avatart

khach

icon

Những câu nói động lực tạo tiền đề làm nên thành công của những tỷ phú giàu nhất thế giới

Tài chính cá nhân

- 15/08/2019

0

Tài chính cá nhân

15/08/2019

0

Có thể bạn chưa biết, Bill Gates, Steve Jobs, Sylvester Stallone, Aliko Dangote, Reginald Mengi trước khi thành công đều là những người rất bình thường thậm chí là nghèo khổ. Nhưng họ có một phương châm sống tạo động lực để làm nên những thành công vang dội khiến chúng ta phải ngả mũ ngưỡng mộ.

Mục lục [Ẩn]

Bill Gates – người sáng lập tập đoàn Microsoft

Câu nói để đời của ông là:

“Đừng sợ không phát triển được”

Bill Gates từng kể lại: “Bạn biết không, tại Microsoft năm 1975, khi chúng tôi viết những lệnh đầu tiên, cả công ty chỉ có một chiếc máy tính trên chiếc bàn làm việc duy nhất trong một căn phòng nhỏ. Tôi tự nhắc mình, chúng tôi rồi sẽ trở thành một công ty lớn, dù lúc đó tôi vẫn hơi nghi hoặc ‘liệu năm nay chúng tôi có thể tăng trưởng lên gấp đôi không?”

>>> Xem thêm: 6 bí quyết giúp bạn giàu có nhanh chóng và có thể nghỉ hưu ở tuổi 28

Như vậy, Bill Gates đã vượt qua nỗi sợ hãi của chính bản thân mình khi phát triển công ty. Ông chưa từng nghĩ mình sẽ trở thành chủ của một tập đoàn lớn hàng đầu thế giới mà chỉ cố gắng hết mình làm vì đam mê và không bỏ cuộc.

Steve Jobs – người sáng lập tập đoàn Apple

Câu nói để đời của ông:

“Là người giàu nhất hay không, không quan trọng với tôi. Mỗi tối đi ngủ, tôi nghĩ rằng chúng tôi đang làm một việc tuyệt vời, đó mới chính là điều quan trọng nhất.”

Đây là một trong những câu nói được coi là hay và ý nghĩa nhất của Steve Jobs nói riêng và của nhân loại nói chung. Ông chỉ muốn thay đổi mọi thứ của thế giới và của bản thân mình theo chiều hướng tốt nhất có thể. Ông không bao giờ để mất đi khát vọng đó dù ông có giàu có, nổi tiếng hay quyền lực như thế nào. Ông cũng quan niệm chỉ có đam mê mới tạo nên những điều tốt đẹp, làm cho cuộc sống con người tuyệt vời hơn.

Sylvester Stallone – diễn viên, nhà văn, đạo diễn nổi tiếng thế giới

Câu nói để đời của ông:

“Tôi không phải là người giàu nhất, thông minh nhất hoặc có tài năng nhất trên thế giới, nhưng tôi thành công vì tôi dám đi và tiếp tục đi”.

Đúng là như vậy, nhất là khi nhìn lại điểm xuất phát của Sylvester Stallone, không ai nghĩ ông sẽ nổi tiếng và thành công. Ông chỉ đóng vai chính trong một bộ phim ngân sách thấp ít được quan tâm mang tên Rocky. Nhưng chính Rocky đã khiến ông trở thành tâm điểm của dư luận sau đó. Đây là một trong những bộ phim ăn khách và ít tiêu cực nhất. Trước đó ông cũng có khá nhiều thất bại nhưng ông không hề tỏ ra chán nản, mệt mỏi. Ông luôn coi thất bại là bài học, bàn đạp để mình cố gắng, cống hiến hết mình và tạo ra thành công.

Aliko Dangote – Ông trùm trong lĩnh vực kinh doanh

Câu nói để đời của ông:

“Nếu bạn không có tham vọng, bạn không nên sống”

Nghe qua thì có vẻ hơi khắc nghiệt và chạm đến lòng tự ái của nhiều người nhưng soi vào thời đại hiện nay, câu nói đó khá đúng. Ông trùm kinh doanh cho rằng tham vọng là điều cốt lõi tạo nên một con người. Đồng thời, tham vọng cũng là điều để con người chúng ta có thể phân biệt với các loài khác từ thuở xa xưa khi cùng là con vật. Ông đã tìm kiếm được tham vọng từ chính đối tác và nhân viên của mình, tạo  nên những thành công mà bất kỳ ai kinh doanh cũng mong muốn có được.

>>> Xem thêm: Dù trắng tay nhưng bạn vẫn có thể giàu nhờ nắm vững 5 quy tắc vàng khiến "tiền đẻ ra tiền"

Reginald Mengi – Chủ tịch tập đoàn IPP

Câu nói để đời của ông:

"Tôi lớn lên trong cảnh đói nghèo, nhưng tôi luôn thấy đó là một thách thức. Điều tốt là bạn có thể vượt qua thách thức nếu bạn sẵn sàng trả giá. Dù khó khăn nhưng nếu đã vượt được qua, đó là một trải nghiệm tuyệt vời và xứng đáng.” 

Sinh ra trong nghèo đói không phải bất hạnh, mà lớn lên vẫn nghèo đói mới là đau khổ, bất tài. Hãy nghĩ đến những mặt tiêu cực của hoàn cảnh để tìm ra điều cốt lõi cần làm gì. Nghèo đói sẽ là điều kiện để chúng ta chăm chỉ làm ăn, nghĩ ra nhiều cách kiếm tiền mới, bớt tiêu pha, tiết kiệm hơn. Từ đó tôi luyện bản lĩnh để thành công nhanh nhất có thể.

Phương châm sống để đời khởi nghiệp của bạn là gì và bạn đã thành công ở giai đoạn nào, có thể nói ra để mọi người cùng tham khảo được không?


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *