avatart

khach

icon

Gửi tiết kiệm ngân hàng tối thiểu cần bao nhiêu tiền?

Kiến thức gửi tiết kiệm

- 14/07/2021

0

Kiến thức gửi tiết kiệm

14/07/2021

0

Mỗi ngân hàng sẽ có quy định cụ thể cho khách hàng về số tiền tối thiểu khi gửi tiết kiệm. Vì thế, bạn hãy bớt chút thời gian tìm hiểu kỹ trước khi cầm tiền đến giao dịch để tránh không bị “khó xử”.

Mục lục [Ẩn]

Hiện nay, gửi tiết kiệm rất được ưa chuộng vì nhiều người cho rằng, phương pháp này ít rủi ro và khá an toàn. Mục đích chính là tiết kiệm và lấy lãi từ một số tiền để dành, đang nhàn rỗi, chưa có kế hoạch sử dụng trong một thời gian nhất định ở tương lai. Khi gửi tiết kiệm, bạn sẽ được nhận một khoản lợi nhuận từ chính số tiền mình gửi, kỳ hạn gửi và ngân hàng để gửi.

Số tiền tối thiểu cần có khi gửi tiết kiệm ngân hàng

Không phải ngân hàng nào cũng yêu cầu số tiền gửi tối thiểu như nhau. Các ngân hàng sẽ có những quy định khác nhau ở từng thời điểm khác nhau nhưng vẫn đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết. Nếu xem xét tổng thể, số tiền tối thiểu gửi tại các ngân hàng là 1 triệu đồng. Nếu gửi góp định kỳ theo tháng, bạn cần gửi tiền ít nhất bằng mức tối thiểu hoặc lớn hơn. Đối với hình thức gửi tiết kiệm online, ít nhất trong tài khoản của bạn sẽ phải có 1 triệu và số dư duy trì tài khoản, thông thường là 1.050.000 đồng trở lên.

>>> Xem thêm: Gửi ngân hàng nào vừa lãi suất cao vừa có quà kỳ hạn 1 - 3 tháng?

Gửi tiết kiệm ngân hàng tối thiểu cần bao nhiêu tiền

Gửi tiết kiệm ngân hàng tối thiểu cần bao nhiêu tiền?

Chúng tôi xin cập nhật số tiền gửi tiết kiệm tối thiểu ở một số ngân hàng hiện nay để bạn tham khảo:

BIDV – yêu cầu số tiền gửi việt nam đồng tối thiểu là 500.000 đồng, nếu gửi theo ngoại tệ thì tối thiểu phải là 100 USD hoặc 100 EURO.

Vietcombank – yêu cầu số tiền gửi việt nam đồng tối thiểu là 500.000 đồng, nếu gửi theo ngoại tệ thì tối thiểu là là 20 USD.

Vietinbank – yêu cầu số tiền gửi việt nam đồng tối thiểu là 100.000 đồng, nếu gửi theo ngoại tệ thì tối thiểu là 10 USD hoặc 10 EURO

ACB – yêu cầu số tiền gửi tối thiểu bằng Việt Nam Đồng là 1 triệu đồng, còn nếu gửi bằng ngoại tệ, yêu cầu tối thiểu là 100 USD.

VIB – yêu cầu gửi tối thiểu 1 triệu đồng/50 USD/50 EURO.

Như vậy, bạn hoàn toàn không phải đắn đo suy nghĩ 5, 10 triệu có gửi được tiết kiệm hay không? Chỉ cần từ 500.000 đồng bạn đã dễ dàng sở hữu 1 cuốn sổ tiết kiệm và được hưởng lãi, tích lũy hàng năm.

Những lưu ý cần nhớ khi gửi tiết kiệm ngân hàng

Những lưu ý khi gửi tiết kiệm

Những lưu ý khi gửi tiết kiệm

Xem thêm: Gửi tiền tiết kiệm có an toàn không? 4 rủi ro thường gặp nhất khi gửi tiết kiệm

Khi gửi tiết kiệm ngân hàng, bạn hãy lưu ý một số quy định quan trọng sau:

-  Nếu không chọn hình thức đáo hạn, ngân hàng sẽ tự động cộng dồn vốn gốc và lãi khi hết kỳ hạn, sau đó tự động gia hạn thêm một kỳ nữa bằng với kỳ hạn bạn đã cam kết lúc đầu. Vì thế, khi lập sổ tiết kiệm hãy hết sức chú ý.

- Nếu bạn rút tiền trước hạn trong trường hợp khẩn cấp, mức lãi suất sẽ khá thấp, thường chỉ nhỏ hơn 1%/năm.

-  Nhiều nhân viên ngân hàng tự phát chưa được ủy quyền và có giấy phép kinh doanh, đưa ra các mức lãi suất rất cao để kích cầu khách hàng. Bạn hãy vô cùng thận trọng để tránh mất tiền oan ngoài ý muốn.

Trong khi gửi tiết kiệm, hãy đảm bảo lượng tiền của bạn nhàn rỗi và ổn định theo đúng với kỳ hạn cam kết để được hưởng lãi suất tốt như cam kết ban đầu.

Như vậy, gửi tiết kiệm ngân hàng hiện nay vẫn là một hình thức, kênh quản lý tài chính được ưa chuộng hàng đầu. Hy vọng với những chia sẻ ở trên, bạn sẽ biết rõ nên gửi tiết kiệm với số tiền bao nhiêu là hợp lý nhất.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn gửi tiết kiệm

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT GỬI TIẾT KIỆM

Số tiền gửi

Chọn số tiền gửi

Hình thức nhận lãi

Chọn hình thức nhận lãi

Kỳ hạn gửi

Chọn kỳ hạn gửi

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *