avatart

khach

icon

123Pay là gì? Cập nhật mới nhất về cổng thanh toán trực tuyến 123Pay

Kiến thức thẻ ATM

- 14/07/2021

0

Kiến thức thẻ ATM

14/07/2021

0

Bên cạnh việc mang đến cho doanh nghiệp một giải pháp thanh toán tiện ích, 123Pay còn giúp các doanh nghiệp có cơ hội để quảng bá thương hiệu của mình. Vậy 123Pay là gì?

Mục lục [Ẩn]

Cổng thanh toán 123Pay được cấp phép hoạt động từ năm 2016 và được rất nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam sử dụng. Vậy 123Pay là gì? Từ năm 2016 đến năm 123Pay có gì đổi mới? Hãy cùng TheBank tìm hiểu điều đó trong bài viết dưới đây. 

123Pay là gì?

123Pay là cổng thanh toán trực tuyến của Công ty Cổ Phần ZION trực thuộc tập đoàn Vinagame nhằm mang đến cho các doanh nghiệp một giải pháp thanh toán an toàn và nhanh chóng. 123Pay được biết đến như cầu nối, đáp ứng đầy đủ nhu cầu giao dịch, thanh toán của ngân hàng với khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ.

Nhờ sự hợp tác với hầu hết các ngân hàng trong nước, 123Pay đã triển khai rất nhiều hình thức thanh toán qua thẻ ATM và dịch vụ Internet Banking với mong muốn sẽ mang đến cho người tiêu dùng và doanh nghiệp sự thuận tiện, an toàn trong việc mua bán trực tuyến. 

Bên cạnh đó, cổng thanh toán 123Pay còn mang đến cho doanh nghiệp một cơ hội lớn để quảng bá thương hiệu của mình, đồng thời tìm thấy các khách hàng tiềm năng của mình.

Đặc điểm và tính năng của 123Pay

Làm một trong những cổng thanh toán được ưa chuộng, 123Pay có những đặc điểm và tính năng nổi bật như:

- Sử dụng 123Pay để làm cổng thanh toán sẽ mang đến nhiều thuận tiện cho khách hàng vì hình thức thanh toán này rất đơn giản chỉ cần: Nhập thông tin thẻ >> Xác thực thông tin >> Thanh toán và nhận kết quả.

- Cổng thanh toán 123Pay mang đến cho khách hàng sự an toàn tuyệt đối. Cụ thể, 123Pay đã được chứng nhận đáp ứng được Tiêu chuẩn an toàn dữ liệu (PCI DSS) của Việt Nam.

PCI DSS đưa ra các chuẩn mực về an toàn định hướng cho ngân hàng và doanh nghiệp về thanh toán đảm bảo an ninh cho dữ liệu của thẻ thanh toán. Nhờ đó mà doanh nghiệp sẽ hạn chế được các lỗ hổng bảo mật và rủi ro thông tin bị đánh cắp, tăng cường dữ liệu lưu trên thẻ.

Mặt khác, 123Pay còn được chứng thực bởi Verisign, điều này giúp khách hàng tránh được những mối đe dọa như đánh cắp thông tin tài khoản. Ngoài ra, dựa trên cơ sở phân tích thói quen của khách hàng, 123Pay còn có hệ thống cảnh báo giả mạo để khách hàng yên tâm sử dụng.

- 123Pay là đối tác của rất nhiều ngân hàng lớn như Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV… 

- Hỗ trợ các đối tác của mình 24/7, mọi lúc, mọi nơi.

Cổng thanh toán 123Pay

Cổng thanh toán 123Pay

Quá trình hoạt động của 123Pay

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, vào năm 2016, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chính thức cấp giấy phép số 19/GP-NHNN cho cổng thanh toán 123Pay của Công ty TNHH ZION có vốn đầu tư 100% từ công ty Cổ Phần VNG với hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán.

Theo đó, 123Pay là dịch vụ trung gian thanh toán online, hỗ trợ thu hộ, chi hộ và được phép triển khai dịch vụ ví điện tử.

Với việc được cấp phép, 123Pay cam kết sẽ chấp hành các quy định của Nhà nước như:

- Trong giai đoạn thử nghiệm, 123Pay đã có hơn 200 đối tác là các doanh nghiệp lớn như Lazada, Vietravel, Thế Giới Di Động, Siêu thị điện máy Nguyễn Kim, Điện Máy Xanh, Galaxy Cinema… đồng thời, 123Py được hàng chục triệu khách hàng sử dụng.

- Không chỉ vậy, Cổng thanh toán 123Pay còn là đối tác của hầu hết các các ngân hàng trong nước như: VietinBank,Vietcombank, BIDV, Eximbank, Đông Á… tạo điều kiện thuận lợi trong việc thanh toán trực tuyến.

- Với những lợi thế về công nghệ - kỹ thuật, đối tượng khách hàng trẻ, đối tác tin cậy, 123Pay là cầu nối quan trọng giữa khách hàng và doanh nghiệp, giữa doanh với doanh nghiệp.

- Từ khi được cấp phép hoạt động, 123Pay rất tích cực tham gia các sự kiện mua sắm, tăng cường hợp tác với MasterCard, Lazada, Galaxy, Vietravel, Thegioididong, 123Phim… Từ đó góp phần làm tăng doanh số cho doanh nghiệp và mang đến cho khách hàng nhiều cơ hội mua sắm giá rẻ.

- Chia sẻ trên báo Tuổi trẻ, Bà Trương Cẩm Thanh - Đại diện 123Pay cho biết: “Việc chính thức được cấp phép mở ra bước ngoặt mới theo đó 123Pay sẽ được đầu tư mạnh mẽ hơn về tài chính, nhân sự và hạ tầng kỹ thuật. Thời gian tới, 123Pay sẽ tập trung phát triển dịch vụ ví điện tử và dịch vụ thanh toán cho người tiêu dùng trên app 123Pay. Song song đó 123Pay tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc khách hàng và các chương trình khuyến mãi lớn cho người tiêu dùng trực tuyến”.

=>> Cổng thanh toán 123Pay đã góp phần thay đổi thói quen chi tiêu không dùng tiền của người tiêu dùng, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử tại nước ta.

Ưu đãi khi thanh toán qua cổng 123Pay

Ưu đãi khi thanh toán qua cổng 123Pay

Cập nhật tin tức mới nhất về 123Pay

Hiện tại, dù Công ty VNG ra mắt thêm ứng dụng thanh toán di động ZaloPay - loại ví điện tử được ưa chuộng với nhiều tính năng độc đáo, nhưng 123Pay vẫn được đánh giá là một trong những cổng thanh toán trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam mà người bán nên tích hợp vào website.

Theo cập nhật mới nhất, khi tìm kiếm cụm từ “123Pay” hoặc “cổng thanh toán 123Pay”, click vào đường dẫn “123pay.vn”, website tự động điều hướng về ZaloPay.vn. Trang website này giới thiệu đa dạng các tiện ích thanh toán cùng nhiều tính năng nổi bật của ví điện tử ZaloPay. 

Để nắm rõ hơn về ứng dụng thanh toán di động ZaloPay, các bạn có thể tham khảo bài biết:

Zalopay là gì? Hướng dẫn chuyển tiền trực tuyến với ZaloPay.

Từ những thông tin trên, dự đoán có thể Công ty VNG đang có sự đẩy mạnh hơn nữa cho mảng ứng dụng di động được ưa chuộng là ZaloPay. Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính xác về sự "biến mất" cũng điều hướng này của website cổng thanh toán 123Pay nhưng có thể thấy là 123Pay đã không còn tồn tại nữa.

Trên đây là những thông tin mới nhất về cổng thanh toán 123Pay. Nếu bạn còn bất kỳ điều gì thắc mắc, hãy ĐĂNG KÝ để được tư vấn MIỄN PHÍ.

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *