avatart

khach

icon

Tiền nhàn rỗi sau Tết, gửi ngân hàng, kỳ hạn nào sinh lời tốt nhất?

Tài chính cá nhân

- 14/07/2021

0

Tài chính cá nhân

14/07/2021

0

Sau Tết, rất nhiều người nhận được một khoản tiền nhàn rỗi lớn đến từ bạn bè, đồng nghiệp, người thân. Và một trong những băn khoăn hàng đầu đó là không biết nên chọn ngân hàng, kỳ hạn nào để “đầu tư” sinh lời từ chính số tiền nhàn rỗi này?

Mục lục [Ẩn]

Không phải ai cũng “rỗng ví” sau Tết, ngược lại, rất nhiều người lại vô cùng rủng rỉnh. Số tiền này đến từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó không thể không nhắc đến nguyên nhân cốt lõi là được lì xì từ nhiều phía. Đây là khoản nằm ngoài kế hoạch tài chính ban đầu nên với nhiều người được coi như tiền nhàn rỗi. Và khi có tiền nhàn rỗi, phần lớn chúng ta sẽ nghĩ ngay phương pháp sinh lời gửi tiết kiệm phổ biến tuy quen thuộc nhưng luôn được ưu tiên vì tính an toàn và tiện lợi. Thế nhưng, gửi ngân hàng, kỳ hạn nào tốt nhất lại luôn là câu hỏi khiến nhiều người đau đầu.

Hãy để TheBank tư vấn giúp bạn phương án sáng suốt nhất

Đăng ký ngay

Kỳ hạn 1 – 3 tháng tối đa 5%/năm

Từ khi Ngân hàng Nhà nước quy định lãi suất trần tối đa 5% cho kỳ hạn dưới 6 tháng, nhiều ngân hàng không còn quá chú trọng và tập trung ưu tiên vào các kỳ hạn này. Do đó, người dùng sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn ngân hàng để gửi tiết kiệm so với mọi năm. Cụ thể, theo khảo sát của chúng tôi, với kỳ hạn từ 1 – 3 tháng, hầu hết các ngân hàng đều niêm yết lãi suất huy động từ 4,3 – 5%/năm, phổ biến là 5% theo mức trần. Nhóm ngân hàng quốc doanh thì niêm yết thấp hơn, chẳng hạn như Vietcombank niêm yết lãi suất huy động kỳ hạn 1 tháng là 4,3%; kỳ hạn 3 tháng là 4,8%.

Cách chọn ngân hàng có kỳ hạn tiết kiệm hấp dẫn

Đắn đo chọn ngân hàng, kỳ hạn gửi tiền tiết kiệm

Kỳ hạn 6 tháng tối đa 8%/năm

Xem thêm: Gửi tiết kiệm ngân hàng tối thiểu cần bao nhiêu tiền?

Đến kỳ hạn 6 tháng, nhiều ngân hàng đã thay đổi lãi suất huy động tạo ra sự chênh lệch đáng kể. Khảo sát trên toàn hệ thống cho thấy, lãi suất chênh lệch giữa các ngân hàng đến 2%/năm. Nhóm Big4 niêm yết mức thấp nhất, dao động ở ngưỡng 5,3%/năm, các ngân hàng tư nhân khác phần lớn đều trên 6%, thậm chí lên đến 8%/năm. Cụ thể, các nhà băng niêm yết lãi suất huy động vốn từ 6,5 – 7% là SHB, VPBank, OCB, trong đó OCB cao nhất từ 7,2 – 7,3%/năm. Các nhà băng niêm yết lãi suất huy động vốn cao nhất kỳ hạn 6 tháng phải kể đến NCB (8%/năm); NamABank (từ 6,8 – 8,3%/năm); CBBank (từ 8 – 8,4%/năm).

Kỳ hạn 12 và 24 tháng tối đa 8,6%/năm

Kỳ hạn lãi suất của các ngân hàng

Chọn đúng kỳ hạn, ngân hàng gửi tiết kiệm sẽ giúp bạn sinh lời tốt nhất

Khảo sát cho thấy, ở kỳ hạn 12 tháng, các ngân hàng đang niêm yết lãi suất huy động từ 7 – 8,5%. Nhóm 4 ngân hàng quốc doanh vẫn là những nhà băng niêm yết mức lãi suất thấp nhất xoay quanh 6,8%/năm. Vị trí cận kề phải nhắc đến ACB (từ 6,8 – 7,1%/năm); SHB niêm yết 7%/năm. Vị trí quán quân chính là CBBank và NamABank với mức lãi suất dao động từ 8 – 8,5%/năm. Ở kỳ hạn 24 tháng, phần lớn các ngân hàng đã nâng mức lãi suất lên hơn 8%/năm. Trong đó, không thể bỏ qua NCB (8,2%/năm); NamABank (8,6%/năm); Eximbank (8,2%/năm) và VietCapitalbank (8,1%/năm). Xấp xỉ 8% ở kỳ hạn này chính là OCB (từ 7,7 – 7,8%/năm); ACB (từ 7,6 – 7,8%/năm).

Xem thêm: Có tiền nhàn rỗi nên đầu tư hay gửi tiết kiệm trong năm nay?

Hầu hết các mức lãi suất ở các kỳ hạn của các ngân hàng kể trên đều yêu cầu tối thiểu số tiền gửi chỉ 1 triệu đồng. Lãi suất gửi tiết kiệm online thường cao hơn lãi suất gửi tiết kiệm tại quầy. Bên cạnh đó, các chương trình ưu đãi gửi tiết kiệm sẽ kéo dài trong một khoảng thời gian nhất định, tặng kèm phần quà (nếu có), vì thế bạn hãy cân nhắc và lựa chọn thật sáng suốt.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn gửi tiết kiệm

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT GỬI TIẾT KIỆM

Số tiền gửi

Chọn số tiền gửi

Hình thức nhận lãi

Chọn hình thức nhận lãi

Kỳ hạn gửi

Chọn kỳ hạn gửi

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *