avatart

khach

icon

Giữa mùa đại dịch, gửi tiết kiệm như thế nào là sáng suốt?

Kiến thức gửi tiết kiệm

- 16/07/2021

0

Kiến thức gửi tiết kiệm

16/07/2021

0

Ngày 11/3/2020, Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã chính thức công bố virus Covid-19 là đại dịch toàn cầu. Điều này kéo theo rất nhiều hệ lụy về kinh tế và ảnh hưởng đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng. Vậy có nên gửi tiền tiết kiệm hay không, nếu có thì gửi như thế nào là hiệu quả nhất?

Mục lục [Ẩn]

Vẫn nên ưu tiên gửi tiền tiết kiệm

Mặc dù nhiều ngân hàng từ đầu tháng 3 đã quyết định hạ lãi suất huy động nhưng mức hạ cũng không đáng kể. So với các hình thức đầu tư tiền nhàn rỗi khác hiện nay như mua vàng, chơi cổ phiếu, chứng khoán, bất động sản thì gửi tiết kiệm vẫn có lợi hơn. Do ảnh hưởng của đại dịch, giá vàng tăng lên rất cao, nếu mua bây giờ khi hết dịch bán lại có thể bị lỗ. Bên cạnh đó, chứng khoán hiện nay đang lao dốc liên tục, thị trường bất động sản thì không còn sôi động như trước. Hai kênh đầu tư này lại cần phải có kiến thức nhất định, nếu không am hiểu cũng sẽ dễ gặp rủi ro.

Vẫn nên ưu tiên gửi tiền tiết kiệm

Vì thế, gửi tiết kiệm dù lãi suất có giảm nhưng vẫn được rất nhiều người ưu tiên lựa chọn, đặc biệt là những khách hàng có số tiền nhàn rỗi lớn, sợ rủi ro và không có kinh nghiệm đầu tư. Trung bình với số tiền khoảng 500 triệu đồng, nếu chọn được ngân hàng lãi suất tốt, uy tín, bạn có thể thu về tối thiểu khoảng 2,5 triệu tiền lãi mỗi tháng.

Tham khảo thêm bài viết: Chia sẻ kinh nghiệm gửi tiết kiệm lãi suất cao, an toàn, hiệu quả để đảm bảo lợi ích tốt nhất.

Gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 hoặc 9 tháng là hợp lý

Nhiều chuyên gia nhận định, đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Vì thế, dù lựa chọn gửi tiết kiệm nhưng bạn cũng không nên chọn kỳ hạn quá dài. Hãy lựa chọn kỳ hạn 6 tháng hoặc 9 tháng để chắc chắn trong mọi tình huống.

Giữa tình hình đại dịch phức tạp, số tiền đáo hạn bạn có thể tiếp tục gửi tiết kiệm để nhận lãi. Bởi theo khảo sát lãi suất huy động của nhiều ngân hàng hiện nay, kỳ hạn 6 tháng và 9 tháng lãi suất vẫn nhỉnh hơn rất nhiều so với kỳ hạn từ 3, 4 tháng đổ lại và không quá chênh lệch so với các kỳ hạn lãi cao hơn. Điển hình như ngân hàng SCB đã niêm yết lãi suất kỳ hạn dưới 6 tháng tối đa là 3,95%/năm nhưng đến kỳ hạn 6 tháng, lãi suất đã tăng lên 57%/năm ; kỳ hạn 9 tháng là 6,2%/năm, kỳ hạn 12 tháng là 6,8%/năm.

Tư vấn cách gửi tiết kiệm thông minh và phù hợp:

Đăng ký ngay

Sẽ có thêm lợi ích nếu gửi tiết kiệm onlien

Gửi tiết kiệm online mang đến rất nhiều lợi ích

Nên gửi tiết kiệm kỳ hạn 6 tháng hoặc 9 tháng, đồng thời nên gửi online sẽ chứng minh bạn là một khách hàng thông thái giữa mùa dịch. Những lý do sau sẽ chứng minh gửi tiết kiệm online là quyết định sáng suốt:

-         Gửi tiết kiệm online được hầu hết các ngân hàng triển khai với mức lãi suất nhỉnh hơn so với gửi tiết kiệm tại quầy trong cùng kỳ hạn.

-         Gửi tiết kiệm online không tốn nhiều thời gian, công sức, chỉ cần bạn có tài khoản internet banking của ngân hàng muốn gửi.

-         Gửi tiết kiệm online hạn chế tối đa việc sử dụng tiền mặt – một trong những yếu tố có khả năng lấy nhiễm virus rất cao.

-         Gửi tiết kiệm online giúp bạn dễ dàng tra soát sổ tiết kiệm, đồng thời có thể chuyển, rút bất cứ lúc nào chỉ bằng một chiếc điện thoại thông minh.

Nếu bạn không có kinh nghiệm đầu tư, lo sợ rủi ro, số tiền nhàn rỗi vừa phải thì nên ưu tiên gửi tiết kiệm online với kỳ hạn 6 tháng hoặc 9 tháng. Giữa tâm bão đại dịch Covid-19, rủi ro về tiền đầu tư sẽ không còn là nỗi lo.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

1 (1 lượt)

1 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn gửi tiết kiệm

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT GỬI TIẾT KIỆM

Số tiền gửi

Chọn số tiền gửi

Hình thức nhận lãi

Chọn hình thức nhận lãi

Kỳ hạn gửi

Chọn kỳ hạn gửi

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *