avatart

khach

icon

Có bắt buộc phải mua bảo hiểm vay tín chấp VPBank?

Kiến thức vay tín chấp

- 27/08/2020

0

Kiến thức vay tín chấp

27/08/2020

0

Bảo hiểm vay tín chấp VPBank chính là hình thức bảo đảm tiền vay trong trường hợp khách hàng vay vốn gặp rủi ro về sức khỏe, tính mạng.

Mục lục [Ẩn]

Bảo hiểm vay tín chấp VPBank là gì?

Bảo hiểm khoản vay tín chấp là một sản phẩm bảo hiểm do các công ty bảo hiểm cung cấp cho khách hàng vay tín chấp tại VPBank. Theo đó trong thời gian vay vốn nếu khách hàng chẳng may gặp rủi ro như tử vong, thương tật toàn bộ vĩnh viễn...thì công ty bảo hiểm sẽ đứng ra trả một phần hoặc toàn bộ số tiền người vay còn nợ ngân hàng.

Về bản chất, người được hưởng lợi ở đây chính là người vay vốn và gia đình của họ. Bởi khi vay vốn ngân hàng sẽ yêu cầu người vay vốn và người thân gồm vợ/chồng cùng ký tên trên hợp đồng. Vì vậy trong trường hợp người vay vốn chính gặp rủi ro không trả được nợ thì người còn lại vẫn sẽ có nghĩa vụ tiếp tục trả nợ cho ngân hàng.

Tổng hợp sản phẩm vay tín chấp VPBank ưu đãi nhất dành cho khách hàng

Lợi ích khi mua bảo hiểm khoản vay tín chấp VPBank

Lợi ích lớn nhất mà bảo hiểm khoản vay tín chấp mang lại đó chính là giảm gánh nặng tài chính cho những người thân trong gia đình nếu chẳng may người vay vốn gặp rủi ro:

  • Không may bị tử vong do ốm, bệnh tật hoặc tai nạn
  • Bị mất tích
  • Bị thương tật toàn bộ vĩnh viễn 

Bảo hiểm vay tín chấp VPBank

Bảo hiểm vay tín chấp thay khách hàng trả nợ khi gặp rủi ro

Có bắt buộc phải mua bảo hiểm khi vay tín chấp VPBank?

Theo Quyết định số 1627/2001/QĐ-NHNN của Thống Đốc Ngân hàng Nhà Nước ban hành ngày 31/12/2001 thì việc mua bảo hiểm liên quan đến khoản vay tín chấp là không bắt buộc khi khách hàng vay vốn tại các tổ chức tín dụng. Theo đó việc mua bảo hiểm khoản vay hay không sẽ do sự thỏa thuận trên cơ sở tự nguyện của ngân hàng và người vay vốn. 

Tuy nhiên mặt khác, các ngân hàng có quyền chủ động đưa ra các quy định bảo đảm tiền vay vào điều kiện giải ngân. Và bảo hiểm khoản vay được hiểu là một trong những biện pháp trong việc bảo đảm, quản lý, giám sát tiền vay trong hoạt động tín dụng. Do đó việc đưa ra yêu cầu người vay tín chấp phải mua bảo hiểm tiền vay tại thời điểm giải ngân vẫn được pháp luật cho phép.

Tại VPBank, bảo hiểm tiền vay là một trong các biện pháp bảo đảm tiền vay, giúp ngân hàng giảm rủi ro khi cho vay và tăng khả năng thu hồi vốn. Vì vậy mà VPBank sẽ yêu cầu hầu hết tất cả khách hàng vay tín chấp phải mua bảo hiểm tiền vay. 

Phí bảo hiểm được cộng trực tiếp vào giá trị khoản vay của khách hàng vì vậy khách hàng sẽ không cần bỏ thêm tiền để mua bảo hiểm.

Thông báo điều chỉnh lãi suất vay tín chấp của VPBank 

Phí bảo hiểm cho khoản vay tín chấp VPBank là bao nhiêu?

Mức phí bảo hiểm khoản vay hiện nay VPBank đang áp dụng cho khoản vay tín chấp khoảng  3%-6% số tiền vay. Mức phí này có thể thay đổi tùy theo từng khách hàng và từng khoản vay.

Ví dụ bạn vay tín chấp một khoản là 60 triệu đồng. Nếu ngân hàng áp dụng mức phí là 3% thì bạn sẽ phải đóng phí bảo hiểm là 1.8 triệu đồng.

Mua bảo hiểm cho khoản vay tín chấp VPBank ở đâu?

Thường thì khách hàng vay tín chấp sẽ mua bảo hiểm tại những công ty bảo hiểm do VPBank chỉ định. Đây đều là những công ty bảo hiểm có quan hệ hợp tác với ngân hàng nên mọi điều khoản, phí đều được quy định rõ ràng trong hợp đồng.

Thời điểm mua bảo hiểm khoản vay cũng chính là thời điểm khách hàng ký hợp đồng tín dụng và nhận khoản giải ngân đầu tiên.

Điểm danh các gói vay tín chấp ngân hàng hấp dẫn cho khách hàng có thu nhập từ lương

Mặc dù vẫn còn nhiều ý kiến xung quanh vấn đề mua bảo hiểm khoản vay. Tuy nhiên nhìn ở mặt tích cực thì bảo hiểm khoản vay là điều cần thiết, mang lại sự an tâm về tài chính không chỉ cho ngân hàng mà cho cả người vay vốn và gia đình của họ.

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về bảo hiểm vay tín chấp VPBank hãy liên hệ ngay với TheBank để được hỗ trợ giải đáp miễn phí. 

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *