avatart

khach

icon

Có nên vay tín chấp tại VPBank không?

Kiến thức vay tín chấp

- 19/01/2023

0

Kiến thức vay tín chấp

19/01/2023

0

VPBank là một trong những ngân hàng đi đầu trong việc cung cấp các sản phẩm vay tín chấp đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cho khách hàng với thủ tục và điều kiện đơn giản. Tuy nhiên lãi suất vay tín chấp VPBank khá cao khiến nhiều khách hàng phân vân không biết có nên vay tín chấp tại VPBank hay không?

Mục lục [Ẩn]

Vay tín chấp VPBank là hình thức vay tiền không cần tài sản đảm bảo của ngân hàng VPBank cung cấp cho khách hàng có nhu cầu vay vốn phục vụ các mục đích cá nhân. Khoản vay được bảo đảm bằng sự tín nhiệm của người vay về năng lực trả nợ (thu nhập hàng tháng).

Hiện nay VPBank là một trong những ngân hàng nổi bật trên thị trường khi cung cấp nhiều sản phẩm vay tín chấp đáp ứng đa dạng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Tuy nhiên do khoản vay tín chấp không yêu cầu khách hàng có tài sản đảm bảo nên mức lãi suất áp dụng cho hình thức vay vốn này khá cao.

Vay tín chấp tại VPBank có nhiều ưu điểm vượt trội

Vay tín chấp tại VPBank có nhiều ưu điểm vượt trội

Để đưa ra quyết định có nên vay tín chấp tại ngân hàng VPBank không, trước tiên khách hàng hiểu rõ ưu, nhược điểm của khoản vay.

Ưu điểm vay tín chấp tại ngân hàng VPBank

Những ưu điểm nổi bật khách hàng nhận được khi tham gia vay tín chấp tại VPBank:

Sản phẩm vay tín chấp đa dạng

Hiện VPBank cung cấp nhiều sản phẩm vay tín chấp theo các hình thức khác nhau phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng như:

  • Vay tín chấp theo lương chuyển khoản hay lương tiền mặt
  • Vay tín chấp tiêu dùng VPBank theo thẻ tín dụng.
  • Vay tín chấp tiêu dùng VPBank theo hợp đồng bảo hiểm nhân thọ đã tham gia.
  • Vay tín chấp theo giấy đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp.

Hạn mức vay lớn

Khách hàng được phép vay tối đa lên tới 10 tháng lương, số tiền vay có thể lên đến 500 triệu đồng với những trường hợp đặc biệt. Do đó, bạn hoàn toàn có thể vay được một khoản tiền lớn để tiêu dùng cho mục đích mua xe, sửa nhà, cưới hỏi, du lịch, mua sắm vật dụng gia đình...

Kỳ hạn vay linh hoạt

Từ 12 tháng đến 60 tháng. Khách hàng có thể lựa chọn kỳ hạn vay phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân.

Lãi suất tính trên dư nợ giảm dần

Ngân hàng VPBank áp dụng cách tính lãi suất cho vay tín chấp tiêu dùng theo dư nợ giảm dần, có nghĩa lấy số nợ gốc trừ đi số tiền đã trả, lãi suất sẽ áp dụng trên số nợ còn lại nên người vay vốn sẽ phải trả tiền lãi ít hơn so với tiền lãi tính trên nợ gốc.

Điều kiện vay đơn giản

Dù mỗi gói vay lại có các điều kiện khác nhau nhưng nhìn chung khách hàng trong độ tuổi lao động có thu nhập hàng tháng từ 5 triệu đồng trở lên đều có thể tham gia vay tín chấp tại VPBank.

Thủ tục vay đơn giản: Bạn chỉ cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

  • Giấy đề nghị vay vốn theo mẫu của VPBank
  • Bản sao CMND/sổ hộ khẩu/chứng từ tương đương
  • Bản sao quyết định/hợp đồng lao động
  • Sao kê lương/xác nhận lương/bảng lương
  • Một số loại giấy tờ khác tùy theo điều kiện và quy định của VPBank trong từng thời kỳ

Có thể thấy hầu hết khách hàng đều có khả năng tìm được sản phẩm vay tín chấp phù hợp với điều kiện cũng như mục đích vay của mình tại VPBank. Nếu bạn cần một ngân hàng có điều kiện cho vay tín chấp tiêu dùng không quá khắt khe, hạn mức vay cao và thủ tục xét duyệt khoản vay nhanh chóng thì VPBank chính là một sự lựa chọn tốt.

Tuy nhiên khi vay tín chấp tại VPBank hay bất kì ngân hàng nào bạn cần xác định rõ mức lãi suất áp dụng cho khoản vay sẽ cao hơn nhiều so với vay thế chấp có tài sản đảm bảo, bởi mức độ rủi ro về khả năng hoàn trả nợ của vay tín chấp cao hơn.

Cẩn thận với những rủi ro khi vay tín chấp tại VPBank

Cẩn thận với những rủi ro khi vay tín chấp tại VPBank

Những hạn chế khi vay tín chấp VPBank

Bên cạnh những ưu điểm, khách hàng cũng cần chú ý đến những điểm hạn chế sau để tránh gặp phải rủi ro.

Lãi suất vay khá cao

Hiện tại mức lãi suất vay tín chấp của VPBank giao động từ 14 - 35%/năm tùy thuộc từng sản phẩm và kỳ hạn khách hàng tham gia vay vốn.

Việc tính lãi suất vay tín chấp tiêu dùng tại VPBank tuân theo những nguyên tắc như sau:

  • Mức thu nhập hàng tháng càng cao, lãi suất càng thấp.
  • Khách hàng làm việc tại các công ty lớn có uy tín, lãi suất càng thấp.
  • Thời gian vay càng dài, lãi suất càng thấp.

Như vậy những khách hàng có mức lương thấp dưới 5 triệu đồng, làm việc tại các công ty nhỏ sẽ chịu mức lãi suất cao hơn những khách hàng có mức thu nhập cao, làm việc tại các công ty lớn. Do đó trước khi ký hợp đồng vay vốn tín chấp bạn cần thỏa thuận rõ với nhân viên tư vấn để chọn được gói vay tốt nhất.

Chú ý phí bảo hiểm rủi ro tín dụng

Người tiêu dùng khi đi vay tiền tại VPBank hoặc các ngân hàng khác đều cần cân nhắc về loại phí này. Bởi khoản phí bảo hiểm rủi ro tín dụng sẽ chiếm khoảng 3 - 6% giá trị khoản vay. Tuy nhiên khoản phí này không bắt buộc nên bạn có thể cân nhắc nên tham gia hay không, nếu tham gia khoản phí sẽ bị trừ trực tiếp vào số tiền ngân hàng giải ngân cho bạn vay.

Ngoài ra trước khi ký hợp đồng vay vốn bạn nên đọc kỹ các điều khoản hợp đồng, nắm rõ các loại phí liên quan tới khoản vay được nêu rõ trong hợp đồng. Điều khoản nào chưa hiểu nên yêu cầu nhân viên tư vấn tín dụng giải thích rõ ràng, không nên ký kết khi chưa hiểu rõ hợp đồng, có thể dẫn tới những rủi ro trong quá trình trả nợ sau này.

Như vậy có thể thấy để đưa ra lựa chọn có nên vay vốn tại VPBank không, khách hàng cần cân nhắc dựa trên nhu cầu và điều kiện của mình.

Nếu khách hàng đang cần vốn gấp nhưng không có tài sản đảm bảo thì vay tín chấp tại VPBank là sự lựa chọn an toàn vì vừa giúp bạn giải quyết vấn đề tài chính vừa đảm bảo an toàn bởi sự rõ ràng về thủ tục, điều kiện vay vốn.

So với các sản phẩm vay tín chấp của các công ty tài chính khác thì gói vay tín chấp tại VPBank đem đến cho khách hàng nhiều ưu đãi hơn.

Qua nội dung trên hy vọng bạn có được cho mình những thông tin hữu ích và có quyết định chính xác khi vay tín chấp tại VPBank. Nếu bạn vẫn có băn khoăn cần giải đáp có thể đăng ký và gửi yêu cầu hỗ trợ nhanh chóng để nhận tư vấn miễn phí:

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4 (10 lượt)

4 (10 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn vay tín chấp

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT VAY VỐN

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *