avatart

khach

icon

Thông tin cần biết về Internet Banking dành cho doanh nghiệp

Thông tin ngân hàng

- 13/07/2021

0

Thông tin ngân hàng

13/07/2021

0

Không chỉ khách hàng cá nhân, khách hàng doanh nghiệp cũng được các ngân hàng cung cấp dịch vụ Internet Banking nhằm giúp khách hàng doanh nghiệp thuận tiện hơn trong giao dịch và quản lý tài chính.

Mục lục [Ẩn]

Tổng quan về Internet Banking dành cho doanh nghiệp

Internet banking cho doanh nghiệp là gì?

Đây là dịch vụ ngân hàng điện tử do các ngân hàng cung cấp cho khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp nhằm hỗ trợ thực hiện giao dịch tài chính và quản lý tài khoản mọi lúc, mọi nơi thông qua kết nối internet.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ Internet Banking để hiểu rõ cách đăng ký cũng như cách sử dụng dịch vụ cho các giao dịch tài chính qua ngân hàng.

Các tiện ích của Internet Banking cho doanh nghiệp 

- Quản lý tài khoản: Khách hàng doanh nghiệp có thể quản lý tài khoản mọi lúc mọi nơi, nhanh chóng, và hiệu quả bằng cách:

  • Vấn tin đa dạng các loại tài khoản với thông tin chi tiết
  • Quản lý danh bạ tài khoản thông qua tiện ích "Đặt tên riêng tài khoản"
  • Dễ dàng in báo nợ/báo có các giao dịch.

- Dịch vụ chuyển tiền: Khách hàng doanh nghiệp có thể chuyển tiền tự động nhanh chóng tới các tài khoản mở tại trong và ngoài hệ thống của ngân hàng đó. Bạn được phép chuyển khoản theo lệnh đơn lẻ hoặc theo file.

- Dịch vụ thanh toán: Doanh nghiệp có thể thực hiện thanh toán lương hay thu hộ, chi hộ tự động tới nhiều tài khoản nhận qua dịch vụ Internet Banking.

- Dịch vụ tiền gửi và trả nợ khoản vay online: Khách hàng dễ dàng gửi tiền có kỳ hạn theo các kỳ hạn và lãi suất như giao dịch tại quầy, được rút tiền gửi trước hạn online nhanh chóng. Đồng thời có thể trả nợ các khoản vay của chính mình hoặc các đơn vị khác qua dịch vụ Internet Banking

- Dịch vụ nộp thuế nội địa và thuế hải quan online: Doanh nghiệp thể nộp thuế cho ngân sách Nhà nước nhanh chóng bằng cách vấn tin online dữ liệu thuế từ Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan. Sau đó tự tạo bảng kê thuế online giúp rút ngắn thời gian nộp thuế, nhanh chóng thông quan hàng hóa.

- Báo cáo giao dịch chuyên nghiệp: Internet Banking cung cấp dịch vụ báo cáo giao dịch chuyên nghiệp và thông minh giúp doanh nghiệp chủ động xem thống kê giao dịch theo từng loại giao dịch và trạng thái giao dịch, từ đó quản lý dòng tiền thuận tiện giữa các đơn vị thành viên và công ty mẹ, hay dòng tiền của các đại lý.

- Dịch vụ hỗ trợ và trợ giúp: Tiện ích này giúp doanh nghiệp tương tác trực tiếp giữa khách hàng và ngân hàng bằng cách quản lý danh bạ người thụ hưởng theo các kênh thực hiện giao dịch. Đồng thời khách hàng có thể tra cứu thông tin doanh nghiệp và hoạt động điện tử qua chính tài khoản người dùng để tương tác trực tiếp qua hòm thư bảo mật.

Dịch vụ Internet Banking mang lại nhiều tiện ích cho doanh nghiệp

Internet Banking mang lại nhiều tiện ích cho doanh nghiệp khi thực hiện các giao dịch tài chính qua ngân hàng

Internet Banking doanh nghiệp có an toàn không?

Dịch vụ Internet Banking mang tới nhiều tiện ích cho doanh nghiệp nhưng nó cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu khách hàng sơ suất và mất cảnh giác làm lộ mật khẩu đăng nhập.

Tuy nhiên chỉ cần khi thực hiện giao dịch bạn chú ý bảo vệ kỹ mật khẩu, nên thay mật khẩu thường xuyên, không nhấn vào các đường link lạ. Đặc biệt bạn hãy sử dụng dịch vụ bảo mật OTP, nếu hacker có biết được tên tài khoản và mật khẩu cũng không thể đăng nhập được vào hệ thống tài khoản ID, bởi mỗi mã xác thực OTP chỉ có giá trị sử dụng một lần duy nhất. Do đó doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm để sử dụng Internet Banking và tận hưởng các tiện ích dịch vụ mang lại.

Hướng dẫn đăng ký Internet Banking cho doanh nghiệp

Chỉ với 1 lần đăng ký, doanh nghiệp có thể sử dụng trọn gói các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng trên nền tảng Internet Banking. Có 3 cách đăng ký Internet Banking vô cùng đơn giản và nhanh chóng như sau:

  • Cách 1: Đăng ký dịch vụ Internet Banking ngay khi mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp. Nhân viên ngân hàng sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành thủ tục.
  • Cách 2: Bạn đến trực tiếp chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng để yêu cầu đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking cho doanh nghiệp mình. Nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn bạn hoàn thành thủ tục đăng ký.
  • Cách 3: Bạn gửi thông tin đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking thông qua website của ngân hàng. Ngân hàng sẽ gửi mail xác nhận và hướng dẫn các thủ tục để đăng ký. Sau đó bạn sẽ nhận được tên tài khoản và mật khẩu đăng nhập qua email. 

Sau khi đăng ký dịch vụ thành công, bạn truy cập Internet Banking dành cho doanh nghiệp của ngân hàng bạn sử dụng dịch vụ. Bạn điền tên đăng nhập và mật khẩu để thực hiện kích hoạt tài khoản, sau đó đổi mật khẩu để đảm bảo an toàn là có thể sử dụng tất cả tiện ích.

Lưu ý: Để đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking dành cho doanh nghiệp, người đại diện doanh nghiệp cần mang theo CMND/Hộ chiếu/thẻ căn cước và điền bản đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử có chữ ký của chủ tài khoản và mẫu dấu của tổ chức.

Top ngân hàng cung cấp Internet Banking doanh nghiệp tốt nhất

Ứng dụng công nghệ vào quản lý là điều cốt lõi được các ngân hàng coi trọng, do đó dịch vụ Internet Banking được hầu hết các ngân hàng hiện nay triển khai cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp nhằm tăng cường trải nghiệm và phục vụ thêm nhiều tiện ích.

7 ngân hàng dưới đây được đánh giá là các ngân hàng cung cấp dịch vụ Internet Banking cho doanh nghiệp tốt nhất bạn có thể tham khảo:

Ngân hàng Vietcombank

Dịch vụ ngân hàng trực tuyến VCB-ib@nking của Vietcombank dành cho khách hàng doanh nghiệp giúp khách hàng tra cứu, in sao kê, nhận sao kê, chuyển tiền, thanh toán và nộp ngân sách Nhà nước thuận tiện dễ dàng.

  • Phí chuyển tiền đi cùng hệ thống Vietcombank cho tài khoản VND là 7.000 VND/món, tài khoản ngoại tệ là 0,7 USD/món.
  • Phí chuyển tiền khác hệ thống Vietcombank cho tài khoản VND dưới 500 triệu đồng là 0,015% (tối thiểu 19.000 VND tối đa 75.000 VND); Từ 500 triệu đồng trở lên là 0,027% (tối đa 975.000 VND)
  • Phí chuyển tiền khác hệ thống Vietcombank cho tài khoản ngoại tệ là 0,015% + phí điện swift (nếu có), tối thiểu 5 USD, tối đa 150 USD. Chi tiết biểu phí có thể xem tại đây.
  • Hạn mức giao dịch phụ thuộc vào chính sách khách hàng của Vietcombank trong từng thời kỳ.

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng VCB-ib@nking hãy xem ngay cách đăng ký và sử dụng Internet Banking Vietcombank và làm theo

Ngân hàng Agribank

Agribank ngân hàng có dịch vụ Internetbanking tốt nhất cho doanh nghiệp

Agribank ngân hàng có dịch vụ Internetbanking tốt nhất cho doanh nghiệp

Khách hàng sử dụng dịch vụ Internet Banking Agribank cho doanh nghiệp sẽ được phép giao dịch với hạn mức tối đa khi chuyển khoản trong hệ thống Agribank là 900.000.000 VND/giao dịch và 9.000.000.000/ngày. Hạn mức tối đa chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 là 300.000.000 VND/giao dịch, 2.500.000.000 VND/ngày.

  • Phí đăng ký dịch vụ: Miễn phí
  • Phí duy trì dịch vụ: 200.000 VND/năm
  • Phí chuyển tiền đi cùng hệ thống Agribank: 0,02%, tối thiểu 3.000 VND, tối đa 800.000 VND
  • Chuyển tiền đi khác hệ thống Agribank: 0,025%, tối thiểu 7.000 VND, tối đa 1.000.000 VND

Tham khảo chi tiết về dịch vụ Internet Banking Agribank để hiểu rõ hơn các thông tin khác của dịch vụ này.

Ngân hàng Sacombank

Doanh nghiệp đăng ký dịch vụ Sacombank iBanking có hạn mức chuyển khoản trong hệ thống tối đa lên đến 10 tỷ đồng/giao dịch và 20 tỷ đồng/ngày. Hạn mức chuyển khoản liên ngân hàng tối đa 300.000.000 VNĐ/giao dịch

Phí chuyển tiền trong hệ thống Sacombank là miễn phí (nếu tài khoản cùng tỉnh/thành phố). Phí chuyển tiền đi khác hệ thống Sacombank từ 0,01% đến 0,04% (Tối thiểu 15.000 VND, tối đa 700.000 VND). Các loại phí khác xem thêm TẠI ĐÂY

Ngân hàng VIB

Dịch vụ Ngân hàng Điện tử VIB là kênh giao dịch an toàn, bảo mật và hữu dụng giúp cho doanh nghiệp gia tăng hiệu quả vận hành, tiết kiệm thời gian và chi phí. Hiện nay VIB đang triển khai chương trình ưu đãi phí dịch vụ ngân hàng điện tử từ ngày 27/03/2020 đến hết ngày 31/12/2020 cho khách hàng.

  • Miễn phí chuyển khoản VND trong hệ thống VIB
  • Miễn phí chuyển khoản nội địa VND ngoài hệ thống VIB, tối đa lên tới 300 lệnh giao dịch/tháng
  • Miễn phí trang bị 01 Token Display Card phiên bản nâng cao cho doanh nghiệp đăng ký lần đầu hoặc doanh nghiệp chuyển đổi sử dụng gói dịch vụ Tài chính
  • Miễn phí thường niên năm đầu tiên hoặc gia hạn miễn phí 01 năm duy trì gói dịch vụ tài chính

Ngân hàng SHB

Dịch vụ SHB Corporate Online giúp khách hàng doanh nghiệp chủ động giao dịch mọi lúc, mọi nơi qua máy tính, điện thoại di động, máy tính bảng có kết nối internet. Khách hàng có thể đăng ký dịch vụ Internet Banking SHB cho doanh nghiệp mình dễ dàng.

Khách hàng chuyển khoản trong hệ thống SHB được miễn phí, chuyển khoản liên ngân hàng thông thường với giao dịch dưới 500 triệu đồng là 0,011%, tối thiểu 9.900 VND/giao dịch. Với giao dịch từ 500 triệu đồng trở lên là 0,022%, tối đa 550.000 VND/giao dịch.

Ngân hàng MB

Dịch vụ Internet Banking MBBank cho phép khách hàng doanh nghiệp truy cập vào tài khoản của mình thực hiện các giao dịch tài chính như thanh toán, chuyển tiền, truy vấn lịch sử giao dịch... nhanh chóng, tiện lợi.

Hiện tại Internet Banking MBBank có 3 gói dịch vụ cho khách hàng lựa chọn gồm:

  • Gói eMB Basic: Cho phép khách hàng thực hiện các tính năng phi tài chính như quản lý thông tin chung , truy vấn thông tin số dư tài khoản, truy vấn các giao dịch.
  • Gói eMB Advance: Cho phép khách hàng thực hiện cả các dịch vụ tài chính và phi tài chính, bao gồm các tính năng của gói Basic, gửi tiết kiệm online, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn...
  • Gói Advance +: Cho phép khách hàng doanh nghiệp thực hiện toàn bộ các tính năng của gói advance và có thêm các tính năng như tài trợ chuỗi cung ứng, chuyển tiền quốc tế online, vay online, quản lý tài khoản

Phí chuyển tiền áp dụng như sau:

  • Phí chuyển tiền trong hệ thống là 3000 VND/giao dịch
  • Phí chuyển tiền liên ngân hàng với dịch có giá trị dưới 500 triệu đồng là 10.000VNĐ/giao dịch, từ 500 triệu đồng trở lên là 0,045%/số tiền giao dịch (tối đa 800.00 VND).

Kết luận: Qua những thông tin nêu trên có thể thấy phí chuyển tiền qua Internet Banking dành cho khách hàng doanh nghiệp của các ngân hàng không khác biệt nhau quá nhiều. Một số ngân hàng thậm chí miễn phí phí chuyển tiền trong hệ thống cho khách hàng doanh nghiệp như Sacombank, SHB, VIB, bạn có thể lựa chọn một trong những ngân hàng này để mở tài khoản thanh toán và đăng ký sử dụng dịch vụ Internet Banking cho doanh nghiệp của mình giúp tiết kiệm chi phí.

Lưu ý khi sử dụng dịch vụ Internet Banking dành cho doanh nghiệp

Một số lưu ý khi sử dụng dịch vụ Internet Banking dành cho doanh nghiệp bạn cần nhớ:

  • Khi đăng nhập Internet Banking hãy vào trực tiếp qua cổng website của website của ngân hàng đó, không nên truy cập từ những đường link lạ, dùng các kết nối không đáng tin.
    Sau khi kết thúc phiên giao dịch nên ngay lập tức đăng xuất để đảm bảo an toàn
  • Luôn thay đổi mật khẩu thường xuyên định kỳ, không dùng các chữ số quá đơn giản dễ nhớ, nên kết hợp cả số, ký tự đặc biệt và chữ cái thường, chữ hoa.
  • Khi phát hiện dấu hiệu bất thường như tài khoản bị trừ tiền không rõ nguyên nhân hãy liên hệ ngay với ngân hàng qua số hotline để được hỗ trợ
  • Tuyệt đối không tiết lộ mật khẩu, tên đăng nhập cho người khác. Không cung cấp/nhập mật khẩu tại bất cứ website nào không phải website chính thức của ngân hàng đó.

Trên đây là các thông tin về dịch vụ Internet Banking dành cho doanh nghiệp, hy vọng qua đây bạn có được những thông tin hữu ích, biết cách đăng ký sử dụng dịch vụ này và hưởng nhiều tiện ích tuyệt vời.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *