avatart

khach

icon

Cách khóa thẻ tín dụng Vietcombank khi gặp sự cố

Kiến thức thẻ tín dụng

- 22/10/2020

0

Kiến thức thẻ tín dụng

22/10/2020

0

Khi chủ thẻ tín dụng Vietcombank gặp phải những sự cố không mong muốn như bị thất lạc thẻ, bị mất thẻ hay phát hiện các giao dịch giả mạo chiếm đoạt tiền trong tài khoản thì việc khóa thẻ tín dụng Vietcombank là điều cần thực hiện ngay.

Mục lục [Ẩn]

Khi nào cần khóa thẻ tín dụng Vietcombank

Thẻ tín dụng Vietcombank là sản phẩm thẻ cho phép khách hàng được sử dụng tiền ngân hàng ứng trước để chi tiêu, sau đó sẽ hoàn trả lại cho ngân hàng sau một khoảng thời gian nhất định. Hai tính năng chính của thẻ là thanh toán chi tiêu và rút tiền.

Trong quá trình sử dụng thẻ tín dụng Vietcombank khách hàng có thể gặp phải những sự cố bất ngờ như bị thất lạc thẻ hoặc bị mất thẻ hay phát sinh các giao dịch giả mạo. Để hạn chế rủi ro bị lộ thông tin thẻ hay bị mất tiền trong tài khoản thẻ tín dụng ở những trường hợp này, việc khóa thẻ tín dụng Vietcombank là điều cần làm ngay lập tức để bảo đảm an toàn cho tài khoản của khách hàng.

Các sản phẩm thẻ tín dụng Vietcombank

Các sản phẩm thẻ tín dụng Vietcombank

Hướng dẫn cách khóa thẻ tín dụng Vietcombank nhanh chóng

Hiện nay ngân hàng Vietcombank cung cấp nhiều phương thức giúp khách hàng có thể khóa thẻ tín dụng nhanh chóng khi gặp các sự cố như mất thẻ hay phát hiện các giao dịch giả mạo, giao dịch bất thường.

Khóa thẻ tín dụng Vietcombank qua tin nhắn

Khách hàng có thể khóa thẻ tín dụng VCB tạm thời thông qua hình thức gửi tin nhắn SMS đến tổng đài 6167. Cú pháp gửi tin nhắn khóa thẻ tạm thời cụ thể như sau:

Cú pháp Hình thức khóa thẻ tạm thời Gửi đến tổng đài
VCB KT TOANBO Khóa toàn bộ thẻ mở tại Vietcombank 6167
VCB KT VISA Khóa toàn bộ thẻ Visa
VCB KT MASTER Khóa thẻ Mastercard Vietcombank (khóa toàn bộ thẻ)
VCB KT AMEX Khóa toàn bộ thẻ AMEX
VCB KT JCB Khóa toàn bộ thẻ JCB
VCB KT UNIONPAY Khóa toàn bộ thẻ UnionPay
VCB KT NOIDIA Khóa toàn bộ thẻ nội địa

Lưu ý:

  • Số điện thoại của khách hàng gửi tin nhắn phải là số điện thoại của chủ thẻ chính và đã đăng ký dịch vụ VCB – SMS B@nking
  • Nếu khách hàng không nhớ cú pháp cụ thể, khách hàng soạn tin nhắn theo cú pháp VCB HELP gửi đến tổng đài 6167 để được hướng dẫn.

Khóa thẻ tín dụng Vietcombank qua VCB Digibank

Khách hàng có thể sử dụng VCB Digibank phiên bản web hoặc ứng dụng trên di động để thực hiện việc khóa thẻ dễ dàng:

Bước 1: Đăng nhập VCB Digibank.

Đăng nhập vào VCB Digibank

Bước 2: Tại màn hình chính, ở mục menu "Quản lý dịch vụ thẻ" bạn chọn "Khóa thẻ"

Menu mục

Bước 3: Tại mục khóa thẻ bạn chọn loại thẻ cần khóa chọn số thẻ cần khóa rồi nhấn "Tiếp tục". Sau đó hệ thống sẽ xác nhận và gửi thông báo hoàn tất việc khóa thẻ tạm thời cho bạn.

Điền thông tin thẻ tín dụng Vietcombank cần khóa

Khóa thẻ tín dụng Vietcombank qua tổng đài

  • Khách hàng có thể gọi lên tổng đài tự động 1900545413 nhấn phím 1 - 1 - 1 - 1 và làm theo hướng dẫn để khóa thẻ
  • Hoặc bạn có thể gọi điện thoại đến tổng đài của trung tâm hỗ trợ khách hàng 24/7 1900545413 và yêu cầu kết nối với nhân viên trực. Khi gặp nhân viên tổng đài bạn nêu yêu cầu khóa thẻ tín dụng để được hỗ trợ.

Khóa thẻ tín dụng Vietcombank qua quầy giao dịch

Khách hàng trực tiếp đến quầy giao dịch tại các chi nhánh/phòng giao dịch của Vietcombank và yêu cầu nhân viên ngân hàng thực hiện khóa thẻ tín dụng.

Các trường hợp thẻ tín dụng Vietcombank bị khóa

Trong nhiều trường hợp gặp sự cố chủ thẻ tín dụng Vietcombank cần chủ động thực hiện việc khóa thẻ để đảm bảo an toàn, tuy nhiên cũng có những trường hợp thẻ tín dụng của khách hàng bị ngân hàng Vietcombank chủ động khóa thẻ khiến chủ thẻ không dùng thẻ để thực hiện các giao dịch. Các nguyên nhân thường gặp dẫn tới việc bị khóa thẻ tín dụng gồm:

Chủ thẻ chưa thanh toán dư nợ thẻ tín dụng đầy đủ cho ngân hàng:

Thẻ tín dụng cho phép chủ thẻ chi tiêu trước trả tiền sau, khi đến hạn thanh toán theo quy định của Vietcombank, chủ thẻ cần hoàn trả lại số tiền đã chi tiêu. Nhưng nếu sau hạn thanh toán chủ thẻ chưa hoàn trả toàn bộ dư nợ ngân hàng sẽ nghi ngờ về khả năng trả nợ của chủ thẻ. Khi khoản nợ quá hạn từ 60 ngày trở lên (tính từ ngày đến hạn thanh toán trong sao kê) và có lịch sử trả chậm nhiều lần, ngân hàng sẽ khóa thẻ tín dụng của bạn.

Thẻ tín dụng không phát sinh giao dịch trong thời gian dài:

Khách hàng mở thẻ tín dụng nhưng quá lâu không có giao dịch phát sinh (6 tháng hoặc 1 năm), ngân hàng Vietcombank sẽ cho rằng khách hàng không có nhu cầu dùng thẻ và sẽ khóa thẻ lại. Để không xảy ra trường hợp này bạn nên thực hiện giao dịch tối thiểu 1 - 2 lần/2 tháng.

Thẻ tín dụng bị hết hạn:

Chủ thẻ tín dụng Vietcombank không chú ý ngày hết hạn của thẻ và không đi gai hạn thẻ nên thẻ tự động bị khóa lại. Thời gian hết hạn thẻ được in ngay mặt trước của thẻ, bạn nên chú ý để đi gia hạn thẻ trước hạn này.

Ngân hàng phát hiện giao dịch bất thường từ thẻ:

Vietcombank phát hiện có giao dịch mang nhiều yếu tố bất thường (giao dịch liên tục, số tiền giao dịch lớn, thời gian giao dịch không hợp lý...) nên chủ động khóa thẻ để đảm bảo an toàn cho tài khoản của khách hàng.

Với những trường hợp bị khóa thẻ tín dụng như trên, bạn có thể tham khảo cách mở khóa thẻ tín dụng để thực hiện mở lại thẻ và sử dụng bình thường.

Trên đây là các thông tin về cách khóa thẻ tín dụng Vietcombank và một số trường hợp thẻ tín dụng bị khóa tự động bạn có thể tham khảo thêm. Nếu có thắc mắc cần hỗ trợ giải đáp bạn có thể gửi yêu cầu bằng cách để lại thông tin để nhận tư vấn miễn phí từ chuyên viên TheBank:

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *