avatart

khach

icon

Tìm hiểu ngày sao kê thẻ tín dụng Vietcombank và cách xem sao kê

Kiến thức thẻ tín dụng

- 13/07/2021

0

Kiến thức thẻ tín dụng

13/07/2021

0

Khi sử dụng thẻ tín dụng Vietcombank, khách hàng cần nắm được ngày sao kê và biết cách xem sao kê thẻ tín dụng để nắm được các thông tin quan trọng như hạn thanh toán, số tiền cần phải thanh toán cho ngân hàng nhằm quản lý tốt chi tiêu và từ đó đảm bảo các quyền lợi của mình.

Mục lục [Ẩn]

Bất cứ khách hàng nào khi dùng thẻ tín dụng Vietcombank đều cần quan tâm tới sao kê thẻ tín dụng, đây là thông tin quan trọng chủ thẻ cần nắm được để thực hiện nghĩa vụ của mình với ngân hàng trong quá trình dùng thẻ.

Sao kê thẻ tín dụng Vietcombank là gì?

Sao kê thẻ tín dụng Vietcombank là bản sao chi tiết về các giao dịch của chủ thẻ như thanh toán, rút tiền, cùng những khoản phí, lãi mỗi tháng được ngân hàng Vietcombank gửi đến chủ thẻ vào đúng ngày sao kê. Khách hàng có thể xem sao kê để quản lý chi tiêu hiệu quả và thanh toán số tiền đã chi tiêu bằng thẻ đúng hạn.

Ngày sao kê thẻ tín dụng Vietcombank

Ngày sao kê thẻ tín dụng Vietcombank là ngày ngân hàng Vietcombank lập bảng sao kê thẻ của chủ thẻ gồm các các giao dịch thẻ, giao dịch hoàn trả, giao dịch trả nợ, giao dịch trả thưởng từ các chương trình khuyến mại (nếu có), lãi và phí phát sinh liên quan đến việc sử dụng thẻ của chủ thẻ trong kỳ sao kê.

Ngày chốt sao kê thẻ tín dụng Vietcombank là 20 hàng tháng. Ngày đến hạn thanh toán là sau 15 ngày sau khi chốt sao kê, thường vào ngày mùng 5 tháng hàng tháng.

Nếu chốt sao kê vào tháng có 31 ngày thì ngày thanh toán là mùng 4 tháng tiếp theo. Nếu ngày đến hạn thanh toán rơi vào Chủ Nhật thì ngày thanh toán sẽ được chuyển sang thứ 2.

Đến ngày sao kê thẻ tín dụng Vietcombank, khách hàng có thể lựa chọn 2 cách để nhận sao kê gồm:

  • Khách hàng có thể nhận sao kê thẻ tín dụng trực tiếp tại quầy giao dịch: Bạn mang theo CMND/hộ chiếu để chứng minh bản thân là chủ thẻ chính và yêu cầu ngân hàng xuất bản sao kê thẻ tín dụng Vietcombank
  • Nhận sao kê trực tuyến qua dịch vụ VCB-Digibank: Khách hàng đã đăng ký sử dụng và có tài khoản VCB-Digibank có thể tự tra cứu sao kê thẻ tín dụng của mình bằng cách đăng nhập vào VCB-Digibank.
  • Nhận sao kê thẻ tín dụng Vietcombank qua email, khi mở thẻ tín dụng nếu khách hàng đăng ký nhận sao kê qua email, hàng tháng đến ngày chốt sao kê ngân hàng Vietcombank sẽ gửi sao kê về địa chỉ email của khách hàng.

Khách hàng có thể xem sao kê qua VCB DigibankXem sao kê thẻ tín dụng qua VCB Digibank

Hướng dẫn xem sao kê thẻ tín dụng Vietcombank

Những thông tin cơ bản giúp bạn hiểu được bảng sao kê thẻ tín dụng Vietcombank mình nhận được gồm:

Số dư sao kê: Là khoản tiền phải thanh toán của chủ thẻ tín dụng bao gồm giá trị các giao dịch bằng thẻ cùng với phí và lãi phát sinh liên quan đến việc thanh toán bằng thẻ được liệt kê trong sao kê hàng tháng.

Kỳ sao kê: Chỉ khoảng thời gian ngân hàng Vietcombank lập sao kê được tính từ ngày sau ngày sao kê của kỳ liền trước tới hết ngày sao kê của kỳ hiện tại.

Số tiền thanh toán tối thiểu: Đây là khoản tiền tối thiểu chủ thẻ tín dụng phải thanh toán cho ngân hàng Vietcombank trong mỗi kỳ sao kê.

Số tiền dư nợ: Là số tiền chi tiêu của chủ thẻ đang nợ ngân hàng, bao gồm số dư sao kê cộng với số tiền chờ sao kê (trừ đi số tiền đã thanh toán)

Ngày đề nghị thanh toán: Là ngày đến hạn thanh toán của mỗi kỳ sao kê. Đây là ngày chậm nhất mà chủ thẻ phải thanh toán số tiền thanh toán tối thiểu hoặc toàn bộ dố dư sao kê để không bị phạt phí trả chậm hay tiếp tục được hưởng ưu đãi miễn lãi trong kỳ sao kê tiếp theo.

Giao dịch chi tiết: Thông tin chi tiết về tất cả các giao dịch chủ thẻ thực hiện bao gồm thanh toán cho hóa đơn mua sắm hoặc rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng MSB.

Trả góp: Thông tin cụ thể về giao dịch mua sắm trả góp của chủ thẻ như số tiền gốc ban đầu cần trả, số tiền trả góp mỗi tháng, lãi suất trả góp và tổng số tiền trả góp mỗi kỳ.

Khi nhận được bảng sao kê thẻ tín dụng và hiểu được rõ các nội dung bảng sao kê thể hiện, khách hàng nên chủ động trả đủ dư nợ thẻ tín dụng cho ngân hàng để đảm bảo các quyền lợi của mình. Tham khảo ngay các cách thanh toán dư nợ thẻ tín dụng Vietcombank hiện nay.

Đặc biệt bạn cần chú ý ngày đến ngày đề nghị thanh toán và số tiền dư nợ cũng như số tiền thanh toán tối thiểu để chủ động trong thanh toán dư nợ đúng hạn, tránh bị tính lãi suất và bị phạt trả chậm.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *