TheBank
Gửi yêu cầu tư vấn
vita

Các lỗi thường gặp của Internet Banking Vietcombank

0 Thông tin ngân hàng

Dịch vụ Internet Banking Vietcombank mang tới nhiều tính năng và tiện ích tuyệt vời cho khách hàng, giúp việc giao dịch trở nên dễ dàng thuận tiện và nhanh chóng. Tuy nhiên đôi khi khách hàng sử dụng cũng thường gặp Internet Banking Vietcombank lỗi.
    Mục lục [

    Ẩn

    ]

Tài khoản Vietcombank Internet Banking lỗi

Khách hàng không thể giao dịch trên hệ thống Vietcombank Internet Banking khi nhận được thông báo “Kết nối đến hệ thống tạm thời gián đoạn, vui lòng thử lại sau”.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến Internet Banking Vietcombank bị lỗi gây gián đoạn giao dịch như:

  • Lỗi không kết nối mạng nên người dùng không thể thực hiện được bất  kỳ một giao dịch nào trên ứng dụng.
  • Chuyển khoản nhưng  tài khoản hưởng không nhận được tiền
  • Lỗi tắc nghẽn hệ thống do nhiều người truy cập hoặc do hệ thống ứng dụng của ngân hàng gặp vấn đề.
  • Nhập sai thông tin giao dịch nên hệ thống báo lỗi

Nhập sai thông tin giao dịch

Lỗi nhập sai thông tin giao dịch

Cách khắc phục các lỗi trên thực hiện như sau:

  • Khi tài khoản ngân hàng trực tuyến bị lỗi, hãy thực hiện lại bằng cách đăng nhập tài khoản, nếu chưa thực hiện giao dịch nào. Kiểm tra lại đường truyền internet, khi nào đường truyền ổn định thì thực hiện lại.
  • Chuyển tiền nhưng tài khoản nhận tiền không nhận được thì người dùng hãy liên hệ ngay nhân viên ngân hàng qua tổng đài 1900 5454 13 hoặc đến trực tiếp đến chi nhánh ngân hàng Vietcombank để được hỗ trợ.
  • Để khắc phục lỗi tắc nghẽn hệ thống hãy sử dụng một mạng khác mạnh hơn nếu như mạng hiện tại bị yếu. Hoặc chờ khoảng 30 đến 1 tiếng và thực hiện lại giao dịch.
  • Nhập lại thông tin giao dịch chuẩn chính xác.

Vietcombank Internet Banking lỗi không nạp được tiền điện thoại

Nhiều người dùng cho biết không thể chuyển tiền hoặc dùng app Vietcombank Digibank để nạp tiền vào điện thoại. Khi thực hiện thao tác nạp hay chuyển tiền, thông tin trả về cho biết hệ thống đang bận (system busy), hệ thống không cập nhật được kết quả giao dịch hoặc dịch vụ không thể thực hiện được.

Lỗi hệ thống không nạp được tiền

Lỗi hệ thống không nạp được tiền

Thực tế đây không phải là lỗi hệ thống của ứng dụng VCB Digibank. Nguyên nhân của tình trạng này là do tại một số thời điểm, kết nối đường truyền của một số ngân hàng thụ hưởng trong hệ thống chuyển tiền nhanh và kết nối giữa đối tác đến Vietcombank bị gián đoạn, dẫn tới khách hàng không thực hiện giao dịch được.

Vietcombank Internet Banking lỗi không đăng nhập được dù nhập tên và mật khẩu chính xác

Nếu gặp lỗi này hãy kiểm tra lại chương trình gõ tiếng việt/chế độ gõ chữ hoa chữ thường (phím Caps Lock) trên máy tính. Có thể chương trình vẫn bật và làm cho quá trình gõ tên đăng nhập/mật khẩu của bạn bị sai.

Gặp vấn đề với đăng nhập và nhận thông báo lỗi giống nhau

Cách giải quyết cho hai lỗi này như sau:

Khi có vấn đề đăng nhập bạn có thể khắc phục bằng cách xóa bộ nhớ đệm (cache) của trình duyệt. Ví dụ cách xóa bộ nhớ đệm (đối với trình duyệt Internet Explorer) như sau:

  • Chọn “Tools”, chọn “Internet Options”;
  • Nhấp chuột vào mục “General”, chọn “Delete Files” trong phần Temporary Internet Files, nhấn “OK”;
  • Đóng và mở lại trình duyệt.

Nhận được một thông báo lỗi giống nhau: Có thể bạn cần phải xóa cookie trên trình duyệt Web của mình theo các bước sau:

  • Chọn “Tools”, vào “Internet Options”
  • Chọn “General”, chọn “Delete Browsing History”. Ấn nút “Delete”

Không nhận được email thông báo kết quả giao dịch trên VCB Digibank dù đã đăng ký nhận email

Trong trường hợp bạn đã đăng ký email nhận thông báo kết quả cho giao dịch trên VCB Digibank nhưng không nhận được email thông báo kết quả giao dịch hãy thực hiện một số bước kiểm tra như sau:

  • Kiểm tra email đã đăng ký với ngân hàng Vietcombank để đảm bảo địa chỉ email được ghi chính xác
  • Kiểm tra phần cài đặt (Setting) trong hộp thư để đảm bảo email gửi đến từ Vietcombank không có trong danh sách thư bị chặn (Spam mail)
  • Kiểm tra trong hòm thư rác (Trash/Junk mail) vì có thể email thông báo mật khẩu bị đẩy vào mục thư rác
  • Kiểm tra với bộ phận quản lý máy chủ mail của quý khách để đảm bảo thư không bị giữ lại trên máy chủ (mail server)
  • Nếu trường hợp không xác định được nguyên nhân, bạn hãy liên hệ Trung tâm dịch vụ khách hàng của Vietcombank theo số điện thoại 1900 545413 dành cho khách hàng thông thường hoặc 1800 1565 dành cho khách hàng Priority hoặc điểm giao dịch Vietcombank gần nhất để được trợ giúp.

Trên đây là một số lỗi thường gặp của Vietcombank Internet Banking, bạn có thể tham khảo và cập nhật cho mình những kiến thức này để biết cách xử lý khi gặp phải. Nếu có bất cứ thắc mắc nào cần giải đáp hãy để lại thông tin để được tư vấn miễn phí:

Đăng ký ngay

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Đánh giá bài viết
Các lỗi thường gặp của Internet Banking Vietcombank
0 0

Bài viết có hữu ích không?

Không
MỞ TÀI KHOẢN TƯ VẤN VIÊN MIỄN PHÍ
Kết nối với khách hàng có nhu cầu chính xác


Bình luận

Hãy Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận

Nội quy : nhận xét có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu. Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần bị baned nick.

Gửi bình luận
bình luận
Sắp xếp : Mới nhất
9669