avatart

khach

icon

Cây ATM không nhả tiền dù tài khoản đã bị trừ: Phải làm sao? 

Kiến thức thẻ ATM

- 30/03/2023

0

Kiến thức thẻ ATM

30/03/2023

0

Khi rút tiền tại cây ATM, một trong những tình huống khó chịu và bất tiện nhất là cây ATM không nhả tiền, dù tiền trong tài khoản đã bị trừ. Tình huống này có thể xảy ra với bất kỳ ai, dù là người dùng thường xuyên hay lần đầu tiên sử dụng cây ATM. 

Mục lục [Ẩn]

3 Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng "cây ATM không nhả tiền"

Do người dùng không nhận tiền sau khi ATM nhả tiền

Nguyên nhân chính của tình trang cây ATM không nhả tiền là do người rút tiền không nhận tiền nhanh chóng sau khi cây nhả tiền. Hầu hết các ngân hàng đều có quy định chung về thời gian nhận tiền khi khách hàng rút tiền tại cây ATM. Theo đó, sau khi máy ATM nhả tiền, bạn cần nhận tiền ngay. Nếu sau 30 giây khách hàng không nhận tiền thì cây ATM sẽ tự động nuốt tiền, và tài khoản của bạn vẫn bị trừ vì giao dịch đã thực hiện thành công. 

Do máy ATM bị lỗi 

Khi cây ATM gặp các lỗi kỹ thuật cũng có thể là nguyên nhân khiến cây ATM không nhả tiền dù tài khoản đã bị trừ.

CÂY ATM KHÔNG NHẢ TIỀN PHẢI LÀM SAO

Cây ATM không nhả tiền dù tài khoản vẫn bị trừ

Quá tải hệ thống giao dịch

Nguyên nhân này thường xảy khi có quá nhiều khách hàng tiến hành giao dịch rút tiền cùng một lúc, dẫn đến hệ thống giao dịch bị quá tải. Lúc này, cây  ATM sẽ xử lý chậm các lệnh và thực hiện nhả tiền chậm hơn hoặc không nhả tiền.

Các cách xử lý khi cây ATM không nhả tiền

Trường hợp cây ATM không nhả tiền dù tiền trên tài khoản đã bị trừ là tình huống không ít người bị mắc phải. Khi gặp trường hợp này, chủ thẻ phải làm như thế nào?

Dưới đây là cách xử lý bạn có thể tham khảo nếu chẳng may gặp sự cố cây ATM không nhả tiền mặc dù bạn đã nhận được thông báo trừ tiền từ ngân hàng.

Trường hợp 1: Khi rút tiền ở cây ATM cùng hệ thống ngân hàng

Hãy nhanh chóng gọi điện ngay đến số hotline ngân hàng thông báo về sự cố và yêu cầu hướng dẫn hoàn tiền. Bạn có thể tìm thấy số hotline ở ngay cây ATM. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tới trực tiếp chi nhánh giao dịch ngân hàng và thông báo về sự cố cây ATM không nhả tiền. Ngân hàng sẽ yêu cầu bạn kê khai các thông tin liên quan đến số thẻ, số tiền đã rút, thời gian rút. Bạn chỉ cần làm theo yêu cầu, và bạn sẽ nhận được tiền hoàn vào tài khoản sau 5 – 7 ngày làm việc không kể ngày lễ.

Trường hợp 2: Rút tiền ở cây ATM khác hệ thống ngân hàng

Có 2 cách để xử lý khi bạn rút tiền cây ATM khác hệ thống ngân hàng, nhưng cây ATM không nhả tiền.

Cách 1: Bạn có thể báo ngay cho ngân hàng phát hành thẻ về thực trạng và yêu cầu ngân hàng khắc phục sự cố. 

Cách 2: Có thể tới trực tiếp chi nhánh ngân hàng bạn dùng cây ATM để rút tiền và báo cáo sự cố. Ngân hàng sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin bao gồm thời gian rút tiền, số tiền rút, số tài khoản… Sau khi xác thực đầy đủ ngân hàng sẽ tiến hành xác minh thông tin và trả tiền cho bạn theo yêu cầu. Thời gian hoàn tiền sẽ rơi vào từ 12 đến 15 ngày làm việc.

CÂY ATM KHÔNG NHẢ TIỀN

Trường hợp 3: Khi rút tiền ở cây ATM nước ngoài

Khi rút tiền tại cây ATM ở nước ngoài nhưng cây ATM không nhả tiền, bạn có thể thực hiện khiếu nại bằng cách gọi điện về ngân hàng phát hành thẻ để phản ánh sự việc và yêu cầu hỗ trợ.

Tuy nhiên nếu chưa thể liên hệ được,  bạn có thể cầm hóa đơn giao dịch tại cây ATM và tới trụ sở ngân hàng quản lý cây ATM để phản ánh sự việc. Sau khi thực hiện xác minh, tiền sẽ được hoàn trả về tài khoản của bạn  từ 30 đến 45 ngày làm việc.

Khách hàng có thể tới ngân hàng phát hành thẻ để phản ánh tình trạng cây ATM không nhả tiền

Lưu ý khi rút tiền tại cây ATM 

  • Khi rút tiền tại ATM nhưng không thành công, bạn nên truy vấn lại số dư trong tài khoản ngay trước khi rời khỏi ATM.
  • Hãy sử dụng dịch vụ thông báo số dư tự động qua tin nhắn SMS để theo dõi biến động số dư trong tài khoản.
  • Khi cây ATM chưa nhả tiền, bạn nên nán lại từ 2 – 5 phút để xem máy có nhả tiền ra hay không vì thời điểm cuối năm hoặc lễ tết, người rút tiền đông dẫn đến quá tải hệ thống. 
  • Nên rút tiền ở cây ATM cùng hệ thống. Nếu có thể, nên sử dụng cây ATM ở trước chi nhánh ngân hàng để khi có vấn đề bạn có thể được giải quyết một cách nhanh chóng nhất.
  • Lưu giữ biên nhận giao dịch làm bằng chứng cho việc thực hiện rút tiền. Biên lai này sẽ cho bạn biết rằng giao dịch đã thực hiện nhưng không nhận được tiền.

Như vậy trong trường hợp cây ATM không nhả tiền do lỗi hệ thống, khách hàng vẫn sẽ được hoàn tiền lại vào tài khoản. Để tránh bị nuốt tiền khi rút tiền tại cây ATM, bạn nên kiên nhẫn chờ đợi ít nhất 2- 5 phút xem tiền có được nhả ra hay không trước khi rời đi nhé!


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *