avatart

khach

icon

Khi chuyển khoản lúc nào cần điền tên chi nhánh?

Kiến thức thẻ ATM

- 21/08/2021

0

Kiến thức thẻ ATM

21/08/2021

0

Trong giao dịch chuyển khoản khi nào cần ghi chi nhánh. Điền sai chi nhánh có bị mất tiền? Mời bạn cùng tìm hiểu thông tin dưới đây.

Mục lục [Ẩn]

Ngày nay chuyển khoản dần phổ biến và thiết yếu trong cuộc sống của mọi người. Để giao dịch chuyển tiền thành công, bắt buộc người chuyển cần điền các thông tin liên quan đến người thụ hưởng như tên người nhận, số tài khoản, tên ngân hàng, số tiền… ngoài những thông tin trên, thì tên chi nhánh có nhất thiết phải điền khi giao dịch không là vấn đề khiến nhiều người thắc mắc. Vậy khi nào cần điền chi nhánh khi chuyển tiền?

Xem thêm: Cách dễ dàng nhất để biết thẻ ATM của bạn thuộc chi nhánh ngân hàng nào?

Chuyển khoản có cần ghi chi nhánh không?

Chuyển khoản có cần ghi chi nhánh không

Chuyển khoản có cần ghi chi nhánh không

Hiện nay có rất nhiều cách chuyển tiền khác nhau. Ví dụ như: chuyển tiền qua các dịch vụ ngân hàng trực tuyến, ví điện tử, chuyển tiền tại máy ATM hay đến trực tiếp ngân hàng để chuyển tiền. Tuy nhiên tùy từng dịch vụ bạn lựa chọn mà hệ thống sẽ yêu cầu bạn điều chi nhánh hoặc không.

Những trường hợp cần điền chi nhánh giao dịch

Theo đó khi chuyển tiền tại quầy giao dịch, chuyển tiền liên ngân hàng thường qua dịch vụ Internet banking, Mobile banking khách hàng bắt buộc phải điền chi nhánh người nhận khi giao dịch. Do đó khi chuyển tiền bạn cần điền một số thông tin cơ bản liên quan đến người thụ hưởng như:

  • Họ tên người thụ hưởng.
  • Số tài khoản của người thụ hưởng.
  • Tên ngân hàng mở tài khoản cho người thụ hưởng.
  • Tên chi nhánh ngân hàng mở tài khoản cho người thụ hưởng.
  • Số tiền cần chuyển đi.
  • Nội dung chuyển tiền.

Và một số thông tin khác theo quy định riêng của ngân hàng bạn làm thủ tục chuyển tiền đi.

Như vậy khi thực hiện giao dịch với những cách trên thì khách hàng sẽ cần điền tên chi nhánh người hưởng thụ. Bạn cần điền đúng tên chi nhánh thì giao dịch mới có thể thực hiện thành công. Nếu mà chuyển khoản ghi sai tên chi nhánh ngân hàng sẽ gặp phải lỗi.

Những trường hợp không cần điền chi nhánh

Vậy khi chuyển tiền nhanh 24/7 qua ứng dụng Mobile banking hoặc Internet banking, chuyển cùng ngân hàng, chuyển tiền tại cây ATM hoặc qua ví điện tử thì khách hàng sẽ không cần điền tên chi nhánh khi giao dịch.

Chuyển tiền sai chi nhánh có sao không?

Chuyển tiền sai chi nhánh có sao không

Chuyển tiền sai chi nhánh có sao không

Theo quy định của Ngân hàng nhà nước, khi thực hiện giao dịch chuyển tiền khách hàng buộc phải ghi chi nhánh ngân hàng. Tuy nhiên, hiện nay các ngân hàng đã tối giản các thủ tục khi chuyển tiền nhằm giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, do vậy việc ghi tên chi nhánh ngân hàng khi chuyển tiền là điều không cần thiết. Như đã phân tích ở trên, không phải trường hợp chuyển tiền nào cũng bắt buộc khách hàng phải điền chi nhánh. Điều quan trọng khi chuyển tiền đó là bạn cần ghi đúng tên ngân hàng và số tài khoản người nhận.

Khi thực hiện giao dịch trên Internet banking, mobile banking nếu điền đúng số tài khoản, tên ngân hàng, tên người nhận nhưng sai tên chi nhánh, hệ thống vẫn thực hiện giao dịch như bình thường, người nhận vẫn có thể nhận được tiền. Tuy nhiên thời gian sẽ lâu hơn so với dịch vụ chuyển nhanh 24/7. Trong trường hợp người nhận không nhận được tiền thì bạn cũng không phải lo lắng quá, bởi số tiền bạn chuyển sẽ được hoàn về tài khoản sau 4 ngày tính từ ngày chuyển (trừ ngày nghỉ, lễ tết). Hoặc nếu cần kiểm tra ngay để biết chắc chắn thì bạn có thể gọi điện lên số tổng đài để được kiểm tra cụ thể.

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc khi chuyển tiền lúc nào cần điền tên chi nhánh. Vậy nên khi giao dịch tốt nhất bạn nên ghi nhớ chính xác mọi thông tin của người thụ hưởng kể cả tên chi nhánh nếu cần thiết. Chúc bạn thực hiện giao dịch thành công.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *