avatart

khach

icon

Top 8 chứng chỉ quỹ uy tín trên thị trường chứng khoán Việt Nam

Chứng khoán

- 07/12/2021

0

Chứng khoán

07/12/2021

0

Lựa chọn chứng chỉ quỹ uy tín là yêu cầu đầu tiên và quan trọng để giúp nhà đầu tư sinh lợi nhuận tốt và hạn chế rủi ro. Để chọn được chứng chỉ quỹ uy tín, nhà đầu tư cần nắm bắt được các tiêu chí cụ thể.

Mục lục [Ẩn]

Nếu muốn đầu tư chứng chỉ quỹ hiệu quả, chắc chắn bạn cần biết những tiêu chí lựa chọn chứng chỉ quỹ tốt và không thể bỏ lỡ 8 chứng chỉ quỹ uy tín trên thị trường chứng khoán Việt Nam hiện nay được giới thiệu ngay sau đây!

Tiêu chí lựa chọn chứng chỉ quỹ tốt

Đội ngũ chuyên gia kinh nghiệm và uy tín

Khi đầu tư chứng chỉ quỹ, nhà đầu tư không phải là người trực tiếp mua/bán cổ phiếu trên thị trường chứng khoán mà là các chuyên gia của các công ty quản lý quỹ. Do đó, việc lựa chọn các công ty có đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, uy tín là hết sức quan trọng. Các chuyên gia có kết quả đầu tư tốt sẽ đem lại nhiều lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Để tìm hiểu về đội ngũ chuyên gia, nhà đầu tư hãy chủ động theo dõi các tài liệu công bố của quỹ, mục tiêu đầu tư và kinh nghiệm đầu tư, ngân hàng giám sát…

Lựa chọn chuyên gia chứng khoán có kinh nghiệm

Lựa chọn chuyên gia chứng khoán có kinh nghiệm

Thông tin minh bạch và công khai

Các hoạt động của quỹ đầu tư bao gồm: Hoạt động đầu tư, danh mục đầu tư, chi phí… cần được công khai rõ ràng, minh bạch. Mọi lệnh mua/bán cần có hợp đồng điện tử hoặc hợp đồng viết tay.

Các thông tin này sẽ trực tiếp báo cho nhà đầu tư để giúp họ xác định số tiền vốn của mình sẽ được dùng như thế nào, có mức lợi nhuận ra sao và sử dụng có hiệu quả không. Việc này sẽ  tác động lớn đến quyết định tiếp tục giữ chứng chỉ quỹ hay bán đi để thu hồi vốn về.

Chiến lược đầu tư

Mỗi nhà đầu tư có khả năng tài chính, kinh nghiệm đầu tư và khẩu vị rủi ro khác nhau. Do đó, để lựa chọn quỹ đầu tư phù hợp, nhà đầu tư cần quan tâm đến chiến lược đầu tư của quỹ. Chiến lược này gồm những danh mục đầu tư và tỷ lệ phân bổ của các quỹ.

Trường hợp bạn thích có được lợi nhuận đầu tư nhanh, không e ngại với rủi ro thì hãy tìm đến những quỹ có danh mục cũng như chiến lược tập trung vào các hoạt động mua bán hơn là nắm giữ chứng khoán.

Trái lại, nếu khẩu vị đầu tư của bạn không phải là mạo hiểm mà chỉ muốn duy trì số tiền đều đặn hàng tháng thì sự lựa chọn tối ưu là các quỹ đầu tư trái phiếu với khả năng nắm giữ lâu dài.

Các công ty quản lý quỹ có kinh nghiệm sẽ giúp các nhà đầu tư xây dựng danh mục đầu tư, cùng phân tích đánh giá thị trường và đưa ra các quyết định mua/bán chứng khoán hợp lý nhằm gia tăng lợi nhuận.

Khả năng phân bổ và quản lý chứng chỉ quỹ cũng giúp nhà đầu tư nhận định công ty quản lý quỹ có chuyên nghiệp hay không. Chính vì vậy, việc lựa chọn công ty quản lý quỹ uy tín, chuyên nghiệp là hết sức quan trọng.

Lợi nhuận trong quá khứ

Lợi nhuận là mục tiêu hàng đầu mà các nhà đầu tư rất quan tâm. Nếu một quỹ đầu tư có hiệu quả sinh lợi nhuận tốt trong dài hạn thì chứng tỏ quỹ có năng lực quản lý tài sản, từ đó các nhà đầu tư sẽ đánh giá được lợi nhuận của quỹ này có bền vững hay không, nhằm hạn chế rủi ro trong quá trình đầu tư. Nhà đầu tư dễ dàng theo dõi tình hình lợi nhuận của quỹ qua các hoạt động công khai trên website chính thức.

Danh mục đầu tư đa dạng

Những quỹ đầu tư chuyên nghiệp luôn không ngừng phấn đấu và đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình với nhiều lĩnh vực khác nhau. Việc bỏ vốn các các nguồn chứng khoán sẽ có độ rủi ro dựa theo tỷ lệ đầu tư khác nhau trên thị trường. Sự đa dạng danh mục đầu tư không loại bỏ hoàn toàn rủi ro, tuy nhiên có thể giảm tỷ lệ nhiều phần khi chia đều sự rủi ro vào các giỏ khác nhau.

Mục tiêu cao nhất của nhà đầu tư là tối ưu hoá lợi nhuận hoặc có thể duy trì dòng tiền ổn định dài hạn, vậy nên mỗi nhà đầu tư sẽ cần riêng các sản phẩm phù hợp. Nhà đầu tư nên tham khảo kỹ danh mục đầu tư để đánh giá để đánh giá xem mục tiêu đầu tư của mình có phù hợp với quỹ không.

Top 8 chứng chỉ quỹ uy tín trên thị trường chứng khoán Việt Nam

Chứng chỉ quỹ VNDIRECT - VNDAF

Quỹ đầu tư chủ động hay còn biết đến là quỹ mở VNDAF là loại chứng chỉ quỹ mở thuộc nhóm cổ phiếu VN30 - Đây là nhóm chứng khoán có vốn hoá lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Quỹ mở cho bộ lọc tiêu chí chặt chẽ để loại ra những cổ phiếu thiếu nền tảng phát triển hoặc có tính rủi ro cao.

Từ thiết kế này của VADAF, nhà đầu tư sẽ tìm kiếm được nhiều cơ hội phân bổ tỷ trọng đầu tư chứng khoán theo cổ phiếu với khả năng tăng trưởng vượt trội cùng với sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam.

Ưu điểm của chứng chỉ quỹ VNDAF:

  • Đa dạng danh mục đầu tư chứng chỉ quỹ với quỹ mở, cổ phiếu, trái phiếu, quỹ đóng…
  • Tiền vốn chỉ từ 100.000 vnđ
  • Tính thanh khoản cao với lợi nhuận kỳ vọng từ 12 - 18%/năm
  • Giao dịch chứng chỉ quỹ thuận tiện trên nhiều nền tảng do VNDIRECT cung cấp.

Tham khảo thêm: https://www.vndirect.com.vn/

Chứng chỉ quỹ VCBF

Công ty chứng khoán VCBF là công ty con của Ngân hàng Vietcombank - Đây là nơi phân phối các sản phẩm cổ phiếu, trái phiếu và chứng chỉ quỹ uy tín hàng đầu Việt Nam. VCBF luôn là địa chỉ giao dịch với chi phí thấp và đem đến nhiều quyền lợi cho khách hàng.

Ưu điểm chứng chỉ quỹ của VCBF:

  • Tính thanh khoản cao
  • Đa dạng các sản phẩm đầu tư
  • Đối tác của nhiều công ty quản lý quỹ hàng đầu Việt Nam
  • Đầu tư chứng chỉ quỹ với số vốn tối thiểu từ 12 triệu.

Tham khảo thêm: https://www.vcbf.com/

Chứng chỉ quỹ SSI

Từ nhiều năm nay, dịch vụ môi giới chứng khoán, đầu tư trái phiếu và cổ phiếu của SSI luôn được các nhà đầu tư đánh giá cao về chuyên môn cũng như khả năng chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, SSI cũng phân phối các sản phẩm chứng chỉ quỹ tiềm năng cho thị trường.

Ưu điểm của chứng chỉ quỹ SSI:

  • Sở hữu nhiều chứng chỉ quỹ của các quỹ khác nhau như MAFEQI, ENF, SSI-SCA…
  • Có nhiều chứng chỉ quỹ trái phiếu và cổ phiếu tiềm năng
  • Mỗi hạng mục chứng chỉ quỹ chỉ từ 10.000 vnđ, và có thể tham gia ban đầu chỉ với 2.000.000 vnđ
  • Chi phí giao dịch hợp lý, miễn phí giao dịch với thời gian nắm giữ chứng chỉ quỹ 12 tháng.

Giao dịch chứng chỉ quỹ SSI

Giao dịch chứng chỉ quỹ SSI

Tham khảo thêm: https://www.ssi.com.vn/

Chứng chỉ quỹ VinaCapital

Đây là công ty chứng khoán đầu ngành cung cấp nhiều dịch vụ tư vấn đầu tư cho cả nhà đầu tư trong nước và các đối tác nước ngoài. Tập đoàn đầu tư Vinacapital đang quản lý nhiều quỹ, tài khoản uỷ thác, dự án đầu tư cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ.

Ưu điểm chứng chỉ quỹ của VinaCapital:

  • Là sản phẩm của công ty phân phối chứng chỉ quỹ tốt nhất, đối tác của các công ty quản lý quỹ lớn và uy tín
  • Chi phí giao dịch thấp
  • Tỷ suất lợi nhuận hàng năm cao
  • Giao dịch mua chứng chỉ quỹ dễ dàng, nhanh chóng.
  • Luôn cho nhà đầu tư tính thanh khoản tốt.

Tham khảo thêm: https://wm.vinacapital.com/

Chứng chỉ quỹ ETF VFMVN DIAMOND

Quỹ mở ETF được hình thành từ việc hoán đổi danh mục chứng khoán cơ cấu, quỹ sử dụng chiến lược đầu tư thụ động, phù hợp với những nhà đầu tư không theo trường phái mạo hiểm với danh mục chỉ số tham chiếu về cơ cấu và tỷ trọng tài sản.

Ưu điểm của chứng chỉ quỹ ETF:

  • Minh bạch và linh hoạt trong hoạt động mua bán chứng chỉ quỹ
  • Chi phí đầu tư thấp
  • Lợi nhuận dài hạn ổn định với tỷ suất sinh lời cao.

Tham khảo thêm: https://dragoncapital.com.vn/

Chứng chỉ quỹ VPS

VPS là công ty tăng trưởng nhanh hàng đầu Việt Nam, được hậu thuẫn lớn bởi Ngân hàng VP Bank. Lượng khách hàng mở tài khoản giao dịch tại đơn vị này khá đông, cùng với đó là tính thanh khoản lớn giúp đảm bảo lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Ưu điểm chứng chỉ quỹ của VPS:

  • Chi phí giao dịch thấp
  • Mở tài khoản dễ dàng và nhanh chóng
  • Vốn đầu tư thấp nhưng mức lợi nhuận kỳ vọng cao
  • Thanh khoản cao
  • Giao dịch mua/bán chứng chỉ quỹ dễ dàng qua các nền tảng online.

Tham khảo thêm: https://www.vps.com.vn/

Chứng chỉ quỹ CK Dragon Capital

Công ty quản lý quỹ Dragon Capital Việt Nam là đơn vị có lịch sử hoạt động lâu đời với mạng lưới kết nối nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài. Công ty có trách nhiệm lên kế hoạch và giúp khách hàng lựa chọn các gói đầu tư phù hợp, chủ động quản lý các hạng mục chứng khoán như trái phiếu, cổ phiếu, chứng chỉ quỹ…

Ưu điểm của chứng chỉ quỹ CK Dragon Capital:

  • Giao dịch với chi phí thấp
  • Hướng dẫn và hỗ trợ mở tài khoản nhanh chóng
  • Nhiều sản phẩm chứng chỉ quỹ đa dạng
  • Đầu tư chỉ từ vốn 2 triệu đồng
  • Mức lợi nhuận kỳ vọng cao từ các đối tác quản lý đầu tư
  • Tính thanh khoản cao.

Tham khảo thêm: https://dragoncapital.com.vn/

Chứng chỉ quỹ ETF

ETF là viết tắt của Exchange Traded Fund - Quỹ hoán đổi danh mục đầu tư mô phỏng tỷ suất sinh lợi nhuận của cổ phiếu, trái phiếu và các loại hàng khác, tài sản khác. Khi nhà đầu tư tham gia quỹ ETF sẽ được cấp giấy chứng nhận sở hữu, gọi theo ngôn ngữ chuyên môn là chứng chỉ quỹ.

Ưu điểm của chứng chỉ quỹ ETF:

  • Có tính thanh khoản cao, đảm bảo khả năng đầu tư an toàn
  • Mua/bán chứng chỉ quỹ dễ dàng
  • Chi phí giao dịch thấp
  • Nền tảng giao dịch hiện đại và linh hoạt cho các nhà đầu tư dễ thực hiện.

Với 8 loại chứng chỉ quỹ uy tín được giới thiệu trong bài viết, hy vọng các nhà đầu tư có thể coi đây là những sự gợi ý hữu ích cho chiến lược đầu tư của mình.

 

Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *