avatart

khach

icon

Sinh viên nên đầu tư gì? Cách đầu tư cho sinh viên hiệu quả

Đầu tư

- 16/11/2021

0

Đầu tư

16/11/2021

0

Sinh viên nên đầu từ gì là câu hỏi thường trực của nhiều bạn trẻ đang ngồi trên giảng đường đại học - Những con người có sức trẻ và khao khát làm giàu. Vậy hiện nay có các cách đầu tư cho sinh viên nào dễ thực hiện mà vẫn đạt được hiệu quả cao?

Mục lục [Ẩn]

Kinh doanh đặc sản quê hương

Đây là cách đầu tư kiếm tiền cho sinh viên khá hiệu quả vì chắc chắn bạn sẽ tìm được nguồn hàng chất lượng ở quê nhà, bạn biết rõ về nguồn gốc, cách làm ra chúng thì việc tiếp thị, quảng cáo cũng dễ dàng hơn.

Nếu như nơi bạn sinh ra có đặc sản nổi tiếng thì bạn nên tận dụng cơ hội để kinh doanh kiếm lợi nhuận.

Điều quan trọng để bắt đầu công việc kinh doanh này là cần nghiên cứu kỹ thị trường để xác định nhu cầu của khách hàng và tìm kênh bán hàng thích hợp.

Kinh doanh các loại đặc sản quê hương

Kinh doanh các loại đặc sản quê hương

Kinh doanh đồ ăn vặt online

Kinh doanh đồ ăn vặt online là một ý tưởng kinh doanh phổ biến được nhiều bạn sinh viên thực hiện vì chi phí đầu tư thấp mà hoàn toàn có thể đem đến lợi nhuận cao.

Đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn không chỉ là sinh viên mà còn là dân văn phòng, công sở, các gia đình trẻ…

Thời gian đầu, bạn có thể giới thiệu các món ăn của mình cho bạn bè, người quen. Sau đó, nếu các món ăn hợp khẩu vị và được bạn bè đón nhận, chắc chắn họ sẽ giới thiệu cho nhiều bạn bè tìm đến bạn mua hàng.

Kinh doanh đồ ăn online thì bạn phải đặc biệt quan tâm đến chất lượng đồ ăn, yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm và thời gian giao hàng nhanh chóng mới đảm bảo món ăn đến với khách hàng nóng sốt, ngon lành.

Nếu bạn làm tốt khâu chất lượng đồ ăn và dịch vụ, chắc chắn cửa hàng của bạn sẽ phát triển nhanh chóng.

Sinh viên kinh doanh đồ handmade

Thời gian học đại học, đặc biệt là 1 - 2 năm đầu, bạn sẽ có khá nhiều thời gian rảnh rỗi nên nếu khéo tay và ưa thích các sản phẩm handmade, bạn nên bắt đầu kế hoạch kinh doanh này.

Mỗi món đồ handmade được tạo ra là một sự riêng biệt và độc đáo nên những mặt hàng này sẽ thu hút những người có cá tính riêng cũng như ưa thích các mặt hàng này.

Một số gợi ý về các sản phẩm handmade như làm vò tay, đồ len móc, làm hoa giả nghệ thuật, vẽ mũ bảo hiểm… 

Kinh doanh thời trang online

Bán quần áo, giày dép, phụ kiện… vẫn luôn là ý tưởng kinh doanh truyền thống tiềm năng mà nhiều người theo đuổi.

Với sinh viên, nếu như bạn không có nhiều vốn để mở cửa hàng trực tiếp thì bạn có thể mở cửa hàng online. Bạn sẽ đỡ mất chi phí thuê mặt bằng, nhân công.

Vì là sinh viên nên bạn sẽ có hiểu biết về gu ăn mặc của sinh viên, từ đó tìm những nguồn hàng thích hợp. Hơn nữa, nhóm đối tượng này chưa làm ra kinh tế nên sẽ chỉ tiêu xài ở mức bình dân nên bạn cũng sẽ không tốn nhiều chi phí cho việc nhập hàng.

Tuy nhiên, thời trang là một thị trường kinh doanh hết sức khốc liệt nên bạn hãy cân nhắc kỹ nên bán quần áo, giày dép hay các món phụ kiện vì chúng sẽ ít cạnh tranh hơn.

Kinh doanh sản phẩm mùa vụ

Ngoài việc kinh doanh những sản phẩm cố định, bạn có thể nghĩ đến kinh doanh các sản phẩm mùa vụ thì cũng dễ bán và xoay vòng vốn nhanh hơn. Chẳng hạn như:

  • Dịp Tết sẽ kinh doanh bao lì xì, bánh kẹo mứt Tết, hạt bí, hạt dưa…
  • Mùa hè có thể kinh doanh các loại đồ uống giải nhiệt, hoa quả hay các loại bảo vệ chống nắng.
  • Mùa thu có thể bán bánh trung thu, các loại đồ handmade, đồ chơi trung thu.
  • Mùa đông bán có thể kinh doanh các sản phẩm handmade từ những chất liệu ấm áp như len, đồ chơi dịp lễ Noel…

Kinh doanh lì xì mùa tết

Kinh doanh lì xì tết

Mở dịch vụ dịch thuật

Nếu bạn là sinh viên chuyên ngành ngoại ngữ hoặc biết thành thạo một thứ tiếng nào đó thì bạn hãy tự tin mà nhận công việc dịch thuật. Đây là công việc mang đến thu nhập cao bằng công sức của mình mà hầu như không cần bỏ vốn.

Khi làm công việc này, bạn sẽ vừa có một mức kinh tế khá, lại còn được trau dồi thêm kiến thức ngoại ngữ cho bản thân. Khi đã trở thành người có uy tín trong lĩnh vực dịch thuật, chắc chắn bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội công việc. Lúc ấy, bạn có thể lập đội dịch thuật của riêng mình thì bạn sẽ còn kiếm được nhiều tiền hơn nữa.

Sinh viên đầu tư chứng khoán

Hiện nay, có nhiều bạn sinh viên cực kỳ năng động và có kiến thức tài chính tốt, ngoài việc lựa chọn những công việc kinh doanh như trên thì cũng nhiều bạn quyết định đi theo con đường đầu tư chứng khoán.

​​Khi sinh viên đầu tư chứng khoán, không cần phải bỏ ra số vốn lớn, được trải nghiệm với hình thức đầu tư tài chính chuyên nghiệp, có nhiều mối quan hệ tốt hơn trong xã hội và thị trường tài chính, giúp phục vụ tốt cho việc học tập.

Như vậy, có thể thấy đây cũng là hình thức đầu tư tiềm năng cho nhiều bạn sinh viên trẻ ưa thử thách.

Qua bài viết này, chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi Sinh viên nên đầu tư gì. Chúng ta thật tự hào khi hiện nay có nhiều bạn sinh viên trẻ dám đương đầu với thách thức, khó khăn để tìm kiếm cơ hội thành công sớm.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *