avatart

khach

icon

Đầu tư 4.0 là gì? Những kênh đầu tư thời 4.0 hiệu quả hiện nay

Đầu tư

- 19/11/2021

0

Đầu tư

19/11/2021

0

Với thời đại công nghệ hiện đại, môi trường Internet phát triển mạnh mẽ thì việc đầu tư 4.0 sẽ giúp ta tiếp cận các hình thức đầu tư nhanh chóng và dễ dàng hơn. Từ đó, cơ hội kiếm tiền và con đường làm giàu cho các nhà đầu tư cũng rộng mở hơn.

Mục lục [Ẩn]

Đầu tư 4.0 là gì?

Đầu tư là hình thức chuyển đổi trạng thái từ tiền sang các loại tài sản sinh lời như cổ phiếu, trái phiếu, vàng, bất động sản, quỹ mở…

Đầu tư 4.0 là hình thức đầu tư được thực hiện trên Internet, đáp ứng được hầu hết các khẩu từ tìm kiếm kênh đầu tư, ký hợp đồng online, thu lợi nhuận online… Chỉ cần một chiếc điện thoại hay một chiếc máy tính có kết nối Internet là bạn có thể đầu tư với cả thế giới.

Đầu tư 4.0

Đầu tư 4.0

Lợi ích khi đầu tư thời 4.0

Có thể nói nền tảng công nghệ 4.0 đã đưa ngành đầu tư tài chính sang một kỷ nguyên mới:

  • Giao dịch đơn giản và dễ dàng khi được thực hiện qua Internet. Chỉ thông qua một cú click chuột là nhà đầu tư có thể quyết định ngay việc mua/bán sản phẩm đầu tư.
  • Khách hàng sẽ không mấy thêm các phụ phí thủ tục khi thực hiện giao dịch online nên cũng tiết kiệm được nhiều tiền hơn.
  • Các nguồn thông tin khổng lồ trên Internet giúp cho nhà đầu tư có cái nhìn tổng quan và chi tiết về thị trường, việc thu thập thông tin cũng thuận tiện hơn.

Những kênh đầu tư thời 4.0 hiệu quả hiện nay

Gửi tiết kiệm online

Tiết kiệm ngân hàng theo kiểu truyền thống là khách hàng phải ra ngân hàng thực hiện quy trình và nhận được sổ tiết kiệm bìa cứng. Hiện nay, nhờ có công nghệ số phát triển, bạn sẽ có nhiều phương thức tiết kiệm hơn mà không nhất thiết phải đến ngân hàng. Bạn có thể tiết kiệm online qua app của ngân hàng hoặc các app đầu tư.

Thủ tục thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần tải app rồi đăng ký, xác thực thông tin cá nhân rồi tiến hành gửi tiền và đến thời điểm đáo hạn thì bên ngân hàng sẽ trả lãi vào tài khoản.

Giao dịch chứng khoán online

Chứng khoán là kênh đầu tư tiềm năng mà nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp theo đuổi. Khác với những kênh đầu tư chứng khoán truyền thống trước kia, nhà đầu tư bây giờ có thể:

  • Mở tài khoản chứng khoán và giao dịch online
  • Sử dụng điện thoại/máy tính để tiến hành giao dịch
  • Nạp tiền vào tài khoản chứng khoán nhanh chóng
  • Được dùng các ứng dụng đầu tư chứng khoán hiện đại do các công ty chứng khoán phát triển
  • Có thể đầu tư chứng khoán trong nước và ngoài nước dễ dàng hơn, nhanh chóng và tiện lợi.

Đầu tư vàng

Vàng là một trong những sản phẩm đầu tư truyền thống quan trọng trong đời sống của người Việt. Tuy nhiên, vàng là sản phẩm hữu hình nên người đầu tư sẽ phải bảo quản, cất giữ cẩn thận để không làm giảm giá trị của vàng cũng như tránh nạn trộm cắp.

Vì vậy, khi vàng được mang lên các sàn giao dịch online, nhiều nhà đầu tư cảm thấy rất hứng thú khi được giao dịch nhanh chóng mà không cần ra tận tiệm vàng mua bán.

Đầu tư vào các quỹ online

Đầu tư vào các quỹ mở là một lựa chọn tuyệt vời cho những nhà đầu tư không có kiến thức và kinh nghiệm đầu tư. Hiện nay, có nhiều công ty quản lý quỹ đã phát triển ứng dụng để các nhà đầu tư dễ dàng giao dịch.

Việc đầu tư vào các quỹ là khách hàng sẽ giao tiền của mình cho những chuyên gia tài chính có kinh nghiệm đi đầu tư. Cũng vì vậy mà tỉnh rủi ro cũng thấp hơn so với việc các nhà đầu tư trực tiếp giao dịch cổ phiếu, trái phiếu.

Có nên bỏ vốn vào các kênh đầu tư 4.0?

Với những hoạt động đầu tư thuận lợi, nhanh chóng, khi tham gia các kênh đầu tư online, bạn có có nguồn thu nhập thụ động ngoài công việc chính của mình. Do vậy, bạn nên đầu tư càng sớm càng tốt.

Nếu bạn không phải là người ưa mạo hiểm thì bạn có thể bỏ vốn vào những kênh đầu tư ít rủi ro hơn như gửi tiết kiệm online hoặc đầu tư quỹ online.

Còn nếu như bạn là người có tham vọng làm giàu và không ngại mạo hiểm, bạn hãy tìm đến những kênh có lợi nhuận cao hơn như cổ, phiếu, vàng, tiền tệ…

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý lựa chọn nhưng đơn vị đầu tư và giao dịch uy tín, có chiến lược đầu tư phù hợp để thu được nguồn lợi tốt nhất, đáp ứng mục tiêu đề ra.

Qua bài viết này, có thể thấy đầu tư 4.0 đem đến nhiều lợi ích và chắc chắn sẽ là kênh tiềm năng được nhiều người theo đuổi trong thời đại này.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *