avatart

khach

icon

Kinh doanh Airbnb là gì? Cách để kinh doanh mô hình này tại Việt Nam?

Đầu tư

- 22/09/2022

0

Đầu tư

22/09/2022

0

Những năm trở lại đây kinh doanh Airbnb đang là xu hướng tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhất là những địa điểm phát triển du lịch. Khi kinh doanh trên ứng dụng Airbnb sẽ giúp kết nối giữa chủ nhà với khách thuê phòng.

Mục lục [Ẩn]

Nếu như trước đây mỗi khi đi du lịch, vấn đề ăn ở đâu, ngủ ở đâu luôn khiến bạn phải đau đầu bởi nhiều khi do không nắm được giá cả thị trường, dẫn tới bị “chém đẹp” về giá… Thì giờ đây, với sự phát triển công nghệ thông tin, các ứng dụng công nghệ như Airbnb sẽ giúp cho bạn có thể tìm được những phòng ưng ý nhất và đặc biệt có thể nắm được giá tiền phòng và có sự lựa chọn sao cho hợp lý nhất.

Kinh doanh Airbnb là gì?

Kinh doanh Airbnb là gì

Kinh doanh Airbnb là gì

Airbnb là cụm từ viết tắt của Air Bed and Breakfast nghĩa là chỗ ngủ và phục vụ đồ ăn miễn phí. Đây là dịch vụ được hình thành từ năm 2008 do hai sinh viên ngành Thiết kế tại San Francisco đã chia một phần căn hộ mình ra cho khách du lịch thuê. Sau khi nhận thấy tiềm năng phát triển của mô hình này, hai sinh viên này đã phát triển rộng hơn và hiện nay, Airbnb đã có mặt hơn 190 quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Dịch vụ Airbnb chính là cầu nối trung gian để có thể kết nối chủ nhà với những người cần thuê trên khắp thế giới thông qua thiết bị di động. Việc thanh toán sẽ được thực hiện thông qua Airbnb bằng thẻ tín dụng và nhà trung gian này sẽ thu một khoản phí đối với cả người cần đặt phòng và chủ nhà.

Các khoản phí mà Airbnb thu chỉ từ 3 % trên tổng giá trị phòng đặt, phí thu khách đặt phòng ở mức 6 đến 12%. Mức phí thu này sẽ được hiển thị luôn trên thông tin đặt phòng của khách và chủ nhà. Được biết rằng mức phí này sẽ thấp hơn so với các cách đặt phòng truyền thống.

Căn hộ Airbnb là gì?

Căn hộ Airbnb là căn hộ được kinh doanh tại mô hình Airbnb. Không có một quy chuẩn nào cho các căn hộ này, đó có thể là căn hộ với đầy đủ phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ... với các trang thiết bị nội thất nhưng cũng có thể là căn hộ chỉ có phòng ngủ đơn lẻ, hoặc căn hộ chung với chủ nhà...

Bởi vậy mà khách hàng có thể tiếp cận với đa dạng các loại hình căn hộ và có thêm nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên điều này cũng đòi hỏi khách hàng phải nghiên cứu thật kỹ nội dung mô tả của căn hộ Airbnb, để tránh trường hợp không tìm được sản phẩm như mong muốn.

Mô hình kinh doanh Airbnb tại Việt Nam

Mô hình kinh doanh Airbnb xuất hiện tại Việt Nam từ giữa năm 2015. Tính đến nay, mô hình kinh doanh này ngày càng được mở rộng ở nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng ở nước ta như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Nha Trang, Vũng Tàu, Ninh Bình, Phú Quốc… đem lại doanh thu cũng như sự phát triển của nền du lịch Việt Nam.

Mức giá phòng trên Airbnb rất đa dạng, giúp cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn khác nhau từ bình dân cho đến cao cấp, từ phòng cho 1 người cho đến phòng cho cả đại gia đình, tất cả đều có thể tìm thấy dễ dàng trên ứng dụng Airbnb.

Một ưu điểm khi kinh doanh trên Airbnb đó là giúp cho chủ nhà dễ dàng tiếp cận được với nguồn khách hàng mà không cần tốn quá nhiều chi phí quảng cáo và có thể kết hợp với phần mềm quản lý phòng trọ và web đặt phòng khách sạn tạo nên một nền tảng kinh doanh online tiềm năng.

Lợi ích của Airbnb

Những lợi ích khi kinh doanh Airbnb đem lại

Những lợi ích khi kinh doanh Airbnb đem lại 

Khi kinh doanh trên Airbnb đem lại rất nhiều lợi ích cho cả người thuê và người cho thuê.

Là nơi đặt phòng uy tín, đảm bảo chất lượng của phòng. Các chủ khách sạn, phòng nghỉ cho thuê phải đáp ứng các tiêu chuẩn cho thuê thì mới được pháp đăng dịch vụ trên kênh của Airbnb. Như vậy phần nào Airbnb đã kiểm tra được chất lượng dịch vụ cho khách hàng từ xa.
Du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị khi được sống và cùng trải nghiệm những công việc độc đáo thường ngày như một người dân bản địa nơi đây.

Những thông tin về phòng, dịch vụ, giá tiền phòng sẽ được cập nhật cụ thể trên ứng dụng giúp khách hàng có thể lựa chọn được những căn phòng phù hợp với nhu cầu và sở thích có mình.

Có nhiều mẫu nhà đa dạng cho bạn lựa chọn và đặc biệt là giá phòng sẽ rẻ hơn rất nhiều so với các nơi khác.

Đối với chủ nhà: Giúp chủ nhà tận dụng tối đa không gian sinh sống vào việc có ích, tránh lãng phí không đáng có. Tạo ra mức thu nhập hấp dẫn cho chủ nhà hàng tháng, là cơ hội để kết giao và biết thêm nhiều nét văn hóa mới…

Cách kinh doanh phòng trên ứng dụng Airbnb

Cách kinh doanh phòng trên ứng dụng Airbnb

Cách kinh doanh phòng trên ứng dụng Airbnb

Nếu bạn đang có phòng trống, một villas, biệt thự… và muốn cho thuê để kiếm thêm thu nhập thì còn chần chừ gì nữa mà không đăng thông tin phòng lên ứng dụng Airbnb để có nhiều người biết đến nó hơn và họ có thể thuê khi có nhu cầu. Để đăng thông tin phòng lên ứng dụng Airbnb, bạn chỉ cần thực hiện với 3 bước đơn giản sau:

Bước 1: Nhập thông tin phòng/nhà của bạn

Bạn hãy truy cập vào website của Airbnb hoặc tải ứng dụng Airbnb về điện thoại để đăng ký tài khoản.

Với những chủ nhà mới, Airbnb sẽ tặng bạn từ 25 – 37$ nếu bạn đăng ký tài khoản bằng một tài khoản liên kết.

Sau khi truy cập vào trang chủ, bạn chọn Become a host, tiếp đó chọn Host a home để listing phòng lên Airbnb. Tại đây hệ thống sẽ yêu cầu bạn điền đầy đủ các thông tin về phòng, chất lượng phòng, những dịch vụ đi kèm, giá tiền phòng bạn sẽ cho thuê....

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn Host a experience để listing trải nghiệm.

Bước 2: Đăng nhiều hình ảnh hấp dẫn về căn phòng để thu hút khách hàng

Đăng thật nhiều hình ảnh liên quan đến căn phòng, sẽ giúp cho khách hàng có thể dễ dàng hình dung được căn phòng họ dự định thuê nó sẽ như thế nào. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng, nó quyết định đến 80% ý định thuê phòng của khách hàng. Vậy nên, hãy chọn những bức hình sống động, chân thực nhất để giới thiệu về căn phòng từ đó thu hút khách hàng hơn.

Bước 3: Hoàn tất thủ tục

Cuối cùng là hoàn thiện thủ tục bao gồm cả giấy đăng ký kinh doanh, khai báo thuế, khai báo tạm trú tạm vắng, khai báo người nước ngoài,… các thông tin này bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn chi tiết của Airbnb (có mẫu hướng dẫn cụ thể) và xác nhận lại tại UBND xã/phường/thị trấn nơi địa chỉ nhà.

Các giấy tờ này có thể được thực hiện sau khi bạn lên danh sách phòng trên Airbnb.

Với 3 bước đơn giản bạn đã có thể giúp những căn phòng của bạn đến gần hơn với nhiều khách hàng, từ đó có được một nguồn thu nhập kha khá rồi.

 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *