avatart

khach

icon

Nghề tay trái là gì? Top những nghề tay trái phổ biến nhất hiện nay

Đầu tư

- 24/01/2022

0

Đầu tư

24/01/2022

0

Với mong muốn tăng thêm thu nhập hoặc theo đuổi những ước mơ, đam mê của mình nhiều bạn trẻ hiện nay đã tìm kiếm thêm các nghề tay trái sau thời gian làm việc chính. Vậy nghề tay trái là gì? Hiện nay nghề tay trái nào đang hót nhất?

Mục lục [Ẩn]

Nghề tay trái là gì?

Nghề tay trái hay còn được gọi là công việc không chính thức hoặc nghề phụ. Trong tiếng Anh đọc là side job, đây là cụm từ không quá xa lạ gì với nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ hoặc dân văn phòng.

Nghề tay trái là công việc làm thêm giúp gia tăng thêm thu nhập ngoài công việc chính trong thời gian rảnh rỗi. Nghề tay trái không chỉ thịnh hành ở Việt nam, mà còn phổ biến ở nhiều nước khác trên thế giới nữa. Mỗi người có thể lựa chọn 2 - 3 nghề tay trái tùy thuộc vào thời gian và nhu cầu kiếm thêm thu nhập của bạn.

Những ưu nhược điểm của nghề tay trái

Những ưu nhược điểm của nghề tay trái

Những ưu nhược điểm của nghề tay trái

Ưu điểm

  • Ưu điểm đầu tiên mà nghề tay trái mang lại cho bạn đó là một công việc với thu nhập hiệu quả để ổn định tài chính của bạn
  • Nghề tay trái giúp cho bạn có thêm những kinh nghiệm làm việc, kiến thức với nhiều lĩnh vực khác nhau.
  • Ưu điểm tiếp theo của nghề tay trái đó là giúp bạn rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian, sắp xếp công việc một cách khoa học nhất.
  • Va chạm nhiều với cuộc sống, với nhiều ngành nghề khác nhau sẽ giúp bạn tìm ra được thế mạnh của mình và bản thân sẽ thực sự phù hợp với công việc nào?

Nhược điểm của nghề tay trái

Bên cạnh những ưu điểm thì nghề tay trái vẫn tồn tại những nhược điểm dưới đây.

  • Nhân viên văn phòng là những người có nhu cầu tìm thêm nghề tay trái nhiều nhất. Tuy nhiên, sau 8 tiếng làm việc hành chính bận rộn, nhiều khi còn có những áp lực trên công ty thì khi làm thêm công việc phụ nó sẽ khiến bạn cảm thấy stress và mệt mỏi hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Nếu bạn chọn kinh doanh, buôn bán là nghề tay trái thì sẽ tốn khá nhiều vốn đầu tư. Nếu lương chính của bạn thấp, tài chính không ổn định thì đây là công việc vô cùng mạo hiểm. Hãy thận trọng trước khi quyết định.
  • Khi làm nhiều việc cùng một lúc, bạn rất dễ bị phân tâm và có thể làm ảnh hưởng đến tiến độ của công việc chính lẫn công việc phụ.

Một số nghề tay trái đang hót hiện nay

Sau khi hiểu được những lợi ích cũng như hạn chế của nghề tay trái. Nếu bạn vẫn muốn thử sức và kiếm thêm thu nhập thì dưới đây là một số gợi ý cho bạn.

Viết content

Content công việc có thu nhập cao được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Content công việc có thu nhập cao được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Viết content được xem là công việc tay trái rất hót và được nhiều người lựa chọn. Đặc biệt với sự phát triển của Internet thì làm công việc này lại càng đơn giản và nhanh chóng. Mọi thứ bạn cần đó là có một chiếc máy tính để có thể làm việc online tại nhà hoặc bất kỳ nơi đâu mà không phải đến công ty.

Bạn có thể làm cộng tác cho các trang báo hoặc website lớn như thebank.vn chẳng hạn. Nhuận bút của mỗi bài tùy thuộc vào thể loại bài viết hoặc số từ, theo đó mức nhuận sẽ dao động từ 80.000đ và có thể lên đến 300.000đ – 500.000đ/bài nếu bạn viết tốt.

Bán hàng online

Nghề tay trái mà chúng tôi muốn giới thiệu tiếp theo là công việc bán hàng online. Với sự phát triển của các trang mạng xã hội và các trang thương mại điện tử, bán hàng online sẽ là mảnh đất màu mỡ để bạn thực hiện ước mơ làm giàu.

Các mặt hàng online hiện nay vô cùng phổ biến, từ quần áo, giày dép, phụ kiện, đồ ăn vặt, đồ trang trí… tất cả mọi thứ bạn đều có thể kinh doanh online để kiếm thêm thu nhập cho bản thân mình.

Chăm sóc thú cưng

Chăm sóc thú cưng nghề tay trái vô cùng hót

Chăm sóc thú cưng nghề tay trái vô cùng hót

Xu hướng nuôi thú cưng hiện nay được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể làm thêm nghề tay trái với công việc này nếu bạn là người yêu thích thú cưng. Các công việc chăm sóc thú cưng sẽ bao gồm tỉa lông, tắm rửa cho pet hay dịch vụ trông thú cưng theo ngày… Đặc biệt trong những dịp lễ Tết, nhiều người thường không có nhiều thời gian để chăm sóc cho “hoàng thượng” của mình. Vậy nên, bạn hãy tận dụng cơ hội này để kiếm thêm thu nhập cũng như thỏa mãn đam mê thú cưng của mình.

Công việc dịch thuật

Dịch thuật là công việc có từ khá lâu và hiện nay vẫn còn sức hút vô cùng, đặc biệt với các bạn nữ giới. Theo đó, nếu bạn là người biết nhiều loại ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Trung, tiếng Nhật… thì hoàn toàn có thể nhận thêm các dự án từ các công ty, website, sách báo… để dịch cho họ theo yêu cầu. Mức phí của công việc này tương đối tốt để bạn có thể tham khảo.

Tuy nhiên, bạn cũng nên cân nhắc để cân đối thời gian sao cho phù hợp nhất, tránh ảnh hưởng đến công việc chính nhé.

Nhiếp ảnh gia

Nhiếp ảnh gia nghề có thu nhập tốt cho ai có kỹ năng nghệ thuật

Nhiếp ảnh gia nghề có thu nhập tốt cho ai có kỹ năng nghệ thuật

Với những người đam mê chụp ảnh bạn hoàn toàn có thể kiếm thêm thu nhập từ chính đam mê của mình. Theo đó, bạn có thể nhận chụp ảnh quảng cáo hay chụp ảnh sự kiện, chụp ảnh mẫu… sẽ giúp bạn có thu nhập khá tốt đấy. Với nghề tay trái này, ngoài kỹ năng chụp thì biết photoshop, chỉnh dáng cho mẫu, có mắt thẩm mỹ cao cũng là một lợi thế giúp bạn có nhiều khách hàng hơn, từ đó gia tăng thu nhập.

Thiết kế website, đồ họa

Một nghề tay trái phù hợp cho các bạn nam giới yêu công nghệ thông tin mà không muốn ngồi ở văn phòng đó là thiết kế website. Công việc này rất thoải mái về thời gian, bạn có thể làm bất kỳ khi nào rảnh rỗi, ở bất kỳ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

Tuy nhiên công việc thiết kế website đòi hỏi người có kinh nghiệm và chuyên môn khá cao. Muốn kiếm tiền từ công việc này bạn phải có nền tảng vững chắc về photoshop và nhiều công cụ thiết kế khác nữa, am hiểu tường tận về mã code, lập trình, thiết kế nội dung,… Chỉ cần bạn có năng khiếu về mảng này chắc chắn công việc này không quá khó khăn đâu nhé .

Gia sư

Một gợi ý về nghề tay trái tiếp theo mà TheBank muốn gửi đến bạn đọc đó là nghề gia sư. Công việc này gần như phù hợp với nhiều đối tượng từ sinh viên cho đến giáo viên hay nhân viên văn phòng có thời gian. Nếu bạn là người có kiến thức chuyên môn về một mảng, lĩnh vực nào đó như là ngoại ngữ, vẽ, đàn, hát, các môn học,… thì đây sẽ là một nghề phù hợp.

Lương của công việc gia sư khá cao, 1 tuần bạn có thể dạy 3 - 5 buổi, giúp cho bạn có thể dễ dàng sắp xếp thời gian và công việc để bắt đầu với nghề tay trái này. Tuy nhiên, công việc này là công việc thiên về truyền đạt kiến thức nên bạn cần lưu ý và đảm bảo yêu cầu chuyên môn thật tốt nhé.

Nhập liệu

Nhập liệu là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy cũng như hiểu biết về máy tính. Việc làm nhập liệu khá đơn giản, không yêu cầu kinh nghiệm. Các bạn chỉ cần nhận thông tin, số liệu và nhập lên hệ thống theo hướng dẫn là có thể kiếm được 2 – 4 triệu đồng/tháng. Với công việc này không yêu cầu nhiều về kinh nghiệm người làm. Tuy nhiên, khi làm công việc này bạn cần lưu ý và lựa chọn những công ty uy tín để tránh bị lừa đảo mất thời gian và tiền oan.

Kiếm tiền trên Youtube

Kiếm tiền trên Youtube công việc dành cho những người sáng tạo

Kiếm tiền trên Youtube công việc dành cho những người sáng tạo

Để kiếm được tiền trên Youtube bạn phải đăng ký kênh và có ít nhất 1000 người đăng ký kênh thì mới có thể bắt đầu kiếm tiền. Có rất nhiều cách kiếm tiền trên Youtube như bạn có thể sáng tạo nội dung hấp dẫn để thu hút người xem, hay nhận tiền từ các nhãn hàng quảng cáo, thậm chí bạn có thể bán hàng trên Youtube cũng vô cùng hiệu quả đấy nhé.

Nếu bạn muốn biết các cách kiếm tiền từ Youtube như thế nào. Hãy tham khảo ở bài viết cách kiếm tiền từ Youtube nhé.

Trên đây TheBank đã giải đáp đến bạn nghề tay trái là gì và tổng hợp những nghề tay trái đang hot nhất hiện nay. Hy vọng rằng thông qua đây, các bạn có thể lựa chọn được cho mình một nghề phù hợp với mức thu nhập cao nhé.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *