avatart

khach

icon

Làm thế nào để trở nên giàu có khi còn trẻ?

Đầu tư

- 26/02/2022

0

Đầu tư

26/02/2022

0

Bạn sẽ khó có thể giàu có nếu bước vào tuổi trung niên 40 - 50 được nữa. Vậy nên khi còn trẻ hãy tìm cách để trở nên giàu có. Vậy làm sao để giàu có khi còn trẻ?

Mục lục [Ẩn]

Làm giàu là việc làm mà ai cũng mong muốn, ở mọi lứa tuổi đặc biệt là những người trẻ tuổi. Khi bạn có tiền bạn có thể làm được bất kỳ điều gì mình mong muốn có thể đem lại hạnh phúc cho chính mình và những người xung quanh. Vậy làm cách nào để trở nên giàu có khi còn trẻ?

Các cách làm giàu khi còn trẻ

Khi còn trẻ hãy kiếm thật nhiều tiền

Khi bạn còn trẻ, còn sức khỏe bạn có thể dành thời gian để tìm kiếm công việc để có thêm thu nhập. Vậy làm sao để có được số tiền lớn khi còn trẻ?

  • Tìm kiếm động lực làm việc

Chạm tay tới thành công là điều không hề dễ dàng. Vậy nên, muốn đạt được nó bạn phải tìm ra cho mình động lực để phấn đấu và vượt qua những khó khăn từ đó, giúp bạn đi đúng hướng đã đề ra.

Muốn có động lực để phấn đấu bạn hãy nghĩ về mục tiêu đã đề ra, những thành công bạn sẽ có được trong tương lai sẽ như thế nào.

  • Thiết lập các mục tiêu tài chính cụ thể

Có một lời khuyên rất hay của T. Harv Eker – tác giả cuốn sách nổi tiếng Secrets of the Millionaire Mind "Nếu muốn giàu có, bạn cần phải hành động, hãy bắt đầu bằng cách viết ra những mục tiêu cụ thể cho thu nhập hàng năm cũng như giá trị ròng". Có nghĩa là nếu bạn muốn trở nên giàu có, bạn cần lập ra cho mình những mục tiêu cụ thể để thực hiện và biến ước mơ đó thành sự thật thay vì ngồi đó tưởng tượng ra. Có mục tiêu tài chính cụ thể

Có mục tiêu tài chính cụ thể để thực hiện

Lập kế hoạch là bước đầu tiên và quan trọng nhất để giúp bạn có những bước đi đúng đắn để hoàn thành được mục tiêu.

  • Tìm kiếm một công việc có thu nhập ổn định

Thu nhập ổn định là điều vô cùng quan trọng nếu muốn giàu có khi còn trẻ. Khi có thu nhập bạn mới có thể thực hiện được những ước mơ mong muốn của mình. Có thể mua sắm những thứ mình thích, giúp đỡ được những người thân yêu của bạn khi họ gặp khó khăn.

Ngoài sự ổn định và tăng dần của tiền lương đi làm công ty, hãy mở rộng sự "ổn định" thông qua các hình thức khác như:

  • Tiết kiệm một khoản để chi cho trường hợp bất khả kháng.
  • Mua bảo hiểm là một cách tiết kiệm cho sức khỏe.
  • Suy nghĩ về việc xây dựng thương hiệu cá nhân và tạo thu nhập thụ động.
  • Đa dạng nguồn thu nhập

Bên cạnh nguồn thu nhập từ công việc chính, hãy tìm kiếm thêm các công việc dựa trên tài năng, sở thích, thế mạnh của bạn.

Bạn sẽ chẳng thể nào giàu khi còn trẻ nếu chỉ có một nguồn thu nhập. Để gia tăng nguồn thu nhập bạn có thể làm thêm các nghề tay trái, chẳng hạn ngoài công việc viết content, bạn có đam mê với công việc chụp ảnh, vậy bạn có thể tìm thêm các công việc ngoài giờ liên quan đến lĩnh vực này để kiếm thêm thu nhập cho mình.

Có nhiều nguồn thu nhập nếu muốn làm giàu

Tạo thêm nhiều nguồn thu nhập khi còn trẻ

Hầu hết những người thành công luôn biết kết hợp và tận dụng tối đa những tài năng của mình để có thêm thu nhập.

  • Hãy làm việc thật chăm chỉ

Làm việc chăm chỉ là một trong những điều kiện giúp bạn trở nên giàu có. Sự lười biếng thường không bao giờ song hành với giàu có. Để đạt được mục tiêu đã đề ra, buộc bạn phải làm việc nhiều hơn những người bình thường khác, không ngại khó khăn, vất vả.

Khi làm việc chăm chỉ bạn không chỉ giúp bạn có được mức lương cao hơn, mà còn giúp bạn thăng tiến nhanh hơn trong sự nghiệp. Chắc chắn không một doanh nghiệp nào từ chối một ứng viên chăm chỉ, cống hiến hết mình cho công việc.

  • Lập danh sách công việc cụ thể mỗi ngày

Có một điểm chung ở hầu hết các tỷ phú nổi tiếng trên khắp thế giới đó là, họ không bao giờ để bản thân phải mất nhiều thời gian suy nghĩ về việc họ cần làm gì trong ngày. Họ luôn thiết lập một danh sách các công việc sẽ hoàn thành trong ngày vào mỗi buổi sáng.

Khi lập danh sách công việc, sẽ giúp họ làm việc hiệu quả, tiết kiệm tối đa thời gian và hơn hết là tránh sa đà vào những việc không đáng hay có người rủ rê, lôi kéo vào những việc mất thì giờ. 

Học cách tiết kiệm và đầu tư để làm giàu

Học cách tiết kiệm cũng như đầu tư sinh lời là yếu tố quan trọng trong làm giàu. Vậy tiết kiệm và đầu tư như thế nào cho có hiệu quả?

  • Học cách tiết kiệm

Việc có kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm hợp lý là một việc bạn hoàn toàn nên làm dù ở bất kỳ độ tuổi nào. Bạn sẽ chẳng bao giờ có thể trở nên giàu có khi còn trẻ nếu không tiết kiệm. Hãy bắt đầu học cách tiết kiệm ngay từ bây giờ. Mỗi tháng bạn có thể trích ra 20 - 25% trên tổng thu nhập của mình.

Để tiết kiệm bạn có thể thực hiện bằng cách bỏ heo đất, gửi tiết kiệm ngân hàng...

Học cách tiết kiệm ngay khi còn trẻ

Học cách tiết kiệm tiền khi còn trẻ

  • Học cách đầu tư

Thay vì phung phí tiền bạc, bạn hãy học cách tạo ra lợi nhuận cho những đồng tiền của bạn và lợi nhuận chỉ sinh ra khi bạn đầu tư. Có rất nhiều kênh đầu tư sinh lời hiệu quả như chứng khoán, bất động sản, gửi tiết kiệm... Hãy tìm hiểu thêm kiến thức về một lĩnh vực đầu tư nào đó, để có thể bắt đầu làm giàu. Đây là phương pháp làm giàu được rất nhiều người thành công áp dụng.

Tìm kiếm những công việc có mức thu nhập cao

Tìm kiếm một công việc đem lại mức lương cao sẽ giúp bạn làm giàu nhanh hơn. Vậy có những cách nào đem lại mức lương cao để làm giàu?

  • Tự mình khởi nghiệp

Khởi nghiệp là một trong những sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ thay vì đi làm thuê. Những người trẻ tuổi thường có trong mình đam mê, nhiệt huyết và khao khát được làm giàu, muốn được khẳng định bản thân với mọi người. Nếu bạn có lòng quyết tâm và kiên trì, dũng cảm đối mặt với những khó khăn, thử thách trên con đường khởi nghiệp thì đây chính là lựa chọn phù hợp dành cho bạn để bắt đầu làm giàu khi còn trẻ.

  • Trở thành một lập trình viên

Lập trình viên hiện là một trong những công việc đem lại mức thu nhập hấp dẫn cho những bạn trẻ nào yêu thích về máy tính. Cũng như nhiều công việc khác, nghề lập trình viên cũng đòi hỏi bằng cấp. Bạn có thể đăng ký tham gia vào các khóa học máy tính hoặc lập trình ở các trường để có thêm kiến thức để làm việc.

Ngoài ra còn rất nhiều những công việc có thể làm giàu mà bạn có thể lựa chọn như làm ngân hàng, kinh doanh...

Những điều nên tránh nếu muốn giàu khi còn trẻ

Hạn chế chi tiêu những thứ không cần thiết

Khi còn trẻ chúng ta thường mua sắm không kiểm soát, khiến bản thân không ít lần “vung tay quá trán”. Nhưng khi suy nghĩ kĩ lại bạn có chắc mình thực cần những món đồ này?

Trước mắt bạn sẽ cảm thấy vui vẻ, hãnh diện khi có thể hơn bạn bè về những món đồ này, đồ kia. Nhưng trong tương lai chắc chắn bạn sẽ chẳng thể vui nổi nếu mình mãi chỉ là một người nghèo không có tài sản gì. Nếu không muốn nghèo khi về già hãy học cách hạn chế mua sắm, hãy học cách chi tiêu có mục đích để mua sắm một cách thông minh hơn.

Không có kiến thức về tài chính

Kiến thức về tài chính là hành trang quan trọng với những ai muốn làm giàu. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người trẻ gần như không có kỹ năng này. Họ không biết phải chi tiêu những đồng tiền của mình sao cho hiệu quả.

Sợ đối mặt với rủi ro

Sợ đối mặt vởi rủi ro, sợ thất bại, sợ khó khăn chính là rào cản khiến bạn chẳng bao giờ trở nên giàu có được. Muốn trở thành tỷ phú bạn hãy học cách tự tin, quyết đoán, biết chấp nhận rủi ro và sẵn sàng đối mặt với những khó khăn. Sau mỗi lần vấp ngã bạn sẽ có thêm những bài học quý báu cho bản thân để hoàn thiện mình hơn.

“Chọn mặt gửi vàng” nhầm chỗ

Khi mới bắt đầu, bạn có thể cần một người giúp đỡ để bạn có thể tự tin và có những lựa chọn đúng đắn hơn trong việc đầu tư. Nhưng nếu không cẩn thận, chọn nhầm người thì bạn sẽ thất bại và mất tất cả.

Vậy để làm giàu khi còn trẻ bạn cần kiếm nhiều tiền hơn, biết tiết kiệm và đầu tư đó là những điều quan trọng giúp bạn trở nên giàu có nhanh chóng. 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *