avatart

khach

icon

Tiết kiệm là gì? Làm sao để có thể tiết kiệm tiền hiệu quả?

Tiết kiệm

- 16/10/2021

0

Tiết kiệm

16/10/2021

0

Tiết kiệm là một thói quen tốt và ai trong chúng ta cũng nên học tập và duy trì thói quen đó. Vậy bạn đã biết tiết kiệm là gì chưa? Và có những cách tiết kiệm nào để đạt được hiệu quả?

Mục lục [Ẩn]

Tiết kiệm là một thói quen tốt, rất đáng để chúng ta học tập và duy trì. Việc tiết kiệm không những giúp ích cho bản thân, mà bạn còn đang góp phần cho xã hội phát triển hơn. Vậy tiết kiệm có nghĩa là gì, làm sao để tiết kiệm hiệu quả trong cuộc sống?

Tiết kiệm là gì?

Tiết kiệm có nghĩa là gì

Tiết kiệm có nghĩa là gì

Tiết kiệm tiếng anh còn được gọi là Saving là việc giảm bớt hao phí trong sử dụng vốn, tài sản, lao động, thời gian lao động và tài nguyên nhưng vẫn đạt được mục tiêu đã định. Đối với việc quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước, vốn nhà nước, tài sản nhà nước, lao động, thời gian lao động trong khu vực nhà nước và tài nguyên ở những lĩnh vực đã có định mức, tiêu chuẩn, chế độ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành thì tiết kiệm là việc sử dụng ở mức thấp hơn định mức, tiêu chuẩn, chế độ nhưng vẫn đạt được mục tiêu đã định hoặc sử dụng đúng định mức, tiêu chuẩn, chế độ nhưng đạt cao hơn mục tiêu đã định.

Những cách tiết kiệm tiền hiệu quả?

Những cách tiết kiệm hiệu quả

Những cách tiết kiệm hiệu quả

Muốn tiết kiệm hiệu quả, trước tiên bạn phải tìm được cách phù hợp với mình, từ đó xây dựng kế hoạch hợp lý cho hoạt động tiết kiệm. Dưới đây là một số cách tiết kiệm hiệu quả.

  • Nên mua những thứ mình cần thay vì thứ mình thích
  • Hạn chế thanh toán bằng thẻ, đặc biệt là thẻ tín dụng
  • Nên nấu ăn tại nhà thay vì ăn ngoài quán
  • Có kế hoạch chi tiêu phù hợp
  • Ghi lại chi tiêu hằng ngày
  • Nên sống tối giản
  • Nên tái sử dụng đồ dùng cũ thay vì mua mới
  • Học cách đầu tư để giúp sinh lời hiệu quả

Tiết kiệm có lợi gì?

Kiếm tiền thì rất khó mà tiêu tiền thì dễ. Vậy tại sao bạn không tạo cho mình thói quen tiết kiệm ngay từ bây giờ để dự phòng cho tương lai? Tiết kiệm đem lại rất nhiều lợi ích cho bạn, nếu bạn chưa biết những lợi ích nó đem lại là gì, chắc hẳn bạn chưa có thói quen tiết kiệm.

  • Tiết kiệm giúp bạn đề phòng trong trường hợp cấp bách
  • Tiết kiệm để có thể kiếm được nhiều tiền hơn
  • Tiết kiệm đem lại cho bạn cảm giác an tâm
  • Tiết kiệm giúp lối sống của bạn trở nên giản dị hơn

Tiết kiệm tiền để làm gì?

Tiết kiệm giúp bạn thực hiện được những mục tiêu cá nhân ở hiện tại trong trong tương lai. Tùy từng mục tiêu của mỗi người mà họ biết mình sẽ tiết kiệm để làm gì.

  • Có thể tiết kiệm để mua máy tính mới
  • Tiết kiệm để trả các khoản nợ
  • Tiết kiệm để mua xe
  • Tiết kiệm để mua nhà
  • Tiết kiệm cho tương lai con cái

Ngoài ra còn rất nhiều mục đích để bạn có thể tiết kiệm. Vậy nên tạo cho mình thói quen tiết kiệm sẽ không bao giờ là dư thừa.

Những app tiết kiệm tiền miễn phí

Quản lý chi tiêu là một việc khó khăn và phức tạp. Nhiều người chưa tạo cho mình thói quen tiết kiệm hoặc không có thời gian để thống kê lại thu chi của mình hay gia đình. Vậy nên, để kiểm soát chi tiêu hiệu quả nhất bạn có thể tải app về điện thoại để nhắc nhở mình quản lý chi tiêu hằng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng. Từ đó hình thành thói quen tiết kiệm hiệu quả. Nếu bạn đang muốn quản lý chi tiêu hiệu quả từ đó có những khoản tiết kiệm nhỏ thì đừng bỏ qua những app miễn phí dưới đây.

Tiết kiệm qua app Money Lover

Nếu bạn đang tìm cho mình một ứng dụng quản lý chi tiêu cá nhân miễn phí thì Money Lover sẽ là cái tên để bạn có thể tham khảo. Money Lover luôn là ứng dụng nằm trong top được nhiều người tin dùng và đạt Giải Nhất trong cuộc thi Nhân tài đất Việt và lọt Top 5 ứng dụng tốt nhất trên Android, Google I/O 2017.

Khi sử dụng dịch vụ quản lý tài chính cá nhân này, bạn có thể dễ dàng theo dõi chi tiêu đơn giản theo ngày, tuần, tháng, quý, năm.

Bên cạnh đó, Money Lover còn liên kết với hơn 20 ngân hàng trong nước, giúp bạn dễ dàng theo dõi biến động số dư và các giao dịch trên tài khoản của mình. Từ đó đề ra kế hoạch chi tiêu hợp lý hơn.

Sổ thu chi Misa

Sổ thu chi Misa hay còn gọi là (Misa Money Keeper) là ứng dụng quản lý chi tiêu do người Việt sáng lập. Với giao diện tiếng Việt dễ sử dụng, chắc chắn sẽ phù hợp với tất cả người dùng, giúp bạn có những phút giây trải nghiệm tốt hơn.

Bạn có thể tải ứng dụng miễn phí trên CH Play hoặc iOS để sử dụng

Spendee

Đứng thứ 3 trong những ứng dụng quản lý chi tiêu hiệu quả đó là Spendee. Ứng dụng sẽ giúp bạn theo dõi chi tiêu cụ thể hằng ngày, phân chia các khoản như chi tiêu cá nhân, chi tiêu gia đình, chi tiêu các dịp lễ hội,...
Thông qua đó giúp bạn có những hoạch định tổng quan và biết được những khoản chi tiêu trong ngày, tuần, tháng mà mình đã thực hiện.

Home Budget with Sync

Nếu bạn là người “não cá vàng” thường xuyên quên ghi chép để theo dõi chi tiêu thì Home Budget with Sync sẽ nhắc nhở giúp bạn.

Các thông tin chi tiêu sẽ được phân loại rõ ràng qua bảng dễ hiểu, giúp bạn nắm được chi tiêu của mình. Từ đó đưa ra những kế hoạch chi tiêu hợp lý cho tương lai.

Học cách tiết kiệm qua app Mint

Nếu chiếc điện thoại của bạn có cấu không cao thì Mint sẽ là gợi ý cho bạn.

Ứng dụng này có khả năng liên kết thẻ ngân hàng, từ đó cung cấp cho bạn những thông tin giao dịch, đưa ra lời khuyên cho bạn. Từ đó giúp bạn quản lý chi tiêu hợp lý hơn.

Những hình thức tiết kiệm hiệu quả

Tiết kiệm định kỳ

Tiết kiệm định kỳ là chúng ta sẽ trích khoản tiền nhất định để bỏ vào khoản tiền tiết kiệm của mình. Với cách tiết kiệm này, bạn có thể áp dụng với khoản tiền lương hàng tháng. Theo đó, mỗi tháng nhận lương bạn có thể trích ra một khoản nhất định để tiết kiệm.

Tiết kiệm linh hoạt

Đúng như tên gọi của cách tiết kiệm này, bạn có thể linh hoạt khoản tiền tiết kiệm bất kỳ khi nào mình có khoản dư. Với hình thức tiết kiệm này, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn trong việc tiết kiệm và thấy rằng tiết kiệm là việc vô cùng đơn giản.

Tiết kiệm thông minh

Hiện nay bạn có thể dễ dàng lên mạng tìm hiểu những cách tiết kiệm thông minh mà những người thành công đã áp dụng, từ đó xây dựng cho mình kế hoạch chi tiêu tiết kiệm. Một số phương pháp tiết kiệm thông minh mà hiệu quả cao bạn có thể áp dụng như tiết kiệm bằng thư, tiết kiệm bằng lợn hay tiết kiệm tiền lẻ...

Mong rằng qua bài viết này bạn đọc đã hiểu như thế nào là tiết kiệm, từ đó sẽ có những hoạch định và thói quen tốt cho tương lai.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *