avatart

khach

icon

Gợi ý gói bảo hiểm MB Ageas Life tốt nhất

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 16/06/2023

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

16/06/2023

0

Các gói bảo hiểm MB Ageas Life đều rất đa dạng, phong phú với nhiều đặc điểm và quyền lợi riêng biệt, đáp ứng được những nhu cầu khác nhau của các khách hàng. Vậy trong số các sản phẩm bảo hiểm của MB, sản phẩm nào là tốt nhất?

Mục lục [Ẩn]

Bảo hiểm MB Ageas Life mới xuất hiện trên thị trường bảo hiểm vài năm trở lại đây nhưng đã đem đến một luồng gió mới trẻ trung, cùng các doanh nghiệp khác thúc đẩy sự phát triển cho thị trường bảo hiểm nước nhà. Ngoài những sản phẩm bảo hiểm MB được phân phối qua kênh đại lý thông thường, MB Ageas Life cũng thiết kế riêng một vài sản phẩm bảo hiểm tích hợp với nghiệp vụ ngân hàng để phân phối độc quyền qua hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch của MB Bank.

Trên thực tế, các gói bảo hiểm nhân thọ MB Bank đều tốt và có những điểm nổi bật riêng, quan trọng là khách hàng sẽ lựa chọn gói bảo hiểm sao cho phù hợp với kế hoạch cũng như khả năng tài chính của bản thân. Khách hàng nên dựa vào các tiêu chí sau để lựa chọn gói bảo hiểm MB thích hợp:

Tiêu chí quyền lợi bảo hiểm

Có thể coi quyền lợi bảo hiểm là tiêu chí đầu tiên và quan trọng nhất mà khách hàng cần xét đến khi tham gia một hợp đồng bảo hiểm MB Ageas Life. Khách hàng sẽ dựa tuỳ thuộc vào mục đích mua bảo hiểm của mình để xem xét các quyền lợi bảo hiểm mà tìm ra sản phẩm thích hợp nhất.

Chắc chắn các sản phẩm bảo hiểm nói chung và các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ MB nói riêng đều mang đến quyền lợi lớn nhất là bảo vệ người tham gia bảo hiểm trước những rủi ro có thể xảy ra trong cuộc sống, chẳng hạn như tử vong, thương tật toàn bộ vĩnh viễn, thương tật bộ phận vĩnh viễn, bệnh hiểm nghèo, bệnh ung thư,... Song, ngoài quyền lợi bảo vệ, mỗi sản phẩm lại có thêm những quyền lợi đặc trưng khác để bảo hiểm ngày nay không chỉ còn mang ý nghĩa bảo vệ đơn thuần mà còn đem đến lợi ích về tích lũy, đầu tư, sức khỏe cho các khách hàng của mình.

Chẳng hạn như sản phẩm bảo hiểm Kiến Tạo Tương Lai, ngoài quyền lợi bảo vệ, sản phẩm này có thêm thế mạnh nổi bật về quyền lợi đầu tư:

  • Được chủ động lựa chọn quỹ đầu tư và tỷ lệ đầu tư vào các quỹ dựa trên khẩu vị rủi ro của bản thân.
  • Bên cạnh đó, khách hàng hoàn toàn có thể linh hoạt chuyển đổi quỹ dựa theo tình hình thị trường nhằm tối ưu hoá lợi nhuận thu được. Đặc biệt, khách hàng được hưởng thêm ưu đãi miễn phí 5 lần chuyển đổi quỹ đầu tiên trong mỗi năm hợp đồng.
  • Ngoài ra, khách hàng còn được hưởng thêm quyền lợi thưởng duy trì hợp đồng định kỳ (trị giá 3% giá trị tài khoản quỹ cơ bản bình quân trong thời hạn xét thưởng liền trước ngày trả khoản thưởng) và quyền lợi thưởng duy trì hợp đồng đặc biệt, trị giá lên tới 100% phí bảo cơ bản.

Còn nếu như bạn là một người luôn có nhiều nỗi lo sợ trước những rủi ro và đang tìm kiếm một sản phẩm bảo hiểm với quyền lợi bảo vệ tối ưu thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua Món Quà Phú Quý. Sản phẩm này đem đến giá trị bảo vệ cao cho bạn:

  • Bảo vệ cả gia đình chỉ với một hợp đồng bảo hiểm mà được hưởng quyền lợi tối ưu.
  • Số tiền bảo hiểm tối đa lên đến 100 lần phí bảo hiểm cơ bản cho thời hạn bảo vệ dài, tới 100 tuổi.
  • Tổng quyền lợi bảo vệ tối đa lên đến hơn 300% số tiền bảo hiểm.
  • Được linh hoạt lựa chọn số tiền bảo hiểm và mức quyền lợi bảo hiểm sao cho phù hợp với tình hình tài chính của bản thân.
  • Được chi trả đặc biệt quyền lợi duy trì hợp đồng mỗi 5 năm hợp đồng, vào ngày đáo hạn hợp đồng hoặc khi xảy ra sự kiện bảo hiểm.
  • Riêng với sản phẩm Món Quà Phú Quý, khách hàng được tặng ưu đãi: Miễn phí quản lý hợp đồng trong năm hợp đồng đầu tiên.

Với những vị phụ huynh nhìn xa trông rộng, luôn lo lắng cho tương lai của con trẻ thì việc lựa chọn tham gia một sản phẩm bảo hiểm giáo dục như Ngày Mai Sẵn Sàng cho con là hết sức cần thiết. Những quyền lợi ưu việt của Ngày Mai Sẵn Sàng:

  • Quyền lợi học vấn là quyền lợi quan trọng nhất của sản phẩm này: Con trẻ của bạn sẽ nhận được 100% số tiền bảo hiểm cho mỗi này trong vòng 4 năm học đại học liên tiếp (từ 18 tuổi đến 21 tuổi). Như vậy, tổng quyền lợi học vấn là 400% số tiền bảo hiểm.
  • Con trẻ sẽ được thưởng thêm 20% số tiền bảo hiểm khi tốt nghiệp THPT và tối đa 20% số tiền bảo hiểm khi tốt nghiệp đại học loại xuất sắc trở lên.
  • Gia tăng quyền lợi bảo vệ gia đình khi người được bảo hiểm chẳng may tử vong/thương tật toàn bộ vĩnh viễn, gia đình nhận được số tiền bồi thường trị giá 100% số tiền bảo hiểm. Đồng thời, quyền lợi học vấn và quyền lợi tốt nghiệp THPT vẫn được đảm bảo chi trả như trong cam kết hợp đồng.

Trường hợp bạn muốn tìm kiếm một sản phẩm bảo hiểm tai nạn để được bảo vệ trước những rủi ro khi xảy ra tai nạn trong cuộc sống thì Bảo Hiểm Tai Nạn - Bảo Vệ Toàn Diện của MB Ageas Life là một lựa chọn tối ưu với điểm nổi trội về quyền lợi nằm viện:

  • Trường hợp người được bảo hiểm bị tử vong/thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn sẽ được chi trả 100% số tiền bảo hiểm; nếu gặp trường hợp thương tật bộ phận vĩnh viễn thì cũng có thể hưởng mức chi trả lên đến 100% số tiền bảo hiểm.
  • Đặc biệt, quyền lợi bảo hiểm sẽ được nhân đến nếu tai nạn xảy ra ở nước ngoài hay trên những chuyến bay thương mại.
  • Bên cạnh đó, nếu người được bảo hiểm phải nhập viện nội trú do tai nạn từ 2 ngày trở lên sẽ được chi trả 0,2% số tiền bảo hiểm/ngày (không quá 2 triệu đồng).

Ung thư được coi là “bản án tử" đối với nhiều người, vì vậy tham gia sản phẩm Bảo hiểm Ung thư - Ung Dung Sống Trọn là cách để bạn phần nào giải quyết mối lo về bản án tử đó.

Bạn sẽ nhận được gì khi tham gia sản phẩm này:

  • Được chi trả ngay 100% số tiền bảo hiểm khi có chẩn đoán chẳng may mắc bệnh ung thư.
  • Được chi trả thêm 25% số tiền bảo hiểm đối với bệnh ung thư đặc biệt.
  • Chi trả thêm 25% số tiền bảo hiểm khi người được bảo hiểm Sống khoẻ sau 2 năm kể từ ngày chẩn đoán mắc bệnh ung thư.

Tìm hiểu thêm chi tiết quyền lợi của các sản phẩm bảo hiểm MB Ageas Life để có những thông tin hữu ích nhất.

Khách hàng nhận chi trả quyền lợi bảo hiểm MB Ageas Life

Khách hàng nhận chi trả quyền lợi bảo hiểm MB Ageas Life

Tiêu chí chi phí tham gia bảo hiểm

Nói đi cũng phải nói lại, tài chính luôn là yếu tố cần cân nhắc khi mua bất cứ sản phẩm nào giá trị, bao gồm cả hợp đồng bảo hiểm. Mỗi sản phẩm bảo hiểm MB đều có quyền lợi bảo vệ và thời hạn bảo vệ khác nhau nên chắc chắn các chi phí cũng khác nhau.

Chính vì vậy, ở tiêu chí này, khách hàng cần chủ động nắm bắt tình hình tài chính của mình để lựa chọn sản phẩm bảo hiểm phù hợp. Đặc biệt, đóng phí bảo hiểm là một quá trình dài, kéo dài đến cả chục năm hoặc hơn thế nên bạn cần có một kế hoạch tài chính rõ ràng để luôn chủ động tài chính cho kế hoạch đóng phí mỗi năm.

Bên cạnh đó, yếu tố sức khoẻ và tuổi tác cũng sẽ ảnh hưởng đến mức chi phí bảo hiểm. Khi bạn tham gia bảo hiểm lúc càng trẻ và có sức khỏe tốt thì mức phí bảo hiểm cũng bạn sẽ càng thấp mà vẫn được hưởng quyền lợi bảo vệ cao. Ngược lại, khi bạn nhiều tuổi hơn, đã từng mắc bệnh lý thì điều kiện tham gia bảo hiểm cũng ngặt nghèo hơn mà chi phí lại cao.

Chẳng hạn việc khách hàng tham gia 1 sản phẩm bảo hiểm chính + 3 sản phẩm bảo hiểm bổ trợ thì chi phí chắc chắn sẽ cao hơn so với việc tham gia 1 sản phẩm bảo hiểm chính + 1 sản phẩm bảo hiểm bổ trợ. Tuy nhiên, điều này cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng vì nếu tham gia bảo hiểm với mức phí thấp tối thiểu thì quyền lợi nhận được có thể không đạt như mong đợi.

Ví dụ: 

Khách hàng Nguyễn Văn A (35 tuổi) tham gia sản phẩm chính Vững Tương Lai với phí bảo hiểm định kỳ 15 triệu đồng/năm, số tiền bảo hiểm là 500 triệu đồng, thời hạn bảo vệ 65 năm, đóng phí trong 15 năm. Cùng cho Trần Thị B (30 tuổi) tham gia sản phẩm bổ trợ Bảo hiểm tử vong/thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn với số tiền bảo hiểm 1 tỷ đồng, thời hạn bảo vệ 1 năm.

Như vậy, chỉ với việc anh A tham gia 1 sản phẩm chính và chị B tham gia 1 sản phẩm bổ trợ mà tổng chi phí là 15 triệu/năm thì anh A nhận được quyền lợi bảo vệ trong vòng 65 năm còn đối với chị B là 1 năm.

Hoặc trường hợp của chị Nguyễn Thị T (30 tuổi) tham gia sản phẩm chính Hành Trình Hạnh Phúc với phí bảo hiểm 18.189 triệu đồng/năm, đóng phí trong 15 năm, được bảo vệ trong 20 năm với số tiền bảo hiểm là 300 triệu đồng. 

Qua 2 sản phẩm, chúng ta cũng có thể thấy mỗi sản phẩm lại có một mức phí riêng, phụ thuộc vào quyền lợi sản phẩm, tuổi tác, sức khỏe và nhu cầu của người tham gia bảo hiểm. Do đó, nếu như bạn muốn tìm hiểu mức phí cũng như quyền lợi của sản phẩm thì nên tham khảo các bảng minh hoạ của từng sản phẩm được hiển thị trên website của MB Ageas Life, còn nếu muốn biết chính xác mức phí tham gia bảo hiểm của bản thân thì bạn cần liên hệ đến tư vấn tài chính của MB Ageas Life để có thông tin cụ thể nhất.

Tiêu chí thời hạn đóng phí và thời hạn hợp đồng

Đây là tiêu chí cuối cùng để mọi người cân nhắc khi quyết định mua bảo hiểm. Cũng giống với 2 tiêu chí trên, mỗi sản phẩm bảo hiểm cũng có thời hạn đóng phí và thời hạn hợp đồng khác nhau. Vì vậy, khách hàng cần phải xác định thời điểm mua bảo hiểm thích hợp để sao cho dùng được hết các quyền lợi của hợp đồng bảo hiểm trước những rủi ro chẳng may có thể xảy ra.

Ví dụ như sản phẩm Hành Trình Hạnh Phúc, có ý nghĩa bảo vệ khách hàng trước những rủi ro bất ngờ trong sống, bên cạnh đó còn cho bạn quỹ tích lũy cho kế hoạch tương lai.

Một số thông tin chung cần lưu ý như:

  • Độ tuổi tham gia bảo hiểm: Từ 30 ngày tuổi - 60 tuổi
  • Thời hạn bảo hiểm: 5 - 25 năm (không quá 80 tuổi khi hợp đồng đáo hạn)
  • Thời hạn đóng phí: Tối thiểu 5 năm - Tối đa bằng thời hạn hợp đồng

Như vậy, với sản phẩm này, độ tuổi tối thiểu để tham gia bảo hiểm là 30 ngày tuổi với thời hạn bảo vệ dài nhất là 25 năm (tương đương với khi ấy 25 tuổi) và độ tuổi tối đa để tham gia sản phẩm này sao cho được hưởng quyền lợi bảo hiểm cao nhất với thời hạn hợp đồng 25 năm năm là 54 tuổi (khi đáo hạn hợp đồng là 79 tuổi).

Độ tuổi lý tưởng nhất để bạn sở hữu một hợp đồng bảo hiểm Hành Trình Hạnh Phúc là từ 30 ngày tuổi đến 54 tuổi (thay vì đến 60 tuổi như quy định của sản phẩm).

Độ tuổi lý tưởng tham gia bảo hiểm

 Độ tuổi lý tưởng tham gia bảo hiểm là bao nhiêu?

Tóm lại, việc lựa chọn gói bảo hiểm MB Ageas Life tốt nhất phụ thuộc vào chính khách hàng khi tham khảo quyền lợi bảo hiểm, so sánh các chi phí, cân đối tài chính và lựa chọn thời điểm tham gia bảo hiểm thích hợp để có được một hợp đồng bảo hiểm tốt nhất cho riêng mình. Ngoài việc tự tham khảo, khách hàng cũng nên tìm ý đến những ý kiến chia sẻ của bạn bè, người thân đã tham gia bảo hiểm hoặc nhận tư vấn từ những tư vấn tài chính của doanh nghiệp để có cái nhìn rõ ràng hơn.

Xem thêm bài viết: Hủy hợp đồng bảo hiểm MB Ageas Life có khó không?

Hy vọng khách hàng sẽ sớm tìm được sản phẩm bảo hiểm MB Ageas Life ưng ý nhất.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *