avatart

khach

icon

Bạc 925 là bạc thật hay giả? Cách nhận biết bạc 925

Tiền tệ

- 23/01/2024

0

Tiền tệ

23/01/2024

0

Nếu từng mua hàng tại các cửa hàng trang sức, bạn chắc chắn đã nghe thấy khái niệm bạc 925. Vậy bạc 925 là gì? Bạc 925 là bạc thật hay giả và làm cách nào để nhận biết bạc thật?

Mục lục [Ẩn]

Bạc 925 là gì? Bạc 925 là bạc thật hay giả?

Khi nhắc đến bạc 925 rất nhiều người lo lắng đến chất lượng của sản phẩm và phân vân không biết bạc 925 là bạc thật hay bạc giả.

Trên thực tế, đây vẫn là bạc thật. Vậy thì bạc 925 là gì? Con số 925 có ý nghĩa chỉ hàm lượng bạc nguyên chất có trong sản phẩm là 92,5%, các hợp kim còn lại chiếm 7,5%. Điều này không có nghĩa bạc 925 là sản phẩm kém chất lượng, việc thêm các hợp kim vào chỉ nhằm mục đích gia tăng độ cứng cho bạc để dễ dàng chế tác thành trang sức. Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của bạc 925.

Bạc 925 là gì

Bạc 925 là gì?

Cách nhận biết bạc 925 thật giả

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm làm giả bạc 925, nếu không chú ý khách hàng rất khó để phân biệt. Do bạc 925 có chất lượng chỉ sau bạc 9999 nên hoàn toàn có thể sử dụng các phương pháp nhận biết bạc ta để phân biệt bạc 925 thật giả, cụ thể như sau:

Nhận biết thông qua các ký hiệu trên sản phẩm

Hiện nay trang sức bạc của một số thương hiệu lớn thường được khắc ký hiệu như 925, S925, 92,5 hoặc logo của thương hiệu vào mặt trong của sản phẩm. Khách hàng có thể dựa vào dấu hiệu này để nhận biết bạc thật hoặc giả. Tuy nhiên cách này chỉ có thể áp dụng với sản phẩm của một số thương hiệu lớn.

Nhận biết thông qua âm thanh

Đây có thể coi là một trong những cách truyền thống nhất để kiểm tra độ thật, giả của sản phẩm. Khách hàng có thể kiểm tra bằng cách sử dụng một đồng xu và gõ nhẹ lên bề mặt của sản phẩm.

Nếu là bạc 925 thật sẽ phát ra âm thanh cao, nghe rất giống tiếng chuông, ngược lại nếu âm thanh trầm thấp, không trong trẻo thì sản phẩm đó rất có thể là bạc giả. Khi sử dụng cách này khách hàng cần chú ý nhẹ tay để tránh tạo ra vết lõm hoặc làm xước bề mặt của trang sức.

Nhận biết bằng cách ngửi sản phẩm

Tuy bạc 925 có thành phần của các kim loại khác nhưng bạn sẽ không ngửi thấy mùi kim loại. Nếu sau một thời gian sử dụng, hoặc khi chà xát mạnh bạn ngửi thấy mùi kim loại tương tự như mùi đồng hoặc sắt thì rất có thể đó là bạc giả.

Nhận biết bằng cách chà xát lên vải

Như đã nói ở trên, việc bạc 925 bị xỉn màu là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên lớp xỉn màu này rất dễ làm sạch, nếu bạn dùng miếng vải trắng mềm chà xát lên vùng bị xỉn màu của trang sức mà các vết đen đó bám lại trên vải, biến mất khỏi bề mặt thì đó có thể là bạc 925 thật. Tuy nhiên cách thức này khó đem đến kết quả chính xác 100% nên bạn có thể kết hợp thử cùng một số biện pháp nhận biết khác.

Nhận biết bạc 925 thật giả bằng cách chà xát lên vải

Nhận biết bạc 925 thật giả bằng cách chà xát lên vải

Nhận biết bằng cách hơ bạc trên lửa

Đây là một trong những phương pháp cực kỳ hữu hiệu để nhận biết bạc thật hay giả. Nếu bạn hơ nóng bạc trên lửa, để nguội và nhúng vào nước mà sản phẩm không bị đen hoặc đổi màu thì đó là bạc thật. Ngược lại nếu bạc bị đổi màu thì hàm lượng bạc có trong sản phẩm này ít, không đạt chất lượng và không phải bạc 925.

Nhận biết bằng cách sử dụng nam châm

Bạc là một trong những kim loại mà nam châm không thể hút, do đó nếu đưa nam châm lại gần trang sức bạc mà nó hút sản phẩm thì chắc chắn đó là bạc giả, thành phần kim loại như sắt, đồng cao hơn bạc. Ngược lại nếu nam châm không hút thì đó là bạc 925 thật.

Nhận biết bằng dung dịch Acid Nitric

Kiểm tra bằng Acid Nitric sẽ cho kết quả chính xác rất cao bởi bạc và các kim loại được ngâm vào dung dịch này sẽ tạo ra phản ứng đổi màu.

Đối với trường hợp tỷ lệ bạc nguyên chất có trong sản phẩm từ 92,5% trở lên, sản phẩm sẽ không bị đổi màu. Ngược lại nếu tỷ lệ bạc chỉ chiếm 80% thì sẽ chuyển sang màu nâu còn tỷ lệ bạc 50% thì sẽ chuyển sang màu xanh lục. Dựa vào màu sắc quan sát được, khách hàng sẽ dễ dàng xác định được sản phẩm của mình có phải bạc 925 không.

Để nhận biết bằng cách thức này, khách hàng bắt buộc phải chuẩn bị trước acid nitric, điều này có thể gây khó cho khách hàng khi không phải lúc nào cũng có thể chuẩn bị đầy đủ dụng cụ. Thực tế cũng có một số cơ sở, tiệm trang sức có dịch vụ kiểm tra bằng dung dịch acid nitric nhưng khách hàng có thể phải mất thêm một khoản phí để thực hiện kiểm tra.

Hy vọng thông qua các cách thức trên, khách hàng có thể phân biệt được bạc 925 thật và bạc giả.

Cách bảo quản bạc 925

Bạc 925 có chất lượng vô cùng tốt nhưng trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý một số nội dung sau để bảo quản và giữ cho bạc luôn sáng bóng.

Thứ nhất, không đeo bạc 925 khi tham gia các hoạt động mạnh, chơi thể thao, nhất là vào những ngày mùa hè.

Việc tiếp xúc nhiều với mồ hôi là một trong những nguyên nhân khiến cho sản phẩm bị đen. Chưa kể việc tháo trang sức bạc cũng sẽ giúp tránh được xước, méo hoặc biến dạng khi tham gia các hoạt động mạnh.

Trong quá trình sử dụng bạc có thể bị xỉn màu

Trong quá trình sử dụng bạc có thể bị xỉn màu

Thứ hai, hạn chế để bạc tiếp xúc với các loại hóa chất có tính tẩy rửa mạnh như xà phòng, dầu gội đầu, sữa tắm, bột giặt để tránh bị mài mòn mất lớp bảo vệ bên ngoài,

Thứ ba, nếu không sử dụng đến sản phẩm nữa, cần tháo ra và cất kỹ trong hộp có lót bông mềm, cất ở nơi khô ráo, tránh để chung với các sản phẩm khác.

Thứ tư, thường xuyên vệ sinh bề mặt sản phẩm để giữ được độ trắng sáng cho trang sức.

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc bạc 925 là bạc thật hay giả. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể phân biệt được bạc 925 thật giả, đồng thời có thêm nhiều kiến thức để bảo quản sản phẩm của mình một cách tốt nhất.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *