avatart

khach

icon

Căn hộ Penthouse có giá bao nhiêu? Ưu điểm của căn hộ Penthouse

Đầu tư

- 20/09/2022

0

Đầu tư

20/09/2022

0

Căn hộ Penthouse luôn là sự lựa chọn hàng đầu của giới thượng lưu, với nhiều tiện nghi hiện đại. Vậy căn hộ Penthouse hiện nay có giá là bao nhiêu?  

Mục lục [Ẩn]

Căn hộ Penthouse là gì?

Căn hộ Penthouse là khái niệm chỉ những căn hộ nằm trên tầng cao nhất của các tòa cao ốc, không nhất thiết phải là căn hộ thông tầng.

Căn hộ Penthouse ra đời như thế nào?

Căn hộ Penthouse đầu tiên được ghi nhận xuất hiện vào giữa những năm 20 - 30 của thế kỷ XX tại Plaza Hotel. Căn hộ này nằm trên tầng mái của khách sạn với tầm nhìn bao quát cả Công viên Trung tâm New York.

Trên thực tế ý tưởng này đã có từ trước khi các kiến trúc sư nghĩ đến việc tận dụng không gian của các tầng áp mái tại các tòa cao ốc khắp nơi trên đất Mỹ và châu Âu. Tuy nhiên ban đầu nó chỉ được sử dụng để làm phòng đựng đồ.

Ngay khi căn hộ đầu tiên xuất hiện trên tầng gác mái, nó ngay lập tức thu hút sự chú ý trên thị trường bất động sản không chỉ tại Mỹ mà còn trên toàn thế giới, từ đó trở thành mô hình nhà ở mới trên thị trường.

Theo thời gian các căn hộ Penthouse được định hình rõ ràng hơn, hoàn thiện cả về thiết kế, nội thất và phong cách. Ngày nay nó trở thành kiểu biệt thự hiện đại, đầy đủ tiện nghi và nằm trên tầng cao nhất của một tòa cao ốc.

căn hộ penthouse là gì

Căn hộ Penthouse là mô hình nhà ở cao cấp dành cho giới thượng lưu

Đặc điểm của Penthouse

Việc nắm rõ các đặc điểm của căn hộ Penthouse sẽ giúp cho khách hàng nhận diện và phân biệt nó với các dạng căn hộ khác. Dưới đây là một số đặc điểm tiêu biểu của căn hộ Penthouse:

  • Nằm trên tầng cao nhất của một tòa nhà, có mặt bằng lớn hơn so với căn hộ thông thường, bởi vậy tầm nhìn cũng được rộng mở. Đây là đặc điểm quan trọng và cốt lõi nhất, giúp phân biệt căn hộ Penthouse với nhiều dạng căn hộ khác.
  • Về kết cấu, căn hộ Penthouse chỉ có thể bao gồm hai kiểu là căn hộ một tầng hoặc căn hộ thông tầng (hai tầng trên và dưới được thông với nhau bằng cầu thang đặt ngay trong chính căn nhà).
  • Một tòa cao ốc có thể gồm một hoặc nhiều căn Penthouse tùy theo thiết kế nhưng vẫn đảm bảo không gian bên trong của mỗi căn hộ rộng và thoáng.
  • Căn hộ Penthouse có bố cục thông thoáng, nhiều không gian mở với các mặt được lắp kính cường lực thay vì sử dụng tường gạch nên đem lại cảm giác thoáng đãng, luôn tràn ngập ánh sáng.
  • Nội thất được thiết kế riêng và luôn sử dụng các sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng.
  • Có thể tích hợp nhiều tiện ích trong một căn hộ như hồ bơi riêng, quầy bar, phòng karaoke…
  • Một số căn Penthouse còn cho phép gia chủ có lối đi riêng vào nhà hoặc thang máy riêng, tách biệt với các cư dân khác trong cùng tòa nhà.
  • Đối tượng mà căn hộ Penthouse hướng đến là những khách hàng có thu nhập cao, các khách hàng hạng sang hoặc người nổi tiếng.

Ưu và nhược điểm của căn hộ Penthouse

Với thiết kế độc đáo, căn hộ Penthouse ngày càng được giới nhà giàu yêu thích. Nếu bạn đang có ý định mua hoặc đầu tư căn hộ Penthouse thì ngoài các đặc điểm trên cần tìm hiểu thêm các ưu, nhược điểm của căn hộ.

Điều này sẽ giúp cho bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với điều kiện, sở thích và đưa ra quyết định có nên mua hay không.

Ưu điểm

Căn hộ Penthouse luôn được săn đón bởi nó tích hợp rất nhiều tiện nghi, hứa hẹn đem đến cho khách hàng một cuộc sống trong mơ. Dưới đây là một số ưu điểm mà căn hộ này mang đến:

* Sở hữu vị trí thuận tiện, đắc địa

Căn hộ Penthouse chỉ có thể xuất hiện tại các tòa cao ốc nên như một lẽ dĩ nhiên, nó luôn có vị trí đắc địa trong thành phố hoặc các khu đô thị. Bởi vậy mà khi sống tại đây, khách hàng sẽ dễ dàng di chuyển đến các vị trí trung tâm của thành phố như trung tâm thương mại, các địa điểm vui chơi, dịch vụ…

* View đẹp, đắt giá 

Điểm đặc biệt của căn hộ Penthouse là nó được đặt tại vị trí cao nhất của một tòa cao ốc, chính vì thế mà nó cho phép gia chủ có tầm nhìn trọn khắp thành phố. Thiết kế với các mặt đều là kính cường lực nên khách hàng không bị hạn chế về tầm nhìn, có thể đón ánh sáng tự nhiên tốt nhất.

Đây cũng là địa điểm lý tưởng để quan sát khung cảnh thành phố, thiên nhiên như hoàng hôn, bình minh hay cảnh đêm tuyệt đẹp.

* Không gian sống đẹp, lý tưởng và hiện đại

Không còn nghi ngờ gì về những ưu điểm mà căn hộ Penthouse mang đến cho gia chủ, đặc biệt việc được xây dựng trên tầng cao nhất giúp giảm thiểu việc tiếp xúc với những yếu tố bất lợi của môi trường như khói bụi, ô nhiễm tiếng ồn… Thay vào đó là một môi trường thoáng đãng, trong lành.

* Đảm bảo về an ninh

Các tòa cao ốc, chung cư cao cấp hiện nay đều rất chú trọng đến vấn đề an ninh, do đó khi sống tại đây, trước tiên bạn đã sống trong một môi trường an toàn, được bảo vệ tận tình.

Đặc biệt, căn hộ Penthouse còn đem đến những quyền lợi riêng cho gia chủ như có lối đi riêng, hành lang riêng và hệ thống camera an ninh 24/24… Điều này vừa đảm bảo an ninh vừa đem đến cảm giác riêng tư hơn cho khách hàng. 

* Căn hộ Penthouse giúp nâng tầm cuộc sống

Căn hộ Penthouse đem đến cho gia chủ một cuộc sống xa hoa và sang trọng, từng chi tiết nhỏ nhất của căn hộ đều được chú trọng để đảm bảo tạo ra không gian sống đẳng cấp.

ưu điểm của căn hộ penthouse

Căn hộ Penthouse giúp nâng tầm cuộc sống cho gia chủ

* Tính thanh khoản cao

Ngoài các ưu điểm về trên, nhìn dưới góc độ đầu tư kinh doanh thì căn hộ Penthouse có tính thanh khoản rất cao. Nhu cầu trên thị trường về loại căn hộ này rất cao nhưng với số lượng hạn chế, nó trở thành một trong những tài sản được giới đầu tư và nhiều khách hàng vô cùng săn đón. Trong trường hợp cần số vốn lớn, việc bán căn hộ để thu hồi vốn hoặc kiếm lời cũng được thực hiện dễ dàng.

Bởi vậy mà ngoài việc trở thành nơi ở sang trọng, đẳng cấp, đây còn là kênh đầu tư được nhiều người lựa chọn.

Nhược điểm

Tuy sở hữu những ưu điểm vượt trội nhưng căn hộ Penthouse vẫn tồn tại một số hạn chế, trên thực tế các hạn chế này cũng hoàn toàn dễ hiểu, cụ thể:

- Giá cả đắt đỏ: Sở hữu những tiện nghi hiện đại, đẳng cấp và sang trọng nên việc giá thành của căn hộ này đắt đỏ được xem là một lẽ tất yếu. Muốn sở hữu được nó, khách hàng cần bỏ ra một số tiền lớn nên thường chỉ phù hợp với giới nhà giàu.

- Hạn chế về số lượng: Đặc điểm quan trọng nhất của căn hộ Penthouse là được xây dựng trên tầng cao nhất của các tòa cao ốc. Tuy nhiên điều này cũng đem đến những hạn chế về số lượng bởi hầu như mỗi tòa nhà chỉ có từ 1 đến 2 căn hộ. Do đó việc tìm kiếm một căn hộ Penthouse không hề đơn giản, thậm chí cho dù có đủ điều kiện cũng khó lòng có thể sở hữu.

- Chịu tác động từ yếu tố thời tiết: Được xây dựng ở vị trí vô cùng cao nên căn hộ Penthouse cũng chịu nhiều ảnh hưởng của thời tiết. Nhiệt độ trong căn hộ luôn có sự chênh lệch nhất định so với nhiệt độ bên ngoài. Chưa kể căn hộ sẽ phải chịu tác động của nhiều yếu tố thời tiết cực đoan như giông, bão hay mưa đá. Điều này có thể làm tăng nguy cơ bị hỏng hóc, hư hại và phải mất thêm chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, đặc biệt là với thiết kế các mặt đều là kính cường lực.

Giá của căn hộ Penthouse hiện nay là bao nhiêu?

Giá căn hộ Penthouse vô cùng đa dạng, phụ thuộc vào diện tích, vị trí, thiết kế và từng khu vực, tuy nhiên có một điểm chắc chắn đó là giá của nó vô cùng đắt đỏ. Về mặt bằng chung, giá của một căn Penthouse dao động trong khoảng từ 5 đến 30 tỷ, tuy nhiên cũng có những trường hợp giá căn hộ có thể lên đến hàng trăm tỷ.

Với biên độ giá rộng và đa dạng như vậy, khách hàng cần tìm hiểu kỹ để đưa ra lựa chọn phù hợp với điều kiện của mình.

So sánh điểm khác nhau của căn hộ Penthouse và căn hộ studio

Để đưa ra lựa chọn phù hợp, khách hàng ngoài việc tìm hiểu về đặc điểm của căn hộ thì có thể tham khảo thêm so sánh giữa các loại căn hộ ở nhiều mức giá khác nhau. Dưới đây là những điểm khác biệt giữa căn hộ Penthouse và căn hộ studio, một loại căn hộ ở dạng tầm trung.

Tiêu chí

Căn hộ Penthouse

Căn hộ studio

Vách ngăn

Có thể có vách ngăn tùy vào mục đích sử dụng của gia chủ, ví dụ vách ngăn cho phòng tắm, vách ngăn cho phòng ăn…

Không có vách ngăn

Diện tích 

Diện tích mặt bằng sàn khá lớn

Diện tích nhỏ nhưng vẫn đảm bảo các chức năng cơ bản đối với một căn hộ thông thường

Giá cả

Giá cao, phù hợp với giới thượng lưu và giàu có

Diện tích nhỏ nên giá cả thuộc tầm trung, không quá đắt đỏ và phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều người

Một số mẫu căn hộ Penthouse đẹp

Trên thị trường hiện nay có nhiều mẫu căn hộ Penthouse được thiết kế tỉ mỉ, công phu. Khách hàng có thể mua những căn hộ đã được thiết kế từ trước với đầy đủ đồ nội thất hoặc có thể tự tay thiết kế không gian bên trong theo sở thích của mình.

Dưới đây là một số mẫu căn hộ Penthouse mà chúng tôi sưu tầm để bạn tham khảo:

Căn hộ Penthouse thiết kế theo hướng tối giản, sang trọng

Căn hộ Penthouse được thiết kế theo phong cách tối giản, sang trọng

 Căn hộ Penthouse với chất liệu gỗ

Mẫu căn hộ Penthouse sử dụng chất liệu gỗ là chủ yếu

căn hộ penthouse với tone trắng

 Căn hộ Penthouse sử dụng tone trắng xám làm chủ đạo

mẫu căn hộ penthouse thông tầng

Mẫu căn hộ Penthouse thông tầng

mẫu căn hộ Penthouse với hồ bơi

Mẫu căn hộ Penthouse có hồ bơi

Căn hộ Penthouse chắc chắn sẽ đem đến cho khách hàng một cuộc sống đẳng cấp và hiện đại, hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm các đặc điểm của loại hình căn hộ này và đưa ra lựa chọn phù hợp với mình.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *