avatart

khach

icon

Căn hộ Mezza là gì? Ưu điểm nổi bật của căn hộ Mezza

Đầu tư

- 22/09/2022

0

Đầu tư

22/09/2022

0

Căn hộ Mezza là một trong những loại hình căn hộ phổ biến hiện nay. Thế nhưng bạn đã hiểu rõ căn hộ Mezza là gì và các ưu điểm của căn hộ này hay chưa?  

Mục lục [Ẩn]

Căn hộ Mezza là gì?

Căn hộ Mezza tiếng Anh là Mezzanine apartment, đây là cách gọi chỉ loại hình căn hộ gác lửng. Về thiết kế, căn hộ Mezza chỉ có một tầng duy nhất, tuy nhiên thay vì có một mặt sàn thông thường, căn hộ này có thêm một sàn lửng nằm giữa mặt sàn và trần nhà. Cách thiết kế này giúp cho không gian của căn nhà tăng lên, giúp căn nhà trở nên cao hơn.

Gia chủ có thể tận dụng không gian của tầng lửng để làm phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ, tủ sách hoặc nơi để đồ mà các không gian khác vẫn được đảm bảo. Cách mở rộng, thiết kế phần tầng lửng không bị bó buộc mà tùy vào sự sáng tạo của kiến trúc sư hoặc khách hàng.

căn hộ mezza

Một mẫu căn hộ Mezza

Đây là một trong những mô hình căn hộ lý tưởng và phù hợp với nhiều gia đình, đặc biệt là đối với môi trường đô thị chật chội, cần tận dụng mọi khoảng không.

Ưu điểm của căn hộ Mezza

Để hiểu rõ hơn về căn hộ Mezza cũng như đưa ra quyết định có mua hay không, khách hàng cần tìm hiểu về ưu điểm nổi bật của căn hộ này.

  • Thiết kế gác lửng giúp cho tạo thêm không gian cho căn hộ theo chiều cao, phù hợp với các căn hộ có diện tích nhỏ và hạn chế.
  • Từ đó gia chủ có thể tận dụng tối đa không gian để làm phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc…
  • Nhiều căn hộ Mezza nhờ thiết kế độc đáo có thể trở thành dấu ấn riêng của khách hàng. Khác với lo ngại của nhiều khách hàng rằng tầng lửng có thể làm cho căn nhà trở nên thấp hoặc tù túng, căn hộ Mezza với thiết kế độc đáo vừa tận dụng được không gian vừa đảm bảo cảm giác thông thoáng, không bị ngột ngạt.
  • So với các căn hộ cao cấp như Penthouse hay căn hộ Duplex thì giá của căn hộ Mezza thấp hơn, thông thường chỉ nhỉnh hơn so với căn hộ bình thường một chút. Điều này giúp cho nhiều đối tượng khách hàng có thể tiếp cận và sở hữu mô hình nhà ở này.

Giá của căn hộ Mezza

Như đã phân tích, căn hộ Mezza có giá thấp hơn so với các mô hình căn hộ cao cấp như căn hộ Penthouse hay căn hộ Duplex, do đó khách hàng không cần bỏ ra một số tiền quá lớn mà vẫn có thể sở hữu một căn hộ cho riêng mình. Không có một mức giá cố định cho căn hộ Mezza, giá của nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như địa điểm, khu vực, diện tích, thiết kế và nội thất.

Theo thông tin mà chúng tôi tham khảo từ nhiều website, công ty bất động sản và một số dự án thực tế thì đơn giá của căn hộ Mezza hiện nay dao động trong khoảng từ 50 - 70 triệu đồng/m2. Tuy nhiên đây cũng chỉ là con số tham khảo bởi trên thực tế có những căn hộ có thể lên đến cả trăm triệu/m2.

Bởi vậy mà nếu muốn biết chính xác giá của căn hộ Mezza, khách hàng cần chú ý theo dõi thêm cách thông tin về dự án bất động sản hoặc đến trực tiếp.

Một số mẫu thiết kế căn hộ Mezza tuyệt đẹp

Nhu cầu về căn hộ Mezza ngày càng tăng, việc sở hữu một căn hộ hộ cho riêng mình không còn là điều xa lạ. Khách hàng có thể tự thiết kế căn hộ cho phù hợp với nhu cầu và sở thích của mình. Dưới đây là một số mẫu thiết kế căn hộ Mezza mà bạn có thể tham khảo:

căn hộ mezza với phong cách hiện đại

Căn hộ Mezza phong cách hiện đại

căn hộ mezza có tầng lửng làm phòng ngủ

Căn hộ Mezza có tầng lửng là phòng ngủ

căn hộ mezza có hai phòng ngủ

Căn hộ Mezza có hai phòng ngủ

căn hộ mezza với tầng ngủ làm phòng đọc sách

Căn hộ Mezza với tầng lửng là phòng đọc sách

căn hộ mezza có tầng tửng là phòng làm việc

Căn hộ Mezza có tầng lửng là phòng làm việc kết hợp phòng ngủ

căn hộ mezza với nội thất gỗ

Căn hộ Mezza với nội thất gỗ

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp thắc mắc căn hộ Mezza là gì, đây là loại hình căn hộ tầm trung, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người nên đây hoàn toàn là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *