avatart

khach

icon

Tài khoản ngân hàng bị đóng băng - Nguyên nhân và cách xử lý

Thông tin ngân hàng

- 10/04/2023

0

Thông tin ngân hàng

10/04/2023

0

Khi tài khoản ngân hàng bị đóng băng bạn không thể thực hiện được bất cứ giao dịch nào. Vì sao tài khoản ngân hàng bị đóng băng?

Mục lục [Ẩn]

Tài khoản ngân hàng bị đóng băng là gì?

Tài khoản ngân hàng bị đóng băng là khi chủ tài khoản không thể thực hiện được bất cứ giao dịch nào liên quan đến tài khoản ngân hàng của mình. Theo đó, chủ tài khoản không thể rút tiền trong tài khoản ngân hàng, không thể chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, gửi tiền vào tài khoản đã bị đóng băng.

Tài khoản đóng băng là gì?

Tài khoản đóng băng là gì?

Đặc điểm của tài khoản ngân hàng bị đóng băng

- Tài khoản ngân hàng bị đóng băng không cho phép các giao dịch ghi nợ. Vì vậy, chủ tài khoản ngân hàng không thể thực hiện được các giao dịch liên quan đến tài khoản của mình như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, rút tiền. Tuy nhiên, chủ tài khoản có thể gửi tiền vào tài khoản ngân hàng bị đóng băng.

- Việc đóng băng tài khoản ngân hàng có thể do tài khoản đó đang nợ tiền của cá nhân hoặc doanh nghiệp bất kỳ.

- Để xử lý tài khoản ngân hàng đóng băng, ngân hàng phải nhận được lệnh của tòa án. Khi đó, thủ tục đóng băng tài khoản ngân hàng sẽ được thực hiện ngay lập tức.

Vì sao tài khoản ngân hàng bị đóng băng?

Tài khoản ngân hàng bị đóng băng vì một số nguyên nhân như:

- Chủ tài khoản không tiến hành giải ngân các khoản thanh toán đến hạn hoặc có vi phạm khác. Khi đó, tòa án có thể ban hành quyết định đóng băng tài khoản ngân hàng hàng của chủ tài khoản.

- Tài khoản ngân hàng bị đóng băng trong trường hợp phía ngân hàng tin rằng hoạt động của chủ tài khoản có điều đáng ngờ hoặc tài khoản đã bị xâm phạm.

- Tài khoản ngân hàng có thể bị đóng băng khi chủ sở hữu qua đời mà không có người thừa kế.

- Nếu chủ sở hữu tài khoản ngân hàng bị nghi ngờ hoạt động bất hợp pháp thì có thể bị đóng băng bởi ngân hàng hoặc tòa án.

- Chủ tài khoản chủ động yêu cầu ngân hàng đóng băng tài khoản của họ.

- Chủ tài khoản không tuân thủ các quy định của ngân hàng trong quá trình sử dụng tài khoản.

Vì sao tài khoản ngân hàng bị đóng băng?

Vì sao tài khoản ngân hàng bị đóng băng?

Cách xử lý khi tài khoản ngân hàng bị đóng băng

- Để mở tài khoản ngân hàng bị đóng băng, chủ tài khoản nên liên hệ trực tiếp với ngân hàng để được hướng dẫn làm thủ tục. Thông thường, các ngân hàng sẽ yêu cầu bạn xác minh thông tin và hoạt động liên quan đến tài khoản trong thời gian gần đây để làm cơ sở mở tài khoản bị đóng băng.

- Với trường hợp đóng băng tài khoản ngân hàng do nợ quá hạn thì việc mở tài khoản chỉ được thực hiện sau khi chủ tài khoản thanh toán đầy đủ các khoản nợ đó.

- Nếu tài khoản bị đóng băng do bị nghi ngờ có hoạt động bất hợp pháp thì việc đóng băng tài khoản được dỡ bỏ sau khi việc điều tra làm rõ nghi ngờ trên hoàn tất. Nếu kết luật của cuộc điều tra là chủ tài khoản có bất cứ hành vi gian lận nào thông qua tài khoản đó thì tài khoản sẽ bị đóng vĩnh viễn. Toàn bộ số tiền hiện có trong tài khoản sẽ bị tịch thu theo quy định.

Khi tài khoản ngân hàng bị đóng băng hãy liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ

Khi tài khoản ngân hàng bị đóng băng hãy liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ

Cách đóng băng tài khoản ngân hàng

- Thông thường, tài khoản ngân hàng của bạn sẽ bị đóng băng ngay sau khi ngân hàng nhận được lệnh của tòa án. Khi đó, ngân hàng sẽ bị ràng buộc về mặt pháp lý và thực hiện thủ tục đóng băng ngay mà không bắt buộc phải thông báo cho chủ tài khoản.

- Trường hợp khách hàng chủ động muốn đóng băng tài khoản ngân hàng của mình thì chỉ cần mang theo CMND/CCCD đến ngân hàng vào giờ hành chính để được hướng dẫn làm thủ tục đóng băng tài khoản theo quy định.

Như vậy, có rất nhiều nguyên nhân khiến tài khoản ngân hàng bị đóng băng. Nếu chẳng may rơi vào tình huống đó, bạn hãy liên hệ trực tiếp với ngân hàng để được giải thích rõ nguyên nhân và hướng dẫn cách xử lý nhanh nhất.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

3,5 (4 lượt)

3,5 (4 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *