avatart

khach

icon

Liên minh tín dụng là gì? Ưu - Nhược điểm của liên minh tín dụng

Tài chính cá nhân

- 02/02/2023

0

Tài chính cá nhân

02/02/2023

0

Liên minh tín dụng hoạt động với quy mô đa dạng từ các tổ chức nhỏ đến các thực thể lớn với số lượng hàng nghìn thành viên. Vậy liên minh tín dụng là gì?

Mục lục [Ẩn]

Liên minh tín dụng là gì?

Liên minh tín dụng là một tổ chức tài chính phi lợi nhuận thuộc sở hữu của những người sử dụng các sản phẩm tài chính của tổ chức đó. Liên minh tín dụng trong tiếng Anh là Credit Union.

Các thành viên của liên minh tín dụng có thể tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ tài chính giống như một ngân hàng như thẻ tín dụng, tài khoản tiết kiệm và séc và các khoản vay. Các thành viên sẽ bầu ra một ban giám đốc để quản lý tổ chức để đảm bảo sẽ mang lại lợi ích tốt nhất cho họ.

Mô hình kinh doanh của các liên minh tín dụng thường là: Các thành viên sẽ đóng góp tiền để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính như khoản vay, tiền gửi, thẻ tín dụng… cho nhau. Các liên minh tín dụng hoạt động vì mục đích phi lợi nhuận nên các sản phẩm của tổ chức này thường có mức phí tốt hơn so với các tổ chức tài chính khác. Khoản lợi nhuận thu được sẽ được tái đầu tư và các sản phẩm mà họ đang cung cấp.

Liên minh tín dụng trong tiếng Anh là Credit Union

Liên minh tín dụng trong tiếng Anh là Credit Union

5 ưu điểm của liên minh tín dụng

Lãi suất thẻ tín dụng và các khoản vay thấp hơn

 Lãi suất áp dụng với thẻ tín dụng và các khoản vay của liên minh tín dụng thường ở mức thấp nhất giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính này.

Lãi suất cao hơn với sản phẩm tiền gửi

Với sản phẩm tiền gửi, bạn có thể nhận được mức lãi suất cao hơn để tối ưu khoản tiền nhàn rỗi của mình.

Lệ phí với các dịch vụ tài chính thấp hơn

Lệ phí áp dụng với các dịch vụ tại liên minh tín dụng thường thấp hơn so với các dịch vụ tương đương tại các tổ chức tài chính khác giúp bạn tiết kiệm chi tiết khi giao dịch.

Được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp

Các liên minh tín dụng sẽ được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp giúp tổ chức có thêm nguồn chi phí để hoạt động hiệu quả hơn.

Liên minh tín dụng hoạt động phi lợi nhuận

Lợi nhuận từ hoạt động của liên minh tín dụng sẽ được chia đều cho các chủ sở hữu. Mà chủ sở hữu của liên minh tín dụng chính là khách hàng. Do đó, tổ chức liên minh tín dụng hoạt động nhằm mang lại lợi ích tối đa cho các khách hàng thành viên.

Ưu điểm của liên minh tín dụng

Ưu điểm của liên minh tín dụng

4 nhược điểm của liên minh tín dụng

Sản phẩm, dịch vụ chưa đa dạng

Khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính của liên minh tín dụng, khách hàng thường có ít lựa chọn hơn so với các tổ chức tài chính khác.

Chưa có đủ ngân sách để đầu tư vào công nghệ

Công nghệ là chìa khóa quyết định tốc độ tăng trưởng và năng lực cạnh tranh của các tổ chức tài chính. Tuy nhiên với quy mô hoạt động nhỏ nên các liên minh tín dụng thường không có ngân sách để đầu tư phát triển công nghệ giống như các ngân hàng. Vì vậy, trang web của họ thường kém hiện đại, hệ thống bảo mật chưa cao. Chỉ với một số liên minh tín dụng lớn có thể cung cấp các ứng dụng ngân hàng trên điện thoại mang lại sự tiện lợi cho khách hàng.

Cần có tư cách thành viên khi sử dụng dịch vụ

Các sản phẩm, dịch vụ của liên minh tín dụng chỉ phục vụ các thành viên của tổ chức. Vì vậy, nếu bạn không đáp ứng được yêu cầu để trở thành thành viên của của liên minh tín dụng sẽ không thể tiếp cận với các dịch vụ của tổ chức này.

Địa điểm giao dịch còn ít

Địa điểm giao dịch của liên minh tín dụng thường hạn chế hơn so với các ngân hàng. Đây có thể là một nhược điểm với những người thích giao dịch trực tiếp.

Như vậy, liên minh tín dụng là tổ chức hoạt động phi lợi nhuận. Các sản phẩm, tài chính của tổ chức thường có mức phí và lãi suất tốt hơn để mang lại lợi ích tối đa cho các khách hàng thành viên.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *