avatart

khach

icon

Cách kích hoạt Internet Banking Vietcombank ngay tại nhà

Kiến thức thẻ ATM

- 31/03/2023

0

Kiến thức thẻ ATM

31/03/2023

0

Để sử dụng Internet Banking Vietcombank, khách hàng phải thực hiện việc kích hoạt sau khi đăng ký dịch vụ. Vậy cách kích hoạt Internet Banking Vietcombank được thực hiện thế nào?

Mục lục [Ẩn]

Từ ngày 16/7/2020, Vietcombank đã chính thức triển khai dịch vụ ngân hàng số VCB Digibank bằng việc hợp nhất và thay thế 2 nền tảng Internet Banking và Mobile Banking. Vì vậy, các khách hàng mới đăng ký sẽ được mặc định sử dụng dịch vụ VCB Digibank phiên bản website thay thế cho dịch vụ Internet Banking Vietcombank triển khai trước đó.

Mà việc kích hoạt Internet Banking Vietcombank áp dụng cho khách hàng lần đầu đăng ký sử dụng dịch vụ. Vì vậy, trong phạm vi bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách kích hoạt VCB Digibank phiên bản website nhanh chóng, ngay tại nhà.

Kích hoạt Internet Banking Vietcombank là gì?

Kích hoạt Internet Banking Vietcombank (kích hoạt dịch vụ VCB Digibank) là việc khách hàng thực hiện đăng nhập, thay đổi mật khẩu cho lần sử dụng đầu tiên sau khi đăng ký dịch vụ. Ngân hàng Vietcombank sẽ cung cấp thông tin đăng nhập cho khách hàng bao gồm tên đăng nhập và mật khẩu mặc định. Việc của khách hàng là phải truy cập vào website VCB Digibank để đổi mật khẩu. Đó là cách đảm bảo an toàn cho tài khoản của khách hàng trong quá trình sử dụng sau này.

Cách kích hoạt Internet Banking Vietcombank ngay tại nhà

Để kích hoạt Internet Banking Vietcombank (kích hoạt dịch vụ VCB Digibank) rất đơn giản, khách hàng có thể thực hiện ngay tại nhà chỉ với chiếc máy tính kết nối internet. Cách kích hoạt sẽ được thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập website VCB Digibank >> Nhập thông tin tên đăng nhập và mật khẩu. Trong đó:

  • Tên đăng nhập là Số điện thoại đăng ký dịch vụ VCB Digibank
  • Mật khẩu là mật khẩu mặc định được ngân hàng Vietcombank gửi đến số điện thoại đăng ký dịch vụ của khách hàng.

Nhập thông tin tên đăng nhập và mật khẩu

Bước 2: Tại màn hình chào mừng, khách hàng chọn “Bắt đầu sử dụng”.

Chọn “Bắt đầu sử dụng”

Bước 3: Nhập mật khẩu mặc định và mật khẩu mới để tiến hành thay đổi.

Lưu ý: Mật khẩu mới mà khách hàng tạo phải có độ dài từ 7 - 20 ký tự. Trong đó phải bao gồm ký tự số, chữ hoa, chữ thường, ký tự đặc biệt. Ngân hàng Vietcombank yêu cầu khắt về việc đặt mật khẩu đăng nhập dịch vụ VCB Digibank để đảm bảo an toàn cho tài khoản của bạn.

Bước 4: Hệ thống sẽ gửi mã xác nhận (mã OTP) về số điện thoại đăng ký dịch vụ VCB Digibank >> Khách hàng nhập mã xác nhận, sau đó chọn “Tiếp tục”.

Nhập mật khẩu mới và mã OTP

Bước 5: Kích hoạt dịch vụ VCB Digibank thành công >> Hệ thống hiển thị màn hình trang chủ của VCB Digibank.

Sau khi kích hoạt VCB Digibank, khách hàng có thể tiếp tục sử dụng các dịch vụ của VCB Digibank.

Kích hoạt dịch vụ VCB Digibank thành công

Lưu ý khi kích hoạt Internet Banking Vietcombank

- Mật khẩu mà ngân hàng cung cấp khi khách hàng đăng ký dịch vụ VCB Digibank lần đầu chỉ có hiệu lực trong vòng 24h kể từ lúc đăng ký thành công. Vì vậy, khách hàng phải thực hiện việc kích hoạt VCB Digibank trong vòng 24h sau khi đăng ký dịch vụ. Sau thời gian này, mật khẩu đăng nhập lần đầu sẽ hết hiệu lực.

Để cấp lại Tên truy cập/Mật khẩu lần đầu tiền, khách hàng có thể lựa chọn một trong 2 cách sau:

Cách 1: Mang theo CMND/CCCD đến chi nhánh, phòng giao dịch của Vietcombank - nơi khách hàng đăng ký dịch vụ VCB Digibank để được hỗ trợ. Lưu ý, Vietcombank chỉ làm việc vào giờ hành chính, khách hàng nên thu xếp thời gian đến giao dịch vào khung giờ làm việc của ngân hàng. Vì vậy, khách hàng hãy cập nhật giờ làm việc của Vietcombank trên toàn quốc trước khi đi.

Cách 2: Ngoài cách đến trực tiếp phòng giao dịch của Vietcombank để cấp lại mật khẩu, khách hàng có thể gọi đến số tổng đài chăm sóc khách hàng của Vietcombank: 1900 54 54 13 để được hỗ trợ nhanh nhất.

- Sau khi đổi mật khẩu đăng nhập dịch vụ VCB Digibank, khách hàng nên bảo mật tuyệt đối thông tin này, tránh chia sẻ với người khác để đảm bảo an toàn cho tài khoản. Nếu mật khẩu dài, khó nhớ, khách hàng nên lưu lại để sử dụng cho lần đăng nhập tiếp theo.

Như vậy, cách kích hoạt Internet Banking Vietcombank (hiện nay là dịch vụ VCB Digibank) khá đơn giản. Khách hàng chỉ cần thực hiện đăng nhập theo Tên đăng nhập và mật khẩu mặc định được ngân hàng Vietcombank cung cấp cho lần đăng nhập đầu tiên khi đăng ký dịch vụ.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *