avatart

khach

icon

Nâng hạn mức thẻ tín dụng HSBC - Những lưu ý quan trọng mà khách hàng cần nắm rõ

Kiến thức thẻ tín dụng

- 17/04/2023

0

Kiến thức thẻ tín dụng

17/04/2023

0

Sau khi đăng ký thẻ tín dụng thành công, khách hàng hoàn toàn có thể nâng hạn mức thẻ tín dụng HSBC. Tuy nhiên để được xét duyệt, khách hàng cần đáp ứng được những yêu cầu, điều kiện mà ngân hàng đưa ra.

Mục lục [Ẩn]

Quy định về hạn mức thẻ tín dụng HSBC 

Hạn mức thẻ tín dụng là số tiền tối đa mà  tổ chức tín dụng cấp cho khách hàng để khách hàng có thể sử dụng trên thẻ tín dụng. Tùy thuộc vào từng ngân hàng mà từng loại thẻ sẽ có hạn mức tín dụng tối thiểu và tối đa khác nhau. 

Hiện nay, ngân hàng HSBC cung cấp 3 loại thẻ tín dụng bao gồm: HSBC Visa Chuẩn, HSBC Visa Cash Back và HSBC Visa Bạch Kim. Mỗi loại thẻ sẽ có những quy định riêng về khung hạn mức thẻ. Dưới đây là hạn mức thẻ tín dụng HSBC hiện nay:

Hạn mức tín dụng

Thẻ Visa chuẩn

Thẻ Visa Cash Back

Thẻ Visa Platinum

Tối thiểu

9.000.000

15.000.000

40.000.000

Tối đa

60.000.000

30.000.000

1 tỷ đồng

Quy định về hạn mức thẻ tín dụng HSBC

Có thể nâng hạn mức thẻ tín dụng HSBC được không?

Việc tăng hay giảm hạn mức tín dụng tùy thuộc vào từng chính sách riêng của ngân hàng. Thông thường, bạn có thể chủ động yêu cầu ngân hàng phát hành thẻ xét duyệt cho mình một hạn mức tín dụng mới nếu thấy hạn mức thẻ tín dụng hiện tại vẫn chưa phù hợp với nhu cầu chi tiêu, mua sắm. Dựa vào các thói quen khi sử dụng thẻ tín dụng mà ngân hàng sẽ cân nhắc việc tăng, hoặc giữ nguyên mức hạn mức tín dụng hiện tại của bạn.

Như vậy, sau khi đăng ký thẻ tín dụng HSBC thành công, khách hàng hoàn toàn có thể đề nghị thay đổi hạn mức thẻ tín dụng của mình bởi ngân hàng thường xuyên xem xét lại hạn mức tín dụng để có sự điều chỉnh cho phù hợp.

Cách nâng hạn mức thẻ tín dụng HSBC

Có 2 cách nâng hạn mức thẻ tín dụng ngân hàng HSBC là cho phép ngân hàng xét duyệt nâng hạn mức tự động hoặc gửi yêu cầu ngân hàng xét duyệt mức hạn mức mới. Cụ thể như sau:

Cho phép ngân hàng xét duyệt nâng hạn mức thẻ tín dụng tự động

Khi thu nhập ngày càng tăng cao, người tiêu dùng sẽ có xu hướng chi tiêu nhiều hơn. Đối với ngân hàng HSBC, sau khi xem xét cẩn thận thói quen chi tiêu, mức độ tin cậy, uy tín của khách hàng mà sẽ tự động xét duyệt tăng hạn mức tín dụng.

Thông thường, khi hạn mức được tự động thay đổi, ngân hàng HSBC sẽ gửi thông báo tới khách hàng. Nếu không đồng ý với hạn mức mới, khách hàng hoàn toàn có thể liên hệ để yêu cầu ngân hàng giữ hạn mức cũ.

Khách hàng gửi yêu cầu nâng hạn mức thẻ tín dụng để ngân hàng xét duyệt 

Nếu bạn đang có nhu cầu nâng hạn mức thẻ tín dụng nhưng ngân hàng HSBC vẫn chưa tự động tăng thì bạn có thể chủ động gửi yêu cầu thay đổi hạn mức tín dụng tới ngân hàng. Có hai cách để khách hàng có thể gửi yêu cầu:

  • Liên hệ qua tổng đài ngân hàng HSBC theo số Hotline (84 28) 37 247 247 (miền Nam) hoặc (84 24) 62 707 707 (miền Bắc).
  • Trực tiếp chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng HSBC phát hành thẻ để yêu cầu tăng hạn mức.

Sau khi đã chủ động gửi yêu cầu tăng hạn mức thẻ tín dụng, bạn nên chuẩn bị một số giấy tờ sau để quá trình xét duyệt diễn ra thuận tiện nhất:

  • Đơn yêu cầu tăng hạn mức tín dụng
  • Sao kê lương bảng lương, những giấy tờ chứng minh thu nhập 3 tháng gần đây nhất
  • Hợp đồng lao động gần nhất.

Cách nâng hạn mức thẻ tín dụng HSBC

Nâng hạn mức thẻ tín dụng HSBC có mất phí không?

Nếu gửi yêu cầu nâng hạn mức thẻ tín dụng, tùy thuộc vào từng ngân hàng phát hành thẻ mà khách hàng sẽ phải đóng thêm một khoản phí. Dưới đây là phí vượt hạn mức thẻ tín dụng ngân hàng HSBC tham khảo:

Dịch vụ

Biểu phí

Phí thay đổi hạn mức tín dụng

Miễn phí

Phí thay đổi hạn mức tín dụng tự động

Miễn phí

Phí thay đổi hạn mức tín dụng theo yêu cầu của khách hàng

50.000 - 100.000 VNĐ tùy thuộc vào từng loại thẻ

Phí vượt hạn mức tín dụng

Thẻ Visa Chuẩn

50.000 VNĐ

Thẻ Visa Cash Back

100.000 VNĐ

Thẻ Visa Bạch Kim

100.000 VNĐ

Những lưu ý quan trọng khi nâng hạn mức thẻ tín dụng ngân hàng HSBC

Không phải trường hợp nào, yêu cầu nâng hạn mức thẻ tín dụng của khách hàng đều được ngân hàng HSBC chấp thuận. Tham khảo ngay những bí quyết dưới đây để tăng hạn mức thẻ tín dụng:

  • Chứng minh thu nhập tốt: Thu nhập là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hạn mức tín dụng được cấp. Trong quá trình nộp hồ sơ đăng ký làm thẻ tín dụng, khách hàng cần chứng minh được thu nhập của mình. Thông thường, những khách hàng có mức thu nhập càng cao và ổn định thì hạn mức tín dụng ngân hàng phê duyệt sẽ càng nhanh chóng. 
  • Tạo lịch sử giao dịch ấn tượng: Lịch sử tín dụng tốt và ấn tượng không chỉ dừng lại ở việc không bị nợ xấu. Ngân hàng sẽ kiểm tra điều này thông qua việc xem thêm các thông tin như: Số lượng thẻ tín dụng mà bạn mở, thói quen thanh toán trả nợ, thói quen chi tiêu,...Thông qua những thông tin trên sẽ phần nào giúp ngân hàng đánh giá được khả năng thanh toán của bạn có đáp ứng được điều kiện cấp thêm thẻ tín dụng không.
  • Tích góp điểm tín dụng: Tăng điểm tín dụng cho bản thân là một trong những cách để ngân hàng tin tưởng và nâng hạn mức tín dụng. Để tăng điểm tín nhiệm, khách hàng có thể: Thanh toán khoản vay đúng kỳ hạn, sử dụng thẻ tín dụng đúng mục đích, hạn chế tối đa rút tiền mặt từ thẻ tín dụng, hạn chế sở hữu quá nhiều thẻ tín dụng trong cùng một ngân hàng, thanh toán nợ đúng hạn để hạn chế phát sinh nợ mới,...

Hạn mức thẻ tín dụng là một trong những yếu tố quan trong giúp khách hàng lựa chọn được chiếc thẻ tín dụng phù hợp với bản thân. Nếu thấy hạn mức thẻ tín dụng ngân hàng HSBC hiện tại chưa đáp ứng nhu cầu chi tiêu, mua sắm, khách hàng hoàn toàn có thể yêu cầu nâng hạn mức thẻ!


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(2 lượt)

(2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *