Quên tên đăng nhập Internet Banking Shinhan Bank thì phải làm sao?
Mục lục [Ẩn]
Internet Banking Shinhan Bank là dịch vụ ngân hàng trực tuyến do ngân hàng Shinhan Bank phát hành. Dịch vụ này ra đời giúp khách hàng quản lý tài khoản, thực hiện các giao dịch một cách nhanh chóng, dễ dàng thông qua các thiết bị kết nối internet như điện thoại, laptop, máy tính bàn. Vậy trong trường hợp quên tên đăng nhập Internet Banking Shinhan Bank thì phải làm sao?
Tên đăng nhập Internet Banking Shinhan Bank là gì?
Tên đăng nhập Internet Banking Shinhan Bank là tên mà khách hàng được cấp khi đăng ký tài khoản Internet Banking tại ngân hàng để sử dụng dịch vụ này của Shinhan Bank.
Thông thường, tên đăng nhập sẽ được khách hàng tự lựa chọn trong quá trình đăng ký tài khoản. Đó sẽ là một chuỗi ký tự đặc biệt và không trùng lặp với bất kỳ tên đăng nhập của khách hàng nào khác. Hoặc đôi khi tên đăng nhập Internet Banking cũng có thể là số điện thoại liên kết với tài khoản ngân hàng.
Tên đăng nhập và mật khẩu sẽ giúp khách hàng có thể truy cập được vào Internet Banking để bắt đầu thực hiện các giao dịch trực tuyến.
Tên đăng nhập Internet Banking Shinhan Bank là gì?
Cần làm gì khi quên tên đăng nhập Internet Banking Shinhan Bank?
Khi quên tên đăng nhập vào tài khoản Internet Banking Shinhan Bank, khách hàng bắt buộc phải lấy lại.
Hiện nay, ngân hàng Shinhan Bank chưa hỗ trợ lấy lại tên đăng nhập Internet Banking qua hình thức Online cũng như thông qua tổng đài. Do đó, khi quên tên đăng nhập Internet Banking, chỉ có một cách duy nhất để khách hàng lấy lại là tới trực tiếp chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng Shinhan Bank để được hỗ trợ.
Để yêu cầu cấp lại tên đăng nhập Internet Banking Shinhan Bank, khi tới chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng, khách hàng cần mang theo CMND/CCCD còn hiệu lực tới.
Dựa trên những thông tin mà khách hàng cung cấp, nhân viên ngân hàng sẽ đối chiếu với những thông tin khi khách hàng đăng ký tài khoản để xác minh. Trong trường hợp các thông tin trùng khớp nhau, nhân viên ngân hàng sẽ cấp lại tên đăng nhập cho khách hàng. Nếu các thông tin mà khách hàng cung cấp không giống nhau, tên đăng nhập Internet Banking sẽ tạm thời không được cấp và nhân viên ngân hàng sẽ yêu cầu khách hàng hoàn thiện những giấy tờ, cung cấp những thông tin theo quy định.
Lưu ý: Khi tới trực tiếp chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng để yêu cầu cấp lại tên đăng nhập Internet Banking, khách hàng cần lưu ý là tới giờ hành chính để được phục vụ một cách nhanh nhất. Thời gian làm việc của ngân hàng Shinhan Bank là vào thứ 2 - thứ 6 hàng tuần, không làm việc Thứ 7 – Chủ nhật. Giờ làm việc buổi sáng từ 8h00 - 12h00 và buổi chiều bắt đầu từ 13h00 - 16h30. Bên cạnh đó, việc chuẩn bị những giấy tờ cần thiết ngay từ đầu sẽ giúp quá trình cấp lại tên đăng nhập Internet Banking của khách hàng diễn ra nhanh chóng hơn.
Khách hàng tới trực tiếp phòng giao dịch ngân hàng Shinhan Bank để được hỗ trợ lấy lại tên đăng nhập Internet Banking
Lấy lại tên đăng nhập Internet Banking Shinhan Bank có mất phí không?
Khách hàng sẽ được miễn phí hoàn toàn khi làm các thủ tục cần thiết để lấy lại tên đăng nhập Internet Banking Shinhan Bank. Tuy nhiên, mặc dù dịch vụ cấp lại tên đăng nhập Internet Banking hoàn toàn miễn phí nhưng khách hàng sẽ mất khá nhiều thời gian cũng như công sức để được cấp lại thông tin quan trọng này. Do đó, khách hàng nên ghi nhớ hoặc có thể lưu lại tên đăng nhập Internet Banking để tra cứu lại trong trường hợp bị quên.
Cách để tránh quên mật khẩu và tên đăng nhập Internet Banking Shinhan Bank
Tên đăng nhập, mật khẩu Internet Banking đều là những thông tin quan trọng. Để tránh tình trạng quên mật khẩu hoặc quên tên đăng nhập, khách hàng cần lưu ý một số vấn đề quan trọng sau:
- Không tiết lộ những thông tin liên quan tới mật khẩu, tên đăng nhập Internet Banking cho người lạ;
- Chọn mật khẩu, tên đăng nhập để nhớ nhưng cần đảm bảo có tính an toàn và độ bảo mật cao;
- Có thể lưu hoặc ghi chép lại tên đăng nhập, mật khẩu Internet Banking Shinhan Bank ở thiết bị hoặc sổ tay để trong trường hợp bị quên thì có thể tra cứu dễ dàng, tránh việc phải tốn thời gian tới trực tiếp ngân hàng để yêu cầu cấp lại,...
Việc cố tình đăng nhập tài khoản khi quên tên đăng nhập quá 5 lần sẽ khiến tài khoản Internet Banking của khách hàng bị khóa tạm thời. Do đó, để tránh quá trình thực hiện các giao dịch trực tuyến gặp phải gián đoạn, khi quên tên đăng nhập Internet Banking Shinhan Bank, khách hàng cần liên hệ ngay tới chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng Shinhan Bank để được hỗ trợ.
Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây
Theo thị trường tài chính Việt Nam
Bình luận
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Mới nhất
Cũ nhất
Bình luận hay nhất