avatart

khach

icon

Sản phẩm liên kết đơn vị nào có mức phí thấp nhất?

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 16/05/2023

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

16/05/2023

0

Bảo hiểm liên kết đơn vị là sản phẩm tối ưu được nhu cầu bảo vệ và đầu tư cho khách hàng nên được nhiều người tin chọn. Vậy trên thị trường bảo hiểm nhân thọ hiện nay, sản phẩm liên kết đơn vị nào có mức phí thấp nhất?

Mục lục [Ẩn]

Việc xác định mức phí đóng bảo hiểm nhân thọ vô cùng quan trọng, vì nó sẽ giúp cho khách hàng cân nhắc là lựa chọn được sản phẩm phù hợp, vừa có mức phí đóng hợp lý vừa có quyền lợi bảo vệ tối ưu. Phí bảo hiểm nhân thọ của một sản phẩm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như giới tính, độ tuổi, sức khỏe và số tiền bảo hiểm…

Trong phạm vi bài viết này không xét về các quyền lợi bảo vệ hay đầu tư mà chỉ chia sẻ mức phí của các sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị dựa trên đối tượng là người được bảo hiểm trong độ tuổi 35, tham gia với số tiền bảo hiểm 1 tỷ đồng để lựa chọn sản phẩm có mức phí thấp nhất.

* Đối với người được bảo hiểm là nam

Như đã chia sẻ ở trên, để xác định được gói bảo hiểm liên kết đơn vị có mức phí thấp nhất dành cho khách hàng nam, cần xét dựa trên các yếu tố như cùng một độ tuổi, cùng một mệnh giá bảo hiểm và có sức khỏe đạt chuẩn.

Giả định người tham gia bảo hiểm là khách hàng giới tính nam, ở độ tuổi 35 với số tiền bảo hiểm là 1 tỷ đồng, kế hoạch đóng phí định kỳ hàng năm. Phí bảo hiểm được tính dựa trên bảng tỷ lệ phí/hệ số bảo hiểm theo thông tin công bố của các gói bảo hiểm liên kết đơn vị trên các trang web của công ty bảo hiểm như sau:

Sản phẩm bảo hiểm Phí bảo hiểm/năm (VND)
Pru-Đầu Tư Linh Hoạt (Prudential) 40.080.000
Món Quà Tương Lai (Manulife) 14.290.000

Bước Đến Tương Lai (AIA)

13.333.333 

Kế Hoạch Tài Chính Chủ Động (Chubb Life)

18.780.000

An Thịnh Đầu Tư (Dai-ichi)

19.150.000

Sun-Sống Sáng (Sun Life)

12.000.000

Life Fun:D - Sống Thỏa Chất - lựa chọn cơ bản (Hanwha Life)

13.000.000

Life Fun:D - Sống Thỏa Chất - lựa chọn nâng cao (Hanwha Life)

13.700.000

Vita: Đầu Tư Như Ý (Generali)

23.850.000

Vita: Cho Con (Generali)

11.800.000

Vita - Sống Thịnh Vượng

21.480.000

Kiến Tạo Tương Lai (MB Ageas Life)

40.000.000

Mức phí trên được tính dựa trên biểu phí do công ty bảo hiểm công bố trên website. Mức phí được  tính theo bảng  tỷ lệ phí chuẩn hoặc theo bảng hệ số phí bảo hiểm cao nhất.

Từ bảng trên có thể thấy, 2 gói bảo hiểm Vita: Cho Con của Generali và Sun-Sống Sáng  của Sun Life hiện đang có mức phí thấp nhất.

Trong đó gói bảo hiểm Vita: Cho Con mang đến 2 quyền lợi nổi bật là bảo vệ và đầu tư. Khách hàng sẽ được bảo vệ trước hai rủi ro lớn là thương tật toàn bộ vĩnh viễn và tử vong với số bảo hiểm bằng giá trị lớn hơn giữa giá trị tài khoản cơ bản hoặc số tiền bảo hiểm, cộng với giá trị tài khoản đóng thêm. Đối với quyền lợi đầu tư, khách hàng sẽ được chủ động lựa chọn các quỹ liên kết đơn vị để đầu tư và nhận toàn bộ kết quả đầu tư thực tế của các quỹ (bao gồm cả các rủi ro về đầu tư).

Với gói bảo hiểm Sun-Sống Sáng của Sun Life, khách hàng cũng sẽ được bảo vệ trước 2 rủi ro lớn là tử vong và thương tật toàn bộ vĩnh viễn, tối đa có thể chi trả lên đến 290 lần phí bảo hiểm cơ bản năm.

Ngoài ra giống như các sản phẩm liên kết đơn vị khác, khách hàng cũng có cơ hội lựa chọn các quỹ liên kết đơn vị để đầu tư. Hiện Sun Life có 5 quỹ liên kết đơn vị. Các quỹ này đa dạng các kênh đầu tư như chứng khoán, cổ phiếu, trái phiếu chính phủ, tiền gửi tại tổ chức tín dụng… Khách hàng từ có đó thể lựa chọn dựa trên nhu cầu và điều kiện của mình.

Gói bảo hiểm liên kết đơn vị có mức phí thấp nhất

Lựa chọn gói bảo hiểm liên kết đơn vị có mức phí thấp nhất và phù hợp sẽ giúp khách hàng tối ưu chi phí tham gia bảo hiểm

* Đối với người tham gia bảo hiểm là nữ

Tương tự như vậy, để xác định đâu là gói bảo hiểm liên kết đơn vị có mức phí thấp nhất dành cho nữ, cũng cần đánh giá các sản phẩm ở cùng một điều kiện. Xét trường hợp khách hàng là nữ, 35 tuổi với số tiền bảo hiểm là 1 tỷ, định kỳ đóng phí hàng năm, ta có:

Sản phẩm bảo hiểm Phí bảo hiểm/năm (VND)
Pru-Đầu Tư Linh Hoạt (Prudential) 35.790.000
Bước Đến Tương Lai (AIA) 13.333.333
An Thịnh Đầu Tư (Dai-ichi) 16.190.000
Life Fun:D - Sống Thỏa Chất - lựa chọn cơ bản (Hanwha Life) 11.000.000
Life Fun:D - Sống Thỏa Chất - lựa chọn nâng cao (Hanwha Life) 11.600.000
Vita: Đầu Tư Như Ý (Generali) 20.580.000
Vita: Cho Con (Generali) 11.800.000
Vita - Sống Thịnh Vượng 19.000.000

Mức phí trên được tính dựa trên biểu phí do công ty bảo hiểm công bố trên website. Mức phí được  và tính theo bảng  tỷ lệ phí chuẩn hoặc theo bảng hệ số phí bảo hiểm cao nhất..

Như vậy nhìn vào bảng trên có thể thấy 2 gói bảo hiểm Life Fun:D - Sống Thỏa Chất của Hanwha LifeVita: Cho con của Generali hiện đang là gói bảo hiểm liên kết đơn vị có mức phí thấp nhất dành cho nữ.

Với gói bảo hiểm Life Fun:D - Sống Thỏa Chất, khách hàng được bảo vệ trước 2 rủi ro là tử vong hoặc thương tật toàn bộ và vĩnh viễn, được chi trả 100% số tiền bảo hiểm. Đối với quyền lợi đầu tư, Hanwha Life hiện có 3 quỹ liên kết đơn vị gồm quỹ Cổ phiếu hàng đầu, quỹ Tăng trưởng và quỹ Bền vững. Các quỹ này đầu tư vào nhiều kênh đa dạng như chứng khoán, trái phiếu chính phủ, trái phiếu doanh nghiệp… Khách hàng có quyền tự do lựa chọn kênh đầu tư và hưởng toàn bộ lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh, đồng thời cũng phải chịu các rủi ro (nếu có).

Lưu ý: Mức phí bảo hiểm trong 2 bảng trên là phí sản phẩm chính (bảo hiểm liên kết đơn vị) nên chỉ mang tính chất tham khảo. Trước khi quyết định tham gia, khách hàng cần được tư vấn từ các chuyên viên tư vấn bảo hiểm chuyên nghiệp để được thiết kế gói bảo hiểm bảo vệ toàn diện với sản phẩm chính và sản phẩm bổ sung.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4,5 (9 lượt)

4,5 (9 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *