avatart

khach

icon

Những điểm khác biệt của bảo hiểm liên kết đầu tư

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 26/04/2022

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

26/04/2022

0

Bảo hiểm liên kết đầu tư là lựa chọn tuyệt vời dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ với mục đích bảo vệ và đầu tư sinh lời. Vậy bảo hiểm liên kết đầu tư là gì?

Mục lục [Ẩn]

Bảo hiểm đầu tư là gì?

Bảo hiểm đầu tư hay bảo hiểm liên kết đầu tư là một nghiệp vụ của bảo hiểm nhân thọ có cơ cấu phí bảo hiểm và quyền lợi bảo hiểm được tách bạch giữa phần bảo hiểm rủi ro và phần đầu tư. Bên mua bảo hiểm được linh hoạt trong việc xác định phí bảo hiểm và số tiền bảo hiểm theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm.

Phân loại và đặc điểm của bảo hiểm liên kết đầu tư

Hiện nay trên thị trường có hai loại hình bảo hiểm là bảo hiểm liên kết chung và bảo hiểm liên kết đơn vị thuộc dòng bảo hiểm liên kết đầu tư.

Điểm khác biệt lớn nhất của hai sản phẩm thuộc dòng bảo hiểm đầu tư là:

  • Với sản phẩm bảo hiểm liên kết chung bên mua bảo hiểm được hưởng toàn bộ kết quả đầu tư từ quỹ liên kết chung của doanh nghiệp bảo hiểm nhưng không thấp hơn lãi suất cam kết được ghi nhận trên hợp đồng bảo hiểm. Ví dụ lãi suất cam kết của bạn tại năm hợp đồng thứ 2 là 5%, tuy nhiên công ty kinh doanh tốt bạn vẫn được hưởng lãi suất 6%, 7% hoặc cao hơn.
  • Với bảo hiểm liên kết đơn vị thì bên mua bảo hiểm được quyền lựa chọn đầu tư phí bảo hiểm vào các quỹ liên kết đơn vị do doanh nghiệp bảo hiểm thành lập, được hưởng toàn bộ kết quả đầu tư và chịu mọi rủi ro đầu tư từ các quỹ liên kết đơn vị đã lựa chọn tương ứng với phần phí bảo hiểm đã đầu tư. Ví dụ công ty kinh doanh tốt bạn có thể hưởng 8%, 10% hay đến 15%, nhưng ngược lại bạn có thể nhận lãi suất 1%, 2%...

Đặc điểm của bảo hiểm liên kết đầu tư:

- Phí bảo hiểm sẽ được chia thành 2 phần:

  • Phần bảo hiểm: Là khoản tiền mà công ty bảo hiểm có nghĩa vụ bồi thường, thanh toán cho người thụ hưởng trong trường hợp bạn xảy ra rủi ro bất ngờ dẫn đến tử vong, thương tật vĩnh viễn.
  • Phần đầu tư: Là khoản tiền được sử dụng để đầu tư vào quỹ liên kết chung (với các sản phẩm liên kết chung) và mua các đơn vị quỹ (với các sản phẩm liên kết đơn vị) do công ty bảo hiểm sở hữu.

- Với bảo hiểm liên kết chung thì bên mua bảo hiểm sẽ được hưởng lợi nhuận dựa trên kết quả đầu tư của doanh nghiệp với cam kết không thấp hơn mức lãi suất tối thiểu. Với bảo hiểm liên kết đơn vị sẽ được hưởng lợi nhuận dựa trên kết quả kinh doanh thực tế của quỹ liên kết đơn vị đã lựa chọn.

- Bên mua bảo hiểm được linh hoạt trong việc xác định phí bảo hiểm và số tiền bảo hiểm theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm.

- Doanh nghiệp bảo hiểm được hưởng các khoản phí do bên mua bảo hiểm trả theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm đã ký kết.

Bạn có thể tham khảo thêm 2 bài viết chi tiết về sản phẩm bảo hiểm liên kết chungsản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị để hiểu sâu hơn về sản phẩm đầu tư:

Bảo hiểm liên kết đầu tư giúp khách hàng gia tăng tài sản hiệu quả

Bảo hiểm liên kết đầu tư giúp khách hàng gia tăng tài sản hiệu quả

Các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư uy tín

Hiện nay trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam có nhiều công ty, đơn vị cung cấp các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư uy tín. Dưới đây là một số sản phẩm mà bạn có thể lựa chọn.

Gia đình tôi yêu của Manulife

Gia Đình Tôi yêu của Manulife là sản phẩm liên kết chung với với mức lãi suất cam kết không thấp hơn mức 4%/năm trong 5 năm hợp đồng đầu tiên, 3%/năm từ năm hợp đồng thứ 6 đến năm hợp đồng thứ thứ 10, và 2%/năm cho những năm hợp đồng tiếp theo. Điều đó có nghĩa là, dù công ty kinh doanh có lãi hay không, thì Manulife vẫn cam kết chi trả lợi nhuận theo tỷ lệ phần trăm đã cam kết. Ngoài ra, khách hàng vẫn nhận được đầy đủ các quyền lợi bảo bảo vệ với số tiền lên đến 150 lần phí bảo hiểm. Chỉ với mức phí hợp lý, bạn và gia đình hoàn toàn có thể an tâm với quyền lợi bảo vệ ưu việt của các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ trước rủi ro tử vong, tai nạn, nằm viện, bệnh lý nghiêm trọng, hay thương tật toàn bộ và vĩnh viễn… Vì vậy, Gia Đình Tôi Yêu của Manulife là lựa chọn tuyệt vời để bảo vệ tài chính cũng như đầu tư sinh lời cho gia đình bạn.

Điểm Tựa Đầu Tư của Manulife

Khi tham gia sản phẩm Điểm Tựa Đầu Tư của Manulife khách hàng được linh hoạt lựa chọn 6 quỹ quỹ liên kết đơn vị Manulife khác nhau để đảm bảo đầu tư hiệu quả.

Tên Quỹ Giá đơn vị Quỹ (VND)
Quỹ tăng trưởng 20,063.2720
Quỹ phát triển 21,024.0000
Quỹ cân bằng 23,270.9090
Quỹ ổn định 10,802.7960
Quỹ tích lũy 11,043.1400
Quỹ bảo toàn 10,746.5350

Cập nhật ngày 25/8/2020

Lưu ý: Giá đơn vị Quỹ liên tục thay đổi, vì vậy khách hàng nên cập nhật thông tin mới nhất tại trang web của Manulife để đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Ngoài quyền lợi trên, Điểm Tựa Đầu Tư của Manulife sẽ mang đến cho khách hàng những quyền lợi sau:

  • Đầu tư chuyên nghiệp với danh mục đầu tư đa dạng và được quản lý bởi các chuyên gia đầu tư hàng đầu.
  • Chủ động cân bằng nhu cầu đầu tư và bảo vệ theo từng giai đoạn của cuộc sống.
  • Gia tăng quyền lợi đầu tư trên tài khoản đóng thêm với chi phí ban đầu thấp, miễn phí khi rút tiền từ tài khoản đóng thêm
  • Miễn phí 5 lần chuyển đổi Quỹ mỗi năm
  • Gia tăng tài khoản nhanh chóng với các Quyền lợi duy trì hợp đồng hấp dẫn
  • Bảo vệ cho cả gia đình với mức phí thấp và quyền lợi hấp dẫn

Pru - Đầu Tư Linh Hoạt

Đây là một giải pháp tài chính kết hợp giữa bảo vệ và đầu tư với nhiều tính năng nổi bật giúp bạn ứng phó nhanh trước những thay đổi trong cuộc sống và nắm bắt cơ hội để hiện thực hóa các kế hoạch của mình.

Khi tham gia sản phẩm này, khách hàng có cơ hội đầu tư và gia tăng tài sản hiệu quả với các quỹ PRUlink:

Tên Quỹ Giá trị Quỹ (VND)
Quỹ PRUlink Cổ phiếu Việt Nam 21.320
Quỹ PRUlink Tăng Trưởng 26.609
Quỹ PRUlink Cân Bằng 29.075
Quỹ PRUlink Bền Vững 30.743
Quỹ PRUlink Trái Phiếu Việt Nam 31.806
Quỹ PRUlink Bảo Toàn 21.591

Cập nhật ngày 25/8/2020

Lưu ý: Giá trị Quỹ liên tục thay đổi vì vậy khách hàng nên cập nhật thông tin mới nhất tại trang web của Prudential để đưa ra lựa chọn tốt nhất.

Ngoài quyền lợi trên, khách hàng còn được nhận được một số quyền lợi nổi bật như:

  • 100% Giá trị Quỹ hợp đồng khi kết thúc thời hạn hợp đồng
  • Quyền lợi thương tật toàn bộ và vĩnh viễn: Được chi trả 100% số tiền bảo hiểm + Giá trị quỹ hợp đồng
  • Quyền lợi tử vong: Được chi trả 100% số tiền bảo hiểm + Giá trị quỹ hợp đồng
  • Gia tăng bảo vệ cho cả gia đình với các sản phẩm bảo hiểm bổ trợ
  • Chủ động quyết định kế hoạch bảo vệ và đầu tư của bạn
  • Được thưởng duy trì hợp đồng và nhận quà tặng tham gia hợp đồng giá trị lớn...

Bảo hiểm liên kết đơn vị - InvestA của AIA

Bảo hiểm liên kết đơn vị - InvestA là sự kết hợp linh hoạt giữa bảo vệ và đầu tư, giúp bạn yên tâm hoạch định và thực hiện kế hoạch tài chính một cách hiệu quả.

Sản phẩm này mang đến các lợi ích:

  • Cơ hội tối ưu hiệu quả đầu tư dài hạn với sự am hiểu thị trường và quản lý danh mục đầu tư chuyên nghiệp của các Công ty quản lý quỹ uy tín;
  • Bảo vệ tài chính trọn đời và toàn diện trước các rủi ro ốm đau hoặc tai nạn;
  • Linh hoạt và chủ động kiểm soát kế hoạch đầu tư và bảo vệ tài chính phù hợp với các thay đổi về nhu cầu và khả năng tài chính.

Thông tin về Quỹ liên kết đơn vị của AIA Cập nhật ngày 25/8/2020:

Tên Quỹ Giá đơn vị Quỹ (VND)
Quỹ Cân Bằng (BAL) 11.885
Quỹ Thận Trọng (CON) 11.913



Lưu ý:
Nên cập nhật giá đơn vị Quỹ mới nhất của AIA tại trang web của công ty để đưa ra quyết định đầu tư tốt nhất.

Qua một vài ví dụ trên có thể thấy hầu hết các công ty bảo hiểm nhân thọ hiện nay để triển khai hai dòng sản phẩm bảo hiểm liên kết chung và bảo hiểm liên kết đơn vị thuộc nghiệp vụ bảo hiểm liên kết đầu tư. Khó có thể có câu trả lời chính xác cho câu hỏi "Sản phẩm bảo hiểm đầu tư nào tốt nhất" bởi vì phụ thuộc vào nhu cầu bảo vệ và đầu tư của mỗi người tham gia. Những người thích an toàn nên lựa chọn sản phẩm bảo hiểm liên kết chung, ngược lại, những người thích sự mạo hiểm để có cơ hội nhận lãi suất đầu tư cao thì bảo hiểm liên kết đơn vị là sự lựa chọn phù hợp.

Hi vọng các thông tin về sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư sẽ giúp ích cho quý khách hàng hiểu thêm về sản phẩm đặc biệt này để đưa ra lựa chọn mua bảo hiểm đầu tư phù hợp nhất. Để nhận được các tư vấn miễn phí về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ, bạn hãy đăng ký ngay:            Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4 (3 lượt)

4 (3 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *