avatart

khach

icon

Bị mất thẻ ngân hàng nên làm gì? Thủ tục làm lại thẻ ATM bị mất

Kiến thức thẻ ATM

- 10/01/2023

0

Kiến thức thẻ ATM

10/01/2023

0

Điều đầu tiên bạn cần làm khi bị mất thẻ ATM là phải khóa ngay thẻ ATM bằng cách gọi điện ngay đến tổng đài hỗ trợ của ngân hàng phát hành thẻ, hoặc tự khóa thẻ bằng cách đăng nhập vào Internet Banking/Mobile Banking.

Mục lục [Ẩn]

Thẻ ATM là một loại thẻ theo chuẩn ISO 7810, dùng để thực hiện các tính năng như kiểm tra tài khoản, rút tiền hoặc chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, mua thẻ điện thoại... Trong quá trình sử dụng, chẳng may bạn làm mất thẻ ATM và lo lắng không biết xử lý như thế nào hãy thực hiện theo những hướng dẫn dưới đây.

Bị mất thẻ ngân hàng nên làm gì?

Điều đầu tiên cần làm khi mất thẻ ngân hàng là bạn nên gọi lên tổng đài của ngân hàng yêu cầu khóa thẻ ATM. Khi đó, tài khoản của bạn sẽ không thể thực hiện các giao dịch như rút tiền, chuyển tiền, thanh toán...

Nếu các ngân hàng không hỗ trợ việc khóa tài khoản thẻ ATM qua tổng đài, bạn trực tiếp đến phòng giao dịch/chi nhánh của ngân hàng phát hành thẻ khai báo, cung cấp số tài khoản, số CMND để ngân hàng thực hiện khóa tài khoản và hỗ trợ bạn làm lại thẻ ATM bị mất.

Xem ngay 3 cách khóa thẻ ATM gấp khi bị mất thẻ để xử lý nhanh trong trường hợp bị mất/thất lạc thẻ ngân hàng nhằm đảm bảo an toàn, tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

Thẻ ATM

Thẻ ATM

Cách làm lại thẻ ATM bị mất

Cách làm lại thẻ ATM bị mất khá đơn giản, bạn mang theo CMND đến phòng giao dịch/chi nhánh ngân hàng gần nơi bạn sinh sống, nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn cụ thể.

Thông thường, nhân viên ngân hàng sẽ đưa cho bạn tờ đơn xin cấp lại thẻ ATM. Bạn điền đầy đủ thông tin vào mẫu đơn đó rồi nộp kèm phí làm lại thẻ (khoảng 50.000 đồng/thẻ, tùy ngân hàng). Sau khi hoàn tất các thủ tục, nhân viên ngân hàng sẽ gửi lại bạn giấy hẹn có ghi thời gian đến lấy thẻ.

Làm gì khi mất thẻ ATM?

Mất thẻ ngân hàng bạn mang CMND đến ngân hàng làm lại thẻ

Mất hết giấy tờ có làm lại thẻ ngân hàng được không?

Nhiều trường hợp người dùng khi bị mất thẻ ngân hàng đồng thời bị mất luôn toàn bộ giấy tờ. Vì rất nhiều người có thói quen để tiền, giấy tờ tùy thân quan trọng và thẻ ATM cùng trong ví, bị mất ví sẽ mất toàn bộ. Trong khi đó để làm lại thẻ ATM, hầu hết các ngân hàng đều yêu cầu bạn có CMND.

Nếu rơi vào trường hợp này, bạn không nên quá lo lắng, hãy xử lý theo 2 cách được gợi ý sau đây:

Cách 1: Bạn về địa phương nơi mình sinh sống làm lại CMND. Sau khi có chứng minh nhân dân mới, bạn đến ngân hàng làm thủ tục cấp lại thẻ ATM. Tuy nhiên cách này sẽ mất nhiều thời gian, bởi quá trình để cấp lại CMND ở các địa phương sẽ kéo dài khoảng 15 ngày tới 1 tháng.

Cách 2: Bạn mang theo sổ hộ khẩu (bản chính hoặc bản sao có công chứng) đến ngân hàng, vì trên sổ hộ khẩu có các thông tin cơ bản như số chứng minh thư nhân dân của bạn. Với thông tin được xác minh qua sổ hộ khẩu, một số ngân hàng sẽ chấp nhận việc làm lại thẻ cho bạn.

Trong quá trình sử dụng thẻ ATM, ngoài bị mất hoặc thất lạc thẻ, bạn có thể gặp phải một số rắc rối khác. Hãy xem ngay 6 lỗi thẻ ATM thường gặp để nắm rõ nguyên nhân và biết cách xử lý nhanh chóng.

Mất thẻ ngân hàng có mất tiền trong thẻ?

Mất thẻ ATM có khả năng sẽ bị mất tiền nếu bạn không khóa thẻ ngay lập tức. Trường hợp này có thể xảy ra với những thẻ thanh toán quốc tế Visa, MasterCard có số CVV in ở mặt sau thẻ chưa bị xóa. Kẻ xấu có thể sử dụng mã CVV, số thẻ, tên chủ thẻ thực hiện thanh toán trực tuyến, số tiền có trong thẻ sẽ bị trừ.

Nếu bạn lo bị rút mất tiền trong thẻ, điều này sẽ rất hiếm khi xảy ra. Vì khi rút tiền yêu cầu phải có mật khẩu. Bạn sẽ có nguy cơ bị mất tiền nếu đặt mật khẩu quá dễ đoán.

Bên cạnh đó, hầu hết thẻ ATM hiện nay được tích hợp công nghệ bảo mật chip nên bạn có thể yên tâm hơn với tài khoản của mình nếu không may làm mất thẻ.

Đến phòng giao dịch ngân hàng để làm lại thẻ

Đến phòng giao dịch ngân hàng làm lại thẻ ATM

Cách rút tiền khi bị mất thẻ ngân hàng

Khi bị mất thẻ ngân hàng bạn vẫn có thể rút tiền một cách bình thường bằng cách mang theo chứng minh nhân dân đến phòng giao dịch/chi nhánh ngân hàng để rút tiền từ thẻ ATM tại quầy. Hầu hết ngân hàng đều cho phép khách hàng rút tiền từ tài khoản thẻ tại quầy nếu có CMND và đúng chữ ký bạn đã đăng ký khi mở tài khoản tại ngân hàng đó.

Ngoài ra, một số ngân hàng còn cho phép việc rút tiền không cần thẻ ATM. Bạn chỉ cần sử dụng số điện thoại khi đăng ký làm thẻ ATM soạn tin nhắn để xác nhận và nhận về mã rút tiền. Sau đó, bạn đến cây ATM gần nhất thực hiện việc rút tiền không cần thẻ ATM bằng cách nhập mã được gửi về máy.

Với nội dung trên chắc chắc bạn đã biết cách xử lý nếu không may bị mất thẻ ngân hàng và cách làm lại thẻ. Bạn nên cẩn thận trong quá trình sử dụng tránh làm mất thẻ, bởi quá trình làm lại thẻ ATM vừa tốn công sức vừa tốn thời gian, hơn nữa trong lúc chờ cấp lại thẻ bạn không có thẻ để sử dụng khi có nhu cầu giao dịch.

Khách hàng có thắc mắc cần giải đáp có thể gửi yêu cầu hỗ trợ để được tư vấn miễn phí:

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4 (8 lượt)

4 (8 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *