avatart

khach

icon

Các loại thẻ thanh toán quốc tế phổ biến nhất hiện nay

Kiến thức thẻ ATM

- 13/07/2021

0

Kiến thức thẻ ATM

13/07/2021

0

Thẻ Visa, thẻ MasterCard và thẻ JCB đang là những loại thẻ thanh toán quốc tế được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Thông tin về mỗi loại thẻ thanh toán quốc tế và cách làm thẻ sẽ được cập nhật trong nội dung sau.

Mục lục [Ẩn]

Để phục vụ cho nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng hiện nay, số lượng người mua sắm hàng hóa nước ngoài và thanh toán quốc tế cũng dần nhiều lên. Chính vì thế mà bạn cần sở hữu thẻ thanh toán quốc tế để tiến hành mọi thanh toán dễ dàng. Vậy thẻ thanh toán quốc tế là gì? Các loại thẻ thanh toán quốc tế phổ biến nhất hiện nay? Cùng theo dõi bài viết này để trả lời câu hỏi này ngay nhé!!

Thẻ thanh toán quốc tế là gì?

Thẻ thanh toán là thẻ do ngân hàng phát hành, dùng để thanh toán trực tiếp hoặc thanh toán online. Đây là một phương tiện thanh toán thay thế cho tiền mặt để mua sắm hàng hoá, dịch vụ vô cùng tiện lợi. Cùng tìm hiểu về loại thẻ này thông qua bài viết: Thẻ thanh toán là gì? Các loại thẻ thanh toán hiện nay

Thẻ thanh toán quốc tế là các loại thẻ được phát hành bởi các tổ chức tài chính quốc tế nhằm phục vụ cho việc bạn mua sắm, tiêu dùng, ăn uống, du lịch… trên phạm vi thế giới, tại các điểm chấp nhận thanh toán bằng thẻ. Khi khách hàng sở hữu cho mình một chiếc thẻ thanh toán quốc tế, việc mua sắm hàng hóa của bạn sẽ không bị giới hạn trong phạm vi biên giới Việt Nam.

Tại Việt Nam, thẻ thanh toán quốc tế được sử dụng quen thuộc nhất với người dùng hiện nay chính là thẻ Visa và thẻ MasterCard. Ngoài ra còn các loại thẻ thanh toán quốc tế khác phổ biến trên thế giới như American Express, JCB, Discover Card...

Thẻ Visa và thẻ MasterCard

Thẻ thanh toán quốc tế Visa và MasterCard

Cách làm thẻ thanh toán quốc tế

Để sở hữu thẻ thanh toán quốc tế bạn có thể thực hiện việc mở thẻ tại hầu hết các ngân hàng Việt Nam hiện nay. Trước đó bạn cần đáp ứng các điều kiện và thủ tục theo quy định của ngân hàng.

Điều kiện làm thẻ

  • Khách hàng đủ 18 tuổi.
  • Có chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu
  • Là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài hiện đang cư trú tại Việt Nam, đáp ứng các điều kiện phát hành, sử dụng thẻ do pháp luật quy định.
  • Có tài khoản thanh toán mở tại ngân hàng. Nếu bạn chưa có khi làm thẻ thanh toán quốc tế sẽ đồng thời mở tài khoản ngân hàng.

Thủ tục làm thẻ

  • Giấy đề nghị phát hành hành thẻ thanh toán quốc tế (theo mẫu của ngân hàng)
  • CMND/hộ chiếu, sổ hộ khẩu/KT3...
  • Các giấy tờ khác theo quy định của ngân hàng

Cách làm thẻ

Có hai cách mở thẻ thanh toán quốc tế phổ biến cho khách hàng đó là:

  • Bạn đến mở thẻ trực tiếp tại bất kỳ chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng, sau đó các giao dịch viên ngân hàng sẽ hướng dẫn bạn chi tiết.
  • Đăng ký mở thẻ online trên website của ngân hàng.

Hoặc nếu muốn nhanh chóng hơn bạn hãy gửi yêu cầu mở thẻ để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ sớm nhất bằng cách đăng ký:

Các loại thẻ thanh toán quốc tế phổ biến hiện nay

Hiện nay, có 3 loại thẻ thanh toán quốc tế phổ biến nhất tại Việt Nam đó là thẻ Visa, thẻ Mastercard và thẻ JCB.

Thẻ Visa

Thẻ Visa là một loại thẻ thanh toán quốc tế được sử dụng rộng rãi và phổ biến do tổ chức thẻ Visa phát hành - một tổ chức phát hành thẻ thanh toán nổi tiếng có trụ sở tại California, Mỹ. Visa sẽ hợp tác phát hành thẻ với ngân hàng tại các quốc gia trên thế giới, do đó khách hàng sử dụng thẻ Visa có thể thanh toán ở bất kỳ đâu trên thế giới, tại các điểm chấp nhận thanh toán thẻ có biểu tượng của Visa.

Thẻ Visa bao gồm 3 loại thẻ đó là: Thẻ ghi nợ quốc tế (Visa Debit), thẻ tín dụng quốc tế (Visa Credit) và thẻ trả trước quốc tế (Visa Prepaid).

Thẻ MasterCard

Thẻ MasterCard cũng là thẻ thanh toán quốc tế tương tự như thẻ Visa do tổ chức MasterCard phát hành. Thẻ thanh toán quốc tế MasterCard được sử dụng trên phạm vi toàn cầu, tại các điểm chấp nhận thanh toán thẻ có biểu tượng MasterCard.

Thẻ thanh toán MasterCard cũng bao gồm 3 loại là thẻ ghi nợ quốc tế, thẻ tín dụng quốc tế và thẻ trả trước quốc tế.

Chú ý phân biệt thẻ Visa và thẻ tín dụng

Phân biệt thẻ Visa và thẻ MasterCard qua logo in trên thẻ

Thẻ JCB

Thẻ JCB là thẻ thanh toán quốc tế do tổ chức JCB tại Nhật Bản phát hành, được đưa vào sử dụng tại Việt Nam từ năm 1991. Giống như tổ chức Visa hay MasterCard, JCB cũng hợp tác với các ngân hàng tại các nước phát hành thẻ, khách hàng sử dụng thẻ JCB có thể thanh toán tại các điểm chấp nhận thanh toán qua thẻ JCB trên khắp thế giới.

Thẻ JCB cũng bao gồm thẻ tín dụng quốc tế JCB, thẻ trả trước quốc tế JCB và thẻ ghi nợ quốc tế JCB.

Hiện nay các ngân hàng Việt Nam đang liên kết với các tổ chức thanh toán thẻ quốc tế như Visa, Mastercard, JCB để phát hành các sản phẩm thẻ thanh toán quốc tế cho khách hàng như thẻ thanh toán quốc tế VIB

Những điều cần biết về thẻ thanh toán quốc tế

Thẻ thanh toán của các thương hiệu quốc tế nêu trên (Visa, MasterCard, JCB, American Express...) đều có 3 loại thẻ là thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và thẻ trả trước. Mỗi loại thẻ mang đặc điểm và cách sử dụng khác nhau.

Thẻ thanh toán quốc tế là thẻ tín dụng:

Thẻ tín dụng là một loại thẻ thanh toán, sử dụng số tiền do ngân hàng cấp cho bạn để chi tiêu trước, sau đó bạn có nghĩa vụ thanh toán lại số tiền đã dùng cho ngân hàng. Hiểu đơn giản nghĩa là bạn đang vay tiền từ ngân hàng để chi tiêu qua thẻ tín dụng, nhưng được ngân hàng miễn lãi suất trong một thời gian nhất định (thông thường là 45 ngày).

Thẻ thanh toán quốc tế là thẻ ghi nợ:

Thẻ ghi nợ là thẻ do ngân hàng phát hành giúp bạn dễ dàng thanh toán không cần sử dụng tiền mặt, bạn sử dụng số tiền mình có trong tài khoản ngân hàng. Với thẻ này, bạn có thể rút tiền, chuyển khoản, mua sắm hàng hóa bằng chính số tiền của bạn. Chỉ cần bạn đủ 18 tuổi trở lên, mang CMND tới ngân hàng là có thể làm thẻ này.

Thẻ thanh toán quốc tế là thẻ trả trước:

Thẻ trả trước không yêu cầu mở tài khoản ngân hàng giống như hai thẻ trên, bạn chỉ cần mua thẻ và sau đó nạp tiền vào thẻ là có thể mua sắm hay rút tiền cũng như chuyển khoản.

Lưu ý khi sử dụng thẻ thanh toán quốc tế

Nhằm đảm bảo sử dụng thẻ thanh toán quốc tế an toàn, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tuyệt đối không cung cấp thông tin, ảnh chụp hai mặt của thẻ cho người lạ. Vì chỉ cần những thông tin này người có ý đồ xấu có thể dùng tiền trong thẻ của bạn hoặc sử dụng thẻ của bạn thanh toán trực tuyến.
  • Nếu không may bạn đánh rơi hoặc làm mất thẻ thanh toán, hãy gọi ngay tới ngân hàng phát hành thẻ để khóa thẻ lại ngay nhằm tránh bị kẻ xấu lợi dụng. Trên thẻ luôn in số hotline liên hệ 24/7 của ngân hàng, bạn nên lưu số này vào máy để khi gặp bất kỳ vấn đề gì có thể gọi thẳng lên tổng đài.
  • CVV (Card Security Code) chính là số quan trọng nhất bạn cần nhớ và nên xòa bỏ nó khi nhận thẻ nhằm tránh rủi ro sau này. Vì trong trường hợp bạn đánh mất thẻ không kịp báo lên ngân hàng khóa thẻ, người khác có thể lợi số CVV để sử dụng thẻ của bạn thanh toán cho các giao dịch.

Thẻ thanh toán quốc tế được sử dụng giao dịch thuận tiện ở Việt Nam và trên toàn thế giới, mang tới nhiều lợi ích cho người dùng. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại thẻ thanh toán quốc tế phổ biến hiện nay.

Đăng ký ngay để nhận tư vấn miễn phí về cách làm thẻ thanh toán quốc tế nhanh chóng nhất!

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4 (6 lượt)

4 (6 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *