avatart

khach

icon

Làm thế nào để vượt qua cảm giác "bất an" khi tham gia bảo hiểm nhân thọ AIA?

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 04/08/2022

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

04/08/2022

0

Bạn muốn tham gia bảo hiểm nhân thọ AIA nhưng vẫn còn cảm thấy hơi lo lắng vì một vài thông tin tiêu cực. Vì thế đây là lý do bạn sẽ đọc bài viết này để lấy lại sự an tâm.

Mục lục [Ẩn]

AIA Việt Nam là thành viên của Tập đoàn AIA - Tập đoàn bảo hiểm nhân thọ độc lập, có nguồn gốc châu Á lớn nhất thế giới được niêm yết.

Thành lập từ năm 2000, cho đến nay AIA Việt Nam đã trở thành một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu và là thương hiệu được khách hàng và công chúng tin cậy. Các sản phẩm bảo hiểm của AIA được thiết kế sát nhu cầu và phù hợp với điều kiện tài chính của từng khách hàng nên được nhiều người lựa chọn.

thebank_aia_1487066101

AIA Việt Nam - thành viên của tập đoàn bảo hiểm nhân thọ hàng đầu thế giới AIA

Tuy vậy, khi tìm hiểu về việc tham gia bảo hiểm nhân thọ AIA trên mạng Internet, không ít người cảm thấy bất an khi bắt gặp các thông tin tiêu cực như bảo hiểm AIA “xù tiền” của khách hàng, bảo hiểm AIA lừa đảo … Vậy mọi chuyện thực hư ra sao? Liệu những thông tin này có hoàn toàn chính xác? Và mình có nên tham gia bảo hiểm nhân thọ AIA hay không?

Chúng ta đều biết bảo hiểm nhân thọ là một sản phẩm có giá trị nhân văn cao. Lợi ích đem lại từ bảo hiểm là rất lớn. Chính vì vậy, mà không ít hành vi trục lợi bảo hiểm đã diễn ra.

Người mua bảo hiểm trục lợi bằng cách kê khai thông tin thiếu trung thực, không chính xác nhằm gia tăng lợi ích, hưởng lợi bất hợp pháp từ doanh nghiệp bảo hiểm.  

Nhân viên và các khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ AIA thường được nghe tới một trường hợp điển hình: Khách hàng tham gia bảo hiểm. Căn cứ vào các thông tin khách hàng cung cấp trên hồ sơ yêu cầu bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm đã chấp thuận bảo hiểm cho khách hàng theo đúng trình tự thủ tục.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có hiệu lực thì khách hàng yêu cầu thanh toán quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo – bệnh phổi mạn tính. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp bảo hiểm tìm hiểu thêm thông tin thì thu thập được bằng chứng là trước khi tham gia bảo hiểm khoảng 8 tháng, khách hàng đã nhập viện với chẩn đoán “viêm phổi/hở van 2 lá”, trong tiền sử bệnh có ghi “đã điều trị lao phổi cách đây 3 năm”.

Như vậy, thông tin rất quan trọng này đã không được khách hàng cung cấp cho doanh nghiệp bảo hiểm. Vậy nên, công ty bảo hiểm đã từ chối chi trả quyền lợi.

thebank_trucloibaohiem_1487067407

Trục lợi bảo hiểm để được hưởng lợi ích bất hợp pháp

Không chỉ dừng lại ở đó, nhiều khách hàng chỉ vì muốn lấy được tiền bồi thường từ doanh nghiệp bảo hiểm mà sẵn sàng sử dụng mọi mánh khóe, thủ đoạn, kể cả việc ngụy tạo tai nạn hủy hoại chính cơ thể mình.  Khi doanh nghiệp bảo hiểm đi tìm hiểu, xác minh lại thông tin thì mới phát hiện ra sự thật. Trong khi đó, những khách hàng này lại “kêu gào” rằng công ty lừa đảo, chốn tránh, không bồi thường.

Bên cạnh những người tham gia, hành vi trục lợi còn có thể xuất phát từ chính những tư vấn viên bảo hiểm. Nhiều tư vấn viên không làm đúng đạo đức nghề nghiệp. Họ thông đồng với khách hàng ngụy tạo hồ sơ cố tình ghi sai ngày tham gia bảo hiểm trên giấy chứng nhận bảo hiểm hay lợi dụng các kẽ hở về giấy tờ, thủ tục giám định, bồi thường để nhằm trục lợi bảo hiểm. Cũng có khi, nhân viên bảo hiểm thiếu trách nhiệm, không giải thích cho khách hàng biết rõ mức độ trầm trọng của việc ghi sai hay thiếu thông tin trong đơn yêu cầu bảo hiểm.

Như vậy có thể thấy, thông tin tiêu cực về việc tham gia bảo hiểm nhân thọ AIA có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân. Những nguyên nhân này có thể xuất phát từ khách hàng, từ tư vấn viên hay thậm chí là cả từ cả hai phía. Để biết ai đúng, ai sai thì chúng ta cần phải đi sâu tìm hiểu và có một cái nhìn thật khách quan.

Không chỉ bảo hiểm nhân thọ, mà bất kỳ ngành nào, lĩnh vực gì cũng có những mặt tiêu cực, tích cực riêng. Đến bản thân mỗi người còn có những mặt tốt, xấu khác nhau, chẳng ai là hoàn hảo cả. Chúng ta không nên quá tập trung vào một vài thông tin tiêu cực mà đánh đồng tất cả, từ chối tham gia bảo hiểm nhân thọ AIA - một giải pháp tài chính để bảo vệ chính bản thân và cả gia đình.

Bạn sẽ chẳng bao giờ có được thứ bạn muốn nếu nỗi lo sợ mất đi còn lớn hơn mong muốn có được. Đừng để nỗi lo sợ nhỏ bé lấn át toàn bộ lợi ích, ý nghĩa lớn lao mà bảo hiểm nhân thọ mang lại.

thebank_let_your_faith_be_bigger_than_your_fear_by_zwhited5uelcf_1487066544

Hãy để niềm tin lớn hơn nỗi sợ

Vậy, làm thế nào để vượt qua cảm giác bất an khi tham gia bảo hiểm nhân thọ AIA?

  • Trước hết, khi đọc bất cứ một thông tin nào trên mạng bạn cũng cần phải tìm hiểu thêm từ nhiều nguồn khác nhau để có cái nhìn khách quan nhất. Bởi phần lớn các thông tin trên Internet chưa được kiểm chứng. Ngoài ra, cũng không có thông tin nào là đúng hoàn toàn hoặc sai hoàn toàn. Mọi thứ chỉ mang tính tương đối.
  • Tiếp đến, khi đã quyết định tham gia bảo hiểm nhân thọ AIA thì ngoài việc nghe tư vấn bạn cũng cần phải chủ động tìm hiểu kỹ trước mọi thông tin về công ty bảo hiểm, về sản phẩm có ý định tham gia. Bởi tham gia bảo hiểm cũng giống như mua một món hàng. Để có được sản phẩm ưng ý chắc chắn bạn sẽ không chỉ dựa hoàn toàn vào những chào hàng của người bán. Mình đã bỏ tiền ra thì hãy có trách nhiệm tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm định mua.
  • Tìm hiểu về đại lý bảo hiểm tư vấn cho mình cũng là một điều quan trọng. Bởi một đại lý chuyên nghiệp và có tâm sẽ đưa ra cho bạn những lời tư vấn thiết thực nhất, cung cấp gói bảo hiểm phù hợp nhất và giúp bạn lên kế hoạch tài chính một cách hợp lý nhất.
  • Luôn trung thực, cung cấp đầy đủ, chính xác những thông tin được yêu cầu trong giấy yêu cầu bảo hiểm nhân thọ, xem xét kỹ lưỡng và tuân thủ đúng các quy định tham gia bảo hiểm thì chắc chắn quyền lợi của bạn sẽ được Nhà Nước bảo vệ.

Tham gia bảo hiểm nhân thọ AIA là sự lựa chọn đúng đắn, bởi AIA Việt Nam không chỉ là công ty bảo hiểm uy tín, sản phẩm tốt mà chất lượng dịch vụ cũng rất tuyệt vời.

Năm 2009, AIA được nhận giải thưởng “Rồng Vàng” với danh hiệu “Dịch vụ Bảo hiểm Nhân thọ xuất sắc nhất”. Năm 2015 AIA Việt Nam được tặng danh hiệu “Thương hiệu Việt Nam tin dùng”.

Việc thực hiện cam kết chi trả quyền lợi bảo hiểm khi khách hàng không may gặp rủi ro luôn là một trong những ưu tiên đặc biệt của AIA. Trong gần 20 năm qua AIA Việt Nam đã giúp nhiều gia đình khách hàng vượt qua nỗi đau và nhanh chóng ổn định cuộc sống. Tiêu biểu là tháng 4/2016, AIA Việt Nam đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho 4 khách hàng tại Hà Tĩnh với tổng số tiền tới hơn 1,2 tỷ đồng. Tháng 6/2016 AIA cũng chi trả 726,8 triệu đồng cho gia đình một khách hàng tại Sơn Trà, Đà Nẵng … cùng nhiều trường hợp chi trả quyền lợi bảo hiểm khác.

thebank_aiachitraquyenloibaohiem_1487066675

Lễ chi trả quyền lợi bảo hiểm của AIA tại Đà Nẵng

Bên cạnh đó, AIA Việt Nam còn triển khai nhiều hoạt động xã hội, từ thiện có ý nghĩa, tài trợ và thúc đẩy các hoạt động vì cộng đồng như tặng xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ chương trình “Hành trình cuộc sống” tại Việt Nam.

Khi tham gia bảo hiểm nhân thọ AIA bạn sẽ có được sự yên tâm bởi các tư vấn viên AIA đều tuân thủ đạo đức nghề nghiệp một cách rõ ràng và nghiêm khắc. Tổng Giám Đốc AIA Việt Nam cho biết công ty luôn có những quy định chặt chẽ và hướng dẫn cụ thể để từng đại lý AIA hiểu rõ ý nghĩa công việc của mình, các đại lý sẽ nhận hậu quả nghiêm trọng nếu vi phạm, có thể bị chấm dứt hoạt động trong ngành theo quy định của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam.

thebank_tuvanvienaialuonsansanggiupbanhoachdinhmotkehoachtaichinhchutoan_1487066741

Tư vấn viên bảo hiểm AIA luôn sẵn sàng giúp bạn hoạch định một kế hoạch tài chính chu toàn

Giờ thì bạn đã cảm thấy an tâm khi tham gia bảo hiểm nhân thọ AIA rồi chứ?

➤ Đăng ký ngay để được tư vấn sản phẩm bảo hiểm nhân thọ AIA phù hợp với nhu cầu


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

(0 lượt)

(0 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *