avatart

khach

icon

Người dùng đánh giá như thế nào về công ty bảo hiểm AIA Việt Nam

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

- 04/08/2022

0

Kiến thức bảo hiểm nhân thọ

04/08/2022

0

Đánh giá công ty bảo hiểm AIA qua những bước thay đổi đầy sáng tạo và mạnh mẽ trên hai phương diện dịch vụ khách hàng và sản phẩm bảo hiểm.

Mục lục [Ẩn]

Mặc dù hiện nay, Việt Nam đã có 18 doanh nghiệp trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ. Tuy nhiên, đến 86% thị phần bảo hiểm lại chỉ thuộc về 5 doanh nghiệp top đầu thị trường. Điều đó cho thấy việc tạo một chỗ đứng trong thị trường này là việc không hề đơn giản chút nào. Trong suốt nhiều năm qua, AIA vẫn luôn nỗ lực tạo ra sự khác biệt, mới mẻ để phục vụ khách hàng tốt hơn. Vậy người dùng đã được trải nghiệm và có đánh giá như thế nào về dịch vụ cũng như sản phẩm AIA cũng cấp?

1. Những khác biệt và trải nghiệm thú vị tại công ty bảo hiểm AIA

Xuất hiện ở Việt Nam từ năm 2000, AIA là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ có nguồn vốn 100% nước ngoài xuất hiện sớm nhất ở Việt Nam. Sau 17 năm hoạt động kinh doanh, AIA đã dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường bảo hiểm đầy cạnh tranh, và luôn có mặt trong top doanh nghiệp bảo hiểm uy tín nhất thị trường. Không ngừng cải tiến và nâng cấp chất lượng dịch vụ, AIA muốn hướng đến ngôi vị là một đơn vị bảo hiểm ưa thích nhất tại Việt Nam, là sự lựa chọn số 1 của khách hàng và các đối tác.

Phá bỏ những sự nhàm chán, tẻ nhạt, AIA đã chứng tỏ mình không chỉ là một công ty năng động, sáng tạo,chuyên nghiệp, mà còn luôn đổi mới, cung cấp những giải pháp tốt hơn cho khách hàng. Sau đây là những minh chứng rõ ràng nhất:

Đầu tư nguồn nhân lực chất lượng

AIA là một trong những doanh nghiệp tập trung vào phát triển chất lượng của các tư vấn viên. Đi ngược lại với đặc thù của ngành bảo hiểm khi thường xuyên sử dụng những nhân viên tư vấn bán thời gian, công ty muốn tập trung xây dựng đội ngũ đại lý bảo hiểm toàn thời gian, có thể làm việc tận tâm, phát triển lâu dài trong ngành, đem lại cho khách hàng dịch vụ chăm sóc tốt nhất.

Vào tháng 4 năm nay, AIA đã chính thức cho ra mắt chương trình tuyển dụng đại lý chất lượng. Với chương trình này, công ty sẽ có một đội ngũ các nhân viên tư vấn bảo hiểm toàn thời gian không chỉ chuyên nghiệp và khéo léo như mong đợi mà còn có khả năng áp dụng kiến thức và kinh nghiệm một cách linh hoạt để tư vấn cho khách hàng với nhiều nhu cầu khác nhau.

Đây cũng chính là điều mà khách hàng cần, đó là sự an tâm hơn khi được đội ngũ tư vấn viên vừa giỏi chuyên môn vừa tận tâm tư vấn giải pháp tài chính cho mình.

Những trải nghiệm thúc vị tại AIA

Những trải nghiệm thúc vị tại AIA

Ứng dụng công nghệ triệt để

Một nhược điểm của quy trình tham gia bảo hiểm là đôi khi thủ tục và các bản hợp đồng quá dài dòng. Quy trình chậm chạp khiến cho khách hàng cảm thấy mệt mỏi, và nhiều khi không thể đọc kỹ hợp đồng trước khi ký. Trong quá khứ của ngành bảo hiểm, đã có không ít những khách hàng mòn mỏi để chờ lấy được số tiền chi trả bảo hiểm, do không cẩn thận, không đọc kỹ và hiểu những điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm.

Để giảm thiểu những trường hợp đáng tiếc này, AIA đã phát triển và cho ra mắt công nghệ iPos trên máy tính bảng, công nghệ này sẽ giúp quy trình tư vấn, hoàn thiện hồ sơ trở nên đơn giản và thuận tiện nhất. Quan trọng nhất là người dùng có thể hiểu về sản phẩm một cách rõ ràng và nhanh chóng nhất.

Công nghệ iPos

Công nghệ iPos

Bên cạnh công nghệ iPoS, AIA còn xây dựng nên cổng thông tin cá nhân cho khách hàng mang tên MyPage. Công nghệ này sẽ cung cấp cho người dùng những thông tin về bảo hiểm và giúp họ thanh toán phí một cách nhanh chóng. Mới đây, AIA cũng đã đưa thêm My GPS vào cổng thông tin, nhờ đó mà từ nay, khách hàng có thể theo dõi tiến độ giải quyết hồ sơ thanh toán quyền lợi bảo hiểm. Với những cải tiến này, người tham gia bảo hiểm có thể theo dõi, kiểm soát hợp đồng của mình một cách chủ động.

Đây cũng là mong muốn của bất kỳ người tham gia nào: muốn chủ động quản lý hợp đồng của mình, theo dõi quyền lợi và mức phí dễ dàng, và nhanh chóng trong khâu giải quyết quyền lợi bảo hiểm, 

Trang thông tin cá nhân cho khách hàng AIA

Trang thông tin cá nhân cho khách hàng AIA

Không chỉ dừng ở việc trao cho khách hàng cơ hội tự quản lý hợp đồng bảo hiểm, AIA còn tối đa trải nghiệm khi đa dạng hóa các kênh đóng phí bảo hiểm. Điểm hình là phương thức thanh toán phí tự động cho phép ngân hàng tự chi trả một khoản tiền hàng tháng cho công ty bảo hiểm theo hợp đồng, khách hàng sẽ không còn phải lo lắng về việc đóng phí quá ngày nữa. => Tìm hiểu ngay các kênh thanh toán phí bảo hiểm AIA nhanh chóng và dễ dàng nhất

Hệ thống mô hình văn phòng đại lý kiểu mới

Xóa bỏ đi sự buồn chán, tẻ nhạt tại các văn phòng bảo hiểm kiểu truyền thống, AIA đã cho xây dựng chuỗi đại lý đầy sáng tạo có không gian rộng mở, thoáng đãng, sàn gỗ bóng bẩy. Các tổng đại lý này được mô phỏng theo phong cách của các văn phòng tại thung lung Sillion có kiến trúc độc đáo và nội thất hiện đại. Khách hàng khi đến đây sẽ được giao lưu, kết nối, và được giải đáp các thắc mắc về tài chính nếu có nhu cầu trong môi trường thân thiện, dễ chịu.

  • Nest by AIA: là một mô hình dịch vụ khách hàng khác biệt và độc đáo với không gian đầy cảm hứng, nơi để mở rộng mối quan hệ, giao lưu, kết nối... kèm những tách coffee thơm ngon.
  • AIA Exchange: là không gian làm việc mở, giao lưu, học hỏi, tràn đầy năng lượng dành cho lực lượng Chuyên viên hoạch định tài chính của AIA Việt Nam. Và là Học viện ngoại hạng đào tạo đội ngũ Đại lý ngoại hạng và Chuyên viên hoạch định tài chính.
  • GA NEXT: là văn phòng làm việc hiện đại của lực lượng đại lý chuyên nghiệp của AIA Việt Nam, và khách hàng có thể trải nghiệm những dịch vụ tư vấn, giao dịch bảo hiểm trong một không gian mở, hiện đại và thân thiện.

Những mô hình văn phòng đầy sáng tạo, hiện đại và rất chuyên nghiệp được khách hàng và công chúng đón nhận tích cực,

Văn phòng bảo hiểm AIA

Văn phòng bảo hiểm AIA

2. Sản phẩm bảo hiểm độc đáo

Với sự tăng trưởng nhanh chóng và đa dạng hóa về nhu cầu của người tiêu dùng trong những năm trở lại đây, bảo hiểm AIA đã luôn theo sát thị trường và cho ra đời nhiều dòng sản phẩm có tính năng kết hợp giữa bảo vệ, tiết kiệm, đầu tư. Ngoài ra, công ty cũng tạo thêm giải pháp mới để giúp khách hàng thay đổi gói dịch vụ bảo hiểm để phù hợp với nhu cầu trong tương lai.

Mặc dù những quyền lợi của các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trên thị trường ngày nay đưa ra đều khá giống nhau, tuy nhiên các sản phẩm của bảo hiểm AIA vẫn có những sự khác biệt và để lại ấn tượng với người dùng. Đầu tiên phải kể đến Quyền lợi tăng thêm cho những khách hàng không hút thuốc lá, hoặc khách hàng không hút thuốc lá sẽ được hưởng mức phí bảo hiểm thấp hơn.

Ngoài ra còn nhiều quyền lợi khác biệt như:

  • Quyền lợi bảo hiểm được tăng gấp đôi trong trường hợp người được bảo hiểm không may bị tử vong do tai nạn.

    Hỗ trợ tài chính khi khách hàng bị ung thư với quyền lợi được chi trả thêm hoặc tạm ứng trước từ quyền lợi khác.
  • Tính linh hoạt cao giúp khách hàng có thể chủ động thay đổi số tiền bảo hiểm, mức phí đóng và quyền lợi đáo hạn khi nhu cầu thay đổi.
  • Một số sản phẩm còn cho phép khách hàng tăng số tiền bảo hiểm khi có những sự kiện lớn trong cuộc đời (như kết hôn, sinh con) mà không cần bằng chứng về sức khỏe và tài chính.
  • Có sản phẩm cho phép khách hàng chuyển đổi từ một hợp đồng cung cấp sự bảo vệ ngắn hạn sang những sản phẩm khác không chỉ dài hạn hơn mà còn có yếu tố tiết kiệm, đầu tư khi nhu cầu của khách hàng thay đổi

Tìm hiểu: Gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo của AIA giành được nhiều sự quan tâm của khách hàng

Không chỉ có những sản phẩm khuyến khích khách hàng sống lành mạnh, mà AIA còn có hẳn một chương trình AIA Vitality - một chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện dành cho khách hàng tại Việt Nam. Sự độc đáo của AIA Vitality là ứng dụng di động sẽ giúp người dùng cá nhân hóa kế hoạch luyện tập thể thao, đặt ra mục tiêu hàng tuần và theo dõi tiến độ hàng ngày.

Là khách hàng tham gia bảo hiểm nhân thọ AIA, chắc chắn sẽ rất hài lòng khi được trải nghiệm từng dịch vụ sáng tạo đến sản phẩm độc đáo của AIA.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

3,5 (5 lượt)

3,5 (5 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm nhân thọ

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *