avatart

khach

icon

[Giải đáp] Ngân hàng nào chuyển tiền không mất phí?

Kiến thức thẻ ATM

- 31/01/2023

0

Kiến thức thẻ ATM

31/01/2023

0

Hiện nay việc chuyển tiền trực tuyến là một hoạt động giao dịch không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại hiện nay. Trước những nhu cầu chuyển tiền ngày càng nhiều thì các ngân hàng cũng đưa ra ưu đãi hấp dẫn như chuyển tiền không mất phí. Vậy những ngân hàng nào chuyển tiền không mất phí?

Mục lục [Ẩn]

Ngân hàng VIB

Những khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử MyVIB sẽ được miễn phí chuyển khoản nội bộ và chuyển khoản thường sang ngân hàng khác.

Đối với hình thức chuyển tiền nhanh, hiện VIB đang áp dụng chương trình ưu đãi như sau:

  • Miễn phí chuyển tiền nhanh liên ngân hàng đối với tất cả các giao dịch giá trị nhỏ, từ 500.000 đồng trở xuống
  • Miễn phí chuyển tiền trực tuyến cho khách hàng đăng ký gói tài khoản VIB Sapphire

Để đăng ký MyVIB khách hàng chỉ cần mang CMND ra chi nhánh, phòng giao dịch gần nhất của VIB để đăng ký. Sau khi có tài khoản khách hàng cần tải ứng dụng MyVIB về máy điện thoại để sử dụng. Link tải MyVIB tại đây.

Ngân hàng VPBank

VPBank không áp dụng thu phí khi khách hàng thực hiện chuyển khoản tại quầy cũng như sử dụng VPBank online để chuyển tiền.

Để được hưởng chính sách ưu đãi này khách hàng cần có tài khoản thanh toán tại VPBank. Ngoài ra khách hàng có thể đăng ký dịch vụ ngân hàng trực tuyến VPBank online để chuyển khoản bất cứ khi nào mà không cần tới quầy giao dịch của VPBank.

Ngân hàng MBBank

Ngân hàng Quân đội MBBank hiện đang triển khai chương trình miễn phí chuyển tiền trọn đời cho khách hàng đăng ký và sử dụng app MBBank.

Bạn có thể đăng ký sử dụng app MBBank hoàn toàn online vô cùng tiện lợi theo các bước sau:

  • Bước 1: Tải app MBBank về máy điện thoại. Link tải MBBank tại đây
  • Bước 2: Ấn vào chữ "Tạo tài khoản" và điền thông tin tài khoản, chọn số điện thoại đăng ký và chụp ảnh chứng minh thư mặt trước, mặt sau tải lên app.
  • Bước 3: Quay chân dung của mình ngay trên app và ấn nút hoàn thành.
  • Bước 4: Điền thông tin cá nhân gồm ngày tháng năm sinh, họ tên, nơi sinh sống để tạo tài  khoản cá nhân

Các bước tạo tài khoản trên app MBBank bạn có thể xem trên video sau:

Ngân hàng số Viettelpay

Viettelpay thực chất là ví điện tử có chức năng chuyển khoản. Bạn có thể thực hiện chuyển khoản từ Viettelpay sang tài khoản ngân hàng khác mà không mất một khoản phí nào.

Cách đăng ký sử dụng Viettelpay khá đơn giản. Bạn chỉ cần vào kho ứng dụng trên điện thoại và tải Viettelpay về máy để sử dụng theo link tại đây. Sau khi đăng ký tài khoản thành công bạn cần kết nối tài khoản thanh toán ngân hàng của mình với ví điện tử Viettelpay.

Ngân hàng PVBank

Để khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ, PVBank áp dụng mức phí 0Đ cho tất cả các giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng trên PVBank online.

Bạn có thể mở tài khoản thanh toán tại PVBank và đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến tại PVBank để được áp dụng mức phí 0Đ này.

Ngân hàng Agribank

Mới đây ngân hàng Agribank đã chính thức triển khai dịch vụ miễn phí toàn bộ cho khách hàng khi giao dịch chuyển tiền. Theo đó, khi khách hàng chuyển tiền cùng hệ thống sẽ được miễn phí toàn bộ với mọi hình thức giao dịch. Chuyển tiền liên ngân hàng qua các kênh Internetbanking hoặc Mobibanking, ATM cũng sẽ được miễn phí hoàn toàn. 

Tuy nhiên, khi chuyển tiền liên ngân hàng tại quầy Agribank, khách hàng vẫn phải trả một khoản phí theo quy định của ngân hàng.

Ngân hàng SeABank

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã triển khai chính sách miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống khi khách hàng giao dịch bằng dịch vụ trực tuyến SeANet sử dụng trên website và SeAMobile ứng dụng ngân hàng dùng trên điện thoại từ năm 2019 cho tới thời điểm hiện tại. Chính sách này áp dụng với mọi đối tượng khách hàng bao gồm cả khách hàng mới và khách hàng hiện hữu.

Ngân hàng UOB

Sau đại dịch Covid 19, UOB áp dụng chính sách miễn phí cho tất cả các giao dịch nhằm đảm bảo mục tiêu bảo vệ an toàn sức khỏe và cùng chia sẻ khó khăn tài chính bao gồm: 

  • Chuyển tiền nội địa trên ngân hàng trực tuyến
  • Rút tiền tại các ATM kết nối NAPAS trên toàn quốc

Ngân hàng OCB

Hiện nay, ngân hàng OCB có triển khai dịch vụ ngân hàng điện tử có tên là OCB OMINI. Dịch vụ này giúp người dùng có thể chuyển tiền đến mọi ngân hàng không chỉ miễn phí mà còn nhận được vô vàn ưu đãi như tiết kiệm online lãi suất tốt hơn tại quầy. 

Ngân hàng SCB

Ngân hàng SCB đang áp dụng chuyển tiền online hoàn toàn miễn phí với mức giao dịch lên đến 1 tỷ/ngày và 10 lần/ngày. Bên cạnh các dịch vụ thông thường như thanh toán hóa đơn, điện nước, mạng, truyền hình cáp cũng được miễn phí chuyển khoản. 

Giải đáp một số vấn đề khi chuyển tiền liên ngân hàng

Chuyển tiền liên ngân hàng bao lâu nhận được?

Nếu như bạn chọn hình thức chuyển tiền nhanh thì chỉ sau vài phút là tài khoản thụ hưởng sẽ nhận được tiền. Nếu như bạn chọn hình thức chuyển tiền thường thì thời gian nhận được tiền khi chuyển liên ngân hàng sẽ phụ thuộc vào thời gian chuyển tiền.

  • Nếu chuyển trước 10h sáng thì thường trong buổi sáng tài khoản bên ngân hàng kia sẽ nhận được tiền. Chuyển sau thời gian này thì buổi chiều sẽ nhận được tiền
  • Nếu chuyển vào buổi chiều và trước 3h thì trong ngày tài khoản thụ hưởng sẽ nhận được tiền. Sau 3h chiều bạn chuyển tiền thì thường phải sáng hôm sau tiền mới về đến tài khoản.

Tài khoản bị trừ tiền nhưng tài khoản thụ hưởng không nhận được tiền

Trường hợp này rất có thể là bạn đã chuyển tiền sai số tài khoản, sai số thẻ vì vậy tài khoản bên kia không nhận được tiền. Trong trường hợp này bạn cần báo ngay với ngân hàng để tiến hành tra soát giao dịch và làm các thủ tục nhận lại tiền đã chuyển khoản nhầm.

Chuyển tiền nhầm tài khoản, nhầm số thẻ của người khác

Khá nhiều khách hàng gặp phải tình huống này khi chuyển tiền liên ngân hàng đặc biệt khi chuyển tiền trên internet banking. Các trường hợp này vẫn có thể lấy lại được tiền vì vậy bạn không cần quá lo lắng. Điều cần thiết là bạn cần báo cho ngân hàng càng sớm càng tốt để có hướng xử lý kịp thời.

Trong tương lai, để tránh gặp phải tình huống này bạn nên kiểm tra cẩn thận số tài khoản và tên chủ tài khoản có đúng với người mà bạn cần chuyển tiền hay không. Ngoài ra bạn có thể sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh trên internet banking để tránh sai sót. Bạn chỉ cần nhập số tài khoản hệ thống sẽ tự động hiển thị tên người thụ hưởng tương ứng. 

Nhìn chung hiện nay có khá nhiều ngân hàng có ưu đãi miễn phí chuyển tiền liên ngân hàng đặc biệt là chuyển tiền trên ngân hàng trực tuyến. Nếu bạn là người thường xuyên phải giao dịch chuyển tiền thì nên chọn những ngân hàng này để tiết kiệm chi phí. 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

3,5 (6 lượt)

3,5 (6 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *