avatart

khach

icon

Những điều cần biết về hình thức gửi tiết kiệm lãi suất thả nổi

Kiến thức gửi tiết kiệm

- 18/07/2019

0

Kiến thức gửi tiết kiệm

18/07/2019

0

Gửi tiết kiệm lãi suất thả nổi là hình thức mà ngân hàng đưa ra nhằm hỗ trợ khách hàng gửi trước những biến động lãi suất của thị trường.

Mục lục [Ẩn]

Khi gửi tiết kiệm ngân hàng, bạn thường quan tâm đến lãi suất gửi cũng như những biến động lãi suất của ngân hàng đó. Sự lên xuống thất thường của lãi suất gửi tiết kiệm khiến tâm lý người gửi hoang mang. Do đó, các ngân hàng đã triển khai dịch vụ gửi tiết kiệm lãi suất thả nổi. Vậy gửi tiết kiệm lãi suất thả nổi là gì? Ưu điểm của loại gửi tiết kiệm này ra sao? Có nên gửi theo hình thức này không? Tất cả sẽ có câu trả lời ngay sau đây.

Gửi tiết kiệm lãi suất thả nổi là gì?

Gửi tiết kiệm lãi suất thả nổi là hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn, lãi suất gửi sẽ được ngân hàng điều chỉnh theo định kỳ hàng tháng phù hợp với tình hình thực tế của thị trường. Đây là gói sản phẩm gửi tiết kiệm phù hợp với những khách hàng quan tâm đến tình hình biến động của lãi suất.

Mục đích gửi tiết kiệm có thể là để tiết kiệm hoặc đầu tư sinh lợi nhuận. Hiện các ngân hàng cũng như các tổ chức tài chính có khá nhiều sản phẩm gửi tiết kiệm với lãi suất cạnh tranh. Khách hàng có thể chọn gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn hoặc không có kỳ hạn để thu được lợi ích cao nhất.

Gửi tiết kiệm lãi suất thả nổi là gì?

Gửi tiết kiệm lãi suất thả nổi là gì?

Ưu điểm của dịch vụ gửi tiết kiệm lãi suất thả nổi

  • Lãi suất được điều chỉnh phù hợp với tình hình lãi suất của thị trường, các ngân hàng sẽ điều chỉnh lãi suất mỗi tháng 1 lần.
  • Bạn có thể giao dịch gửi tiền tiết kiệm trực tiếp tại các chi nhánh ngân hàng hoặc gửi online nếu ngân hàng mở sổ tiết kiệm có hỗ trợ.
  • Áp dụng kỳ hạn gửi 12 tháng đến 36 tháng, trong đó cứ 3 tháng lại điều chỉnh lãi suất gửi 1 lần nhưng đảm bảo không được thấp hơn lúc bắt đầu gửi.
  • Nhận tiền lãi gửi tiết kiệm theo hình thức nhận theo tháng, quý hoặc năm tùy theo nhu cầu của mình.
  • Để bảo vệ tài sản tiền gửi, nhiều ngân hàng còn áp dụng dịch vụ bảo hiểm tiền gửi khá an toàn cho khách hàng.

Xem thêm: 2 quy chế tiền gửi tiết kiệm không phải ai cũng biết

Có nên gửi tiết kiệm với lãi suất thả nổi hay không?

Hình thức gửi tiết kiệm theo lãi suất thả nổi phù hợp với những ai hiểu được xu thế lãi suất và nắm rõ các kỳ điều chỉnh lãi suất để tiến hành đáo hạn kịp thời trước khi lãi suất được điều chỉnh tăng. Khi lãi suất gửi tiết kiệm ban đầu cao đồng nghĩa với việc khoản trả nợ hàng tháng sẽ ít hơn trong giai đoạn đầu.

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải xem xét cẩn thận các hệ quả khi quyết định chọn lãi suất thả nổi cho các khoản gửi tiết kiệm của mình. Theo đó:

  • Nếu lãi suất được dự kiến sẽ cao trong tương lai gần, quyết định chọn lãi suất thả nổi chắc chắn sẽ rất tốt. 
  • Nếu như lãi suất gửi tiết kiệm giảm thì bạn sẽ phải đối mặt với việc mất đi một khoản lợi ích tương đối lớn khi tham gia gửi tiết kiệm với lãi suất này.

Vậy nên, nếu bạn đã có đủ căn cứ và có niềm tin vào sự đi lên của lãi suất trong tương lai thì hãy chọn cách gửi tiết kiệm lãi suất thả nổi. Còn nếu như bạn không có thời gian theo dõi phân tích xu hướng lãi suất thì gửi tiết kiệm lãi suất cố định sẽ là giải pháp giữ tiền an toàn nhất cho bạn.

Các ngân hàng cho gửi tiết kiệm lãi suất thả nổi hiện nay

Ngân hàng Kỳ hạn gửi Số tiền gửi/1 lần gửi Lãi suất Ưu đãi
Agribank 3 tháng 3.000.000 VND hoặc 300 USD. 4,8%/năm Lãi suất thưởng 1,5%/năm
VietBank 24 hoặc 36 tháng Không giới hạn 7,8 - 7,9%/năm Vay 100% số tiền gửi
ACB 12 tháng 5.000.000 VND hoặc 500 USD 6%/năm Thưởng lãi suất bậc thang 0,15%/năm với VND hoặc 0,2% với USD.

Lưu ý khi gửi tiết kiệm lãi suất thả nổi?

Chọn ngân hàng uy tín và có nhiều ưu đãi

Hãy lựa chọn những ngân hàng có uy tín, nhân viên chăm sóc khách hàng chu đáo, có địa điểm giao dịch thuận tiện cho việc đi lại của bản thân. Tham gia gửi tiết kiệm khi ngân hàng có nhiều ưu đãi và khuyến mại lớn để tận dụng tối đa số tiền mình có.

Đừng quên về kỳ hạn tiết kiệm và phương thức trả lãi

Khi gửi tiết kiệm một số tiền vào một khoảng thời gian nhất định, bạn được hưởng lãi suất tương ứng với kỳ hạn đó. Ngân hàng sẽ phát hành cho bạn sổ tiết kiệm tương ứng số tiền, kỳ hạn và lãi suất… Thông thường, lãi suất tiền gửi cố định sẽ cao hơn một chút so với lãi suất thả nổi nhưng nếu biết nắm bắt thời cơ khách hàng có thể thu về rất nhiều lợi nhuận từ loại hình lãi suất này.

Chú trọng dịch vụ và lợi ích đi kèm

Trong nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt, các ngân hàng phải nghĩ ra cách để thu hút khách hàng chọn gửi tiết kiệm ở ngân hàng mình. Và họ thực hiện bằng cách đưa ra các khuyến mãi, tiện ích như bốc thăm dự thưởng, trao quà kỷ niệm v.v.. Vì vậy hãy lựa chọn những gói tiết kiệm có nhiều ưu đãi. 

Lưu ý mức lãi suất

Mức lãi quy định của các ngân hàng cũng có sự khác biệt, tuy không lớn nhưng cũng cần phải cân nhắc khi lựa chọn. Tất nhiên nên chọn những ngân hàng đề xuất mức lãi lớn hơn để gửi tiết kiệm!

Mức lãi suất trần hiện nay mà các kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng áp dụng là 5,5%/năm. Còn nếu gửi từ 6 tháng trở lên, lãi suất có sự chênh lệch lớn trong khoảng từ 6 - 9% tùy ngân hàng.

Xem thêm: Quy định mới nhất về kỳ tính lãi và cách tính lãi hiện nay ra sao?

Trên đây là những thông tin cần thiết về dịch vụ gửi tiết kiệm lãi suất thả nổi, hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn lên được kế hoạch gửi tiết kiệm đem lại hiệu quả cao nhất. Hãy đăng ký gửi tiết kiệm ngân hàng ngay hôm nay để được hỗ trợ tư vấn sớm nhất.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (3 lượt)

5 (3 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn gửi tiết kiệm

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT GỬI TIẾT KIỆM

Số tiền gửi

Chọn số tiền gửi

Hình thức nhận lãi

Chọn hình thức nhận lãi

Kỳ hạn gửi

Chọn kỳ hạn gửi

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *