TheBank
Gửi yêu cầu tư vấn
Thay vì nói về tiện ích của thẻ tín dụng, hãy dạy khách hàng cách dùng nó!

Thay vì nói về tiện ích của thẻ tín dụng, hãy dạy khách hàng cách dùng nó!

0 Kinh nghiệm sử dụng thẻ

Thebank.vn Các ngân hàng nên liên tục giới thiệu những tiện ích mới của thẻ tín dụng, hay thay vào đó nên hướng dẫn khách hàng của mình cách sử dụng trước tiên?
    Mục lục [

    Ẩn

    ]

Có người miễn cưỡng tìm hiểu xem thẻ tín dụng là gì mà sao các ngân hàng liên tục tung ưu đãi, gia tăng tiện ích cho thẻ hay thậm chí giới thiệu các sản phẩm mới… Những khách hàng ít nhiều biết về thẻ tín dụng cũng có lý do để đắn đo về việc có hay không nên dùng thẻ, cho dù họ có đủ khả năng.

Tập trung giới thiệu về tiện ích của thẻ, hay nên hướng dẫn khách hàng cách dùng nó?

Đa số ngân hàng hiện nay cam kết miễn lãi suất tối đa 45 ngày cho các chủ thẻ tín dụng khi thanh toán, nhưng lại không nói chi tiết rằng nếu rút tiền mặt tại ATM sẽ bị tính lãi suất ngay lập tức; hay chỉ cần trả tối thiểu 5% số tiền đã chi tiêu để không bị phạt, mà khách hàng lại không biết nếu trả thiếu 1 đồng cũng vẫn bị tính lãi suất như thường (tính lãi trên số tiền đã chi tiêu, không phải 1 đồng còn thiếu)...

Gần đây báo chí đưa tin một vị giám đốc người Nhật đã bị nhân viên tại Tp. HCM dùng thông tin thẻ Visa để chiếm đoạt 600 triệu đồng từ năm 2015. Có thể khi thực khách lơ là, nhân viên này đã nhanh tay chụp lại thẻ để mua hàng online... Vậy giả sử tất cả chủ thẻ tín dụng không được ngân hàng nhắc nhở rằng phải thật cẩn thận khi đưa thẻ cho nhân viên, thì hẳn là hậu quả cũng không khác nhau nhiều.

Nếu vấn đề không giải quyết dứt khoát và rõ ràng, thì không chỉ lợi ích của khách hàng mà cả hoạt động của ngân hàng và dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng bị ảnh hưởng xấu.

Đừng để khách hàng

Đừng để khách hàng "tự bơi" sau khi mở thẻ tín dụng cho họ

Phải chăng thay vì liên tục giới thiệu những tiện ích mới khi sử dụng các sản phẩm thẻ tín dụng, trước hết ngân hàng nên hướng dẫn khách hàng sử dụng nó đúng cách, bởi vì rất nhiều chủ thẻ hiện nay chưa kịp hưởng hết tiện ích thì đã bị “dùng sai cách” giống như ví dụ trên?

Ngoài việc hướng dẫn cho người mới sử dụng thẻ, ngân hàng cũng nên đề ra chính sách cảnh báo mạnh tay đối với những người cố tình dùng sai mục đích, chẳng hạn như tham gia dịch vụ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng để lách lãi, chỉ coi nó như một “nguồn vốn lưu động” không hơn!

Nên sử dụng thẻ như thế nào để an tâm hơn?

  • Ký tên vào mặt sau thẻ;
  • Đa số thẻ tín dụng hiện nay là thẻ quốc tế Visa/ MasterCard/ JCB, vì vậy bạn nên nhớ và xóa 3 chữ số bảo mật CVV/CVC ở mặt sau đi ngay khi nhận thẻ;
  • Dùng thẻ để thanh toán tại các điểm lắp đặt máy POS, cần để mắt tới thẻ khi đưa cho nhân viên;
  • Khi mua hàng online, tuyệt đối không nhập thông tin trên thẻ vào website không có giao thức https:// (ổ khóa màu xanh). Không nên truy cập vào email, ứng dụng, các bài báo có tin giật gân để tránh bị gài virus vào máy để ăn cắp thông tin một ngày nào đó;
  • Không nên cho người khác mượn thẻ cho dù là người thân (chỉ nên làm thẻ phụ cho họ).

Hãy dạy khách hàng cách sử dụng thẻ tín dụng thay vì giới thiệu về các tiện ích

Hãy dạy khách hàng cách sử dụng thẻ tín dụng thay vì giới thiệu về các tiện ích

2 nguyên tắc nữa đặc biệt quan trọng khi dùng thẻ tín dụng là bạn KHÔNG NÊN vay tiền mặt dưới mọi hình thức (qua ATM, qua dịch vụ chui) và nhớ thanh toán đầy đủ ngay từ đầu số tiền đã dùng trong tháng cho ngân hàng, để không bị tính lãi suất.

Những tiện ích đặc biệt bậc nhất của thẻ tín dụng ngân hàng hiện nay

Khi biết cách sử dụng thẻ tín dụng như thế nào cho đúng cách, thì cũng là lúc khách hàng tự biết cách kết hợp các tiện ích và chương trình ưu đãi của thẻ để đem lại nhiều lợi ích nhất cho chính họ.

Sự cạnh tranh ưu đãi mở thẻ tín dụng trong thời gian gần đây bằng việc liên tục ra mắt những tiện ích mới đôi khi lại tạo cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn, đó là điều tốt. Sau khi biết cách cân bằng chi tiêu bằng thẻ tín dụng, đã tới lúc chúng ta kết hợp nó với những tiện ích đặc biệt bậc nhất hiện nay mà không thể bỏ qua, ngoài được miễn lãi suất. Đây cũng là gợi ý chọn thẻ tín dụng phù hợp cho nhiều người:

  • Hoàn lại tiền khi chi tiêu: Ngân hàng sẽ hoàn lại % mỗi hóa đơn cho chủ thẻ khi dùng nó để mua sắm, thanh toán. Mức hoàn cao nhất hiện nay là 30% cho du lịch của Maritime bank, tiếp đến là hoàn 10% của SCB, hoàn 5% của Citibank... Các thẻ tín dụng hoàn tiền hiện nay.
  • Tích điểm để đổi thưởng: Chủ thẻ sẽ nhận điểm thưởng khi mua sắm, tích lũy đủ điểm có thể đổi sang các phần thưởng khác (từ Voucher tới smartphone, vé máy bay…). Mức đổi nhiều ngân hàng áp dụng hiện nay là 20.000đ chi tiêu = 1 điểm. Chi tiết 10 thẻ tín dụng tích lũy điểm thưởng tốt nhất.
  • Trả góp lãi suất 0% từ 3 tới 12 tháng: Không những được mua hàng trả góp lãi 0% từ 3 - 12 tháng, hầu hết ngân hàng không thu phí trả góp của khách hàng. Chi tiết một số thẻ tín dụng trả góp 0%.
  • Tích lũy dặm để đổi vé máy bay miễn phí: Giống như tích lũy điểm thưởng, các chủ thẻ này sẽ tích lũy dặm bay, khi tích đủ có thể đổi sang vé máy bay của hơn 80 hãng hàng không liên kết bao gồm Vietnam Airlines. Chi tiết thẻ tín dụng tích lũy dặm bay.

 

Thẻ tín dụng không có lỗi 

Thẻ tín dụng không có lỗi

  • Bảo hiểm du lịch, bảo hiểm hành lý và chuyến bay: Đặc quyền này dành cho hạng thẻ Platinum trở lên, theo đó chủ thẻ và cả gia đình sẽ được bảo hiểm cho những rủi ro khi đi du lịch như: Bảo hiểm tai nạn 10 tỷ đồng, bảo hiểm mất hành lý 25 triệu đồng, bảo hiểm chậm chuyến…
  • Bảo hiểm gian lận thẻ: Vào một ngày bình thường, bỗng nhiên thẻ của bạn bị dùng trộm ở đâu đó thì ngân hàng sẽ bồi thường lại theo quy định cho giao dịch gian lận đó. Chi tiết một số thẻ tín dụng có bảo hiểm gian lận thẻ.

Một lợi ích cuối cùng không phải chủ thẻ tín dụng nào cũng biết, là nhờ nó mà điểm tín dụng được cải thiện rất nhiều. Điểm tín dụng là một tiêu chí rất quan trọng để đánh giá nợ xấu CIC, từ đó giúp ngân hàng quyết định có nên cho vay tiền hay không.

Còn rất nhiều lợi ích khác mà chỉ khi sử dụng thẻ tín dụng của ngân hàng đó, bạn mới khám phá được hết. Thực tế cho thấy rằng thẻ tín dụng không có lỗi mà do khách hàng trực tiếp tạo rủi ro cho chính mình, một phần gián tiếp trong đó do ngân hàng không hướng dẫn cụ thể cách dùng thẻ. Vì vậy trước “thị trường” thẻ tín dụng đang cạnh tranh như hiện nay, ngân hàng nên tập tung giới thiệu tiện ích sản phẩm của mình hay nên hướng dẫn khách hàng của mình cách dùng thẻ?

TƯ VẤN Thẻ tín dụng

Đánh giá bài viết
Thay vì nói về tiện ích của thẻ tín dụng, hãy dạy khách hàng cách dùng nó!
5 1

Bài viết có hữu ích không?

Không
MỞ TÀI KHOẢN TƯ VẤN VIÊN MIỄN PHÍ
Kết nối với khách hàng có nhu cầu chính xác


Bình luận

Nội quy : nhận xét có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu. Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần bị baned nick.

Gửi bình luận
bình luận
Sắp xếp : Mới nhất

Bài viết mới nhất

*/?>