avatart

khach

icon

Bạn có biết bảo hiểm xe ô tô gồm những loại nào?

Kiến thức bảo hiểm ô tô

- 17/09/2019

0

Kiến thức bảo hiểm ô tô

17/09/2019

0

Ngoài bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự xe cơ giới, khách hàng mua xe có thể lựa chọn các loại bảo hiểm khác để giảm thiểu rủi ro. Vậy bạn đã biết bảo hiểm ô tô gồm những loại nào để lựa chọn?

Mục lục [Ẩn]

Tìm hiểu về bảo hiểm ô tô

Bảo hiểm ô tô là gì?

Bảo hiểm ô tô là một trong những vấn đề được rất nhiều chủ sở hữu xe ô tô đặc biệt quan tâm. Tìm hiểu bảo hiểm ô tô tốt nhất hiện nay sẽ giúp cho người điều khiển phương tiện có thể an tâm và tiết kiệm chi phí khi có những sự cố, rủi ro không may xảy ra.

Do bảo hiểm ô tô là loại bảo hiểm kết hợp nhiều loại hình bảo hiểm về tài sản, trách nhiệm, con người và hàng hóa vận chuyển nên người tham gia bảo hiểm sẽ được chi trả cho những rủi ro có thể xảy ra trong tương lai ở thời điểm hiện tại. Công ty bảo hiểm sẽ giúp bạn chi trả với các thiệt hại về thân thể, tính mạng và tài sản đối với bên thứ ba hoặc thiệt hại về thân thể và tính mạng của hành khách theo hợp đồng vận chuyển hành khách do xe cơ giới gây ra.

Xem ngay: 15+ sản phẩm bảo hiểm ô tô tốt nhất hiện nay

Tìm hiểu về bảo hiểm ô tô

Có những loại bảo hiểm xe ô tô nào

Vì sao nên mua bảo hiểm ô tô?

Người Việt vẫn còn rất chủ quan với việc tham gia bảo hiểm, nhất là bảo hiểm với ô tô. Hãy để chúng tôi chia sẻ những lợi ích của bảo hiểm ô tô mang tới cho bạn. Cụ thể như:

  • Đường dây nóng 24/24: Giúp hỗ trợ kịp thời những tình huống khẩn cấp khi xảy ra tai nạn bất kể ngày hay đêm.
  • Hướng dẫn khách hàng xử lý tình huống tại hiện trường khi xảy ra sự cố.
  • Bảo hiểm mất cắp bộ phận: Tham gia bảo hiểm, khách hàng được an tâm hơn vì có sự chia sẻ rủi ro khi gặp phải tình trạng mất cắp bộ phận xe nhất là những phụ kiện quý hiếm, đắt tiền.
  • Bảo hiểm thủy kích: Đã có thêm bảo hiểm tùy chọn cho khách hàng khi xe bị hư hỏng do ngập nước với bảo hiểm thủy kích, chính vì thế bạn hoàn toàn yên tâm cho chiếc xe của mình.
  • Sửa chữa và thay thế phụ tùng không tính khấu hao: Đối với những dòng xe sang trọng đắt tiền, việc sửa chữa và thay thế phụ tùng không tính khấu hao là một dịch vụ ưu việt để đảm bảo chiếc xe vẫn giữ nguyên giá trị sau khi sửa chữa.
  • Sửa chữa tại garage chính hãng: Được thay thế phụ tùng đảm bảo chất lượng, công ty bảo hiểm sẽ thay khách hàng thanh toán các chi phí phát sinh.

Xem thêm: Tại sao phải mua bảo hiểm ô tô?

Bảo hiểm xe ô tô gồm những loại nào?

Hiện tại, bảo hiểm xe ô tô gồm 4 loại chính mà khách hàng khi mua xe có thể tham gia tại hầu hết các công ty bảo hiểm gồm:

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe cơ giới

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (TNDS) bắt buộc của chủ xe cơ giới đối với người thứ ba là loại hình bảo hiểm mà tất cả các cá nhân, tổ chức sở hữu xe ô tô tại Việt Nam buộc phải tham gia theo quy định của nhà nước, nhằm đảm bảo quyền lợi cho bên thứ ba nếu chẳng may chủ xe, lái xe gây thiệt hại cho họ.

Phạm vi bồi thường của bảo hiểm bắt buộc này bao gồm:

  • Thiệt hại ngoài hợp đồng về thân thể, tính mạng và tài sản đối với bên thứ ba do xe cơ giới gây ra.
  • Thiệt hại ảnh hưởng đến thân thể và tính mạng của hành khách trên xe theo hợp đồng vận chuyển hành khách do xe cơ giới gây ra.

Xem ngay: Những quy định về bảo hiểm xe ô tô mới nhất bạn nên biết

Bảo hiểm TNDS của chủ xe đối với hàng hóa vận chuyển trên xe

Đây là loại hình bảo hiểm tự nguyện mà khách hàng có thể mua tại bất kì công ty bảo hiểm nào như Bảo Việt, PVI, AAA…

Nếu mục đích sử dụng xe ô tô để vận chuyển hàng hóa thì bạn nên tham gia loại hình bảo hiểm này. Bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đối với hàng hóa vận chuyển trên xe sẽ chịu trách nhiệm bồi thường với tổn thất hoặc mất mát hàng hóa được vận chuyển trên xe theo các điều khoản hợp đồng giữa chủ xe và chủ hàng.

Phạm vi bồi thường bảo hiểm bao gồm:

  • Tổn thất hàng hóa vận chuyển trên xe theo quy định của Bộ Luật Dân sự trong những trường hợp xảy ra rủi ro.
  • Chi phí cần thiết và hợp lý nhằm: Bảo quản, xếp dỡ hàng hóa lưu kho hoặc ngăn ngừa hoặc giảm nhẹ tổn thất hàng hóa trong quá trình vận chuyển.
  • Các trường hợp khác tùy theo thỏa thuận giữa khách hàng hoặc công ty bảo hiểm.

Tìm hiểu ngay: Có nên mua bảo hiểm vật chất xe ô tô giá rẻ hay không?

Bảo hiểm xe ô tô gồm những loại nào?

Bảo hiểm khi xe ô tô xảy ra va chạm

Bảo hiểm thiệt hại vật chất xe cơ giới

Đây là loại bảo hiểm giúp bồi thường những thiệt hại, rủi ro xảy ra đối với xe ô tô cũng như các phụ kiện của xe khi xảy ra các sự cố. Sản phẩm này còn là một trong những loại bảo hiểm ô tô được rất nhiều người lựa chọn, bởi nó tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi có rủi ro, sự cố không may xảy ra đối với phương tiện.

Phạm vi bồi thường bao gồm:

  • Thiệt hại vật chất đối xe xảy ra do tai nạn bất ngờ, ngoài sự kiểm soát của chủ xe, lái xe trong một số trường hợp như: Đâm va, lật, đổ, rơi, chìm; Hỏa hoạn, cháy, nổ; Những tai nạn bất khả kháng do thiên nhiên.
  • Mất cắp, mất cướp toàn bộ xe.
  • Các trường hợp khác tùy theo thỏa thuận giữa khách hàng hoặc công ty bảo hiểm.

Có một số đơn vị bán bảo hiểm khi xe ô tô bị tai nạn có thể chi trả thêm các khoản phí như: Phí giám định tổn thất, phí mà chủ xe bỏ ra để đưa xe bị thiệt hại đến nơi sửa chữa gần nhất, chi phí phòng ngừa, hạn chế tổn thất, rủi ro phát sinh.

Xem thêm: Những câu hỏi thường gặp về bảo hiểm vật chất xe ô tô

Bảo hiểm tai nạn người lái xe và người ngồi trên xe

Đây là một hình thức bảo hiểm tự nguyện. Bảo hiểm dành cho người lái xe và những người cùng ngồi trên xe. Công ty bảo hiểm sẽ chịu trách nhiệm bồi thường về thương tật thân thể hoặc tử vong cho người mua bảo hiểm khi đang ở trên xe, khi lên xe hoặc khi xuống xe trong quá trình xe đang tham gia giao thông. Phí bảo hiểm ô tô và số tiền bảo hiểm sẽ được ghi trong hợp đồng thỏa thuận giữa chủ xe và công ty bảo hiểm.

Tuy nhiên, khách hàng cần lưu ý, bảo hiểm tai nạn người lái xe và người ngồi trên xe sẽ không được chi trả và bồi thường trong các trường hợp sau:

  • Người được bảo hiểm điều khiển xe cố ý gây tai nạn

  • Người được bảo hiểm điều khiển xe không có giấy phép lái xe hợp lệ (chỉ áp dụng với lái xe)

  • Trong khi điều khiển phương tiện, lái xe có sử dụng ma túy hoặc chất kích thích tượng khác hoặc có nồng độ cồn, rượu bia trong máu vượt quá tỷ lệ cho phép theo quy định của pháp luật.

  • Người được bảo hiểm đánh nhau, hoặc đánh một bên thứ 3. Trừ trường hợp được công an xác định là hành động tự vệ chính đáng.

  • Người được bảo hiểm gặp vấn đề về sức khỏe như: Bị cảm đột ngột, trúng gió, đang mang bệnh (bao gồm cả bệnh truyền nhiễm). Người được bảo hiểm bị ngộ độc thức ăn, đồ uống hoặc ngộ độc thuốc.

Xem thêm: Bảo hiểm ô tô mua thế nào cho hợp lý và tiết kiệm nhất

Một số công ty bảo hiểm ô tô uy tín tại Việt Nam

Bảo hiểm VNI

VNI đã và đang là một trong các thương hiệu bảo hiểm phi nhân thọ có uy tín trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam. Các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm do VNI cung cấp góp phần hỗ trợ khách hàng ổn định hoạt động kinh doanh, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, dài hạn.

Thương hiệu bảo hiểm ô tô VNI từng bước tạo ra sự tin cậy về chất lượng dịch vụ và uy tín trên thị trường bảo hiểm Việt Nam. Với môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp của VNI đã thu hút được đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, nắm bắt được nhu cầu khách hàng từ đó đưa ra sản phẩm, dịch vụ, mức phí phù hợp cùng với dịch vụ tư vấn quản lý rủi ro hiệu quả.

Xem thêm: Chi tiết mức phí và quyền lợi Bảo hiểm xe ô tô VNI

Bảo hiểm PVI

Phát triển từ tổng công ty dầu khí quốc gia Việt Nam PVN, PVI định hướng trở thành công ty bảo hiểm số một tại Việt Nam. Công ty bảo hiểm PVI cũng là doanh nghiệp duy nhất được trao tặng danh hiệu anh hùng lao động.

Bảo hiểm xe ô tô PVI hay PVI AutoCare là sản phẩm cá nhân hàng đầu với các dịch vụ tiện ích hoàn hảo và có độ uy tín cao trong lòng khách hàng. Bảo hiểm PVI bồi thường cho chủ xe gặp thiệt hại vật chất xảy ra tai nạn bất ngờ, ngoài ý muốn khi sử dụng xe ô tô. Bảo hiểm PVI luôn tự tin về khả năng tư vấn và đáp ứng mọi yêu cầu bảo hiểm của khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp.

Xem thêm: Bảo hiểm vật chất xe ô tô PVI - Nơi khách hàng đặt niềm tin tuyệt đối

Một số công ty bảo hiểm ô tô uy tín tại Việt Nam

Bảo hiểm cho người điều khiển ô tô

Bảo hiểm Bảo Việt

Bảo Việt từ lâu đã không còn quá xa lạ với khách hàng sử dụng bảo hiểm tại Việt Nam. Từ khi thành lập vào 1995 với 100% vốn đầu tư trong nước, Bảo Việt luôn dẫn đầu thị trường về thị phần, doanh thu phí bảo hiểm gốc và quy mô vốn điều lệ.

Phạm vi bảo vệ toàn diện, chi phí hợp lý và dịch vụ giải quyết bồi thường nhanh chóng, chuyên nghiệp, chương trình Bảo hiểm ô tô của Bảo Việt sẽ đồng hành và chăm sóc, bảo vệ chiếc xe của bạn đúng cách. Với nhiều điểm bán bảo hiểm ô tô phủ sóng rộng rãi trên toàn quốc, Bảo Việt cam kết đáp ứng nhu cầu của bạn mọi lúc và mọi nơi.

Xem thêm: Bảo hiểm ô tô Bảo Việt - Liệu có nên mua hay không?

Trên đây là một số loại bảo hiểm ô tô trên thị trường hiện nay. Nắm rõ thông tin cơ bản về các loại bảo hiểm này có thể giúp chủ sở hữu xe ô tô lựa chọn loại bảo hiểm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Để biết chi tiết về các chương trình ưu đãi và mức phí bảo hiểm xe ô tô hãy yêu cầu tư vấn Tại Đây.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (3 lượt)

5 (3 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn bảo hiểm ô tô

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *