avatart

khach

icon

Gửi tiết kiệm 30 triệu kỳ hạn nào sinh lời nhiều nhất?

Kiến thức gửi tiết kiệm

- 18/10/2019

0

Kiến thức gửi tiết kiệm

18/10/2019

0

Gửi tiết kiệm 30 triệu bạn nên chọn kỳ hạn nào sinh lời cao và chọn ngân hàng nào để đặt niềm tin?

Mục lục [Ẩn]

Gửi tiết kiệm là một hình thức đầu tư mà khách hàng gửi một khoản tiền vào ngân hàng với mục đích tiết kiệm để dành trong một khoảng thời gian nhất định, kết thúc thời gian đó, người gửi sẽ nhận được một khoản lãi nhất định cộng gốc.

Bạn có 30 triệu và chưa có kế hoạch kinh doanh nào, số tiền đó bạn muốn gửi tiết kiệm tại ngân hàng nhưng còn băn khoăn về lãi suất được nhận, chọn kỳ hạn gửi nào thì lãi suất cao hoặc gửi ngân hàng nào để được lợi nhiều nhất?.

Gửi tiền tiết kiệm 30 triệu kỳ hạn nào lãi suất cao?

Nếu bạn không có ý định kinh doanh, làm ăn mà chỉ có nhu cầu gửi tiết kiệm thì nên chọn thời hạn dài và lĩnh lãi cuối kỳ bởi hiện các ngân hàng đã được "Bật đèn xanh" trong việc thiết lập đường cong lãi suất. Theo đó, kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng thường bị khống chế lãi khoảng 6%/năm, còn kỳ hạn từ 6 tháng trở lên thì lãi rất cao dao động từ 7 - 8%/năm nên khách sẽ có lợi khi gửi dài hạn.

Với số tiền 30 triệu nếu gửi tiết kiệm kỳ hạn 1 - 3 tháng, lãi suất mà bạn được hưởng chỉ tầm 5,6%/năm. Tính ra mỗi tháng bạn nhận tiền lời chưa tới 140.000 VND. Cũng với số tiền này, bạn gửi kỳ hạn từ 6 tháng trở lên, lĩnh lãi cuối kỳ thì lãi suất sẽ dao động trên 7%/năm. Khi đó, số tiền lời của bạn nhận trong mỗi tháng gần 180.000 VND (tức cao hơn gần 40.000 VND mỗi tháng, một năm tăng 480.000 VND).

Nếu bạn muốn gửi tiền ngân hàng nhằm hưởng lãi suất cao nhất và không cần dùng đến trong thời gian dài bạn nên chọn gửi kỳ hạn dài và hưởng lãi cuối kỳ.

Xem thêm: Gửi tiết kiệm dài hạn hay ngắn hạn lãi suất cao hơn?

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí tới chuyên gia tài chính Thebank để được hỗ trợ:

Đăng ký ngay

Gửi tiền tiết kiệm 30 triệu kỳ hạn nào lãi suất cao?

Gửi tiền tiết kiệm 30 triệu kỳ hạn nào lãi suất cao?

Có 30 triệu nên gửi tiền tiết kiệm ngân hàng nào?

Ngân hàng VIB

Lãi suất tiền gửi cao nhất của VIB hiện nay lên tới 8,4%/năm thuộc về kỳ hạn gửi 12 và 13 tháng. Tiếp đến là kỳ hạn 18, 24 và 36 tháng với lãi suất dao động từ 7,3% - 7,8%/năm. Ở các kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng thì VIB đang áp dụng mức lãi suất 5,5%/năm. Dựa trên mức lãi suất này, có thể thấy ngân hàng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng khi lựa chọn gửi tiết kiệm VIB.

Ngân hàng Việt Á (VietABank)

Mức lãi suất gửi tiết kiệm Việt Á cao nhất là 8%/năm đang được áp dụng ở kỳ hạn 24 tháng. Cũng tại Việt Á, lãi suất kỳ hạn 18 và 36 tháng đạt mức 7,8%/năm - Là mức khá cao trên thị trường. Ở các kỳ hạn ngắn, dưới 6 tháng ngân hàng Việt Á đang huy động lãi suất cao nhất là 5,5%/năm ở kỳ hạn 1 và 3 tháng.

Ngân hàng Tiên Phong (TPBank)

Mức lãi suất 36 tháng tại ngân hàng này là 7,8%/năm; Ở các kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng, TPBank đang huy động mức lãi suất cao nhất là 5,45%/năm đối với nhận lãi cuối kỳ.

Được đánh giá là ngân hàng hiện đại số 1, hiện nay TPBank đang đưa ra mức gửi tiết kiệm online vô cùng ưu đãi lên tới 7,9%/năm đối với kỳ hạn 24 tháng còn dưới 6 tháng là 5,5%/năm cao hơn rất nhiều so với lãi suất gửi thông thường. Do đó khách hàng cần có sự cân nhắc để lựa chọn phương án gửi tiền tại TPBank hiệu quả .

Một số ngân hàng khác như SCB, PVComBank cũng có mức lãi suất huy động khá cao, dao động từ 7,7%/năm đến 7,75%/năm với các kỳ hạn dài từ 24 tháng đến 36 tháng. Ngân hàng SCB đang huy động lãi suất 5,4%/năm cho kỳ hạn 1 tháng, còn kỳ hạn 3 tháng có lãi suất là 5,5%/năm.

Tùy theo nhu cầu và mong muốn sinh lời mà bạn lựa chọn kỳ hạn và ngân hàng để gửi. Dù số tiền 30 triệu không nhiều ngoài việc xem xét lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng nào cao hơn thì bạn nên xét đến uy tín của nơi mình định gửi để đảm bảo an toàn.

Có 30 triệu gửi tiền tiết kiệm ngân hàng nào tốt?

Có 30 triệu gửi tiền tiết kiệm ngân hàng nào tốt?

Tiêu chí chọn ngân hàng gửi tiết kiệm 30 triệu uy tín

Sau khi so sánh mức lãi suất giữa các ngân hàng, bạn hãy dành thêm một ít thời gian ngẫm nghĩ xem xét về mức độ uy tín của ngân hàng trước khi quyết định gửi tiền vào. Để đưa ra một kết luận ngân hàng nào uy tín nhất thì thật khó. Tuy nhiên bạn có thể tham khảo các tiêu chí sau để phần nào an tâm “chọn mặt gửi vàng”

  • Thương hiệu của ngân hàng: Các ngân hàng lớn luôn được ưa chuộng nhưng bạn cũng nên cho các ngân hàng mới cơ hội chứng tỏ. Bạn hãy chọn ngân hàng nào có dịch vụ tốt và hiện đại.
  • Thủ tục gửi tiết kiệm và rút tiết kiệm nhanh: Yếu tố này cũng đáng cân nhắc nếu bạn gửi tiết kiệm hàng tháng, thường xuyên phải ra ngân hàng để duy trì hoặc rút tiền về. Việc chờ đợi tại văn phòng giao dịch tốn nhiều thời gian và công sức là không cần thiết.
  • Dịch vụ và tiện ích kèm theo: Hiện nay để thu hút tiền gửi và để cạnh tranh, các Ngân hàng triển khai các chương trình khuyến mại (rút thăm trúng thưởng, nhận quà tặng…) hay thêm những tiện ích khi khách hàng gửi tiền. Do đó để được hưởng lợi ích tối đa bạn nên chọn gửi tiền tại ngân hàng nào có dịch vụ và tiện ích tốt nhất.

Xem thêm: Công thức tính lãi suất gửi tiết kiệm có kỳ hạn đơn giản nhất

Mẹo nhỏ gửi tiền tiết kiệm hiệu quả

Dựa vào số tiền mà lựa chọn sản phẩm tiết kiệm

Nếu có khoản tiền ban đầu khá lớn thì nên gửi theo hình thức tiết kiệm bậc thang để hưởng lãi cao nhất. Nếu khoản tiền nhỏ nhưng phát sinh đều đặn hàng tháng thì nên tham gia sản phẩm tiết kiệm gửi góp để tích lũy dần trong tương lai. Còn nếu khoản tiền không cố định thì hãy nghĩ đến tiết kiệm tự động để thuận tiện cho việc gửi tiền…

Chọn kỳ hạn gửi tiền phù hợp

Hiện nay, có 2 loại tiết kiệm được các ngân hàng theo kỳ hạn là ngắn hạn (từ 1 - dưới 12 tháng) và dài hạn (trên 12 tháng). Cũng có ngân hàng đang có những sản phẩm tiền gửi chỉ 1, 2, 3 tuần.

Các bạn xác định mục đích gửi tiền và nên dự trù trước thời gian sử dụng số tiền để đưa ra một kỳ hạn gửi hợp lý, nhằm nhận được số tiền lãi tối đa.

Đặc biệt chú ý đến dịch vụ và tiện ích kèm theo

Hiện nay để thu hút tiền gửi và để cạnh tranh, nhiều chương trình khuyến mãi (rút thăm trúng thưởng, nhận quà tặng…) hay mấy tiện ích như cho phép chuyển tiền thông qua Internet, bảo hiểm tiền gửi, cầm cố sổ tiết kiệm để vay vốn… giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.

Lưu ý để không bị mất tiền khi gửi

  • Sử dụng Internet Banking/Mobile Banking để kiểm tra và theo dõi việc tăng giảm các khoản tiền gửi tiết kiệm của bạn.
  • Nếu bạn gửi tiết kiệm món tiền lớn thì tốt nhất nên đến giao dịch trực tiếp tại ngân hàng và cầm trong tay sổ tiết kiệm làm bằng chứng.
  • Không ký sẵn chứng từ
  • Giữ nguyên chữ ký
  • Bảo quản sổ tiết kiệm cẩn thận

Việc lựa chọn kỳ hạn thích hợp và ngân hàng uy tín để gửi tiết kiệm chỉ chưa đến hai năm số tiền 30 triệu VND của bạn sẽ tăng lên đáng kể. Tiết kiệm hôm nay tươi sáng ngày mai.

Gửi yêu cầu tư vấn miễn phí tới chuyên gia tài chính Thebank để được hỗ trợ:

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

3 (2 lượt)

3 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn gửi tiết kiệm

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT GỬI TIẾT KIỆM

Số tiền gửi

Chọn số tiền gửi

Hình thức nhận lãi

Chọn hình thức nhận lãi

Kỳ hạn gửi

Chọn kỳ hạn gửi

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *