avatart

khach

icon

Tài khoản thanh toán BIDV là gì?

Kiến thức thẻ ATM

- 01/01/1970

0

Kiến thức thẻ ATM

01/01/1970

0

Tài khoản thanh toán nói chung và tài khoản thanh toán BIDV nói riêng là tài khoản tiền gửi không kỳ hạn của khách hàng mở tại ngân hàng để sử dụng các dịch vụ thanh toán do ngân hàng cung ứng.

Mục lục [Ẩn]

Hiện nay việc đăng kí một tài khoản thanh toán tại ngân hàng không còn là quá khó khăn, thậm chí bạn còn có thể được làm thẻ miễn phí. Vậy tài khoản thanh toán nói chung và tài khoản thanh toán BIDV nói riêng là gì? Cùng TheBank tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tài khoản thanh toán

Tài khoản thanh toán, về bản chất thì nó là một dạng tài khoản ngân hàng đơn thuần, nhưng xét về chức năng thì nó đa dạng hơn. Tài khoản ngân hàng thông thường thì chỉ có chức năng nhận tiền và rút tiền mà thôi, trong khi tài khoản thanh toán đảm nhận nhiều chức năng hơn.

Theo quy định của pháp luật: Tài khoản thanh toán là tài khoản tiền gửi không kỳ hạn của khách hàng mở tại ngân hàng để sử dụng các dịch vụ thanh toán do ngân hàng cung ứng.

➤ Tìm hiểu ngay: Mở tài khoản thanh toán - xu thế tiêu dùng mới của người hiện đạihttps://thebank.vnhttps://thebank.vn/uploads/ctv/ctv_tran_thi_thanh_thao_395403/2017/12/26/thebank_hinh_1taikhoanthanhtoanlataikhoantienguikhongkihan_1514300341.jpg

Tài khoản thanh toán là tài khoản tiền gửi không kì hạn

Tài khoản thanh toán còn có tên gọi tiếng anh được sử dụng rộng rãi là Spend Account, đây là tài khoản giúp cho bạn có thể chuyển khoản ngân hàng, thanh toán các hóa đơn,…

So sánh tiền gửi thanh toán và tiền gửi tiết kiệm

Thực tế không khó cho bạn có thể phân biệt được giữa hai loại tiền gửi này. Tiền gửi thanh toán chỉ có chức năng giao dịch thanh toán mà thôi. Bạn có thể hoàn toàn có quyền sử dụng tiền gửi thanh toán cho bất kỳ nhu cầu nào của mình. Thế nhưng tiền gửi tiết kiệm thì lại khác, nó được dùng để sinh ra lợi nhuận dựa trên lãi suất ngân hàng đưa ra. Tiền gửi thanh toán được sử dụng thông qua các loại thẻ thanh toán. Những dòng thẻ thanh toán là thẻ ghi nợ nội địa, thẻ ghi nợ Mastercard/Visa hỗ trợ cho bạn có thể thanh toán các khoản giao dịch của mình. Tiền gửi tiết kiệm thì được ghi lại trong quyển sổ tiết kiệm của bạn.

Tiền gửi thanh toán thì không cần có kỳ hạn, có bao nhiêu thì sử dụng bấy nhiêu và sẽ được tính lãi suất không kỳ hạn. Tài khoản này có thể nạp thêm bất cứ lúc nào tùy theo nhu cầu của bạn. Nhưng những khoản tiền gửi tiết kiệm thì luôn có kỳ hạn nhất định (nếu bạn gửi tiết kiệm có kỳ hạn) để tiến hành tất toán khi đã bao gồm lãi suất.

➤ Xem thêm: Sự khác biệt giữa tài khoản thanh toán và tài khoản tiết kiệm

Hình 2: Tài khoản thanh toán có nhiều tiện ích

Tài khoản thanh toán có nhiều tiện ích

Mở tài khoản thanh toán tại BIDV

Tài khoản thanh toán BIDV là tài khoản do người sử dụng dịch vụ thanh toán mở tại Ngân hàng với mục đích gửi, giữ tiền hoặc thực hiện các giao dịch thanh toán qua Ngân hàng bằng các phương tiện thanh toán.

​Đặc điểm sản phẩm

- Đối tượng khách hàng: Cá nhân người Việt Nam và người nước ngoài

- Tài khoản của cá nhân người không cư trú, người nước ngoài cư trú được quản lý ngoại hối theo quy định của pháp luật.

- Loại tiền gửi: VND, USD, EUR, AUD, CAD, CHF, CNY, DKK, GBP, HKD, JPY, LAK, NOK, SEK, SGD

- Lãi suất huy động: Không kỳ hạn theo số dư cuối ngày.

➤ “Thật đơn giản” để mở tài khoản ngân hàng BIDV

Hình 3: Mở tài khoản dễ dàng

 Mở tài khoản dễ dàng

Lợi ích sản phẩm

- Chuyển tiền nhanh giữa các tài khoản tiền gửi mở tại BIDV

- Giao dịch mọi lúc mọi nơi thông qua dịch vụ BIDV online, BIDV Smart banking, Buno…

- Quản lý biến động số dư với dịch vụ Bank SMS

- Được trích số dư để gửi tiền gửi có kỳ hạn với lãi suất cao hơn so với lãi suất niêm yết tại quầy thông qua kênh giao dịch trực tuyến.

- Tiện lợi với việc chuyển lãi tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn vào tài khoản

- Rút tiền mặt, chuyển tiền thông qua thẻ ATM tại hàng ngàn máy ATM

- Đăng ký chuyển tiền định kỳ hoặc điều chuyển vốn tự động giữa các tài khoản để chủ động quản lý tài chính cá nhân

Tiền gửi thanh toán nói chung và tiền gửi thanh toán BIDV nói riêng được sử dụng thông qua các loại thẻ thanh toán và đa phần có thể rút tiền mặt tại những cây ATM. Tiền gửi thanh toán thì không cần có kỳ hạn, có bao nhiêu thì sử dụng bấy nhiêu và sẽ được tính lãi suất không kỳ hạn. Tài khoản này có thể nạp thêm bất cứ lúc nào tùy theo nhu cầu của bạn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

2 (1 lượt)

2 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *