avatart

khach

icon

Nên hay không nên gửi tiết kiệm vào ngân hàng?

Kiến thức gửi tiết kiệm

- 31/10/2019

0

Kiến thức gửi tiết kiệm

31/10/2019

0

Nếu bạn đang có một khoản tiền tiết kiệm và không biết có nên gửi tiết kiệm vào ngân hàng không thì hãy tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Mục lục [Ẩn]

Gửi tiết kiệm ngân hàng là gì?

Gửi tiết kiệm ngân hàng là một hình thức đầu tư phổ biến và được đánh giá là an toàn và ít rủi ro nhất. Mục đích chính của khách hàng gửi tiền vào ngân hàng là tiết kiệm khi chưa muốn đầu tư vào công việc gì, thế nhưng lại được ngân hàng ưu đãi với với lãi suất cao và có sinh lời.

Ưu và nhược điểm của gửi tiết kiệm

Ưu điểm

- Khả năng sinh lời và tích lũy: Số tiền bạn gửi tiết kiệm sẽ không bị mất đi mà còn có thể gia tăng thêm nhờ lãi suất ổn định.

- Ít gặp rủi ro: Khi gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng thì người gửi tiền sẽ gặp ít rủi ro hơn. Khi xảy ra tình trạng sụp đổ, khách hàng thường sẽ lo lắng về số tiền gửi tiết kiệm của mình. Tuy nhiên, các ngân hàng đều có bảo hiểm tiền gửi nên khách hàng hoàn toàn yên tâm, không lo về số tiền gửi tiết kiệm của mình.

- Dễ rút tiền khi cần thiết: Khi gửi tiền tiết kiệm ngân hàng, khách hàng có thể dễ dàng rút tiền khi cần thiết. Nếu bạn rút tiền trước hạn, thì bạn sẽ nhận được tiền lãi với mức lãi suất tính theo lãi suất gửi tiết kiệm không kỳ hạn.

- Được hưởng các chương trình khuyến mãi, ưu đãi của ngân hàng.

- Hình thức đa dạng: Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các ngân hàng thường xuyên đưa ra các hình thức gửi tiết kiệm đa dạng như: Gửi tiết kiệm gửi góp, gửi tiết kiệm bậc thang… Khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn các hình thức phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Xem thêm: Nên gửi tiết kiệm theo hình thức nào để phát huy lợi ích nhiều nhất?

Nhược điểm

- Lãi suất thấp và có tính biến động theo thời gian: Đây là bất lợi lớn nhất của khách hàng khi gửi tiền tiết kiệm ngân hàng. Việc gửi tiết kiệm sẽ không thể sinh lời nhanh và nhiều như các hình thức đầu tư khác. Tuy nhiên, hiện nay, các ngân hàng đã có sự điều chỉnh mức lãi suất cao hơn để thu hút vốn từ khách hàng. 

Tìm hiểu ngay: Lãi suất tiền gửi ở ngân hàng nào cao nhất hiện nay

Có nên gửi tiết kiệm ngân hàng không?

Có nên gửi tiết kiệm ngân hàng không?

Nên hay không nên gửi tiết kiệm vào ngân hàng?

Với nhiều người, việc gửi tiết kiệm ngân hàng là một hình thức sinh lời nhàn rỗi và an tâm nhất. Số tiền bạn có sẽ không lo bị mất đi mà còn có thêm tiền lãi hàng tháng, số tiền lãi này giúp chi trả phần nào các chi phí trong cuộc sống. Việc gửi tiết kiệm cũng sẽ giúp bạn có một khoản tiền dự phòng trong những trường hợp đột xuất.

Một số người có tiền và có năng khiếu trong kinh doanh, họ sẽ mạo hiểm rót vốn đầu tư kinh doanh, mua vàng, đầu tư bất động sản hay chứng khoán vì với hình thức này, sẽ giúp họ sinh lời cao hơn. Nhưng trường hợp rủi ro mà họ gặp phải là nhiều hơn. Chính vì thế, những người này càng cần có một khoản tiết kiệm để đề phòng những trường hợp rủi ro, tránh rơi vào tình cảnh “trắng tay”.

Vậy nên hay không nên gửi tiết kiệm vào ngân hàng? Thebank xin đưa ra lời khuyên như sau:

Gửi tiết kiệm là một việc làm cần thiết đối với bất cứ ai. Dù bạn đang làm nghề gì, mức thu nhập ra sao, mỗi tháng bạn cũng nên để dành ra một khoản tiền để gửi tiết kiệm, vừa an toàn vừa sinh lời. Đồng thời, nó cũng là một khoản để “dự phòng” trong những trường hợp khẩn cấp.

Đọc thêm: Nên mua vàng hay gửi tiết kiệm

Nhìn chung, việc gửi tiết kiệm là một hình thức đầu tư khá an tâm của khách hàng. Nếu bạn đang có nhu cầu gửi tiết kiệm, hãy đăng ký ngay TẠI ĐÂY để được tư vấn miễn phí.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

4,5 (4 lượt)

4,5 (4 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn gửi tiết kiệm

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH LÃI SUẤT GỬI TIẾT KIỆM

Số tiền gửi

Chọn số tiền gửi

Hình thức nhận lãi

Chọn hình thức nhận lãi

Kỳ hạn gửi

Chọn kỳ hạn gửi

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *