avatart

khach

icon

Internet Banking Citibank – trải nghiệm hoàn toàn khác biệt

Kiến thức thẻ ATM

- 28/06/2019

0

Kiến thức thẻ ATM

28/06/2019

0

Internet Banking đang ngày càng chiếm ưu thế tại thị trường Việt Nam. Là một ngân hàng quốc tế, liệu Internet Banking của Citibank có gì đặc biệt?

Mục lục [Ẩn]

Tìm hiểu về Internet Banking Citibank

Internet Banking Citibank là gì?

Internet Banking Citibank (Citibank Online) là một dịch vụ ngân hàng điện tử của ngân hàng Citibank với các tính năng bảo mật, cho phép khách hàng truy cập vào tài khoản của mình để thực hiện các giao dịch tài chính như thanh toán, chuyển tiền, truy vấn lịch sử giao dịch… một cách nhanh chóng, tiện lợi, thông qua kết nối internet. 

Ưu điểm 

  • Có thể đặt tên gọi riêng cho tài khoản.
  • Yêu cầu nhận bản sao kê giấy.
  • Xem tỷ giá trực tuyến.
  • Xem và kiểm tra tài khoản của mình ở những nước khác. Tính năng này đặc biệt hữu dụng cho những người thường xuyên phải giao dịch, hợp tác giữa nhiều quốc gia khác nhau hoặc phải di chuyển sinh sống giữa 2 quốc gia. 
  • Khách hàng luôn nhận được những thông báo mới nhất về sự thay đổi của hệ thống ngân hàng hay các thông tin ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn.
  • Tính năng đặt lịch thanh toán: Bạn có thể đặt trước thời gian giao dịch chuyển khoản vào ngày hôm sau mà không cần phải thực hiện ngay tại thời điểm mình đặt lệnh. Đây là một tính năng khá mới lạ và hữu ích, do bạn luôn có thể thay đổi giao dịch trước khoảng thời gian đã hẹn. Khác với hệ thống Internet Banking của các ngân hàng khác, nếu đã đặt lệnh giao dịch thì hầu như đều phải thực hiện ngay lập tức. Nhờ tính năng này mà Citibank Online giúp khách hàng có thêm thời gian điều chỉnh các giao dịch của mình.
  • Có thể làm thao tác chuyển khoản cùng lúc tối đa 5 người. Tuy nhiên, hiện tại, các giao dịch chuyển khoản trên Ngân hàng trực tuyến Citibank Online (ngoại trừ Dịch vụ Chuyển Khoản Quốc Tế Citibank) chỉ có thể thực hiện được trong phạm vi Việt Nam và bằng VND. Nếu bạn muốn chuyển khoản từ tài khoản ngoại tệ tại Citibank, số tiền sẽ được quy đổi sang VND trước khi được chuyển. Tài khoản thụ hưởng cũng phải là một tài khoản VND.

Những ưu điểm của Internet Banking Citibank

Những ưu điểm của Internet Banking Citibank

Cách thức đăng ký

Thủ tục để đăng ký Internet Banking của Citibank vô cùng đơn giản. Nhưng điều kiện tiên quyết là bạn phải có thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng được mở tại ngân hàng này. Để đăng ký sử dụng dịch vụ, bạn lựa chọn thực hiện 1 trong 2 cách sau đây:

Đăng ký trực tuyến

  • Bước 1: Bạn truy cập vào trang web của Citibank Việt Nam sẽ thấy dòng chữ Citibank Online phía bên tay trái. Click vào đó để đăng ký tài khoản.
  • Bước 2: Click vào “Sử dụng lần đầu tiên” để tạo tài khoản cho mình.
  • Bước 3: Bạn chọn loại thẻ của mình, đồng ý với các điều kiện và điều khoản của Citibank.
  • Bước 4: Cung cấp thông tin về thẻ, tạo tên đăng nhập và mật khẩu. Sau khi hoàn thành xong các bước này là bạn đã có một tài khoản tại Citibank Online và có thể sử dụng tất cả những ưu đãi được cung cấp.

Đăng ký tại quầy

Bạn chỉ cần mang CMND/Căn cước công dân/Hộ chiếu tới chi nhánh/phòng giao dịch Citibank gần nhất. Nhân viên ngân hàng sẽ hỗ trợ đăng ký dịch vụ Internet Banking cho bạn.

Cách sử dụng

Thông thường tài khoản của bạn sẽ có giao diện như sau:

Giao diện Internet Banking Citibank

Giao diện Internet Banking Citibank

Nếu muốn làm thao tác chuyển khoản, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào “Hồ sơ của tôi”, nhìn sang góc phải sẽ có mục “Bạn muốn làm gì?” và click vào “Chuyển khoản”.
  • Bước 2: Trong giao diện này bạn nhập tên người gửi (STK của mình) và người hưởng (STK người nhận).
  • Bước 3: Do Citibank hỗ trợ giao dịch chuyển khoản cho nhiều người cùng lúc nên bạn có thể lựa chọn “Thanh toán nhanh” trong mục “Thanh toán và chuyển khoản” (Tối đa 5 người 1 lần).
  • Bước 4: Nhập mã OTP ( Ngân hàng ngẫu nhiên tạo ra một mã kích hoạt giao dịch gồm 6 chữ số được gửi bằng tin nhắn SMS đến điện thoại di động của bạn) để xác nhận bạn đang thực hiện giao dịch.
  • Bước 5: Hoàn thành giao dịch.

Thực hiện xong các bước trên là bạn đã chuyển khoản thành công.

Nếu có nhu cầu vấn tin tài khoản hay các dịch vụ khác, click vào biểu tượng ở phía trên màn hình.

Tìm hiểu thêm: Cách tra cứu số dư qua Internet Banking

Chuyển khoản qua Internet Banking Citibank

Chuyển khoản qua Internet Banking Citibank

Phí dịch vụ

Hiện tại, để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, Citibank miễn phí phí dịch vụ và phí chuyển tiền trong nước cho toàn bộ khách hàng sử dụng Internet Banking. 

Internet Banking Citibank vừa mang những ưu điểm của một ngân hàng quốc tế vừa có những đặc điểm phù hợp với người Việt. Sử dụng ngân hàng điện tử của Citibank thực sự sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị. Nếu bạn còn những thắc mắc về Internet Banking, hãy ĐĂNG KÝ NGAY để được tư vấn miễn phí. 


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *