avatart

khach

icon

Làm thế nào để tra cứu số dư tài khoản qua Internet Banking?

Kiến thức thẻ ATM

- 08/07/2019

0

Kiến thức thẻ ATM

08/07/2019

0

Tra cứu thông tin số dư tài khoản thanh toán luôn là nhu cầu tất yếu của nhiều khách hàng. Ngoài việc đến trực tiếp ngân hàng, bạn còn có thể tra cứu số dư tài khoản qua Internet Banking.

Mục lục [Ẩn]

Khi mở tài khoản ngân hàng, việc kiểm tra số dư tài khoản thanh toán luôn là nhu cầu cần thiết của tất cả khách hàng. Việc này không chỉ giúp khách hàng cân nhắc lại chi tiêu trước khi thực hiện giao dịch mà còn cung cấp chi tiết các giao dịch đã phát sinh trong quá trình sử dụng.

Tra cứu số dư trong tài khoản thanh toán hiện nay có rất nhiều cách để thực hiện như đến trực tiếp chi nhánh/phòng giao dịch, qua Mobile Banking của ngân hàng hoặc qua Internet Banking.

Nội dung sau sẽ hướng dẫn chi tiết cách tra cứu số dư tài khoản qua Internet Banking vô cùng đơn giản và tiện lợi.

Đôi nét về Internet Banking

Internet Banking là một trong các dịch vụ ngân hàng điện tử vô cùng tiện lợi bên cạnh SMS Banking, Mobile Banking, Phone Banking được hầu hết ngân hàng cung cấp cho khách hàng của mình. 

Với dịch vụ internet banking, khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp đều có thể sử dụng.

Nhìn chung thì Internet Banking của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp có cách sử dụng giống nhau, đều được ngân hàng tích hợp những tiện ích cơ bản như kiểm tra số dư tài chính ở các loại tài khoản dưới tên chủ tài khoản thanh toán, thống kê các giao dịch tài chính đã thực hiện trong thời gian cụ thể, các tài khoản liên kết hay các thông tin khác liên quan đến tài khoản thanh toán.

Bên cạnh đó, thông qua Internet Banking, khách hàng còn có thể thực hiện nhiều giao dịch tài chính như thanh toán dịch vụ giá trị gia tăng, nạp tiền điện thoại hoặc kiểm tra số dư tài khoản dễ dàng.

Sử dụng Internet Banking để tra cứu số dư tài khoản

Phần lớn người dùng hiện nay sử dụng Internet Banking để tra cứu số dư tài khoản

Cách tra cứu số dư tài khoản qua Internet Banking

Điều kiện

Nếu muốn tra cứu thông tin số dư tài khoản qua Internet Banking ban cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Bạn phải là chủ sở hữu tài khoản thanh toán tại ngân hàng.
  • Bạn cần phải đã đăng ký dịch vụ Internet Banking. Nếu chưa, bạn mang Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước đến chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng gần nhất để yêu cầu giao dịch viên mở dịch vụ. Lúc này, bạn cần cung cấp những thông tin cá nhân cơ bản rồi nộp lại cho giao dịch viên để họ tiến hành đăng ký mở dịch vụ cho bạn trên hệ thống.

Sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký, bạn sẽ nhận được thông báo bao gồm tên tài khoản đăng nhập Internet Banking cùng mật khẩu. Khi đó, bạn truy cập website của ngân hàng, chọn mục Internet Banking rồi tiến hành đăng nhập theo tài khoản đã được cấp. Lúc này, bạn cần đổi ngay mật khẩu mặc định mà ngân hàng cấp trước khi thực hiện các giao dịch tài chính để đảm bảo an toàn.

Quy trình

Cách tra cứu số dư tài khoản qua Internet Banking sẽ theo quy trình cụ thể như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản ngân hàng trực tuyến của bạn thông qua trình duyệt trên điện thoại, máy tính hoặc ứng dụng.

Tại bước này, tất cả các ngân hàng sẽ yêu cầu bạn cung cấp thông tin về tên, mật khẩu được cấp ngay tại thời điểm bạn đăng ký dịch vụ. Ngoài ra, nếu bạn đăng ký thêm thiết bị bảo mật hoặc hình thức tin nhắn mỗi khi truy cập thì bạn sẽ phải nhập thêm thông tin này nữa.

  • Bước 2: Tra cứu số dư tài khoản

Hầu hết các ngân hàng sẽ hiển thị thông tin số dư tài khoản tại phần Thông tin tài khoản. Bạn chỉ cần bấm vào mục này là sẽ có thể kiểm tra tình trạng tài khoản của mình. Ngoài số dư, khách hàng cũng sẽ có thể hiển thị thông tin tiền nạp vào và tiền rút ra trong khoảng thời gian tùy chọn.

Tùy vào mỗi ngân hàng mà bạn sẽ có cách tra cứu thông tin số dư trong tài khoản thanh toán khác nhau. Ví dụ như:

  • Với ngân hàng Vietcombank, tại giao diện chính ở phần số tài khoản tiền gửi thanh toán, bạn chỉ cần nhấn Xem chi tiết là đã có thể kiểm tra số dư tài khoản hiện tại.
  • Với ngân hàng Agribank, sau khi đăng nhập xong, bạn tìm đến mục Giao dịch, chọn Thông tin tài khoản và Vấn tin số dư thì mới có thể xem số dư tài khoản hiện tại
  • Với ngân hàng BIDV sau khi đăng nhập xong, bạn nhìn các số tài khoản đang hiển thị trên màn hình rồi chọn Chi tiết giao dịch tài khoản để xem số dư hiện tại.

Xem thêm: 

Cách kiểm tra số dư khả dụng ACB chính xác nhất

Cách tra cứu số dư tài khoản Vietcombank

Các cách tra cứu số dư tài khoản Vietinbank

Mỗi ngân hàng có các cách tra cứu khác nhau

Mỗi ngân hàng có cách tra cứu khác nhau

Lưu ý khi tra cứu số dư tài khoản qua Internet Banking

Sẽ không thể phủ nhận sự tiện ích mà dịch vụ ngân hàng trực tuyến mang lại. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, khách hàng cần lưu ý:

  • Bảo mật thông tin tài khoản, tên đăng nhập, mật khẩu của mình. Mật khẩu không nên đặt theo ngày sinh, số điện thoại... và nên thực hiện đổi mật khẩu theo định kỳ (khoảng 3 - 6 tháng/1 lần).
  • Đăng ký các dịch vụ bảo mật kèm theo như dịch vụ tin nhắn, thiết bị bảo mật...
  • Không nên thực hiện truy cập thông tin tại các máy tính lạ để tránh bị đánh cắp thông tin.

Các chức năng khác của Internet Banking

Ngoài tra cứu số dư tài khoản qua Internet Banking thì khách hàng có thể thực hiện nhiều giao dịch ngân hàng khác một cách trực tuyến, tiện lợi như sau:

  • Tra cứu nhiều thông tin khác như: Thông tin các loại tài khoản, sao kê tài khoản, thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ...
  • Thực hiện chuyển khoản tới tài khoản khác trong cùng ngân hàng hoặc khác ngân hàng. Thời gian thực hiện chỉ khoảng vài phút tới vài giờ tùy theo từng loại hình. Ngoài ra, một số ngân hàng cho phép khách hàng chuyển khoản tới người khác thông qua thông tin CMND/Hộ chiếu...
  • Có thể mua hàng hóa, dịch vụ trực tuyến. Nhiều nhà cung ứng cho phép khách hàng lựa chọn hình thức chuyển khoản trực tiếp qua Internet Banking để mua hàng hóa của họ. Giao dịch theo loại hình này khá an toàn do bạn có thể in sao kê để làm bằng chứng cho việc chuyển khoản.
  • Thanh toán nhiều loại hóa đơn phục vụ cuộc sống như: Hóa đơn điện nước, điện thoại, cước dịch vụ viễn thông, nộp thuế… Hay thực hiện thanh toán theo bảng kê (thanh toán lương).
  • Chuyển tiền tới nhiều đơn vị tài chính khác có liên kết với ngân hàng như: Chứng khoán, bảo hiểm, phí sử dụng dịch vụ, hàng không...
  • Thực hiện dịch vụ tiết kiệm trực tuyến bao gồm: Mở tài khoản, quản lý thông tin tài khoản tiết kiệm, tất toán tài khoản tiết kiệm; Rút một phần hoặc nộp thêm tiền vào ngày đến hạn... Nhiều ngân hàng hỗ trợ lãi suất cao hơn cho khách hàng khi gửi tiết kiệm qua hình thức này.
  • Đăng ký sử dụng hoặc thay đổi yêu cầu nhiều dịch vụ thông qua Internet Banking như: SMS Banking, dịch vụ thẻ, dịch vụ sao kê tài khoản…

Tra cứu số dư tài khoản qua Internet Banking là yêu cầu phổ biến của các khách hàng sau khi tiến hành mở tài khoản giao dịch tại ngân hàng. Việc này không chỉ giúp bạn nắm rõ các giao dịch, chi phí phát sinh mà còn dễ dàng kiểm soát, cân nhắc lại nguồn tài chính phù hợp trong tương lai.

Hy vọng qua nội dung tên bạn sẽ tự biết cách  tra cứu số dư tài khoản qua Internet Banking và việc thực hiện hàng loạt giao dịch khác qua dịch vụ này thật đơn giản và an toàn.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *