avatart

khach

icon

Biết đọc bảng sao kê tài khoản VIB để tránh mất quyền lợi

Kiến thức thẻ ATM

- 02/06/2023

0

Kiến thức thẻ ATM

02/06/2023

0

Việc sao kê tài khoản đáp ứng nhiều nhu cầu như: Kiểm tra tài chính, xác thực tài chính... Nếu bạn có ý định vay tiền ngân hàng thì cũng cần có bản sao kê tài khoản để chứng thực.

Mục lục [Ẩn]

Sao kê tài khoản ngân hàng là bảng thông báo các chi tiết giao dịch phát sinh của tài khoản trong tháng, được ngân hàng gửi cho khách hàng vào mỗi tháng, gồm các thông tin như: Các khoản chi tiêu, thanh toán hoá đơn, ưng tiền, lãi, phí hàng tháng...

VIB là một trong số những ngân hàng lớn được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ tài khoản. Tuy nhiên không phải khách hàng nào cũng biết đọc và hiểu rõ các thông tin quan trọng trong bảng sao kê tài khoản.

Hiện nay tại VIB có sản phẩm thẻ tín dụng VIB Online Plus 2in 1 có ưu đãi tặng ngay 300.000 đồng cho các giao dịch chi tiêu có lưu thông tin thẻ trên ứng dụng/website tại các đơn vị chấp nhận thẻ trực tuyến. Đăng ký mở thẻ TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi.

Sao kê tài khoản VIB là gì?

Sao kê tài khoản VIB là bản sao do ngân hàng VIB cung cấp thể hiện chi tiết những phát sinh giao dịch của tài khoản của cá nhân hoặc tổ chức.

Những hoạt động này bao gồm tất cả các giao dịch tín dụng ra và vào tài khoản. Sao kê tài khoản ngân hàng chỉ được thực hiện theo yêu cầu của chủ tài khoản.

Hiện nay ngân hàng VIB có 2 hình thức sao kê như sau:

  • Sao kê trực tuyến: Khách hàng sử dụng dịch vụ Internet Banking của ngân hàng VIB có thể tự mình thực hiện sao kê tài khoản để kiểm tra, kiểm soát giao dịch tài khoản một cách nhanh chóng và chuẩn xác. Bảng sao kê này giúp khách hàng quản lý chi tiêu hợp lý hơn.
  • Sao kê trực tiếp: Là hình thức chủ thẻ, chủ tài khoản yêu cầu ngân hàng in sao kê. Bản sao kê được cấp là bản sao kê có chứng thực của ngân hàng. Bản sao kê này có giá trị về mặt pháp lý. Chi phí để thực hiện sao kê được ngân hàng VIB quy định là 2.000 VND/trên 1 trang, tối thiểu 20.000 VND.

Để nắm rõ về những hình thức sao kê này, bạn có thể tìm hiểu thông qua bài viết: Những điều cần biết về sao kê tài khoản ngân hàng

Xem sao kê trực tuyến

Xem sao kê tài khoản trực tuyến VIB

Cách đọc sao kê tài khoản VIB

Trong lĩnh vực ngân hàng sẽ có những từ ngữ chuyên môn mà bạn có thể chưa hiểu hết được. Một số thuật ngữ trong sao kê tài khoản cũng khiến nhiều người khó hiểu. Dưới đây là cách đọc các thuật ngữ này một cách chính xác nhất:

  • Ngày lập bảng: Đây là ngày ngân hàng phát hành bảng sao kê giao dịch hàng tháng của khách hàng, tổng kết các giao dịch của 30 ngày trong tháng. Nếu ngân hàng thông báo chủ thẻ được ưu đãi đến 45 ngày không lãi suất khi dùng thẻ tín dụng có nghĩa là sau ngày lập bảng, bạn có thêm 15 ngày để thanh toán cho tất cả những giao dịch được liệt kê.
    • Ví dụ: Bảng kê được phát hành ngày 20/3/2019 liệt kê tất cả giao dịch từ ngày 20/2/2019 đến ngày 20/3/2019, bạn sẽ có thêm 15 ngày miễn lãi và ngày 5/4 là ngày đến hạn thanh toán. Nếu không thanh toán hoặc chỉ thanh toán một phần thì tất cả những giao dịch trên sẽ được tính lãi suất và liệt kê giao dịch trong bảng sao kê ngày 20/4.
  • Vui lòng thanh toán trước ngày đến hạn: Ngày cuối cùng mà chủ thẻ phải thanh toán cho ngân hàng các khoản chi tiêu cùng phí và lãi phát sinh trong kỳ sao kê để tránh các khoản phí do thanh toán trễ.
  • Dư nợ cuối kỳ: Là tổng số tiền từ các giao dịch thẻ, phí, lãi phát sinh liên quan đến việc sử dụng thẻ trong kỳ và số dư chưa thanh toán của kỳ trước.
  • Thanh toán tối thiểu: Số tiền tối thiểu bạn phải trả, thông thường là 5% dư nợ cuối kỳ.
  • Ngày giao dịch: Là ngày giao dịch thanh toán được thực hiện.
  • Ngày hệ thống: Là ngày giao dịch được ghi vào tài khoản thẻ tín dụng của bạn.
  • Chi tiết: Là thông tin chi tiết về các giao dịch bằng thẻ tín dụng bao gồm các khoản thanh toán, mua sắm, rút tiền mặt… diễn ra trong khoảng thời gian của bảng sao kê.
  • Số tiền: Liệt kê các số tiền giao dịch ứng với mỗi khoản, thanh toán, mua sắm, rút tiền và ứng tiền…
  • Chương trình điểm thưởng: Hiển thị tổng số điểm thưởng bạn tích lũy được nhờ vào các chi tiêu được thực hiện bằng thẻ tín dụng trong tháng, tổng điểm tích lũy tính gộp từ đầu thời kỳ đến tháng hiện tại.

Bản sao kê tài khoản sẽ hiển thị chi tiết tất cả các dữ liệu giao dịch của tài khoản như các khoản chi tiêu, thanh toán hàng hóa dịch vụ, ứng tiền mặt và các khoản lãi, phí… Ngân hàng chỉ tiến hành sao kê tài khoản VIB khi có yêu cầu từ phía chủ thẻ và thu phí khi thực hiện yêu cầu in sao kê. Sau khi nhận được bản sao kê, bạn nên thanh toán dư nợ thẻ tín dụng VIB nhanh nhất có thể để tránh bị tính phí phạt và lãi suất quá hạn

Ngoài hướng dẫn cách đọc bảng sao kê tài khoản, nếu khách hàng nhỡ quên mất số tài khoản hoặc muốn kiểm tra số dư tài khoản có thể xem thêm bài viết Các kênh tra cứu số dư tài khoản ngân hàng VIB để nắm được các thông tin hữu ích liên quan tới tài khoản của mình.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (3 lượt)

5 (3 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *