avatart

khach

icon

Có nên lựa chọn sử dụng lãi suất thả nổi VietinBank không?

Kiến thức vay vốn

- 24/10/2019

0

Kiến thức vay vốn

24/10/2019

0

Ở Việt Nam hiện nay thì việc vay vốn ngân hàng đã không còn quá xa lạ đối với rất nhiều người. Trong đó các hình thức vay vốn như lãi suất thả nổi VietinBank là loại lãi suất được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất mấy năm gần đây.

Mục lục [Ẩn]

Lãi suất thả nổi là gì?

Lãi suất thả nổi là lãi suất cho vay được điều chỉnh theo định kỳ nên sẽ thay đổi theo thời gian. Mức điều chỉnh và kỳ hạn điều chỉnh lãi suất sẽ theo thỏa thuận giữa người vay và ngân hàng (theo quy định của pháp luật) và được ghi rõ trên hợp đồng vay vốn trả góp. 

Lãi suất thả nổi được điều chỉnh theo lãi suất tham chiếu hoặc theo chỉ số lạm phát nên nó không cố định trong suốt thời hạn vay. Thông thường, kỳ hạn điều chỉnh lãi suất là 3 tháng/lần, 6 tháng/lần hoặc có thể 12 tháng/lần.

Lãi suất thả nổi VietinBank là lãi suất cho vay của ngân hàng VietinBank được điều chỉnh theo thời gian. VietinBank hiện nay đang áp dụng rất nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng với mức lãi suất thấp nhất chỉ từ 7,7% năm.

Mức lãi suất thả nổi VietinBank cũng được tính bằng lãi suất tiết kiệm với thời hạn là 36 tháng, biên độ dao động khoảng 3,5%. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn gói vay vốn với mức lãi suất thả nổi là 8,7% trong 2 năm đầu tiên hay gói có lãi suất là 9,2% trong 3 năm đầu tiên.

Xem thêm: Lãi suất thả nổi và những thông tin quan trọng cần nắm

Lãi suất thả nổi là gì?

Lãi suất thả nổi là gì?

Cách tính lãi suất thả nổi

Mặc dù lãi suất thả nổi biến động theo thời gian nhưng mức điều chỉnh lãi suất này được thỏa thuận giữa khách hàng và ngân hàng. Mức lãi này được quy định rất cụ thể trên hợp đồng vay vốn của cả hai bên.

Lãi suất được điều chỉnh theo từng kỳ như: 3 tháng, 6 tháng hay 1 năm/1 lần; mức lãi suất này được tính theo lãi suất tiền gửi tiết kiệm cộng với biên độ nhất định hay lãi suất thả nổi còn được tính bằng lãi suất cho vay công bố mà ngân hàng đã công bố ở thời điểm điều chỉnh lãi suất.

Thông thường lãi suất thả nổi được áp dụng cho những khách hàng vay trung, dài hạn. Bạn có thể tính theo công thức:

Lãi suất = số tiền vay/thời gian thế chấp (tính theo tháng) + số tiền vay * mức lãi suất

Ví dụ: Chị A vay thế chấp trong thời gian 2 năm với số tiền là 15 triệu VND trong 6 tháng đầu thì mức lãi suất là 0,8% tháng; tiếp đó lãi suất tăng lên 1,25% tháng sau 6 tháng.

Như vậy:

  • Số tiền lãi mà chị A phải đóng trong 6 tháng đầu = 15000000/24 + 15000000 * 0,8% = 745.000 VND.
  • Số tiền lãi mà chị A phải đóng sau 6 tháng = 15000000/24 + 15000000 * 1,25% = 812.000 VN

Tham khảo: Nên lựa chọn vay lãi suất cố định hay lãi suất thả nổi?

Ưu điểm của lãi suất thả nổi

Ưu điểm của lãi suất thả nổi

Có nên chọn sử dụng lãi suất thả nổi VietinBank?

So với các ngân hàng khác trên thị trường bạn NÊN CHỌN LÃI SUẤT THẢ NỔI VIETINBANK bởi những ưu điểm sau:

  • Ưu điểm nổi bật nhất của lãi suất thả nổi VietinBank là số tiền mà bạn phải thanh toán cho ngân hàng trong kỳ điều chỉnh sẽ thấp hơn so với các kỳ trước.
  • Mức lãi suất thả nổi được VietinBank đưa ra rất ưu đãi, giúp khách hàng được hưởng nhiều lợi ích hơn từ việc sử dụng loại lãi suất này.

Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt của nó, với trường hợp khi lãi suất giảm thì là điều rất tốt nhưng nếu lãi suất tăng cao thì bạn sẽ phải thanh toán cho ngân hàng một số tiền cao hơn. Mặc dù vậy nhưng vẫn có rất nhiều người chấp nhận mạo hiểm lựa chọn loại lãi suất này, không chỉ vậy nó còn là một lựa chọn vô cùng khôn ngoan nếu như bạn là người nắm bắt được xu thế lãi suất.

Tham khảo: Những điều cần biết về hình thức gửi tiết kiệm lãi suất thả nổi

Tóm lại nếu lãi suất trên thị trường được dự kiến là giảm thì bạn nên quyết định lựa chọn lãi suất thả nổi, vì chắc chắn nó sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích tuyệt vời. Nhưng nếu như bạn thích sự chắc chắn và có được sự chủ động hơn thì bạn nên cân nhắc lựa chọn cho mình lãi suất cố định để đảm bảo an toàn.

Bạn cần tư vấn thêm về vay vốn và có nhu cầu vay vốn nhanh chóng hãy gửi yêu cầu tới chuyên gia tài chính Thebank để được hỗ trợ tư vấn MIỄN PHÍ sớm nhất:

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (4 lượt)

5 (4 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *