avatart

khach

icon

Dịch vụ chuyển tiền kiều hối Western Union trong thời đại mới

Kiến thức thẻ ATM

- 27/06/2019

0

Kiến thức thẻ ATM

27/06/2019

0

Dịch vụ chuyển tiền kiều hối western union đã không còn xa lạ với nhiều người dân Việt Nam có người thân đang sinh sống hoặc con em đang du học tại nước ngoài. Vậy thủ tục hồ sơ và quy trình chuyển tiền ra sao?

Mục lục [Ẩn]

Western Union là một công ty về dịch vụ thanh toán hàng đầu thế giới với khách hàng là hàng triệu gia đình và doanh nghiệp. Tính đến năm 2016, công ty đã thực hiện thành công 791 triệu giao dịch cho khách hàng của mình. Với sự cải thiện không ngừng và tích hợp công nghệ vào hoạt động, Western Union sẽ mang đến sự tiện nghi, thuận lợi để phục vụ khách hàng hàng càng tốt hơn.

Western Union
Western Union

Một trong các sản phẩm của Western Union tại Việt Nam được nhiều khách hàng sử dụng đó là dịch vụ chuyển tiền kiều hối, được liên kết với hầu hết ngân hàng tại hiện nay dành cho các cá nhân là người Việt Nam, hoặc cá nhân là người nước ngoài đang cư trú tại nước ta.

>>> Tổng hợp Các cách chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ chuyển tiền kiều hối Western Union

Lợi ích đầu tiên mà bạn nhận được đó là sự tiện lợi. Bạn không cần phải có tài khoản thanh toán tại ngân hàng. Hơn nữa, việc gửi và nhận tiền chỉ trong vài phút. Phí dịch vụ chuyển tiền chỉ thu một lần và thường do người gửi trả nên vì thế, người nhận sẽ không phải trả bất kỳ phí phát sinh nào khác. Tuy nhiên với một số ngân hàng muốn nâng cao lợi thế cạnh tranh như Viet Capital, bạn sẽ không bị tính phí giao dịch này.

Với mạng lướt phủ rộng toàn lãnh thổ của các ngân hàng, bạn sẽ dễ dàng nhận tiền tại bất kỳ phòng giao dịch hoặc chi nhánh chỉ trong tích tắc.

Thời gian chuyển tiền nhanh chóng
Thời gian chuyển tiền nhanh chóng với dịch vụ chuyển tiền kiều hối Western Union

Cuối cùng, bạn không bị giới hạn số lượng tiền chuyển, không phải chịu thêm thuế thu nhập về số tiền nhận cũng như không cần phải khai báo cụ thể nguồn gốc tiền chuyển là từ đâu.

Loại tiền được giao dịch

Khi thực hiện giao dịch chuyển tiền ngoại hối, loại tiền tệ mà bạn gửi phải là USD. Còn loại tiền tệ mà người thân của bạn nhận được cũng là USD hoặc VND hoặc các loại ngoại tệ khác thông qua việc mua bán ngoại tệ với ngân hàng.

Thủ tục thực hiện dịch vụ chuyển tiền kiều hối Western Union

Với một vài ngân hàng như VPBank hoặc LienVietPostbank, việc đầu tiên bạn cần làm đó là mang theo Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực đến phòng giao dịch, chi nhánh gần nhất.

Tiếp đến, bạn sẽ được nhân viên giao dịch hướng dẫn điền thông tin trên mẫu “Phiếu chuyển tiền” theo yêu cầu và cung cấp các hồ sơ chuyển tiền theo quy định của từng ngân hàng.

>>> Bạn có biết: 3 hình thức chuyển tiền kiều hối về Việt Nam cần phải nắm vững

Điền phiếu chuyển tiền
Điền Phiếu chuyển tiền

Có đến 7 trường hợp chuyển tiền phổ biến và mỗi trường hợp sẽ chuẩn bị hồ sơ khác nhau nên bạn cần tìm hiểu kỹ bằng cách gọi trực tiếp hoặc nhắn tin trực tuyến để nhận được sự hỗ trợ chính xác ban đầu nhằm tiết kiệm thời gian.

Ví dụ như chuyển tiền để trợ cấp cho thân nhân ở nước ngoài, bạn sẽ cần chuẩn bị

  • Giấy tờ chứng minh quan hệ thân nhân
  • Giấy tờ còn hiệu lực chứng mình người được trợ cấp đang ở nước ngoài
  • Các giấy tờ chứng minh mức trợ cấp cần thiết cho nhu cầu đảm bảo cuộc sống tối thiểu

Sau đó, bạn sẽ nộp tiền cho ngân hàng bằng tiền mặt, trích nợ tài khoản hoặc mua bán ngoại tệ trực tiếp tại thời điểm giao dịch. Giao dịch viên sẽ tiến hành kiểm tra thông tin và số tiền bạn chuyển rồi thực hiện giao dịch. Lúc này, bạn sẽ nhận được biên lai có mã số chuyển tiền gồm 10 chữ số.

Cuối cùng, bạn sẽ liên lạc với người nhận để thông báo giao dịch đã được thực hiện và cung cấp cho người đó 10 chữ số trên biên lai, số tiền đã chuyển để kiểm chứng khi tiến hành nhận tiền.

Gọi điện thông báo cho người nhận
Gọi điện thoại thông báo cho người nhận

Dịch vụ chuyển tiền kiều hối Western Union ngày càng trở nên phổ biến với nhiều khách hàng tại Việt Nam. Mặc dù thủ tục nhanh, quy trình dễ dàng nhưng bạn nên tìm hiểu trước về hồ sơ cần chuẩn bị để tiết kiệm thời gian nhé.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *