avatart

khach

icon

Thẻ Visa Debit có thanh toán Online được không?

Kiến thức thẻ ATM

- 09/07/2019

0

Kiến thức thẻ ATM

09/07/2019

0

Việc thanh toán online đang dần trở nên phổ biến, thay thế hình thức thanh toán bằng tiền mặt. Liệu sử dụng thẻ Visa Debit để thanh toán online có được hay không là câu hỏi cần lời giải đáp của khá nhiều người.

Mục lục [Ẩn]

Thẻ Visa Debit là thẻ ghi nợ quốc tế mang thương hiệu của tổ chức Visa, được sử dụng như một công cụ thanh toán thay thế cho tiền mặt trên phạm vi toàn cầu. Có rất nhiều thắc mắc về vấn đề "Thẻ Visa Debit có thanh toán online được không?". Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Xem thêm: Thẻ Visa là gì? Nên làm thẻ Visa của ngân hàng nào?

Thẻ Visa Debit có thanh toán online được không?

Thẻ Visa Debit có thể được dùng để mua hàng online và đang được dùng rất rộng rãi. Hình thức thanh toán sau khi nhận hàng quá bất tiện vì đôi khi hàng hóa giao đến nhưng bạn lại không có mặt để thanh toán kịp thời. Do đó hình thức thanh toán mua hàng bằng thẻ Visa Debit được các khách hàng ưa chuộng.

Hiện nay, người dùng đang thường xuyên sử dụng các loại thẻ Debit để nhận lương, chuyển khoản, thanh toán khi mua hàng... Các trang web mua hàng online phổ biến hiện nay như là Lazada.vn, Tiki.vn, Adayroi.com... đều có hình thức thanh toán online bằng thẻ Visa Debit.

Thanh toán online mọi lúc mọi nơi

Thanh toán online mọi lúc mọi nơi với thẻ Visa Debit

Phương thức thanh toán bằng thẻ Visa Debit

Nếu bạn chỉ có thẻ Visa Debit thôi thì cũng không đủ điều kiện thanh toán. Mà bên cạnh đó bạn nên thanh toán thông qua các cổng thanh toán vì độ bảo mật cao. Nói một cách đơn giản, cổng thanh toán điện tử là trung gian giữa các trang web thương mại điện tử và các ngân hàng.

Hiện nay có rất nhiều cổng thanh toán khác nhau phổ biến tại Việt Nam, trong đó có thể kể đến cổng thanh toán 123pay, VTC Pay... hoặc là những dịch vụ ví điện tử như là Ví Momo, ngân hàng điện tử... Đa phần những cổng thanh toán này đều là những dịch vụ uy tín, có tính bảo mật cao giúp bạn thanh toán hóa đơn online dễ dàng.

Tìm hiểu thêm:

Cách thanh toán khi mua hàng online

Để thanh toán khi mua hàng online bằng thẻ Visa Debit, khách hàng làm theo trình tự các bước như sau:

Bước 1: Truy cập vào website thương mại điện tử

Bước 2: Tìm và lựa chọn sản phẩm

Bước 3: Thêm sản phẩm đã lựa chọn vào giỏ hàng của bạn và đặt hàng

Bước 4: Lựa chọn hình thức thanh toán bằng thẻ Visa

Bước 5: Thanh toán và chờ nhận hàng.

Để biết thêm chi tiết, khách hàng hàng vui lòng tham khảo bài viết sau:

Hướng dẫn mua hàng online bằng thẻ Visa với 4 bước đơn giản.

Lưu ý khi thanh toán online bằng thẻ Visa Debit

Thanh toán bằng thẻ ngân hàng thì bạn sẽ phải nhập thông tin cá nhân của mình để hoàn tất thanh toán. Điều này cũng có nghĩa là bạn đang chia sẻ thông tin thông qua Internet. Chính vì thế, bạn phải cẩn thận khi giao dịch bằng những cách sau đây:

Thanh toán ở những trang có bảo mật

Thường những website có bảo mật sẽ có biểu tượng chiếc khóa ngay bên cạnh thanh địa chỉ web trên trình duyệt. Bạn hãy thanh toán ở những trang website nào có biểu tượng này. Nếu trong lúc thanh toán có cửa sổ popup hiện ra thông báo về bảo mật, hãy đọc thật kỹ lưỡng trước khi thanh toán.

Luôn giữ tài khoản của bạn thật cẩn thận

Nếu bạn chia sẻ tài khoản của bạn trên những website mua sắm thì có khả năng thông tin của bạn cũng sẽ bị chia sẻ. Có nhiều website mua sắm lớn cho phép bạn lưu lại thông tin thẻ để thuận tiện thanh toán. Chính vì thế, hãy kiểm tra thường xuyên tài khoản trực tuyến của bạn.

Cài đặt ứng dụng theo dõi tài khoản ngân hàng

Những ứng dụng này sẽ thông báo ngay khi bạn có bất kỳ giao dịch nào. Vì thế, cài đặt ứng dụng là cách tốt nhất để bạn biết được biến động trong tài khoản một cách nhanh chóng và có phản ứng kịp thời nếu có dấu hiệu bị trộm tiền.

Bảo vệ tài khoản khi thanh toán online

Bảo vệ tài khoản cẩn thận khi thanh toán online

Sử dụng kết nối Internet an toàn

Ở Việt Nam, bạn có thể sử dụng mạng Wi-Fi miễn phí ở bất cứ đâu nhưng không phải kết nối mạng nào cũng có thể dùng để thanh toán. Bạn chỉ nên thanh toán bằng mạng cá nhân hoặc mạng tại công ty. Những kết nối mạng tại nơi công cộng thường khả năng bị hack hoặc nhiễm virus cao hơn.

Với những thông tin trên, chắc hẳn các bạn đã biết thẻ Visa Debit có thanh toán online được không rồi. Với tỷ lệ mua hàng trực tuyến đang tăng trưởng mạnh ở Việt Nam cũng như trên thế giới việc sử dụng thẻ Visa Debit để thanh toán online sẽ là một phương thức thanh toán chủ yếu trong tương lai.


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (5 lượt)

5 (5 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *