avatart

khach

icon

VTC Pay là gì? Tại sao VTC Pay lại rất được ưa chuộng tại Việt Nam?

Kiến thức thẻ ATM

- 29/10/2021

0

Kiến thức thẻ ATM

29/10/2021

0

VTC Pay hỗ trợ người dùng trong việc thanh toán hóa đơn mua sắm dễ dàng, kết hợp cùng nhiều tính năng hấp dẫn khác. Vậy VTC Pay là gì?

Mục lục [Ẩn]

Cùng với sự bùng nổ của mạng di động và các thiết bị thông minh, các loại ứng dụng thanh toán xuất hiện ngày càng nhiều. Chúng đa dạng về chức năng, tiện ích, thỏa mãn nhu cầu mua sắm, thanh toán và vui chơi giải trí của người dùng.

Đứng giữa một rừng lựa chọn đó, chắc hẳn bạn sẽ gặp khó khăn trong việc quyết định một ứng dụng phù hợp nhất với mình. Vậy tại sao lại không tìm hiểu về VTC Pay – Một ứng dụng thanh toán với nhiều tiện ích không thể bỏ lỡ.

VTC Pay là gì?

VTC Pay là cổng thanh toán đồng thời là một Ví điện tử (Ví tiền trên Internet) dùng để thay thế tiền mặt, giúp khách hàng thực hiện các giao dịch thanh toán hoặc trả phí. VTC Pay đóng vai trò trung gian liên kết với tài khoản ngân hàng của khách hàng để mở ra một kênh thanh toán hiện đại và thuận tiện hơn. VTC Pay được sử dụng thông qua môi trường Internet và các mạng điện thoại di động,... cho phép người dùng có thể giao dịch, mua bán, trao đổi hàng hoá, dịch vụ, tiến hành thanh toán trực tuyến trong thời gian nhanh chóng. 

VTC Pay chính thức ra mắt ngày 23/01/2009, là thương hiệu trực thuộc Công ty VTC Công nghệ và Nội dung số, hoạt động trong lĩnh vực Thanh toán điện tử và Thương mại điện tử. VTC Pay hiện cung cấp 2 dịch vụ chính là ví điện tử và cổng thanh toán điện tử, với nhiều tiện ích thiết thực cho người dùng. Cụ thể:

  • Ví điện tử VTC Pay: Thực hiện chức năng lưu trữ tiền trực tuyến, chuyển khoản, thanh toán mọi dịch vụ trực tuyến. Giúp bạn thanh toán nhanh chóng không cần tiền mặt.
  • Cổng thanh toán VTC Pay: Hỗ trợ thanh toán sử dụng thẻ ngân hàng nội địa, thẻ thanh toán quốc tế. Thanh toán nhanh chóng, an toàn với quy trình đạt chuẩn quốc tế.

VTC Pay là gì

Ví điện tử - Cổng thanh toán VTC Pay hiện được rất nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng với cộng đồng khách hàng bền vững như 1 triệu tài khoản đang hoạt động, 800.000 khách hàng giao dịch thường xuyên và dòng tiền 250 tỉ VND/tháng.

Về mặt hạ tầng thanh toán, VTC Pay hiện kết nối với 33 ngân hàng nội địa, 3 tổ chức thẻ quốc tế (Visa, MasterCard, JCB), thanh toán trên nhiều nền tảng (App, Web,...) và áp dụng phương thức thanh toán hiện đại như QR Code, NFC...

VTC áp dụng công nghệ vượt trội với hạ tầng đường truyền và máy chủ đạt chuẩn quốc tế, đội ngũ kỹ sư và chuyên gia hàng đầu. Quy trình quản lý đạt tiêu chuẩn ISO-27001 và an toàn bảo mật cao theo chuẩn PCI DSS.

Từ năm 2016, VTC Pay là đơn vị được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp giấy phép cung ứng dịch vụ Trung gian Thanh toán và là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Những tiện ích khi sử dụng VTC Pay

Sử dụng ví VTC Pay, bạn có thể thực hiện nhiều tính năng khác nhau, vừa nhanh chóng và vừa tiện lợi: 

Đa dạng dịch vụ thanh toán

Với VTC Pay người dùng có thể dễ dàng thanh toán các dịch vụ, tiện ích qua nhiều phương thức khác nhau. Theo đó, bạn có thể thanh toán tiền điện, nước, mạng Internet hay nạp thẻ game Vcoin, mã Zing Xu, Vcard và nạp tiền điện thoại của các nhà mạng di động… Chỉ với vài cái lướt và click chuột, ví sẽ giải quyết mọi vấn về thanh toán các hóa đơn trong tích tắc.

Thanh toán online dễ dàng

VTC Pay cho phép bạn thanh toán online dễ dàng khi mua hàng trực tuyến ở hầu hết các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo... Điều này giúp người dùng không cần phải lo ngại khi quên mang ví hay không cầm theo tiền mặt khi đi mua sắm.

Ngoài ra, VTC Pay hỗ trợ thanh toán các hóa đơn điện, nước, Internet... giúp bạn không cần mất thời gian quá lâu để đến các điểm thu phí và chờ đợi xếp số đến lượt. Đặc biệt, ví VTC Pay còn có tính năng nhắc nhở người dùng thanh toán hóa đơn mỗi khi tới kỳ thanh toán. Điều này giúp bạn giải tỏa lo âu bị cúp điện, cắt nước, mất mạng do không thanh toán kịp thời.

Nạp tiền điện thoại/nạp game giá rẻ

Người dùng có thể nạp tiền điện thoại trực tiếp với chiết khấu cực tốt lên đến 6,7% trên VTC Pay giúp tiết kiệm chi phí cho việc mua thẻ điện thoại hàng tháng. Hiện ứng dụng VTC Pay cung cấp dịch vụ mua – nạp với 5 nhà mạng bao gồm: Viettel, Mobifone, Vinaphone, Vietnamobile và Gmobile.

Ngoài ra, ví VTC Pay còn cung cấp nhu cầu mua và nạp game online cho người dùng. Cụ thể, VTC Pay cho phép thực hiện giao dịch mua bán với 12 loại thẻ game. Bạn có thể nạp thẻ Garena, nạp thẻ Zingxu hay Vcoin, Vega... thông qua tài khoản. Đặc biệt, khi mua thẻ game Vcoin qua ví VTC Pay, bạn được giảm giá đến 5%.

Nạp thẻ game trên ví VTC Pay

Với VTC Pay, người dùng có thể nạp thẻ game dễ dàng

 

Chuyển và nhận tiền cực nhanh

Ví VTC Pay hỗ trợ người dùng nạp tiền dễ dàng thông qua 33 ngân hàng nội địa và rút tiền ngay lập tức chỉ 5 phút về tài khoản của 22 ngân hàng. Bạn chỉ cần thao tác liên kết với ngân hàng là có thể chuyển tiền, rút tiền, nạp tiền bằng VTC Pay ngay lập tức và thông tin được bảo mật tuyệt đối.

Hỗ trợ đặt vé máy bay

Ví VTC Pay giúp người dùng được đặt vé máy bay với 4 hãng bay lớn tại Việt Nam là Vietnam Airlines, Bamboo Airway, Vietjet và Jetstar. Giá vé máy bay tại ứng dụng sẽ luôn được cập nhập theo từng phút nên thông qua đó, người dùng có thể tra cứu giá vé máy bay chính xác. Tiện ích này cực thích hợp với những người thường xuyên đi công tác hay có nhiều thời gian đi du lịch.

Đọc thêm: Ưu - Nhược điểm của ví điện tử

Tiện ích của VTC Pay

Đa dạng tiện ích từ VTC Pay

Hướng dẫn đăng ký tài khoản VTC Pay

Đối với việc đăng ký tài khoản VTC Pay, bạn có thể đăng ký theo 1 trong 2 cách sau đây:

Đăng ký VTC Pay trên điện thoại

Để đăng ký tài khoản Ví VTC Pay, bạn bắt buộc phải tải và cài đặt ứng dụng ví VTC Pay về máy điện thoại. Hiện ứng dụng này đã có sẵn trên Google Play và App Store, tùy vào máy điện thoại đang sử dụng bạn lựa chọn tải và cài đặt theo từng hệ điều hành tương ứng. 

Sau khi cài đặt xong ứng dụng bạn thực hiện đăng ký tài khoản VTC Pay theo các bước như sau:

  • Bước 1: Vào ứng dụng VTC Pay và chọn mục Đăng nhập, đăng ký

Đăng nhập và đăng ký

  • Bước 2: Nhập số điện thoại bạn đang dùng để đăng ký và chọn Tiếp tục.

Nhập số điện thoại

  • Bước 3: Chọn Đồng ý để xác nhận số điện thoại

Xác nhận số điện thoại

  • Bước 4: Nhập mã OTP được gửi đến số điện thoại của bạn và chọn Kích hoạt.

Nhập mã OTP và kích hoạt

  • Bước 5: Nhập mật khẩu và xác nhận lại mật khẩu. Sau đó tích vào ô Đồng ý điều khoản và chính sách và nhấn Hoàn tất.

Hoàn tất đăng ký

Đăng ký tài khoản VTC Pay trên website

  • Bước 1: Truy cập trang web chính thức của VTC Pay tại ĐỊA CHỈ và chọn Đăng ký ở góc trên bên phải

Truy cập website VTC Pay

  • Bước 2: Nhập số điện thoại bạn đang sử dụng để đăng ký và chọn Tiếp tục

Nhập số điện thoại đang sử dụng

  • Bước 3: Bấm Gửi OTP để xác nhận số điện thoại

Gửi OTP xác nhận số điện thoại

  • Bước 4: Nhập mã OTP được gửi đến số điện thoại của bạn và chọn Kích hoạt

Nhập mã OTP được gửi đến điện thoại

  • Bước 5: Nhập mật khẩu và xác nhận lại mật khẩu sau đó nhấn Đăng ký

Đăng ký thành công

Bạn có thể tùy chọn cách đăng ký tài khoản VTC Pay phù hợp nhất với mình. Tham khảo video hướng dẫn đăng ký tài khoản VTC Pay sau đây để nắm rõ hơn các bước thực hiện đăng ký tài khoản ví VTC Pay.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản ví điện tử VTC Pay

Lưu ý: Để sử dụng Ví VTC Pay, khách hàng cần cập nhật thông tin tài khoản, Xác minh CMND/CCCD và Định danh ngân hàng cho tài khoản.Thông tin tài khoản Ví VTC Pay phải trùng với thông tin trên CMT/CCCD và thông tin Tài khoản ngân hàng. Cách xác thực tài khoản và định danh ngân hàng bạn thực hiện như sau:

  • Đăng nhập vào tài khoản VTC Pay
  • Tại mục "Tài khoản" chọn "Định danh ngân hàng" và điền các thông tin CMND/CCCD, thẻ ngân hàng theo form yêu cầu.
  • Chọn Hoàn tất định danh để kết thúc

Định danh tài khoản VTC Pay

Hướng dẫn cách sử dụng ví VTC Pay

Bạn có thể sử dụng ví VTC Pay để thực hiện các giao dịch như: Rút tiền, chuyển khoản, nạp tiền... Cách sử dụng VTC Pay như sau:

Cách mua thẻ điện thoại trên VTC Pay 

Khi muốn mua thẻ điện thoại hya nạp tiền điện thoại trả trước - trả sau trên VTC Pay, bạn thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Vào ứng dụng VTC Pay và đăng nhập bằng tài khoản bạn đã đăng ký
  • Bước 2: Trên giao diện ứng dụng, chọn Di động => Chọn Trả trước - Trả sau - Mua mã thẻ (tùy vào nhu cầu bạn muốn thực hiện)

Nạp tiền điện thoại

  • Bước 3: Nhập số điện thoại cần nạp tiền (có thể là số điện thoại của chính bạn hoặc người khác) và nhập mệnh giá thẻ điện thoại nếu bạn chọn mua mã thẻ

Nhập số điện thoại cần nạp tiền

  • Bước 4: Chọn hình thức thanh toán: qua Ví điện tử VTC Pay hoặc Ngân hàng nội địa/Quốc tế. Chọn xác nhận để hoàn tất.

Chọn phương thức thanh toán

Lưu ý:

  • Nếu bạn sử dụng hình thức bảo mật ODP SMS, hệ thống sẽ trả về mã bảo mật, bạn tiến hành nhập mã bảo mật để thanh toán. 1 mã ODP SMS sử dụng trong vòng 24h, không click nhận lại quá 3 lần.
  • Để thực hiện Nạp tiền trả sau VinaPhone: Bạn phải đăng ký mở tài khoản EZPay thành công. Nếu chưa đăng ký dịch vụ này, bạn có thể soạn tin nhắn miễn phí EZPay gửi 9888. Số tiền bạn thanh toán phải từ 6.000VNĐ đến 1.000.000VNĐ.
  • Để thực hiện Nạp tiền trả sau Viettel: Bạn cần đăng ký dịch vụ "Thanh toán bằng thẻ cào" trong hợp đồng với nhà mạng. Số tiền bạn thanh toán phải từ 10.000.000Đ và là bội số của 1000Đ. Bạn có thể đăng ký sử dụng dịch vụ này theo các cách sau:
    • Cách 1: Gọi *8166# và thực hiện theo hướng dẫn.
    • Cách 2: Nhắn tin DKTT gửi tới 166.

Cách thanh toán các hóa đơn gia đình trên VTC Pay

Sử dụng VTC Pay, bạn có thể thanh toán các hóa đơn gia đình như điện nước, truyền hình, Internet... một cách dễ dàng. Cách thanh toán như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng VTC Pay và đăng nhập bằng tài khoản đã đăng ký
  • Bước 2: Trên màn hình giao diện bạn loại loại hóa đơn cần thanh toán như: Điện, nước, truyền hình, internet...

Chọn hóa đơn cần thanh toán

  • Bước 3: Nhập các thông tin như nhà cung cấp, mã khách hàng, mã kiểm tra sau đó chọn Thanh toán
  • Bước 4: Kiểm tra lại thông tin hóa đơn trước khi thanh toán. Sau đó chọn Thanh toán
  • Bước 5: Chọn Phương thức thanh toán qua Ví điện tử VTC Pay => Thanh toán
  • Bước 6: Nhập mã bảo mật xác thực thanh toán. Hoàn tất giao dịch

Lưu ý: Ví VTC Pay hỗ trợ thanh toán các loại dịch vụ sau:

  • Thanh toán hóa đơn tiền điện: Các hóa đơn quản lý của EVN Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Giang, và 1 số tỉnh miền trung (Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Phú Yên, Kon Tum)
  • Thanh toán hóa đơn tiền nước: Các hóa đơn của CTCP Cấp nước Nhà Bè, Nước Chợ Lớn, Nước Bến Thành, Nước Trung An, Nước Tân Hòa.
  • Thanh toán cước truyền hình: Truyền hình VTV Cab, Mobi TV, truyền hình VTC và truyền hình FPT.
  • Thanh toán mạng internet: FPT internet, VNPT Hồ Chí Minh, VNPT Hải Phòng, SPT internet, CMC internet.

Cách nạp tiền vào ví VTC Pay

Để thuận tiện cho việc sử dụng ví VTC Pay, khách hàng có thể thực hiện việc nạp tiền và ví theo quy trình các bước như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng, đăng nhập và chọn Nạp tiền.

Chọn nạp tiền

  • Bước 2: Chọn số tiền muốn nạp và chọn vào ô Thẻ ngân hàng nội địa.

Chọn thẻ ngân hàng nội địa

  • Bước 3: Chọn ngân hàng bạn muốn nạp tiền và bấm Xác nhận

Chọn ngân hàng

  • Bước 4: Điền đầy đủ các thông tin thẻ và chọn Tiếp tục. Tùy theo từng ngân hàng khác nhau mà bạn hãy làm theo các chỉ dẫn tiếp theo để hoàn thành thao tác nạp tiền

Điền thông tin thẻ

Cách rút tiền từ ví VTC Pay về tài khoản ngân hàng

Khi muốn rút tiền từ ví VTC Pay về tài khoản ngân hàng, bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng VTC Pay, đăng nhập và chọn Rút tiền.

Rút tiền về tài khoản ngân hàng

  • Bước 2: Nhập số tiền cần rút và chọn Xác nhận.

Nhập số tiền cần rút

  • Bước 3: Chọn hình thức hình thức Rút tiền thông thường hoặc Rút tiền qua thẻ gắn kết và chọn thẻ ngân hàng của bạn. Sau đó nhấn Xác nhận

Hình thức rút tiền

  • Bước 4: Chọn Xác nhận các thông tin trước khi rút.

Xác nhận thông tin

Bạn có thể tham khảo chi tiết các cách rút tiền từ VTC Pay để nắm thêm nhiều thông tin khác.

Khi thực hiện tính năng rút tiền từ VTC Pay về tài khoản ngân hàng, bạn cần chú ý các nội dung sau:

- Đối với lựa chọn rút tiền 24/7: Bạn sẽ nhận được tiền ngay vào tài khoản.

- Đối với lựa chọn rút tiền thông thường, sau khi bạn gửi yêu cầu rút tiền thành công thì VTC Pay sẽ tiến hành kiểm tra thông tin. Thời gian để ví điện tử và cổng thanh toán VTC Pay phê duyệt yêu cầu của bạn là không quá 2 ngày làm việc (không bao gồm các ngày thứ 7 và CN) kể từ thời điểm bạn yêu cầu rút tiền.

- Số tiền rút tối thiểu: 50.000 VND/giao dịch.

- Số tiền rút tối đa: Với tài khoản cá nhân: 10.000.000 VND/ngày.

- Phí rút tiền:

  • Với tài khoản Ví điện tử thông thường (cá nhân, doanh nghiệp): 0,88%/GD, tối thiểu 5.000 VND/GD
  • Với tài khoản ví điện tử tích hợp thanh toán (doanh nghiệp, hộ KD cá thể, cá nhân tích hợp thanh toán):
    • Rút tiền thông thường từ Ví điện tử VTC Pay ra tài khoản ngân hàng: 5.000 VND/GD
    • Rút tiền nhanh 24/7 từ tài khoản Ví điện tử VTC Pay ra số thẻ ATM ngân hàng: 5.000 VND/GD
    • Rút tiền nhanh 24/7 từ tài khoản Ví điện tử VTC Pay ra số tài khoản TPBank: 5.000 VND/GD
    • Rút tiền từ Ví điện tử VTC Pay ra tài khoản ngân hàng Vietcombank liên thông: 0,33%/GD, tối thiểu 5.000 VND/GD
    • Rút tiền từ Ví điện tử VTC Pay ra tài khoản ngân hàng BIDV liên thông: 5.000 VND/GD

Cách chuyển tiền trên VTC Pay

Bạn có thể thực hiện việc chuyển tiền trên VTC Pay qua ứng dụng VTC Pay trên điện thoại hoặc thực hiện trên máy tính qua website của VTC Pay. Cách thức chuyển tiền như sau: 

Chuyển tiền trên website VTC Pay

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản Ví điện tử VTC Pay tại địa chỉ: https://vtcpay.vn. Click vào ảnh đại diện trên góc phải màn hình chọn Thông tin tài khoản

Chọn thông tin tài khoản

  • Bước 2Chọn mục Sử dụng ví => Chọn Chuyển tiền

Chọn chuyển tiền

  • Bước 3: Bạn nhập đầy đủ thông tin yêu cầu sau đó chọn "Chuyển tiền"

Xác nhận chuyển tiền

  • Bước 4: Xác nhận chuyển tiền: Sau khi chọn “CHUYỂN TIÊN”, hệ thống VTC Pay sẽ tự động gửi 1 tin nhắn thông báo mật khẩu ODP đến số điện thoại đăng kí tài khoản của bạn. Bạn điền mật khẩu ODP vừa nhận được vào ô “ Xác nhận mật khẩu ODP” và click “Xác nhận” để hoàn thành giao dịch.

Lưu ý:

  • Mật khẩu ODP có giá trị sử dụng trong 24h.
  • Số tiền tối thiểu mỗi lần giao dịch: 10.000 VND/giao dịch.
  • Giao dịch chuyển tiền giữa các tài khoản trên cùng hệ thống VTC Pay hoàn toàn miễn phí.

Chuyển tiền trên ứng dụng VTC Pay

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản VTC Pay, chọn "Chuyển tiền" ngay trên màn hình chính của App. Nhập tên hoặc số tài khoản Ví điện tử VTC Pay nhận tiền.

Chuyển tiền ứng dụng

  • Bước 2: Nhập số tiền muốn chuyển, chọn nguồn tiền muốn sử dụng để chuyển tiền (Từ ngân hàng nội địa theo danh sách phía dưới hoặc từ Ví điện tử VTC Pay của bạn). Sau đó, nhập thông điệp chuyền tiền (nếu có).

Nhập số tiền cần chuyển

  • Bước 3: Một mã ODP sẽ được gửi đến số điện thoại đăng ký Ví điện tử của bạn. Nhập mã bảo mật vào vị trí yêu cầu, sau đó chạm vào ô "THANH TOÁN" để hoàn tất giao dịch. Hệ thống thông báo kết quả giao dịch.

Nhập mã chuyển tiền

Cách đặt vé máy vay trên VTC Pay

Bạn có thể dễ dàng đặt vé máy bay trên VTC Pay (app hoặc website). Sau đây là các bước đặt vé máy bay qua ứng dụng VTC Pay trên điện thoại di động mà bạn có thể thực hiện

  • Bước 1: Đăng nhập tài khoản VTC Pay trên ứng dụng và chọn "Mua vé máy bay"

Mua vé máy bay

  • Bước 2: Lựa chọn điểm đến và ngày đi/ ngày về. Sau đó chọn "Tìm chuyến bay"

Tìm chuyến bay

  • Bước 3: Chọn chuyến bay chiều đi và chiều về. Sau khi chọn được chuyến bay của cả hai chiều bạn chọn "Đặt vé"

Đặt vé máy bay

  • Bước 4: Kiểm tra lại thông tin hành trình trước khi thanh toán sau đó chọn "Tiếp tục"

Kiểm tra lại thông tin

  • Bước 5: Xác nhận thanh toán: Lựa chọn phương thức thanh toán thích hợp (Ví điện tử VTC Pay, Thẻ ngân hàng nội địa hoặc Thẻ Quốc tế). Nhập thông tin thanh toán để hoàn tất

Phương thức thanh toán

Như vậy, tùy vào từng mục đích sử dụng bạn có thể lựa chọn các tính năng của VTC Pay để thực hiện việc thanh toán, chuyển tiền, rút tiền... phù hợp. Với ví VTC Pay người dùng có thể hoàn toàn an tâm về cơ chế bảo mật vì VTC Pay được An toàn bảo mật cao theo chuẩn PCI DSS.

Tìm hiểu thêm: Cách bảo mật ví điện tử

VTC Pay - Bảo mật, an toàn

VTC Pay - Bảo mật, an toàn

Trên đây là những thông tin giới thiệu về ví điện tử VTC Pay và sự tiện ích mà nó mang lại. Trong thời đại công nghệ số và sự bùng nổ của những ứng dụng đa năng, mong rằng bạn sẽ lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhất, thỏa mãn đam mê mua sắm, giải trí mà lại thanh toán rất nhanh chóng và an toàn.

Giải đáp thắc mắc và tư vấn MIỄN PHÍ!!
Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (2 lượt)

5 (2 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn miễn phí

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH QUYỀN LỢI BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *