avatart

khach

icon

Làm thế nào để kiểm tra số dư khả dụng trong tài khoản ngân hàng Vietcombank?

Kiến thức thẻ ATM

- 29/12/2019

0

Kiến thức thẻ ATM

29/12/2019

0

Số dư khả dụng trong tài khoản ngân hàng Vietcombank là con số mà khách hàng thường xuyên kiểm tra để biết tình hình tài chính trong tài khoản của mình. Vậy bạn đã biết cách để kiểm tra số dư khả dụng Vietcombank? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Mục lục [Ẩn]

Hiện nay số lượng người sử dụng tài khoản thanh toán của ngân hàng Vietcombank tăng mạnh bởi sự an toàn và tiện lợi. Tuy nhiên không phải ai cũng thực sự hiểu hết về số dư khả dụng của tài khoản. Để hiểu rõ hơn về số dư khả dụng của tài khoản ngân hàng Vietcombank hãy cùng Thebank tìm hiểu ngay những thông tin bổ ích sau.

Số dư khả dụng Vietcombank là gì?

Khác với số dư thực tế là số dư hiện đang có trong tài khoản tiền gửi của khách hàng thì với số dư khả dụng là số tiền còn lại trong tài khoản tiền gửi mà khách hàng có thể rút và sử dụng, thường số dư khả dụng sẽ nhỏ hơn số dư thực tế. Nếu khách hàng được cấp hạn mức thấu chi thì số dư khả dụng sẽ được tính như sau:

Số dư khả dụng = Số dư thực tế + Hạn mức thấu chi (nếu có) – Số tiền phong toả (nếu có) – Số dư tối thiểu phải duy trì theo quy định của mỗi ngân hàng.

Trong đó:

  • Số dư tối thiểu là số tiền cần duy trì trong tài khoản của khách hàng tại mọi thời điểm để tài khoản còn giá trị hoạt động.
  • Số tiền phong tỏa là số tiền trong tài khoản thanh toán bị phong tỏa bởi ngân hàng.
  • Hạn mức thấu chi là số tiền mà chủ thẻ được ngân hàng cho phép chủ thẻ tiếp tục sử dụng khi tài khoản thanh toán của chủ thẻ còn 0 đồng trong một hạn mức mà ngân hàng đưa ra ban đầu.

Tìm hiểu ngay: Bản chất của số dư khả dụng trong thanh toán thẻ Vietinbank.

Kiểm tra số dư khả dụng ngân hàng Vietcombank

Kiểm tra số dư khả dụng ngân hàng Vietcombank

Hướng dẫn kiểm tra số dư khả dụng tài khoản ngân hàng Vietcombank

Kiểm tra số dư khả dụng tài khoản Vietcombank tại các chi nhánh/phòng giao dịch

Bạn có thể dễ dàng kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank thông qua các chi nhánh/phòng giao dịch ngân hàng Vietcombank trên khắp cả nước để nhanh chóng kiểm tra số tiền trong tài khoản Vietcombank.

Ngoài ra bạn có thể chủ động đến các địa chỉ ATM Vietcombank để kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank thông qua chiếc thẻ ATM của mình. Tất nhiên bạn sẽ cần phải mở tài khoản ngân hàng Vietcombank và sở hữu cho mình chiếc thẻ ATM của Vietcombank.

Kiểm tra số dư khả dụng tài khoản Vietcombank trên điện thoại

Bạn có thể kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank trên điện thoại thông qua hai cách là tin nhắn SMS hoặc ứng dụng VCB-Mobile B@nking Vietcombank cho iPhone và Android

Đối với cách kiểm tra số dư tài khoản thông qua SMS bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

- Nhập cú pháp SMS:

+ Kiểm tra số dư tài khoản mặc định: SD hoặc VCB SD gửi 6167

+ Kiểm tra số dư tài khoản tùy chọn: SD [Số tài khoản] ” hoặc “VCB SD [Số tài khoản]” gửi 6167

+ Phí dịch vụ truy vấn thông tin: 1.000 VNĐ (nhà mạng khác) và 1.500 VNĐ (Viettel, Vinaphone, Mobifone)

Phí đăng ký Dịch vụ tin nhắn chủ động để nhận được thông báo biến động số dư hoặc các chi tiêu trong thẻ với mức phí 8.800 VNĐ/tháng.

Đối với kiểm tra số dư thông qua ứng dụng bạn sẽ cần đăng ký dịch vụ VCB-Mobile B@nking. Đặc trưng của việc kiểm tra tài khoản Vietcombank trên điện thoại là vô cùng tiện lợi và hữu dụng. Tuy nhiên để sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử thông qua ứng dụng di động này, người dùng cần sở hữu điện thoại thông minh hệ điều hành Android hoặc IOS có kết nối Internet bằng Wi-Fi, 3G, 4G.

Với hai ứng dụng di động của ngân hàng Vietcombank dành cho Android và IOS, người dùng có thể nhanh chóng truy vấn thông tin tài khoản, bao gồm xem số tiền trong tài khoản Vietcombank, thực hiện các giao dịch chuyển tiền, nạp tiền, thanh toán,...

Xem ngay: Cách kiểm tra số dư khả dụng Sacombank đơn giản và chính xác nhất.

Dịch vụ Vietcombank - Mobile B@nking

Dịch vụ VCB - Mobile B@nking

Kiểm tra số dư khả dụng tài khoản Vietcombank trên máy tính

Bạn có thể kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank trên máy tính được thực hiện thông qua dịch vụ VCB-iB@nking. Thebank sẽ hướng dẫn bạn cụ thể bao gồm các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào trang dịch vụ VCB-iB@nking của Vietcombank

  • Nhập Tên đăng nhập, mật khẩu và mã kiểm tra. Mặc định Tên đăng nhập và Mật khẩu sẽ được ngân hàng cấp cho người dùng vài ngày sau khi đăng ký dịch vụ tại các chi nhánh/PGD thông qua email hoặc số điện thoại.
  • Nếu là tài khoản mới, người dùng sẽ được yêu cầu đổi mật khẩu tại bước đầu tiên.
  • Nếu đã đổi mật khẩu, bạn sẽ được đưa vào màn hình chính đầu tiên.

Bước 2: Tại giao diện chính, mục Số tài khoản trong loại Tài khoản Tiền gửi thanh toán hoặc tiền gửi tiết kiệm của người dùng, bạn nhấn Xem chi tiết để kiểm tra số dư tài khoản Vietcombank.

Bước 3: Tại mục Chi tiết tài khoản, bạn sẽ kiểm tra được các thông tin về số tài khoản và số dư hiện tại trong tài khoản hay giao dịch gần nhất.

Nhìn chung, không phải ai sử dụng tài khoản tiền gửi thanh toán cũng hiểu hết về số dư khả dụng. Với những thông tin quan trọng trên, hy vọng các bạn đã hiểu về số dư khả dụng là gì và cách kiểm tra số dư khả dụng trong tài khoản ngân hàng Vietcombank một cách nhanh nhất.

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn trong việc kiểm tra số dư tài khoản một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Bạn vẫn còn điều băn khoăn? Đăng ký NGAY để nhận được những tư vấn từ chuyên gia của Thebank hoàn toàn MIỄN PHÍ!

Đăng ký ngay


Đóng góp bài viết của các bạn bằng cách gửi bài viết Tại đây


Theo thị trường tài chính Việt Nam

Đánh giá bài viết:

5 (1 lượt)

5 (1 lượt)

Bài viết có hữu ích không?


Tư vấn thẻ tín dụng

Bạn chưa đồng ý với chúng tôi


Bình luận

Hãy hoặc Tạo tài khoản để gửi bình luận
Nội quy: Bình luận có tối thiểu 10 ký tự, gõ tiếng việt có dấu, không chứa nội dung tục tĩu.
Nếu bị báo cáo vi phạm quá 10 lần sẽ bị banned nick.
Gửi bình luận
bình luận
Mới nhất
Xem thêm

SO SÁNH THẺ TÍN DỤNG

Số mức thu nhập

Chọn số mức thu nhập

Hình thức nhận lương

Chọn hình thức nhận lương

Họ và tên *

Email *

Số điện thoại *

Tỉnh/Thành phố *